ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOT7 ﹁ UNLUCKY ﹂ ┏ JARK ┓

    ลำดับตอนที่ #23 : { 23 } 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.12K
      98
      11 เม.ย. 63








    เดี๋ยวค่ะ !!!!

    ก่อนจะเลื่อนไปอ่านเนื้อเรื่องดิฉันขอขายของก่อน

    DayDream Vol.2 

    พร้อมส่งแล้วค่า เหลืออีกไม่ถึงสิบเล่ม 

    ราคาเล่มละ 350 บาทเท่านั้น !!!!!

    ใครไม่มีตำด่วนจ้า (อร้าง ! จิ้มนุเบาเบา)






     

    CHAPTER 23












    “อ้าว...”


    “…”


    “…ไม่เจอกันนานเลยนะเกอ” 


    “Glad to see you too”


    แจ็คสันถึงกับถอนใจออกมาเฮือกใหญ่เมื่อรู้ว่าตัวเองจะต้องอยู่ในห้องขังที่มีหวังอี้ป๋อ ญาติในไส้ที่มีต้นตระกูลเดียวกัน 


    ให้กล่าวสั้น ๆ ก็คือหวังอี้ป๋อนั้นทายาทคนสำคัญของตระกูลหวังบนแผ่นดินใหญ่ 


    ตระกูลหวังนั้นบริบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สิน ครอบคลุมหลายธุรกิจจนสามารถแตกแขนงหลายสาย เช่นเดียวกับที่จีนแผ่นดินใหญ่ ผลประโยชน์มหาศาลที่ควบคุมหัวใจหลักในอนาคตไว้อยู่ในมือทายาทสายตรงเลือดบริสุทธิอย่างหวังอี้ป๋อ 


    จุดที่อันตราบไม่ต่างจากแจ็คสัน...หรือบางทีอาจจะมากกว่า 


    เขตการปกครองพิเศษฮ่องกงมีขนาดเล็กกว่ามากเมื่อเทียบกับจีนแผ่นดินใหญ่ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่ารัฐบาลจีนพยายามแทรกแทรงการเมื่องฝั่งฮ่องกงด้วยหลักการปกครองแบบ 1 ประเทศ 2 ระบบ  สาเหตุมาจากการที่ยังไม่มีหัวเมืองไหนสามารถพัฒนาระดับเศรฐษกิจได้ทัดเทียมฮ่องกง 


    จนนำมาถึงการก่อม็อบประท้วงขึ้น เป็นเรื่องหน้าม่านที่รับรู้กันในระดับโลก


    แต่หลังม่านนั้นกลับเผ็ดร้อนยิ่งกว่า


    เพราะฉะนั้น...แจ็คสันจึงไม่แปลกใจเลยสักนิดที่พวกมันสามารถก่อเหตุอุกฉกรรจ์กลางวันแสก ๆ ได้ 


    “โดนอะไรมา” 


    “วางยาสลบในหมวกกันน็อค” 


    เสียงน้ำเสียงไม่สบอารมณ์ทำเอาแจ็คสันเกือบหลุดขำ รู้กันอยู่ว่าบังคับให้ตายยังไงหวังอี้ป๋อก็จะไม่ยอมเลิกแข่งมอเตอร์ไซค์ ไหนจะสภาพที่เสื้อยืดด้านบนมีรอยเท้าเต็มตัวกับท่อนล่างที่เป็น Racing suit ที่ใช้ในแข็งขัน นั่นก็ทำให้หวังอี้ป๋อหงุดหงิดมากพอดู...


