ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Blue sky สายใยไร้พรมแดน

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 โชคชะตาเล่นตลก โรงเรียนและชาววัง !? 20%

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 50


    บทที่  2 โชคชะตาเล่นตลก  โรงเรียนและชาววัง !?

     

                นี่ๆ บาเรีย นี่ชั้นกำลังฝันอยู่รึเปล่า ? “

     

                บาเรียเอียงหัวแบบงงๆ อะไรกัน  ฝันเหรอ  ชั้นก็ไม่ได้ฝันอะไรนิ ?

     

                หรือเธอกำลังสงสัยเรื่องโลกนี้ ? “ บาเรียถามด้วยหน้างงๆ แต่ก็สร้างความตกตะลึงให้มิกะได้ไม่น้อย เพราะบาเรียพูดยังกะ....อ่านใจ...เธอออก

     

                ชั้นรู้สึกแปลกๆบางอย่างน่ะ....แบบว่าไม่มั่นใจว่าตัวเองฝันอยู่  หรือตื่นอยู่กันแน่น่ะ.....

     

               เธอตื่นอยู่...แต่กลับคิดว่าตัวเองฝันไป  นักเดินทางแบบนี้ฉันก็เจอบ่อยๆนะบาเรียชี้นิ้วแบบเด็กอวดดีอีกครั้ง  มิกะหันมาส่งสายตาดุๆให้  สุดท้ายบาเรียเลยต้องเล่าต่อ

     

                ส่วนใหญ่คนประเภทนี้....เท่าที่ฉันถามมานะ  พวกเค้ามักจะมาจากโลกที่เจริญเพียงวิทยาศาสตร์กับดาราศาสตร์เท่านั้น  และเรื่องราวเกี่ยวกับเวทมนตร์  สำหรับโลกของพวกเค้า  มักจะเป็นสิ่งที่หายสาบสูญไปแล้วและมีเพียงในเรื่องเล่าหรือนิยายเท่านั้น  โลกเธอเป็นแบบนั้นรึเปล่าล่ะ  มิกะจัง  ? “

     

                 มิกะพยักหน้าหงึกๆเป็นคำตอบ  บาเรียเข้าใจสิ่งที่มิกะตอบรับมา  มิน่าล่ะ....มิกะถึงไม่รู้เรื่องเวทมนตร์เลย  นี่คือสิ่งที่บาเรียคิดตอนนี้

     

                 แล้ว...แล้ว...มิกะหลุดมาโลกนี้ได้ยังไงล่ะ ? “ บาเรียทำท่าทางอยากรู้อยากเห็นเป็นเด็ก  เพราะเธอมั่นใจแล้วว่ามิกะมาจากดาวอื่นกันแน่  แถมน่าจะเป็นดาวที่เธอไม่รู้จักซะด้วยซิ

     

                  เธอเห็นชั้นเป็นมนุษย์ต่างด้าวเรอะ...บาเรีย...แต่เอาเหอะ

     

                  ก็ชั้นแค่เดินกลับบ้านตามปกติ  พอเดินไปเรื่อยๆสภาพแวดล้อมก็เปลี่ยนดื้อๆ  มิกะอธิบายเท่าที่พอจะอธิบายได้  เพราะเธอก็ไม่รู้จะพูดในสิ่งที่เกิดขึ้นให้เห็นภาพชัดๆยังไงดี.....

     

                  เวทมนตร์แฝงงั้นเหรอ....บาเรียพึมพำกับตัวเองเบาๆ  แต่ก็มีบางคำที่มิกะได้ยินแว่วเหมือนกัน  เธอก็เลยถามบาเรียเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง

     

                   อะไรแฝงๆเหรอ บาเรีย ? “ มิกะใช้น้ำเสียงน่ากลัวข่มขู่บาเรีย  แต่ดูเหมือนบาเรียจะไม่สะทกสะท้านเลยแม้แต่น้อย  เพราะเธอกลับตอบไปว่า

     

                   ไม่มีอะไรหรอก...ดูท่าบาเรียจะไม่กลัวเสียงด่าเลยแฮะ

     

                   อืม....งั้นก็ช่างมันเถอะ และดูเหมือนมิกะจะไม่เรื่องมากเหมือนทุกทีด้วย...

     

                  บาเรียถอนหายใจอย่างโล่งอกที่ตัวเองพ้นวิกฤต(ขั้นร้ายแรง)มาได้  ท่าทางต่อไปนี้  ถ้าเอจะพูดอะไร  คงต้องระวังปากให้มากขึ้น  เพราะมิกะดูจะไม่ใช่แค่เสียงดุและวาจาโครตเชือดเฉือนใจเพียง 2 อย่างซะแล้ว

     

                   แต่ว่า...มิกะไม่ลองเข้าโรงเรียนสอนคนต่างด้าวหน่อย...

     

                   คนปกติเฟ้ย ! “ มิกะเถียงขึ้นทันควัน

     

                   เอาน่าๆ แค่จะให้มิกะไปเพิ่มความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆในโลกนี้เท่านั้นเอง.... บาเรียพูดด้วยน้ำเสียงสั่นและกลัวสุดขีด

     

                   แล้วชั้นจะเข้าไปเป็นเพื่อนเธอด้วย....อ๋อ ! ค่าใช้จ่ายชั้นก็จะออกให้ด้วยนะ

     

                   บาเรีย....เธอน่าจะรู้เรื่องเกี่ยวกับโลกนี้ดีแล้วไม่ใช่เรอะ  แล้วเธอจะเข้าโรงเรียนหาพระแสงอะไร ? “ มิกะถามด้วยความสงสัย  ก็นะ  ยัยนี่ดูรู้เรื่องดีอยู่แล้ว  จะเข้าไปทำไมอีก  แถมยังออกเงินค่าเข้าเรียนให้เราอีกแน่ะ  มันช่าง..น่าสงสัยยิ่งนัก.....

     

                    ต้องบอกว่า....เป็นความลับ จ้า ~ “

     

                      ปริศนานี้...กำลังรอการสืบค้นต่อไป !

    ......................................................................................................................

     

    คุยกับคนเขียน

     

              ลงตอน 2 ตามสัญญาแล้วจะงับ  พรุ่งนี้เตรียมพบกับ king of extelement ตอน 21(เต็มตอน) และ 22 ได้เลย !

               ส่วนเรื่องนี้รอวันศุกร์นะ จะลงตอน 2 เต็มตอนให้คร้าบ ไม่ต้องห่วง ทำตามสัญญาแน่ๆ

              ตอนนี้ขอตัวไปซาบซึ้งกับ digimon savers ตอนล่าสุด(ตอน 46)ก่อง  โหลดมาดูแล้วซาบซึ้งโครต เป็นฉากที่น่าประทับใจมาก.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×