ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    imaginary-reality world โลกแห่งความฝันและความจริง

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบท (รีไรท์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 541
      1
      28 มี.ค. 60

         ตู้ม !!!
         
         เสียงการะเบิดดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วมหาสมุทร ท่ามกลางควันของการระเบิดปรากฎร่างของคนสองคน ฝ่ายหนึ่งกำลังรวบรวมสมาธิเพื่อการโจมตีครั้งถัดไป ในขณะที่อีกฝั่งกำลังง่วนอยู่กับการเขียนตัวอักษรลงบนอากาศ ไม่นานนัก การเตรียมพร้อมโจมตีของทั้งคู่ก็เสร็จสิ้น การปะทะระลอกถัดมานั้นรุนแรงกว่าการระเบิดครั้งที่แล้วจนทำให้มิติถูกผ่าออกเป็นริ้วๆในทันที

        แปะๆ

         เสียงปรบมือดังขึ้นสองครั้งภาพการต่อสู้บนจอฉายก็ถูกตัดไป ไฟในห้องก็เปิดขึ้น สภาพของสถานที่คล้ายๆบาร์ มีหญิงสาวหูแมวนั่งอยู่บนเก้าอี้กำลังจิบเหล้า ข้างๆเธอมีชายที่สวมหูของสุนัขจิ้งจอกกำลังกรีดไพ่ไปมาอยู่

         "จะให้ผมเล่าไหมล่ะครับ"ชายหูสุนัขพูดขึ้น

         "ไม่เอาหรอก เมี๊ยว เราเล่าเองดีกว่า"หญิงสาวตอบ

         เสียงปรบมือดังขึ้นพร้อมกับภาพที่ถูกฉายขึ้นมาอีกครั้ง โลกกำลังถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของใครบางคน บางทีคงเป็นพระเจ้าล่ะมั้ง สิ่งมีชีวิตที่เกิดมาเป็นพวกแรกประกอบไปด้วยสามเผ่าพันธุ์ คือ มังกร เทพและมาร สองเผ่าหลังเป็นร่างกึ่งพลังงาน ส่วนเผ่าแรกเป็นเผ่าทีมีกายเนื้อ ทั้งสามเผ่าเริ่มต้นด้วยการสร้างลูกหลานขึ้นมา

         เผ่ามังกรนำโดยมังกรต้นกำเนิดทั้งห้า คือ ไฟ น้ำ ไม้ ดินและทอง มังกรทั้งห้าได้แบ่งพลังออกมาเพื่อสร้างมังกรเผ่าพันธุ์เดียวกับตนเองขึ้นมา จากนั้นก็ลองผิดลองถูกนำพลังมาผสมกันเอง สร้างมังกรลูกผสมขึ้นอีกสิบเผ่าพันธุ์ 

         เผ่าเทพที่นำโดยต้นกำเนิดของเวทมนตร์ธาตุทั้งแปด ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า ความมืด แสงสว่าง ได้สร้างเผ่าพันธุ์ตามธาตุของตัวเองขึ้นมาแปดเผ่าพันธุ์ และเพราะว่าเป็นร่างกึ่งพลังงานการถ่ายเทพลังไปมาจึงทำได้ง่ายกว่าเผ่ามังกร เผ่าเทพจึงค่อนข้างมีอิสระในการแบ่งพลังไปมาทำให้ภายหลัง จากกำหนดเผ่าพันธุ์ตามธาตุก็กลายเป็นกำหนดตามเวทมนตร์ที่ใช้แทน

         เผ่ามารนำโดยพลังจิตแปดแบบ ได้แก่พลังานสี่รูปแบบ แรง แสง คลื่น ประจุ(ไฟฟ้า) และวิธีใช้พลังอีกสี่รูปแบบคือ สลัก ซ่อน หลอม ปลอม เผ่ามารเลือกที่จะพลังมาผสมกันแทนที่จะสร้างแบบขึ้นตรง ทำให้เผ่าพันธุ์ทุกเผ่าพันธุ์เป็นลูกผสม แต่มักจะเด่นที่การใช้พลังอยู่สองถึงสามรูปแบบต่อเผ่า

