คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : Zernivale legend ศึกสยบราชัน
APPLICATION
(อิมเมจคือ Russell จาก Happy Tree Friends ค่ะ!)
“ … (บอกว่ารำคาญยังไงเล่า! เข้าใจแล้วน่า! ถ้าพูดอะไรออกมาอีกคำ โต๊ะนี่ได้ลอยไปกระแทกหน้าแกแน่ๆ!!) …”
ชื่อ : ไกเซอร์ ฌอน ฟีนิสตัน (Gaiser Jon Phineston)
ชื่อเล่น : ไกเซอร์ / ไกซ์ / หรือชื่อเล่นอย่างไม่เป็นทางการอีกชื่อคือ ฟีเนียส
อายุ / เพศ : อายุ 18 ปี / เพศชาย
เผ่าพันธุ์ : มนุษย์ครึ่งวิหค (แต่ในปัจจุบันมีปัญหากับสายเลือดวิหคของตัวเองเล็กน้อย...ต่อในประวัติค่ะ!)
น้ำหนัก / ส่วนสูง : ส่วนสูง 172 เซนติเมตร น้ำหนัก 58 กิโลกรัม
นิสัย :
*อนึ่ง ใบสมัครนี้ค่อนข้างยาวและอาจจะแป๊ก โปรดทำใจและใช้จักรยานขณะอ่าน (?)*
ขออนุญาตแยกเป็นหมวดๆ นะคะ :D
นิสัยโดยรวมของไกเซอร์
ขี้รำคาญ ปากสุนัข พูดไม่ฟัง (?)
นี่เป็นคำจำกัดความที่ดีที่สุดสำหรับไกเซอร์ผู้นี้ (?) เพราะเจ้าตัวช่างเป็นคนที่ดื้อด้าน หัวรั้น และไม่ค่อยเชื่อฟังใคร เจ้าตัวถือคติที่ว่าสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น แต่ถึงอย่างนั้นก็เกินไป...เพราะเล่นไม่เชื่ออะไรเลยซักกะอย่างจนกว่าจะได้เห็นจริงๆ น่ะสิ! ไม่ว่าจะเอาหลักการจริงจังขนาดคนทั้งโลกต้องยอมรับมาพูด ก็ไม่เชื่อ เพราะไกซ์ไม่เห็น ถ้าไกซ์ไม่เห็นไกซ์ก็ไม่เชื่อ! (?) รวมไปถึงเป็นคนที่ยิ่งห้ามยิ่งยุ บอกให้หยุดไม่หยุด เพราะยังไม่ได้ลองแล้วจะไปรู้ได้ยังไงว่ามันจะได้หรือเปล่า!? ห้ามบ่อยๆ ระวังโต๊ะกระแทกหน้านะเวรยย ทั้งยังหัวดื้อแบบสุดกู่ เวลามุ่งมั่นจะทำอะไรก็ทำอยู่อย่างนั้น เอาช้างทั้งป่ามาฉุดก็ยังไม่อยู่ (?) เป็นคนที่ดูเหมือนจะหลอกยาก...แต่ถ้าจัดฉากให้เป็นก็เชื่อแล้วถึงแม้ฉากที่จัดนั้นจะกะหล่งป่งป้งมากก็ตามที
รวมไปถึงนิสัย ขี้บ่นแบบเอ็กซ์ตร้า เห็นอะไรไม่เข้าที่เข้าทางก็บ่น ทำผิดก็บ่น โน่นนี่ก็บ่น สามารถบ่นออกนอกทะเลจากอ่าวไทยยาวไปถึงแอนตาร์กติกาได้ (?) พูดง่ายๆ ก็คือถ้าไม่เบรกก็จะบ่นยาว ยาวมาก ยาวสลัดผัก (?) แต่ยังดีที่การบ่นนี้สามารถเบรกง่าย เพียงแค่ท่านบอกว่าให้พอ ไกเซอร์ก็จะพอทันที (ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมยอมง่ายนั้นเป็นปริศนา) และพ่วงมาอีกหนึ่งคือนิสัยขี้รำคาญ ต่อให้อารมณ์ดีขนาดไหนก็ยังสามารถรำคาญได้ทุกเมื่อ เวลาเรียกก็จะตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดประมาณว่า “หา มีอะไร?” “เออๆ ได้ยินแล้ว!!” แบบอย่างที่ไม่ดีสำหรับเยาวชนค่ะ (?) เกลียดการพูดวกวนไม่เข้าเรื่อง การยืดเยื้อ คนที่ทำตัวน่ารำคาญ และคนที่ชอบทำตัวง้องแง้งงี่เง่ามาก แต่โดยรวมแล้วก็รำคาญไปเกือบซะทุกอย่างนั่นแหละ แต่ถึงปากจะบอกรำคาญ แต่ก็ยังช่วย ยังทำทุกอย่างให้อยู่ดี ทำให้เจ้าตัวค่อนข้างจะมีนิสัยซึนเดเระอยู่บ้าง ถึงจะบ่นจะรำคาญ จะล้มโต๊ะใส่เป็นหมื่นเป็นพันรอบ ก็จะช่วยให้ถึงที่สุดอยู่ดีนั่นแหละ!! แต่อย่าทักนะว่าจะช่วยไปทำไม โดนล้มโต๊ะใส่แน่ๆ (?) และอีกสิ่งหนึ่งก็คือเป็นคนปากสุนัขขั้นรุนแรง ชอบพูดจาภาษาดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ นานๆ ที หรือต้องกับคนที่เคารพและชอบจริงๆ เท่านั้นถึงจะพูดดีๆ ด้วย!
