ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พบรัก บนเกาะร้าง Find love on island (ดาว&ก้อย)

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 4 ใบขออนุญาติ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      4
      30 ธ.ค. 57

    ณ บ้านของก้อย
    "แม่คะ เซ็นใบอนุญาติให้หน่อย^^"ฉันพูดจบหลังงจากยื่นเอกสารให้แม่
    "จ้าๆแล้วโทรไปบอกพ่อรึยัง?"
    "โทรไปแล้วค่าา พ่อบอกว่าแล้วแต่แม่เลยและพ่อยังฝากบอกแม่อีกว่าคิดถึงนะจุ๊บๆ ฮ่าๆ"ฉันพูดไปขำไป เพราะตอนที่ฉันคุยกับพ่อผ่านทางโทรศัพท์ฉันก็ขำไม่หยุดเหมือนกัน  นานๆทีจะได้เห็นมุมนี้ของพ่อกับแม่
    "หืมม ปากหวานจริงๆ"แม่ยิ้มแล้วพูดพลางส่ายหน้าไปมา
    "ฮั่นแน่!!แม่เขิลพ่อเหรอค่ะ ฮ่าๆ"
    "เขิลจนไม่รู้จะเขิลยังไงแล้วลูก ตอนแม่สาวๆนะพ่อเค้าปากหวานกว่านี้อีก เอ้อ!!นี้ไปค้างด้วยเหรอลูก?"
    "อ่อๆใช่ค่ะค้างคืนเดียว ตอนเช้าก็กลับแล้ว"ใช่ฉันเกือบลืมไปเลยว่าที่จริงต้องค้างคืนที่นู้นด้วย
    "งั้นระมัดระวังตัวด้วยนะลูก"ประโยคนี้ที่ฟังทีไรฉันก็อุ่นใจทุกครั้งที่ได้ยิน
    "ค่าา หนูไปค้างคืนเดียวเองเดี๋ยวก็กลับแล้ว"
    "จ้าๆอ่ะนี้เอกสารลูก ไปๆอาบน้ำนอนได้แล้วพรุ่งนี้ตื่นแต่เช้า"
    "ค่ะ ฝันดีนะคะแม่"หลังจากที่ฉันพูดจบฉันก็ตรงไปที่ห้องทันที
    หลังจากที่อาบน้ำเสร็จฉันก็รู้สึกอยากเปิดเฟสซะอย่างนั้น
    "อ้าว!!ยัยดาวตกทักมานี้"ฉันรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่ยัยนี้ทักมา
        ดาว:นี้ยัยก้อยดำใบขออนุญาตินี้ส่งพรุ่งนี้ป่ะ?
          จะถามคนอื่นแล้วดูพูดเข้า - -
        ก้อย:น่าจะพรุ่งนี้ละมั้ง ว่าแต่ถามคนอื่นหัดพูดดีๆกับเค้าไม่เป็นรึไง
        ดาว:คนอื่นอาจจะได้นะคะ แต่สำหรับคุณก้อยดำเนี่ยดาวคงพูดไม่ได้
          หืม!! - -* ดูยัยดาวตกพูดเข้า แต่ก็เอาเถอะนานๆทียัยนี้จะทักมาไม่หาเรื่องจะดีกว่า
        ก้อย:ลืมถามเมื่อเช้าทำไมถึงมาทันเข้าแถวอ่ะ?
        ดาว:อ่อ พอดีคุณแม่มีธุระตอนเช้าน่ะ ฉันก็เลยต้องตื่นเช้าด้วย
        ก้อย:นี้ถ้าแม่ไม่มีธุระก็ไม่คิดจะมาเช้าเหรอ?
          ไม่ได้ตั้งใจจะกวนหรอกนะ แต่ตั้งแต่เทอมหนึ่งแล้วยัยนี้มาสายตลอดบางทีก็ไม่ได้กินข้าวมา รู้ป่ะมันทำให้คนบางคน   เป็นห่วงเนี่ยย พูดแล้วขึ้น -*- 
         ดาว:หืมม!!ท้าทายอำนาจรัฐเหรอ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปแต่เช้าเลยคอยดู
         ก้อย:แล้วจะคอยดูนะคะ ฝันดีนะคุณหนูดาวตก