    ต้องมาโดนสิ่งที่ตัวเองชอบย้อนเกล็ด...พวกมันกล้าดีถึงขนาดนั้น 


    “แล้วเกอล่ะ...กลิ่นเหมือนขยะ” 


    แต่หวังอี้ป๋อ...ก็คือหวังอี้ป๋อ 


    วาจาขวานผ่าซากเมื่อประกอบกับวงหน้าเรียวคมสุดจะนิ่งเฉยก็ยังไม่เกรงใจใครเหมือนเดิม แต่ต่อให้แจ็คสันอยากโกรธ แต่ก็โกรธไม่ลง


    เพราะหลังกำแพงที่หนาที่สุดของหวังอี้ป๋อ...หากพังทลายเข้าไปได้ก็จะเจอที่โล่่งกว้างที่ใหญ่ที่สุด ที่มีเด็กชายหวังอี้ป๋ออาศัยอยู่เพียงลำพัง


    “ก็เหม็นขยะนั่นแหละ”


    จะว่าไป...สภาพแจ็คสันตอนนี้ก็ไม่ได้ดีกว่าอี้ป๋อสักเท่าไหร่ เป็นครั้งแรกที่แจ็คสันหลุดจากมาดประธานใหญ่ คิดแล้วยังนึกถึงตอนที่มาร์คบอกให้ยูคคยอมขับรถไต่ขึ้นไปบนกองขยะ 


    มาร์คไม่เสียจังหวะเลยสักนิด วงหน้าเรียวสวยนั้นมีชีวิตชีวาตัดสินใจแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เด็ดขาด ขั้นตอนไหนควรปล่อย ขั้นตอนไหนต้องพุ่งชน 


    มาร์คฉลาด...ที่รู้ดีว่าเป้าหมยของพวกมันไม่ใช่การหมายเอาชีวิต แต่มันจำเป็นต้องพาแจ็คสันกลับไปทั้งที่มีชีวิต เป็นโชคร้ายที่พวกมันเลือกยิงยูคยอมไม่ใช่แจ็คสัน แววตาสับสนในตอนแรกจึงไม่เหลือความลังเลเลยสักนิด


    ใช้เวลาชั่วครู่ระดับอดรีนาลีนในตัวแจ็คสันก็ลดลง กลิ่นขยะเจ้าปัญหาเริ่มรบกวนจนแจ็คสันต้องโยนเสื้อนอกออกไปไกล ๆ เผยแผลฉกรรจ์ที่ต้นแขนออกมา


    หากไม่เห็นคราบเลือดเกอระกรังติดอยู่ในเสื้อเชิร์ตอี้ป๋อก็ยังไม่รู้ว่าพี่ชายตัวเองโดนกระสุนถากแขนเป็นแผล


    ‘ถึกเหมือนควายไบซันจริง ๆ’ 


    ถ้าหากมาร์คอยู่ตรงนี้คงไม่พ้นที่กลีบปากบางต้องเอ่ยคำประชดประชัน ดวงตากลมใสมองค้อน ห่วงให้ตายยังไงก็คงไม่พูดออกมา ความคิดถึงก็เรียกรอยยิ้มบางให้ปรากฏอยู่บนวงหน้าคร้ามคม


    ด้วยรู้และยอมศิโรราบอย่างเต็มใจ...ไม่เคยตกหลุมรักใครแบบนี้มาก่อน


    รอยยิ้มไร้ที่มาเรียกความสงสัยขึ้นในใจอี้ป๋อ ถึงจะเรียกว่าญาติกันแต่การพบปะหน้ากันก็มีเพียงปีละครั้งที่สมาชิกตระกูลหวังทุกคนจะต้องมาไหว้เจ้าร่วมกันเพื่อซึมซับพลังจักรวาลตามความเชื่อที่เกาะฮ่องกง


    เป็นเส้นขนานที่ไม่ลุกล้ำกันและกัน


    ...แจ็คสันไม่ยุ่งกับแผ่นดินใหญ่ อี้ป๋อก็ไม่สนใจสิ่งใดที่ฮ่องกง 


    “น่าจะมาถึงในอีก 10 นาที” 


    “ปลุกด้วยแล้วกัน” 


    “อืม”


    แจ็คสันไม่แปลกใจกับเสียงที่เกิดขึ้นในปากของอี้ป๋อ เปลือกตาของมาเฟียเกาะฮ่องกง หลับตาลงอย่างไว้วางใจ


    อี้ป๋อขบฟันลงที่ฟันกรามด้านหลังได้ยินเสียงบางสิ่งแตกออก กระตุ้นให้นาโนชิปที่ฝังอยู่ทำงาน ไม่ถึงเสี้ยววินาทีตำแหน่งที่อยู่ของสองพี่น้องก็ถูกส่งออกไปอย่างทันที ! 









