คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : Eclipse : พิธีกรรมอาถรรพ์คืนจันทร์วิปลาส
“อันที่จริงแล้ว...ดิฉันเกลียดการพูดคุยที่สุดเลยค่ะ”
รูป :
ชื่อ : อาคาชิ เรย์กิ (Akashi Reiki)
ชื่อเรียกง่ายๆ : เรย์กิ / เรย์ / อากิ
อายุ : 18 ปี
เพศ : หญิง
อาชีพ : นักพรต คนทรง / มิโกะ
นิสัย :
เรย์กิเป็นคนที่นิ่งและเงียบ รวมไปถึงเกลียดการพูดคุยแบบสุดๆ
อันที่จริงเขียนแค่นี้ก็พอค่ะ #โดนตบ อย่างที่ว่าไป...เราจะมาขยายความแบบชัดๆ
เธอเป็นคนนิ่ง นิ่งมาก นิ่งสุดๆ... (?) ไม่ตื่นตูมหรือลนลานอะไรมากมาย เธอถือคติที่ว่าลนลานไปก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้ แต่ถึงกระนั้นบางทีก็นิ่งเกินเสียจนดูเย็นชา
เธอทั้งใจเย็นและสุขุม ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าวัย (และหน้าตา) เป็นคนรอบคอบ คิดใตร่ตรองก่อนจะทำอะไร และทำให้เป็นคนที่เชื่ออะไรยาก ไว้ใจคนยากด้วย...แต่ถ้าถึงช่วงที่เกินความสามารถ หรือเธอกลัวขึ้นมาจริงๆ ก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน
เธอไม่ชอบพูดจาอะไรมากมาย ปกติแล้วเธอจะแสดงทางการกระทำมากกว่า และใช่ เธอเกลียดการพูดคุย เธอไม่ชอบการถูกซักถามมากๆ หรือคุยเรื่องนอกประเด็นไร้สาระ เธอเน้นการโฟกัสไปที่จุดที่เจออยู่มากกว่า
เธอเป็นคนที่เคารพคนอื่น และไม่ก้าวก่ายใคร ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ไม่ควรยุ่ง แต่ถ้าใครทำให้เธอรำคาญ หรือก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว เธอจะพูดตรงๆ เลยว่า ไม่ชอบ มันไม่ถูก คุณควรไปได้แล้ว หรืออะไรประมาณนี้ด้วยความนิ่งตามไทป์เดิม (?) แต่ถ้ายังไม่ยอมหยุด เธอก็จะเงียบแล้วเดินออกไปเลย และคราวหน้าเธอก็จะไม่อยากเข้าใกล้คนๆ นั้นนัก
แต่เธอก็เป็นคนหัวไวและเรียนรู้เร็ว ส่วนใหญ่จะเรียนรู้จากการกระทำมากกว่าการท่องจำ การเรียน เพราะเธอบอกว่ามันจะเห็นภาพชัดกว่า เข้าใจมากกว่า
แต่เธอก็ยังเป็นเด็กสาวคนหนึ่งอยู่ดี ยังมีความคิด ความรู้สึก ที่ยังเป็นวัยรุ่นใจร้อนอยู่บ้าง ในส่วนลึกๆ ของเธอ...
ลักษณะการพูดจา :
พูดจาสุภาพอ่อนน้อม ทั้งกับคนที่อายุมากกว่า เท่ากัน หรือน้อยกว่า
พูดตรงประเด็น ไม่ชอบพูดอ้อมค้อม และไม่พูดนอกเรื่องซักเท่าไหร่
ชอบเรียกนามสกุลมากกว่าชื่อ
แทนตัวเองว่า “ดิฉัน” และเรียกคนอื่นว่า “คุณ”พูดจามีหางเสียง และเรียกว่า "คุณ" นำหน้านามสกุล กับคนที่อายุมากกว่าหรือเท่ากัน
และแทนตัวเองว่า “ฉัน / พี่” และเรียกคนอื่นว่า “เธอ” กับคนที่อายุน้อยกว่า
ความสามารถ : ท่องบทสวด , ทำพิธีทางศาสนา , ทำอาหาร , เล่นหมากล้อม , เล่นหมากรุก , ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
ชอบ เกลียด แพ้ กลัว :
ชอบ :: ผลิตภัณฑ์จากวานิลลา , สตรอว์เบอร์รี่ , ชูชิหน้าไข่ปลา , โมจิไส้ถั่วแดง , ชาเขียว , โซเม็ง, ความสงบ , ธรรมชาติ , ลมเย็นๆ , นก
เกลียด :: ผักโขม , หัวหอม , ตับ , น้ำอัดลม , คนที่ไม่เคารพคนอื่น , การออกนอกประเด็น , คนที่ไม่จริงจัง , แดดร้อนๆ
แพ้ :: -
กลัว :: แมงมุม
ประวัติ :
เรย์กิเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกทางศาลเจ้าในเมืองๆ หนึ่งในญี่ปุ่นเก็บมาเลี้ยง เธอโตที่นั่น และได้เรียนรู้พิธีกรรม บทสวด และอื่นๆ เกี่ยวกับศาสนามากมาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ได้รับการศึกษาแบบเด็กทั่วไป
ทว่าวันหนึ่ง เมื่อเธอเติบโตและเรียนรู้ทุกอย่างจนเจนจัด เธอก็ถูกย้ายไปอยู่ที่วัดบนเกาะตั้งแต่อายุ 17 ซึ่งก็แปลว่าเธออยู่ที่นี่มาปีหนึ่งแล้ว...และก็ได้ยินเกี่ยวกับความชั่วร้ายและพิธีกรรมที่เกิดขึ้นที่นี่ แต่ด้วยคำสั่งที่กำชับก่อนมาไว้ว่าห้ามออกไปไหน ทำให้ต้องยอมแต่โดยดี...