    บันทึกของดาว
    หลังจากที่ฉันให้คุณแม่เซ็นใบอนุญาติ อันที่จริงควรจะเรียกว่าอธิบายการเดินทางครั้งนี้มากกว่าเพราะคุณแม่ถามฉันซะยาวเยียดเลยกว่าจะยอมเซ็น เฮ้อ!!แล้วต้องมาเจอยัยก้อยดำกวนอีก คนอุตสาห์ทักไปดีๆแต่ก็ช่างเถอะ พอบ่นกับตัวเองจบฉันก็หยิบนาฬิกาปลุกขึ้นมาแล้วตั้งเวลาปลุก ฉันไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคุณหนูดาวอย่างฉันจะต้องสนคำพูดของยัยนั้นด้วย แต่ก็เอาเถอะ ฉันจะพิสูจน์ให้ยัยนั้นเห็นว่าคุณหนูดุจดาวก็ทำได้
    กริ๊งงง!!
    "หาววว"ฉันลืมตาขึ้นมาพร้อมกับอาการที่งัวเงีย ก่อนจะลุกจากที่นอนเพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียน
    "ห๊ะ!!ลูกดาวทำไมตื่นเช้าจังลูก"เอิ่มม แม่คะทำไมต้องตกใจขณะนั้นด้วย -,,-
    "อ่อ พอดีจะไปคุยเรื่องงานกับเพื่อนนะค่ะ"จะให้บอกว่าโดนยัยก้อยท้านี้ก็คงไม่ใช่
    "จ๊ะ มาๆทานข้าวดีกว่าจะได้ไปโรงเรียน"
    ไม่นานฉันก็ถึงโรงเรียน
    "หึหึ ยัยก้อยดำรู้จักคุณหนูดาวน้อยไปซะแล้ว ไหนจะตาครูฝ่ายปกครองอีก ฮ่าๆ"ระหว่างที่ฉันพรึมพรำอยู่คนเดียวก็มีรถคันนึงจอดเลยจากประตูไปนิดนึง
    "แหม่ๆวันนี้เลยนิดนึงไม่ว่ากันเนาะ ฮ่าๆ"เสียงผู้ชายคนขับรถพูดขึ้นก่อนนักเรียนจะพากันเดินลงจากรถ
    "เอ๊ะ!!นั้นยัยก้อยนิ"ฉันเหลือบไปเห็นยัยก้อยที่กำลังเดินมาทางประตู
    "อะ..อ้าว ยัยดาวตก"ดูทำหน้าทำตาเข้ายังกะเจอสัตว์ประหลาดซะอย่างนั้น
    "สวัสดีค่ะคุณก้อยดำ หึหึวันนี้คุณหนูดาวมาก่อนคุณก้อยดำอีกนะคะ ฮ่าๆ"รู้สึกสะใจเป็นพิเศษเพราะปกติยัยก้อยจะเป็นฝ่ายแกล้งฉันแต่วันนี้กลับเป็นฉันที่ได้แกล้ง^^
    "อ่อ แล้วไงอ่ะ"แล้วไงงั้นเหรอ นี้ฉันอุตสาห์ตื่นแต่เช้า
    "นี้ไม่คิดจะถอนคำพูดที่เคยว่าฉันมั้งเหรอ ฉันอุตสาห์มาแต่เลยนะ"
    "ฮ่าๆ โอ๋ๆไม่ร้องนะคะคุณหนูดาวตก เอาเป็นว่าก้อยขอโทษที่เคยว่าคุณหนูดาวตกก็แล้วกันนะคะ"
    "อืม พูดดีก็เป็นนิ"
    "นั้นคำพูดของฉันนะ ขอค่าลิขสิทธิ์ด้วย"
    "ของเธอที่ไหนอย่ามามั่ว"
    "ชิ -*- "ยัยนี้พูดจบก็เดินหนีเข้าโรงเรียนซะงั้น งอนอะไรของเค้าเป็นคนที่เข้าใจยากจริงๆ




    ในคาบเรียนแรก
    "ฮั่นแน่ก้อยย ^^"อีกแล้วเหรอ ยัยแอลส่งสายตาเชิงสื่อว่าไปเห็นอะไรมา
    "อารายย"
    "เมื่อเช้าเห็นนะ ฮ่าๆ"
    "เห็นอะไร"ฉันแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เผื่อยัยนี้จะเลิกล้มความตั้งใจในการแซว แต่มันก็ไม่เคยได้ผล
    "เมื่อเช้าอ่ะ เดินเข้าโรงเรียนพร้อมกับดาวเลยน้าา^^"
    "มันบังเอิญน่ะ"
    "โชคชะตาฟ้าลิขิตรึป่าวจ๊ะ ฮ่าๆ"วันนี้มาเป็นนักกลอนเลยวุ้ย 
    ฉันได้แต่เงียบฟังยัยแอลแซวตลอดทั้งวัน นึกแล้วก็ขำนะยัยนี้แซวได้ไม่หยุดถึงแม้ฉันจะไม่เล่นด้วยก็ตาม ไม่เหนื่อยบ้างรึไงนี้ก็แซวจนมาถึงคาบสุดท้ายแล้วเนี่ย -,,-
    "สวัสดีจ้านักเรียนเจอกันอีกแล้ว มาๆครูขอเก็บใบอนุญาติกับเงินที่แจ้งไว้ในใบด้วยนะ"
    "ค่ะ/ครับ"หลังจากที่ตอบรับคำจากครูต่างคนต่างยื่นเอกสารกับเงินให้กับครู
    "เอาล่ะๆครูจะขอชี้แจงนิดนึง เราจะเดินทางออกจากที่นี้แต่เช้า ไปถึงที่นู้นก็สายๆหน่อยก็จะพาพวกเธอไปยังที่พักก่อน แล้วเราก็จะออกเดินทางไปดูสัตว์ทะเลกัน ซึ่งเราจะนั่งเรือไปซึ่งเป็นเกาะแต่เป็นเกาะที่เค้าอนุรักษ์สัตว์น้ำไว้ที่นู้นจะมีวิทยากรที่จะให้ความรู้เราช่วงบ่ายๆก็จะกลับมายังที่พัก แล้วตอนเช้าก็จะเดินทางกลับทันที เข้าใจนะจ๊ะ"
    "เข้าใจค่ะ/ครับ"
    "เอาล่ะหมดเวลาแล้าไปได้"
    "สวัสดีครับ/สวัสดีค่ะ"




    สวัสดีทุกคนค่าา ^^ ก่อนอื่นขอบคุณที่ติดตามแล้วก็ให้กำลังใจนะคะ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ให้คำแนะนำ ติชมกันได้น้าาา ♥






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×