    1 ชั่วโมงก่อนสัญญาณระบุพิกัดจะส่งออก


    “โถ่เว้ย !!”


    “ใจเย็นก่อนยูคยอม”


    ภาพแจ็คสันร่วงลงไปนั้นถูกบันทึกด้วยดวงตาแดงก่ำ ในฐานะการเป็นบอดี้การ์ดคู่ใจ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ยูคยอมไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้จริง ๆ  


    หวังแจ็คสัน....คนที่เป็นทั้งเจ้านายและพี่ชาย


    “แบมปล่อย !” 


    ไม่บ่อยนักที่คนอ่อนโยนมีรอยยิ้มติดปากคนนี้จะหลุดพูดถ้อยคำไม่สนนายบ่าวด้วยความโกรธจัด แบมแบมได้แต่ใช้สองแขนรั้งตัวให้ยูคยอมที่ตอนนี้คลั่งเป็นหมาบ้าไม่ให้พาตัวเองไปตายเสียมากกว่า


    ซ่า !


    ทว่าอยู่ดี ๆ กลับมาน้ำเย็นจัดสาดเข้ามาโดนยูคยอมเต็ม ๆ น้ำแข็งที่ลอยปะปนอยู่ภายในกระแทกลงมาทั้งเจ็บและชา แต่มันมากพอที่จะเรียกสติยูคคยอมกลับมามองที่สาเหตุของมัน รวมถึงเตือนให้นึกถึงแผลที่ถูกยิงที่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการรักษา


    “ไปอาบน้ำซะ”


    “…”


    “…เป็นหมาบ้ามันช่วยชีวิตใครไม่ได้” 


    ประกาสิทธิ์ของหงษ์ดำเฉียบขาด กลิ่นไอของความกดดันทำให้กลุ่มคนที่กระจัดกระจายถูกจัดระเบียบขึ้นอย่างรวดเร็ว มีทั้งส่วนที่กำลังเรียกกำลังเสริมและประสานงาน ปาร์คจินยองที่น่าจะรู้ข้อมูลฝ่ายศัตรูมากที่สุดกำลังจะเดินทางมา


    ริมฝีปากอวบอิ่มโดนขบด้วยฟันขาว...


    หากมันไม่ลังเลที่จะเอาชีวิตมาร์ค มาร์คก็จะไม่ลังเลที่จะยิงเหมือนกัน ! 





    30 นาทีก่อนสัญญาณระบุพิกัดจะถูกส่งออก


    ปาร์คจินยองเดินทางมาที่เซฟเฮาส์ในอีก 30 นาทีถัดมา 


    เมื่อเคลียร์สรุปสถานการณ์ในเบื้องต้นแล้ว จินยองก็ถูกแบมแบมตามไปดูน้องชายนอกไส้อีกคน


    เจ้าคิมยูคยอม 


    “หมดสภาพเลยนะ” 


    เด็กหนุ่มในสภาพที่อาบน้ำทำแผลเรียบร้อยแล้วนั่งอยู่บนโซฟา ดวงตายังคงแดงก่ำด้วยความสั่นสะเทือนและวิตกกังวล 


    ยูคยอมไม่เคยทำงานพลาดขนาดนี้มาก่อน 


    “ได้พิกัดจากอี้ป๋อแล้ว” 


    “…อือ…รู้แล้ว” 


    “แล้วก็รู้ด้วยใช่มั้ยว่าแจ็คสันจะไม่โกรธ” 


    ตระกูลคิมของยูคยอมรับหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดให้ตระกูลหวังฮ่องกงมาเนิ่นนาน โดยเริ่มจากเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยข้ามชาติที่ตระกูลหวังเข้ามาสนับสนุนเงินทุน จนกลายเป็นสัญญาใจที่สืบต่อรุ่นต่อรุ่นเรื่อยมา


    ยิ่งกว่าความภักดี...คือความผูกพันธ์ไม่ต่างสายเลือด


    “เดี๋ยวแผนชิงตัวประกันจะเริ่มแล้ว...”


