ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผัก ผลไม้ ใครอยากหัดทานคลิ๊กๆนะคะ^^

    ลำดับตอนที่ #7 : ประโยชน์ขององุ่น grape~

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 54


    ประโยชน์ขององุ่น


    องุ่นป็นผลไม้ที่มีรสชาติดี ทั้งรสหวาน เปรี้ยว มีขายทั่วไป ปลูกกันมากกว่า 5000 ปี สามารถเจริญเติบโตได้ดีทั้งในเขตหนาว เขตกึ่งร้อนกึ่งหนาว และเขตร้อน

    ประโยชน์ต่อสุขภาพ

    องุ่น เป็นอาหารบำรุงร่างกายอีกชนิดหนึ่ง นอกจากจะมีคุณค่าทางอาหาร ยังมีสรรพคุณทางยาที่ดีหลายชนิด สารอาหารที่สำคัญ คือน้ำตาล และสารอาหารจำพวกกรดอินทรีย์อีกประมาณ 7-8 ชนิด น้ำตาลกลูโคส น้ำตาลซูโคส วิตามินซี นอกจากนี้ยังมีเหล็ก และแคล   เซี่ยมองุ่นยังสามารถนำไปทำเหล้าองุ่น ซึ่งเป็นเหล้าบำรุง ส่วนเครือและราก ใช้เป็นยาขับลม ขับปัสสาวะ รักษาโรคไขข้ออักเสบ ปวดเอ็นกระดูก และมีฤทธิ์ระงับประสาท แก้ปวด แก้อาเจียนอีกด้วย

        การรับประทานองุ่นเป็นประจำ จะมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย ขับปัสสาวะ บำรุงกำลัง คนที่ร่างกายผอมแห้ง แรงน้อย แก่ก่อนวัย ไม่มีเรี่ยวแรง ถ้ารับประทานองุ่นเป็นประจำ จะช่วยเสริมทำให้ร่างกายค่อยๆแข็งแรงขึ้นได้


    *เมนูแนะนำ*
    น้ำผลไม้รวมปั่น

    ส่วนผสม

    องุ่น

    สับปะรด

    แครอท

    ส้ม

    น้ำแข็ง

    น้ำผึ้ง

    เกลือป่น

    แอปเปิ้ลเขียว,แดง(แต่เขียวอร่อยกว่านะ^^ เปรี้ยวๆนิดๆ)
    วิธีทำ(ล้างมือด้วยนะค้า^^)

    1. หั่นองุ่น สับปะรด แครอท เป็นชิ้นเล็กแต่ไม่ต้องเล็กมาก คั้นน้ำส้มใส่แก้วไว้

    2. นำแอปเปิ้ล สับปะรด แครอท น้ำส้ม น้ำแข็ง น้ำผึ้ง เกลือป่น ลงในเครื่องปั่น (ปั่นละเอียดมากหรือน้อยแล้วแต่นะคะ^^)

    Thanks For : http://student.nu.ac.th/kapook/h13.htm

    AnD

    http://www.ohomylife.com/health/food-33.php


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×