ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จุด เส้น สี (drawing diary)

    ลำดับตอนที่ #12 : ระยะห่างสองเดือน มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ม.ค. - มี.ค. 2014 (เส้น)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 169
      0
      28 มี.ค. 57




    ช่วงเวลาสองเดือน จะว่านานก็นาน จะว่าสั้นก็แค่แป๊บเดียวเท่านั้น แต่ด้านความพยายามและตั้งใจ ถึงจะแค่นิดหน่อย(ก็นิสัยขี้เกียจมันเลิกยาก)

    พยายามแล้ววาดได้มากสุดก็สองถึงสามรูป(แบบมีตัวอย่างน่ะ) ซึ่งปกติส่วนใหญ่ก็วาดได้รูปเดียวนั่นแหละ ฮ่าๆ ยิ่งถ้ารูปไหนวาดเองยิ่งใช่เวลานาน ตอนวาดไม่เกินสองชั่วโมงหรอก แต่ตอนฟินกับงานอ่ะ หลายชั่วโมง มีความสุข รัก ภูมิใจ ณ จุดๆ ที่วาดเสร็จมันรู้สึกดีสุดๆ จริงๆ

    เอาล่ะ สองเดือนนี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ตอนมกราเรายังวาดได้แค่นี้.... ตามภาพ




    สองเดือนต่อมา.... เพื่อให้ดูได้ง่าย เราเลยจัดตามรีเฟอร์เรนซ์เก่าที่เคยวาดไว้ในภาพด้านบน

    สภาพตอนนี้เราว่าดูดีขึ้นน่ะ (เอ๊ะ! หรือว่าเราหลงตัวเอง) บอกแล้วว่าภาพที่เพิ่งเสร็จเราจะรู้สึกดีกับมันสุดๆ ข้อเสีย ข้อผิดพลาดนี่กระเด็นหายไป พอความฟินหมดไปนั่นแหละ ถึงเห็น



    ภาพนี้เราขอตั้งชื่อให้ว่า The moon light on US 

    reference หน้าผู้หญิงhttp://ent.cqwb.com.cn/pic/Upload/Image/2014/02/19/2014021909425919801392693910_1.jpg
    หน้าผู้ชายhttp://z.mhcdn.net/store/manga/9957/001.0/compressed/n1.02.jpg?v=11317887081%3Fimgmax%3D2000 ชุดผู้ชายมาจากชุดของท่านเซสโซมารุ 555



    ต่อ.....จากเมื่อวาน

    เนื่องจากเราจะวาดรูปแล้วอัพขึ้นเฟสตามวันนั้นๆ ที่วาด จึงค่อนข้างมีระยะเวลาที่ชัดเจนของฝีมือการวาด คือถึงเราจะลืมวันที่วาด แต่เราก็ยังดูจากวันที่ที่อัพเดทได้นั่นเอง



    และมาดูการลงสีของเราที่เปลี่ยนไปบ้าง

    เมื่อสองเดือนก่อน


    ปัจจุบัน cg งานแรกหลังจากสองเดือนก่อน


    สำหรับหลายคนอาจไม่ถือว่าเป็นพัฒนาการที่มากมายอะไรในช่วงเวลาสองเดือน แต่สำหรับเราตอนนี้ได้แค่นี้ก็ฟินแล้ว จริงๆ ตลอดสองเดือนมานี้เราแทบไม่ได้จับเมาส์ปากกาเลย เน้นฝึกวาดซะมากกว่า แต่พอลองระบายออกมาผลลัพธ์ก็น่าพอใจแล้วสำหรับเรา
    และถึงตอนนี้จะยังไม่เต็มที่ด้านการวาดเพราะยังทำได้แค่ศึกษาเองจากเน็ตบ้าง หนังสือพวก how to บ้างก็เถอะ แต่สิ่งที่อยากบอกทุกคนก็คือ ใครที่มีใจรักด้านการวาด ถึงจะวาดออกมาแล้วไม่สวย ไม่ดียังไง ก็วาดๆ ไปเถอะ เราเองก็วาดแค่วันละรูปสองรูป วาดตามตัวการ์ตูน หรือภาพที่ชอบมากกว่าจะเรียนเอาจากตำราซะอีก 

    อย่าเพิ่งถอดใจถ้ายังไม่ได้ลองทำมันจริงๆ เพราะเราเคยถอดใจทิ้งมันมาแล้วครั้งหนึ่ง และรู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้วว่ามันคือสิ่งที่เราชอบ เราเสียดายเวลาที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และทุกวันนี้ก็พยายามใช้มันให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่จะทำได้

    เราเชื่อว่าไม่มีอะไรที่ยากเกินความพยายามและตั้งใจของคนเราไปได้หรอก สู้ๆ :)


    ใครอยากติดตามผลงานเราแบบอัพเดตตลอด ก้ตามได้ในเพจน่ะ :) แอบโฆษณาเล็กน้อย

    Blackchip Art

    โฆษณาหน้าของคุณด้วยเลยสิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×