(สาเหตุที่มาอยู่ที่นี่ให้ไรท์ยำได้มั้ยคะ ; ; เรากลัวมันจะขัดกับพล็อตที่ไรท์วางไว้ ฟฟฟ)
เพิ่มเติม :
- (อันนี้ถ้าเว่อร์เกินสามารถตัดออกได้เลยนะคะ) อันเนื่องมาจากเป็นคนทรง ทำให้บางทีเธอสามารถเรียกพลัง หรือวิญญาณมาสถิตในร่างได้ รวมไปถึงมีเซนส์สัมผัสที่หกแบบอ่อนๆ ด้วย
- เลือดกรุ๊ป A
- ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสาร (เพราะอยู่บนเกาะและง่วนโน่นนี่จนไม่ได้ทำ...) ทำให้ตกข่าวโน่นนี่ไปเยอะ
- เป็นคนเครียดง่ายและค่อนข้างชอบกดดันตัวเอง
- เวลาว่างมักจะทำความสะอาดลานวัด ไม่ก็เล่นหมากล้อม หมากรุก หรือโกะ
- สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมค่ะ!
บทบาทที่เลือก : นักพรตบนเกาะ
คุยกับ ออริหน่อยสิครับ
ฉัน มิคาซึกิ มะ...มิเดโกะ เธอล่ะ
: อาคาชิ เรย์กิค่ะ เป็นมิโกะ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณมิคาซึกิ
เธอไม่กลัวที่นี่เหรอ ?
: ถ้าบอกว่าไม่กลัวก็จะกลายเป็นโกหกไป...ค่ะ ดิฉันเองยอมรับว่ากลัว แต่ดิฉันเองก็อยู่ที่นี่มาตั้งปีหนึ่งแล้ว บางทีถ้าเราไม่ก้าวก่ายมากเกินไป...สิ่งที่อยู่ที่นี่ก็จะไม่ก้าวก่ายเรา ดิฉันคิดแบบนั้น และมันก็พอจะระงับความกลัวได้นะคะ
ฉันรู้สึกคุ้นเคยมันจัง....มันเหมือนได้กลับมาหาอะไรสักอย่าง
: เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ ดิฉันไม่คิดว่าคุณอาจจะเคยมาที่นี่...เว้นเสียแต่ว่า โอ้ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ
อื้ม....ยินดีที่ได้รู้จักนะ
: ค่ะ และขอให้โชคดีนะคะ คุณมิคาซึกิ...
คุยกับ ผปค หน่อยฮะ.
สวัสดีครัช! ผมแองเจิล
: เรา ฟลินน์ ค่ะ! ยินดีที่ได้รู้จัก :D
คิดไงมาสมัครขอยาวๆ ให้ชื่นใจ
: เราอ่านคำโปรยแล้วเห็นน่าสนใจดี เลยลองมาอ่านดีเทลล์ดู อ่านๆ ไปก็ เอ๊ย น่าสนใจ พล็อตดูดาร์กๆ ดี ก็เลยมาสมัครดูค่ะ! XD
แองไม่คิดจะดองทุกเรื่องที่แต่ง แค่อัพช้าเพราะไม่ว่างทำงานพิเศษ หวังว่าจะเข้าใจกันนะครับ
: เราเข้าใจค่ะ รอได้นะ! XD
ติดแล้วจะอ่านจะเม้นต์ป่ะเนี่ย ? ถ้าไม่ติดล่ะครับ
: ติดไม่ติดก็จะอ่านค่ะ! XD
โชคดีนะฮะ
: ค่ะ! :D
ความคิดเห็น