    “…ผมจะไปด้วย”


    จินยองส่ายหัวให้กับความดื้อรั้นของน้องชายอีกคน แขนข้างที่โดนยิงเป็นด้านที่ถนัด ถึงยิงได้ทั้งสองมือประสิทธิภาพของมันก็ลดลงแน่นอน 


    “ให้มากที่สุดคือตามไปสังเกตการ ความดื้อรั้นไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น” 


    “แต่…” 


    “อย่าให้ต้องจับมัดเหมือนตอนเด็ก ๆ” 


    ยูคยอมรู้ดีว่าปาร์คจินยองคนนี้เอาจริง ถึงงานส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่ของเลขาแต่ในเวลาที่จำเป็นต่อให้มีเพียงปากกาก็ฆ่าคนได้ ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะจับยูคยอมมัดไว้กับเสาไม่ให้คนเจ็บออกไปเพ่นผ่านล่อกระสุนปืนเล่น 


    ทีมเฉพาะกิจครั้งนี้เป็นการรวมทีมของบอดี้การ์ดและทหารรับจ้าง แต่ละคนรูปร่างสูงใหญ่ มีบรรยากาศกดดันจนทำให้แบมแบมที่ไม่ค่อยได้เข้ามาผจญความเดือดของโลกเบื้องหลัง 


    บรรยากาศที่กระสุนปืนทุกนัดพร้อมจะดีดออกจากรังเพลิงสังหารใครก็ตามที่อยู่ตรงหน้า


    แม้จะรู้ดีถึงคำทำนายของมังกรขาวว่าเปี่ยมไปด้วยอำนาจ บารมี  ที่ไม่ว่าวัน เดือน ปีเกิด เวลาตกฟากล้วนส่งเสริมความเข้มแข็ง มีคนมากมายอาศัยร่มเงาใต้ปีกของมังกรขาว


    แต่เหรียญนั้นมีสองด้านเสมอ...ความรุ่งโรจน์ของผู้อื่นที่มิใช่ตนนั้นยากนักที่จะร่วมยินดี 


    ฟันเฟืองของดวงชะตาให้มังกรขาวและหงส์ดำเวียนมาบรรจบ...ยามนั้นหากคิดจะผงาดล้ำเหนือตระกูลหวังก็มิใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป 


    สถานการณ์ที่ผ่านมามาร์คพิสูจน์แล้วถึงความเฉียบขาด กล้าได้กล้าเสีย แต่นั่นไม่เพียงพอสำหรับการปกครองผู้คน การตัดสินใจของแจ็คสันแต่ละครั้งเป็นดั่งหินที่ถูกโยนลงไปในน้ำ...แรงกระแทกของมันก่อให้เกิดวงคลื่นมากมายเปลี่ยนทิศกระแสน้ำ ต้านทานกระแสลม สั่นฟ้า สะเทือนดิน 


    ต่างเติมเต็มในส่วนที่ขาด สร้างวงกลมอันทรงพลังค้ำจุนกันและกัน



    มังกรขาวหงส์ดำตำนานว่า

    เป็นคู่สร้างกันมาแต่หนหลัง

    เงาพบแสงหยินพบหยางประสานพลัง

    ดั่งสวรรค์ลิขิตไว้ให้คู่ครอง


    หนึ่งแข็งกร้าวหนึ่งอ่อนรับสลับกัน

    หนึ่งคงมั่นหนึ่งพลิ้วไหวไม่แยกสอง

    รวมเป็นหนึ่งเมื่อใดในครรลอง

    พิภพต้องสยบให้ในกำมือ




    “มันไม่ได้พยายามฆ่าแจ็คสัน...มันต้องการอะไรกันแน่”


    “เพื่อต่อรอง...”


