ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลเจ้า ,, ตำนานองค์พระจีน

    ลำดับตอนที่ #46 : ตำนานพระหูทิพย์-ตาทิพย์(บริวารองค์ม่าจ้อ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.84K
      12
      7 พ.ย. 50

    เจ้าแม่ม่าโจ้ว มีผู้ช่วยอีกสองตน ชื่อ 
    " เชียนหลีเยี่ยน( ตาพันลี้ )  และ "สุ้นเฟิงเอ่อร์" ( หูตามลม ) 
    มีตาทิพย์ และหูทิพย์ ทำหน้าที่คอยดูแลช่วเหลือเจ้าแม่  ตำนานเล่าว่า ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และเป็นทหารของติวอ๋อง ( ติวอ๋องเป็นทรราชที่ถูกจิวบู๋อ๋องปราบปราม ) คนพี่ชื่อ เกาหมิง คนน้องชื่อ เกาเจวี๋ย เกาหมิงสามารถมองเห็นได้ไกลพันลี้ เกาเจวี๋ยสามารถได้ยินเสียงไกลกว่าพันลี้ ทั้งสองแม้จะเก่งกาจปานนี้ แต่เนื่องจากอยู่ในกองทัพของฝ่ายอธรรม จึงพ่ายแพ้ถูกทหารจิวบู๋อ๋องฆ่าตาย กลายเป็นปีศาจอยู่บเขาเถาหัวซาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือองเกาะเหมยโจว ตำนานเล่าไว้มีเล่าต่างกันสามอย่าง

      อย่างแรกเล่าว่า ปีศาจเชียนหลีเยี่ยนกับสุ้นเฟิ่งเอ่อร์ เป็นปีศาจร้าย คอยทำร้ายผู้คนอยู่บนเขาเถาหัวซาน วันหนึ่งเจ้าแม่ผ่านไป สองปีศาจนึกหวานหมู ข่มขู่จะให้เจ้าแม่มาเป็นเมีย เกิดต่อสู้กัน สองปีศาจพ่ายแพ้จึงกลายเป็นผู้ช่วยของเจ้าแม่

       อย่างที่สองเล่าว่า เจ้าแม่ไปพบหญิงสาวนางหนึ่งนั่งร้องห่มร้องไห้ เหตุด้วยนางถูกคัดเลือกให้เป็นสิ่งบัดพลีให้กับปีศาจร้าย เจ้าแม่จึงช่วยเหลือนาง โดยตัวเองไปพบปีศาจแทน เจ้าแม่ขึ้นดอยเถาหัวซานไปเจอปีศาจหน้าแดง คือเชียนหลีเยี่ยน เจอปีศาจหน้าดำ คือ สุ้นเฟิงเอ่อร์ เจ้าแม่พยายามสอนให้กลับเนื้อกลับใจเสีย แต่สองปีศาจไม่เชื่อฟัง ซ้ำยังคิดเอาเจ้าแม่มาเป็นเมีย เจ้าแม่จึงสำแดงฤทธิ์ปราบปีศาจทั้งสองแล้วกล่อมเกลาห้กลับเนื้อกลับใจมาคอยช่วยเหลือมนุษย์ และได้เป็นผู้ช่วยของเจ้าแม่

     อย่างที่สามเล่าว่า ขณะเมื่อเจ้าแม่อายุได้ยี่สิบสามปี มีข่าวว่ามีปีศาจบนดอยเถาหัวซาน เจ้าแม่ตรวจสอบดูแล้วพบว่า ปีศาจคือเชียนหลีเยี่ยน และสุ้นเฟิ่งเอ่อร์ ซึ่งจะได้เป็นผู้ช่วยของเจ้าแม่ เจ้าแม่จึงคิดขึ้นไปสั่งสอนฝ่ายสองปีศาจมีฤทธิ์รู้ว่าเจ้าแม่จะขึ้นมาปราบตน เชียนหลีเยี่ยนผู้พี่จึงสั่งสุ้นเฟิงเอ่อร์น้องชายให้ลงไปคอยตรวจตราที่ตีนดอย สุ้นเฟิงเอ่อร์โกรธที่พี่ชายเอาเปรียบ จึงแกล้งหลบนอนเสียอยู่ในถ้ำ เจ้าแม่เข้าบสุ้นเฟิงเอ่อร์ได้อย่างง่ายดายนำตัวขึ้นดอยไปหาเชียนหลีเยี่ยน ฝ่ายเชียนหลีเยี่ยนก็ประมาท เห็นว่าน้องเฝ้าอยู่ที่ตีนดอย จึงงนอนหลับอย่ในถ้ำ จึงถูกเจ้าแม่จับโดยละม่อม เจ้าแม่สั่งสอนกล่อมเกลาสองปีศาจจนกลับเนื้อกลับตัวยอมเป็นผู้ช่วยของเจ้าแม่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×