ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -Sector U-

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.ค. 56




    Prologue

     

    16 กันยายน 2012  : 17.46 น.

    นิวยอร์ก : แมนฮัตตัน

     

     

    วันนั้น...เป็นวันที่ฝนตก

     

    ท้องฟ้ายามเย็นของมหานครนิวยอร์กถูกปกคลุมด้วยพายุดำทะมึน ผู้คนบนถนนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ลมดูจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่นานนักฝนก็ค่อยๆเทลงมา จากละอองกลายเป็นหยดน้ำ จากหยดน้ำปริมาณน้อยกลับเพิ่มปริมาตรมหาศาลเป็นฝนห่าใหญ่เทลงมาจนเปียกปอนไปทั้งเมือง

    ในตรอกคับแคบของย่านที่ไม่น่าเข้าใกล้ที่สุดส่งกลิ่นเหม็นเน่าจากกองขยะข้างหลัง ซากแมวตายเสียบคาลูกกรงเหล็กที่ถูกโยนทิ้งไว้แบบส่งๆมีแมลงวันตอมหึ่ง ของเหลวน่าขยะแขยงผสมกับน้ำฝนไหลเจิ่งนองเป็นทางมาสัมผัสเข้าที่ปลายนิ้ว

    แค่จะขยับหนีมัน ตอนนี้เขายังทำไม่ได้ด้วยซ้ำ

    ปลายนิ้วชาวาบก่อนจะเกร็งกระตุกทุกครั้งที่ฝนเม็ดใหญ่ตกกระทบ เลือดสีคล้ำเข้มที่แห้งติดเสื้อผ้ากลับชุ่มโชกอีกครั้งแล้วไหลทะลักผสมปนเปกับเลือดที่ยังออกจากปากแผลอย่างต่อเนื่อง

    ฝนตกลงมาจนเจ็บไปหมด ผ่านไปสักพักก็เริ่มชา ประสาทสัมผัสเริ่มตายด้าน ภาพเบื้องหน้าในระยะหนึ่งเมตรเบลอมัวจนมองไม่เห็นแม้แต่ปลายเท้า สุดท้ายก็ต้องหลับตาลง เพราะต่อให้ปิดตาหรือลืมตาก็มองไม่เห็นอะไรอยู่ดี

    ตึก

    มันเป็นเสียงฝีเท้า...กลางสายฝน?

    ตึก

    ระยะห่างมากพอสมควร ถึงฝนจะตกขนาดนี้แต่ก็ไม่ได้รีบเดินอะไร

    ...แปลก...

    กึก

    ฝีเท้าหยุดลงที่หน้าตรอก

    คงเห็นเข้าแล้ว ทีนี้...จะทำอะไรอีกนะ?

     

    เสียงฝีเท้าเงียบหายไป ทำไมถึงไม่ได้ยิน? เมื่อกี้ยัง--

    พลั่ก!!

    ความเจ็บปวดแล่นปลาบจากชายโครงพุ่งเข้าสู่สมอง แรงอัดทำให้ถึงกับไออกมาเป็นเลือด จุกจนทำอะไรไม่ถูก จะสวนกลับไปก็ไม่ได้ เหลือเพียงแค่ตวัดสายตาพร่าเลือนพยายามหรี่มองฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

    “เฮ้”

    มองเห็นร่างนั้นเป็นภาพเงาถือร่มคันใหญ่อยู่ในมือ จากเสียงและแรงเตะเมื่อครู่พอจะรู้ว่าเป็นผู้ชาย  ความเจ็บเมื่อครู่เรียกสติกลับคืนมาได้พอควร

    “ยังไม่ตายอีกเรอะ?”

    รองเท้าหนังขัดจนมันปลาบยกขึ้นเขี่ยชายโครงที่เพิ่งเตะก่อนจะเหยียบลงไปบนไหล่ขวาเต็มแรงจนเลือดทะลักออกจากบาดแผล รสขมปร่าแล่นขึ้นมาตามลำคอแล้วอาเจียนออกมาเป็นเลือดคละเคล้ากับน้ำย่อยขุ่นคลั่ก

    คนตรงหน้าชักเท้าออกแล้วครางในลำคออย่างขยะแขยง

    “สกปรกจริง”

    อีกฝ่ายถอยห่างไปเล็กน้อยแล้วย่อตัวลงประจันหน้า

    “นี่”

    เสียงเรียกทำให้เขาต้องหันไปมองอย่างเสียไม่ได้

    “มองตาฉัน”

    ร่มคันใหญ่สีดำถูกเอียงไปข้างหลัง ปล่อยให้ฝนตกลงมาใส่ตัว

    “แกน่ะ มีประโยชน์ไหม?

    ดวงตาของหมอนั่นเป็นสีดำสนิท

    “มีประโยชน์ไหม? ทำประโยชน์ให้ฉันได้หรือเปล่า?”

    เป็นสีดำ...ที่ดำมืดยิ่งกว่าอะไรทั้งมวล

    “ถ้าไม่ไร้ค่าเกินไป ฉันจะเก็บไว้ให้ ชีวิตเน่าๆของแกน่ะ”

    รอยยิ้มเย็นยะเยือกทาบผ่านใบหน้าแต่ไปไม่ถึงแววตา

    “ว่ายังไงล่ะ?”

    ดวงตาคู่นี้ ดูจะล้ำลึกขึ้นกว่าเดิม

    “เจ้าหมาข้างถนน”

     

     

    ไฟล์เข้ารหัส : ออสเปรย์

    บันทึกฐานข้อมูล 28 เมษายน 2013

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×