    “…”


    “งานนี้เกี่ยวกับคนใหญ่คนโตของทั้งจีนและฮ่องกง คนที่น่าสงสัยที่สุดคือรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของจีนที่เกลียดฮ่องกงเข้าไส้ เสนอให้ใช้อาวุธกับผู้ชุมนุมตั้งแต่แรก นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ดินและสัมประทานรังนกที่แจ็คสันได้ไปก่อนหน้า”


    จุดเริ่มต้นของมันเกิดขึ้นเมื่อหกเดือนก่อน... 


    รถยนต์ที่หวังแจ็คสันนั่งเป็นประจำถูกวางระเบิดอุณหภูมิ ที่ตัวจุดฉนวนจะเริ่มทำงานเมื่อตัวรถวิ่งไปได้ระยะหนึ่งจนเครื่องร้อนก่อนจะระเบิดออกมา ตัวคนขับเสียชีวิตคาที่ส่วนแจ็คสันกระโจนออกมาจากรถทัน ยูคยอมที่ขับรถอีกคันตามหลังมาวิ่งเข้ามาดูอาการเจ้านายทันที 


     ‘ฉันไม่เป็นไร’ 


    แม้จะพูดออกมาเช่นนั้น...แจ็คสันรู้ตัวดีว่าได้ไปทำตัวขัดแข้ง ขัดขาใครสักคนเข้าแล้ว ตอนนี้สาเหตุของมันยังไม่เป็นที่ชัดเจนเท่าไหร่ จึงมอบหมายหน้าที่ให้จินยองตามสืบเรื่องนี้อย่างลับ ๆ 


    พร้อมกับเพิ่มความเข้มงวดในการคุ้มกันให้มากขึ้น โดยวางกลยุทธให้ขบวนรถคุ้มกันโดดเด่นสะดุดตาเหมือนและจิตวิทยาที่แสดงออกให้รู้ว่ามาเฟียหนุ่มรักตัวกลัวตาย พอดีกับที่ผลักดันข้อเสนอสัญญากับบริษัทต่างชาติสำเร็จ จึงบินไปสหรัฐอเมริกาแล้วหิ้วมาร์คกลับฮ่องกงมาเป็นของที่ระลึก 


    แต่แผนการณ์ของมันไม่จบแค่นั้น... 


    พักหลังการลอบกัดของมันหนักข้อขึ้นทุกวัน การเดินทางโดยใช้ขบวนรถที่โดดเด่นเรียกสายตาให้ผู้คนจดจ้องเริ่มไม่ได้ผล ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกมันเริ่มอยู่กันไม่สุข วิธีการถึงเริ่มหยาบกระด้างขึ้นทุกวัน


    “แล้วเกี่ยวอะไรกับหวังอี้ป๋อ ?”


    “มีเหตุผลที่เป็นไปได้หลายอย่าง หวังอี้ป๋อถูกวางตัวในฐานะทายาท ซึ่งเรื่องแค่นั้นก็มากพอที่จะทำให้ถูกลักพาตัวไปได้ง่าย ๆ”


    “…”


    “เด็กนั่นยังยอมหัก ไม่ยอมงอ อะไรที่บอกว่าไม่ บังคับขืนใจให้ตายก็ไม่มีวันกลายเป็นคำว่าใช่”


    “ขวางหูขวางตาทั้งพี่และน้อง” 


    “ใช่” 


    “ถ้ามันจับไปเพื่อต่อรอง...ตอนนี้พวกมันคงยังไม่ทำอะไร”


    “จะให้ทีมบุกเลยมั้ย”


    “ส่งคนไปสังเกตการณ์ดูก่อน...แต่อีกเดี๋ยวน่าจะมีข้อต่อรองเรื่องตัวประกันออกมา” 


    ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่... คำสั่งที่ออกมาจากริมฝีปากบางสวยนั่นเป็นดั่งคำประกาสิทธิไม่ต่างจากแจ็คสัน จินยองพยักหน้าให้ทีมการ์ดไปปฏิบัติตามทันที ส่วนตัวเองนั้นคิดถึงคำทำนายบทหนึ่งที่เคยได้ยินมาเมื่อนานแสนนาน 


    “มีพิกัดแจ้งเข้ามา...เกาะ Shichong ครับ!”