         พอประชากรเพิ่มขึ้นทั้งสามเผ่าพันธุ์จึงตกลงแบ่งเกาะจำนวนมากที่ลอยไปมาบนท้องฟ้าเป็นสามส่วนเท่าๆกัน เคอวาสของมังกร อัลเทียของเผ่าเทพ เรมเนียของเผ่ามาร ทั้งสามเผ่าพันธุ์ไปมาหาสู่กันเรื่อยๆ แม้จะกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีสงครามเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

         "เอาล่ะเราเหนื่อยแล้วล่ะ ต่อไปตาเจ้าละกัน"หญิงสาวหูแมวปรบมือเพื่อสั่งหยุดฉายภาพ แล้วเกาคางของฝ่ายชายเล่นๆ

         "คร้าบ~~ ท่านหญิง"ชายหูจิ้งจอกปรบมืออีกครั้งเพื่อฉายภาพต่อ


         ภาพปรากฎขึ้นมาอีกครั้งพร้อมคำบรรยาย พอทั้งสามเผ่าตั้งรกรากมั่นคงบนทวีปหลักแล้วสิ่งที่ตามมาคือการออกสำรวจ สิ่งที่คณะสำรวจพูดถึงกันมากที่สุดในเวลานั้นคือทวีปลับ ทวีปที่เต็มไปด้วยอันตรายจากรอบด้าน ผู้ที่เข้าไปได้มักไม่รอดกลับมา ถึงแม้จะรอดกลับมาก็จะอยู่ในสภาพหวาดระแวงหรือเสียสติอยู่พักใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้พยายามหาคำตอบว่าทวีปลับที่ว่าคืออะไรกันแน่

         ในที่สุดก็มีคนที่เข้าไปถึงใจกลางของทวีป คนคนนั้นเป็นลูกผสมระหว่างสามเผ่าพันธุ์ มีนามว่า"เคอรานอส" เขาได้กระทำบางอย่างเพื่อให้อันตรายในเกาะสงบลงเพื่อให้บุกเบิกเข้าไปได้ ชัยชนะของเขาทำให้ผู้คนเข้าไปไขว่คว้าผลประโยชน์จากทวีปลับ และตั้งชื่อทวีปแห่งนี้ตามชื่อของเขา แต่เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้นเมื่อทวีปแห่งนี้ได้อันตรธานหายไป แต่นั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้น

         หลังจากทวีปลับหายไป เหตุการณ์น่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อสงครามครั้งแรกและครั้งเดียวได้อุบัติขึ้น ทวีปหลักลุกเป็นไฟเพราะสงคราม การต่อสู้กินเวลานานถึง500ปี และจบลงด้วยน้ำมือของกลุ่มคนที่เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อจบสงคราม หน้าประวัติศาสตร์ในช่วง500ปีของทุกเผ่าพันธุ์ได้ถูกจารึกด้วยเลือดและน้ำตาแทนที่น้ำหมึก 

         "เอาล่ะจบแล้วครับ"ชายหูสุนัขกล่าวปิดพร้อมกับปรบมือปิดเครื่องฉาย

         "งั้นก็ดี ต่อไปก็ตาของเจ้าพวกนั้นสินะ นักผจญภัยน่ะ"หญิงสาวกล่าวด้วยท่าทางร่าเริง

         "ครับ นี่ก็เย็นแล้วกลับกันเถอะครับ"ชายหูจิ้งจอกพูดพร้อมกับลุกแล้วยื่นมือไปให้หญิงสาวจับ

         "เอาสิ เย็นนี้ทำอาหารให้เราทานด้วยล่ะ"หญิงสาวจับมือนั้นแล้วโดดลงจากเก้าอี้

         ชายหนุ่มหยิบไพ่ขึ้นมาโปรยทั้งสำรับ ฝนไพ่ตกลงมาบดบังร่างทั้งสองไว้ ชายหนุ่มเปลี่ยนจากพยุงเป็นอุ้มด้วยท่าอุ้มเจ้าสาว จากนั้นก็ดีดนิ้ว ไพ่ลุกเป็นไฟแล้วก็ระเบิดออก พร้อมๆกับที่ร่างทั้งสองหายไป และแสงสว่างในบาร์ดับลง

    จบปฐมบท
       

         
       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×