คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ► โป๊-เปลือย
คำว่า"โป๊-เปลือย" : ศัพท์คำนี้ หมายถึง การนำเสนอเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เป็นไปในลักษณะกามวิสัย(erotic)ใน สื่อประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะในหนังสือ ภาพถ่าย ภาพเขียน รูปปั้น ภาพยนตร์ หรืออื่นๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เจตนาหรือตั้งใจเดิม ทำขึ้นเพื่อที่จะกระตุ้นความตื่นตัวหรือความเร่าร้อนทางเพศให้เกิดขึ้นมา นั่นเอง(cause sexual excitement).
เรื่อง ศิลปะอีโรติก ที่ตั้งชื่อว่า โป๊-เปลือย-ลามก-อนาจาร เป็นงานแปลและเรียบเรียงเพื่อปูพื้นฐานเกี่ยวกับความเข้าใจ ถึงรูปคำศัพท์ ระหว่างคำว่า pornography (โป๊) และ obscenity (ลามก) เพื่อแยกแยะให้เห็นถึงความแตกต่างกันในสาระสำคัญของคำ 2 คำนี้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน
ยิ่งไปกว่านั้น ในบทความนี้จะพูดถึงความเป็นมาของภาพงานศิลปะและวรรณกรรมอีโรติก ในประวัติศาสตร์ - โดยเฉพาะงานทางด้านทัศนศิลป์ซึ่งจะเพียงย้อนกลับไปในยุคประวัติศาสตร์เท่า นั้น จนกระทั่งถึงปัจจุบันทั้งในโลกตะวันตกและตะวันออกอย่างสังเขป
นอก จากนี้ จะพูดถึงมิติทางสังคมวัฒนธรรมสมัยใหม่ที่มีมุมมองและท่าทีเกี่ยวกับเรื่อง นี้ในแง่ลบ ถึงที่มาของสำนึกและความฝังใจซึ่งมีอยู่ในสังคมตะวันตก และได้ถ่ายทอดมายังโลกตะวันออกจนสิ่งเหล่านี้ได้ฝังอยู่ในใจของผู้คนโดยทั่ว ไป ถัดจากนั้นจะมาดูกันถึงการนำมาสู่กระบวนการทางกฎหมาย ในการตรวจสอบและเซ็นเซอร์และพัฒนาการเกี่ยวกับความเข้าใจในเรื่องนี้ของ สังคมร่วมสมัย นำไปสู่ความรู้เกี่ยวกับศิลปะอีโรติก เพื่อให้ทราบถึงความเป็นมา และการยกประเด็นศิลปะอีโรติกของตะวันออกและตะวันตกมาสำรวจในเชิงกว้าง เพื่อให้ทราบถึงที่มา และพัฒนาการของภาพงานศิลปะในเชิงทัศนศิลป์และวรรณกรรมอิโรติกที่ได้เปลี่ยน แปลงมาจนกระทั่งถึงยุคปัจจุบัน
© Tenpoints !
ความคิดเห็น