    “จะฝ่าออกไปเลยมั้ย” 


    “อืม” 


    เสียงฝีเท้ามากมายดังมาจากด้านนอก แจ็คสันพักสายตาลงไปครู่เดียวก็ต้องลืมตาขึ้น สองพี่น้องลุกขึ้นปัดเนื้อปัดตัว แจ็คสันถลกแขนเสื้อเชิ้ตขึ้น อี้ป๋อรั้งชุดแข่งขึ้นมาให้กระชับ ต่างคนต่างเรียงลำดับแผนการเอาคืนไว้ในใจ 


    หวังอี้ป๋อใช้มือคว้าลูกกรงด้านบนก่อนจะยันตัวถีบบริเวณกุญแจแรง ๆ สองสามครั้ง ตัวไม่กุญแจไม่ได้หลุดในครั้งเดียว ทว่าสภาพก็บูดเบี้ยวเสียรูป พอได้เสียงกระแทกดังมาจากด้านใน พวกมันคนหนึ่งเลยเดินเข้ามาดู เห็นหวังอี้ป๋อที่กำลังพังกุญแจก็กำลังจะเดินเข้ามาจัดการ 


    ไม่รู้เลยว่าแจ็คสันที่อยู่ในมุมอับสายตาใช้เสื้อนอกกลิ่นขยะนั่นรัดรวบเข้าที่คอ กระตุกแรงจนไม่ถึงกับคำหักแต่ก็สลับเหมือดในทันที 


    “ไม่มีกุญแจ” 


    “งั้นต้องงัดเอง” 


    แจ็คสันมองหาของนอกห้องขัง เห็นไม้ถูพื้นวางอยู่ไม่ไกลนัก ใช้มือเอื้อมไปหยิบด้ามไม้ถูพื้นเข้ามาใกล้ ๆ  จนเมื่อใกล้ถึงแม่กุญแจ ตัวด้ามไม้ก็ถูกสอดผ่านสลักเหล็กรูปตัว n ที่ลงสลักล็อคเอาไว้แน่น ทะลุลผ่านซี่กรง คราวนี้อี้ป๋อเปลี่ยนจากยันตัวถีบโดยตรงเป็นกระทือลงที่ปลายไม้แทน ให้น้ำหนักตัวและไม้ม็อครวมพลังกัน แยกกุญแจเหล็กสลักลายไว้ออกเป็นสองส่วน จนแม่กุญหลุดสะบั้น


    “รวมหรือแยก ?” 


    “แยก” 


    ไม่มีใครทำตัวเป็นภาระใคร อี้ป๋อวิ่งไปทางซ้าย แจ็คสันวิ่งไปทางขวา ต่างคนต่างมีวิธีการรับมือเป็นของตัวเอง 


    “เฮ้ย จะหนีไปไหน !” 


    พอมันรู้ตัวประกันพังกรงออกมา สถานการณ์ยิ่งทวีความโกลาหล แจ็คก้มหัวหลบหมัดที่พุ่งเข้ามา ก่อนจะยกขาถีบเสยคางมันขึ้นไป จากนั้นโยกตัวหลบไปทางขวา คว้าหัวพวกมันอีกคนกระแทกกับกำแพง อีกมือฉวยเก้าอี้ข้างทางขึ้นฟาดซ้ำอีกครั้ง 


    เปลี่ยนจากเสียงฝีเท้ามากมายให้กลายเป็นเสียงกระดูกลั่นแทน 


    หลังจากฟาดพวกมันจนสลบคาทีไปเกือบสิบคน แผนผังทางเดินทั้งที่อยู่ตรงหน้าและที่เห็นผ่านตอนที่พาเข้ามาถูกแจ็คสันคิดวิเคราะห์ พอสบโอกาสจึงจับเหยื่อผู้โชคร้ายเขวี้ยงทะลุกระจกแทนการเลื่อนบานหน้าต่าง เห็นทั้งอ่าวกลางทะเลและเฮลิคอปเตอร์สองลำที่บินอย่างรักษาระดับอยู่ห่าง ๆ 


    ต้องขึ้นไปบนดาดฟ้า


    พอคิดได้ดังนั้นทิศทางการหลบหนีของแจ็คสันก็ถูกจัดระเบียบใหม่ทันที ปัจจัยหลักคือเลี่ยงการปะทะและขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าให้เร็วที่สุด 


    “มันอยู่นั่น !” 


    ...และมันไม่ง่ายอย่างที่คิด


    ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งมีคนตามมาสมทบมากขึ้นเรื่อย ๆ แจ็คสันใจเปลี่ยนเส้นทาง วิ่งหนีขึ้นบันไดหนีไฟที่มีพื้นที่ปิดทึบและแคบกว่าใช้ประโยชน์จากบันไดและราวบันไดพาตัวเองขึ้นไปให้ไวที่สุด


    “ไปดักมันไว้ !” 


    พั๊วะ ! 


    “เฮ้ย !”


    ลูกเตะถูกส่งมาจากด้านบนโดนปัดทิ้งไปพาดอยู่กับราวบันได แจ็คสันเทคตัวเองขึ้นสูงรองเท้าหนังมันปราบเหยียบเข้าที่กระดูกขาจนได้ยินเสียงลั่น ก้าวสูงทะยานขึ้นไปโดยใช้หัวมันเป็นบันไดขั้นที่สองคว้าราวจับนำหน้าพวกมันไปอีกขั้น ใช้เวลาไม่กี่วินาทีที่ทำให้การจราจรบนนั้นเป็นอัมพาต


    เหนื่อยเป็นบ้า...แต่ว่าแจ็คสันคิดถึงเจ้าตัวดีที่ร้องแย้ว ๆ อยู่บนเฮลิคอปเตอร์แล้ว 











    2 นาทีหลังได้รับสัญญาณ 


    “ทีมสอดแนมเข้าสู่พื้นที่แล้วครับ”


    5 นาทีหลังได้รับสัญญาณ


    “เจอตัวคุณอี้ป๋อกับคุณแจ็คสันแล้วครับ”


    6 นาทีหลังได้รับสัญญาณ


    “เฮลิคอปเตอร์ที่จะตามไปสมทบพร้อมแล้วครับ”


    “ฉันไปด้วย !”


    “คุณมาร์ค !” 


    ความมีระเบียบอันแสนเร่งรีบเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วินาทีแรกที่สัญญาส่งมาถึง มาร์คที่พึ่งได้โอกาสก็วิ่งตามออกไปพร้อมกับทีมสนับสนุน ว่องไวเสียจนแบมแบมและจินยองคคว้าตัวเอาไว้ไม่ทัน 


    “ออกตัวเลย”


    แล้วพอไปอยู่ตรงนั้น...ใครจะกล้าขัดว่าที่นายหญิงของบอสตัวเองล่ะ?


    นายบอดี้การ์ดหมายเลขหนึ่งที่วิ่งตามมาได้ทันใช้ฝ่ามือที่ตบลงไปบนบ่าของคนบังคับเฮลิคอปเตอร์อย่างเข้าอก อกใจ 


    ...ระห่ำกว่านี้เมียบอสเอ็งก็ทำมาแล้วโว้ย ! 


    อีกนานมั้ยกว่าจะถึง” 


    “เราต้องออกจากฮ่องกงเข้าไปกลางทะเลจีนใต้ มันอยู่ระหว่างฮ่องกงและมาเก๊าท์ ไม่น่าเกิน 10 นาทีครับ” 


    “แล้วสถานการณ์ตอนนี้ล่ะ” 


    “สัญญาณวิทยุตรงนี้มันขาด ๆ อาจจะต้องเข้าใกล้มากกว่านี้ถึงจะรู้เรื่องครับ” 


    หงษ์ดำรับคำด้วยการพยักหน้าแล้วไม่ถามอะไรต่อ ปล่อยให้คนอื่นกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง 


    “ไม่แน่ว่าพอเราไปถึง ทุกอย่างอาจจะเรียบร้อยแล้วก็ได้นะครับ” 


    “นั่นสิ...”


    “…”


    “…ต้องปลอดภัยอยู่แล้วแหละ”


    “…”


    “…บอสของพวกนาย...ถึกกว่าควาย ตายยากกว่าแมลงสาบ” 


    “เอ่อ…ครับ” 


    นายบอดี้การ์ดหมายเลขหนึ่งได้แต่หัวเราะแห้ง ส่วนคนขับเฮลิคอปเตอร์สติหลุดไปจนคันบังคับถึงกับเบี้ยว


     พริกที่ว่าเผ็ดยังกลายเป็นของหวานสำหรับเด็กไปเลยเมื่อคำพูดแสบคันนั่นหลุดออกมาจากปากมาร์ค


    ถ้าไม่รักมากจริง ๆ ก็คงจะโดนฆ่าโบกปูนโยนทิ้งอ่าววิคตอเรียไปแล้ว !


    “นั่นคุณแจ็คสัน !”


    นายบอดี้การ์ดหมายเลขหนึ่งที่เห็นคนโดนถีบทะลุออกมาจากหน้าต่างก็จำลูกถีบของเจ้านายตัวเองได้ทันที มองเทียบกับความสูงของตึก จากตรงนี้จะต้องขึ้นไปอีกสามชั้นเพื่อไปถึงดาดฟ้า 


    ไม่ต้องมีคำสั่ง ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองทันที คันบังคับถูกยกขึ้นสูง พาเฮลิคอปเตอร์ก็ไต่ระดับขึ้นไปรอแจ็คสัน มาร์คตาโตเมื่อเห็นคนโดนถีบออกมาจากหน้าต่างเป็นระยะเหมือนการระบุตำแหน่งของคุณมาเฟีย เจ้าตัวแสบยิ้มร่ารับบันไดลิงจากบอดี้การ์ดหมายเลขหนึ่งโยนตามลงไปทันที


    “ป๋าจ๋า หนูมาแล้ว” 


    เสียงร่าเริงจนแจ็คสันที่พึ่งถีบทั้งประตูและคนจนกระเด็นถึงกับหลุดยิ้ม ขณะเดียวกันก็รับกำปั้นที่ชกเข้ามาจับบิดและจับทุ่มคนร้ายจนลงไปนอนร้องโอดโอย จากนั้นก็คว้าบันไดลิงที่ส่งลงมาพร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ที่เบี่ยงออกตัวออกจากตึก มุ่งหน้ากลับสู่ฮ่องกง 




    talk

    ลงครบแล้วค่า

    มาต่อครึ่งหลังนี้มันดูเหมือนจะสั้นไปหน่อย

    เพราะตัดจนที่ซีนนี้

    ไม่งั้นตอนนี้จะยาวมาก เลยตัดสินใจแยกตอนดีกว่า 

    ขึ้นตอนหน้าให้สาสม(​?)กับความคิดถึงของคุณมาเฟีย 


    ใครยังอ่านอยู่เม้นบอกหนูหน่อยนะ

    หรือจะมาทางแฮชแทคก็ได้จ้ะ

    ฉลองไหดองแตกให้หนู

    _________________________


     นุมาต่อแล้วนะแม่ !

    จริง ๆ ตอนนี้เขียนเสร็จไว้แล้ว 80% 

    เหลืออีก 20% ที่จะต้องกลบหลุมให้เรียบร้อย

    ซึ่งอีตอนซ่อมเนี่ยมันยากกว่าสร้าง 

    ตอนนี้เลยมาต่อช้าหน่อย 

    ครึ่งหลังจะพยายามลงให้ไวขึ้น

    (อีกแล้ว!)


    ปล. กลอนในเรื่องเป็นผลงานของย่ามุก @mookrada1 นะจ๊ะ

    แวะเอาน้ำแดงไปเซ่นไหว้ได้


    -----------------------

    หสยไปนานหน่อยอย่าโกรธกันเลยนะคะ

    อีกครี่งจะพยายาม...มาต่อให้ไวขึ้น 

    อย่าทิ้งกันไปก่อนน้า 



    กราบขอคอมเม้นและ #unluckyjark 

     

    คยองอิน




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×