โหมดดีใจ
เวลาดีใจเป็นเวลาที่คุณอาจได้เห็นไกเซอร์เบ่งบาน (?) เพราะเมื่อเกิดเหตุดีใจนั้น อันดับแรกคือการโผกอดคนที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดโดยไม่สนว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร พร้อมคลอเคลียไปมาพลางพึมพำดีใจไปมา แต่พอหายแล้วก็จะกลับสู่โหมดเดิม แล้วรีบผละออกจากคนๆ นั้น แล้วก็ว่าทำไมไม่ดึงออกไป! ก็ทำไมแกไม่ออกเองล่ะเวรยยยย
โหมดโกรธ
จากไกเซอร์ภาษาดอกไม้แถมยังขี้บ่น (?) จะกลายเป็นคนนิ่ง เงียบ กดดันด้วยสายตาแทน จะไม่พูดอะไรออกทั้งนั้น ถ้าโกรธคนด้วยกัน จะเงียบไปแล้วไม่มายุ่งเกี่ยวอะไรจนกว่าเรื่องจะจบ แต่ถ้าเป็นเดือดในการสู้ หรืออะไรก็ตามที่คล้ายๆ กัน จะพุ่งเข้าหาตัวต้นเหตุแบบไม่ฟังใครและอะไรทั้งนั้น
โหมดเสียใจ
เวลาที่ไกเซอร์เสียใจ เขาจะไม่ยอมให้ใครมาเห็นทั้งนั้น เจ้าตัวจะเริ่มหงอยลงทีละนิดๆ จากนั้นก็จะไประเบิดอาละวาดล้มโต๊ะกระจายสามสิบแปดโต๊ะในห้องคนเดียว (?) จากนั้นก็จะเริ่มทรุดแล้วเริ่มจิตตกลง สภาพในตอนนั้น สิ่งทีเขาต้องการก็คืออยากให้ใครซักคนมากอด ไม่ก็จับโยนขึ้นฟ้าบินทะลุเมฆไป (?)
ประวัติคร่าวๆ :
ความจริงแล้วไกเซอร์ก็เป็นมนุษย์ครึ่งวิหคธรรมดาๆ ทั่วๆ ไปที่มีพลังต้านแรงดึงดูดได้ ซึ่งมีปีกด้วย!
พ่อ (ลอยด์ อัลเดริก ฟีนิสตัน) ของเขาเป็นวิหกขาว ส่วนแม่ของเขา (ไวโอเล็ต ไคลน์ ฮิวเมอร์ ฟีนิสตัน) เป็นมนุษย์ที่ตอนหลังผันตัวเองไปเป็นแม่มดอยู่ในป่าใหญ่ อันเนื่องมาจากปัญหาทางสุขภาพทำให้ไม่ได้ออกจากป่า ส่วนพ่อของเขากำลังออกตามหาลูกชายคนเล็ก (การ์เซียส รีอัล ฟีนิสตัน) ที่หายสาปสูญไป (น้องชายของไกเซอร์นั่นแล) ส่วนไกเซอร์อาศัยอยู่ที่บ้านเดิมคนเดียว เนื่องจากต้องการคนๆ หนึ่งที่จะปกปักบ้านของทุกคนว่า ซึ่งไกเซอร์ก็ขออาสา
ทว่าวันหนึ่ง ไกเซอร์ถูกอสุรกายทำร้าย ทำให้ปีกทั้งสองข้างของเขาฉีกขาด เขาไม่สามารถบินได้อีกต่อไป...แต่ด้วยความช่วยเหลือจากลูกพี่ลูกน้องฝ่ายพ่อที่เป็นนักเยียวยา ทำให้อาการบาดเจ็บหายไป ส่วนปีกนั้นสามารถงอกได้ หากไกเซอร์สามารถเชื่อมต่อทุกอย่างให้สมบูรณ์ดังเดิมได้สำเร็จ ซึ่งยากมาก...และผ่านมาสามปีจนถึงปัจจุบันเขาก็ยังทำไม่ได้...
ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมถึงมาอยู่ที่กิลด์...ให้ไรท์ยำเลยค่ะ เนื่องจากเรายังไม่แน่ใจว่าจะยำยังไงดี (?) ฟฟฟ #โดนตบตี
พลังพิเศษ :
- สามารถต้านทานแรงดึงดูดได้ (คือสามารถเดินกลับหัวบนเพดาน เดินตะแคงข้างบนผนัง หรือเดินตะแคงขึ้นหลังคาก็ได้เหมือนเป็นพื้นราบธรรมดาๆ) (ดูไซไฟไปมั้ยคะ ;w; OTL)
- (เคย)มีปีก ทำให้สามารถบินได้ (ซึ่งตอนนี้ยังบินไม่ได้ เนื่องจากปีกหักไป)
สิ่งที่ถนัด :
บ่น (?) / พูดภาษาดอกไม้ (?) / ล้มโต๊ะ (?) การรับรู้สภาพลมฟ้าอากาศแบบเบื้องต้น / การทำอาหารจำพวกซุป / การใช้อาวุธระยะไกล เช่น หน้าไม้ ธนู / การกระโดดสูง
สิ่งที่โคตรชอบ :
ท้องฟ้า / ความสงบ / เด็กๆ / สัตว์ทั้งหลาย / ป่าไม้ / การที่ไม่มีใครมาขัดใจอะไร / การล้มโต๊ะ (?) / ซุป / ผู้หญิงผมสั้น
สิ่งที่เกลียดสุดๆ :
การที่ถูกขัดขวาง / การถูกกักขัง หรือบีบคั้น / ความแห้งแล้ง / ความสับสนอลหม่าน / คนที่พูดอะไรไม่รู้เรื่อง / คนที่ชอบเซ้าซี้ตน
เพิ่มเติม : ไม่มีค่ะ ฟฟฟ
บทที่ต้องการ : คนในสามกิลด์ใหญ่
แบบสัมภาษณ์ตัวละคร
พี่ขา~~ สวัสดีค่า! หนูชื่อ ... อ๊ะๆ ขอโทษนะคะ คือหนูถูกห้ามไม่ให้บอกชื่อน่ะค่ะ ขอโทษจริงๆน้า แล้วพี่ชื่ออะไรเหรอคะ
- หา? อ่ะ...ว่าไง ชื่อฉันเหรอ ฉันชื่อไกเซอร์ แล้วนี่เธอเป็นใครกันล่ะ หืม?
เห หน้าตาพี่คุ้นๆนะ พี่ใช่คนที่ไปบอกรักพี่ชายหนูเมื่อคืนใช่มั้ยล่า !!
- ไปบอกรักพี่ชายเธอเรอะ...บ้านเธอสิยัยเปี๊ยก!! ผู้ชายอย่างฉันไม่ไปบอกรักผู้ชายหน้าไหนทั้งนั้นแหละเฟ้ย! เธอมัน...เธอมัน...ไม่สิ ฉันไม่ควรอาละวาดใส่เด็ก ใจเย็น...ใจเย็น เอาเป็นว่า พี่ไม่ได้ไปบอกรักใครหน้าไหนทั้งนั้นแหละ เข้าใจ๊?
ฮั่นแหน่ๆ ไม่ต้องเขิน หนูรู้นะว่าพี่ทำ! ก็หนูแอบตามสตอล์กเกอร์พี่อยู่นี่นา ... ไม่ว่าพี่จะกินข้าว ไปเที่ยว นอน หรือแม้แต่พี่กำลังอาบน้ำ หนูก็รับรู้หมดแหละ !!
- เขินบ้านเธอสิยัยเด็กเปรต...ฮึ้ย บ้าจริง...แล้วใครใช้ให้เธอมาตามติดฉันกันหา? ไม่มีอะไรที่มีสาระกว่านี้ให้ทำแล้วเหรอไง พ่อแม่ไม่ว่าเรอะ?
คิกๆๆ อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิคะ ~~ เอาล่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่า ถ้าสมมติว่าพี่มีไข่มังกรที่สวยงามมากฟองหนึ่ง พี่จะทำอะไรกับมันหรอคะ ?
- ได้ทีก็เปลี่ยนเรื่องเลยนะ...เหอะ ไข่มังกรเหรอ? ก็คงจะเอามันไปปล่อยคืนธรรมชาติล่ะมั้ง คนอย่างฉันดูแลใครไม่ค่อยจะได้หรอก ฮ่ะๆ ...
ว้า หนูถูกเรียกตัวกลับซะแล้วล่ะ ขอโทษที่อยู่คุยต่อไม่ได้นะคะ แต่ไม่ต้องห่วง! คืนนี้พี่จะได้เจอหนูอีกแน่ๆ ก็หนูน่ะ ... นักสตอล์กเกอร์ตัวยงนี่นา (ยิ้มหวาน) เอาล่ะ ลาแล้วนะคะ! สวัสดีค่ะ!
- เอ้อ กลับบ้านดีๆ ล่ะ...แล้วก็นะ ฉันไม่อยากเจอเธอแล้ว กลับบ้านไป!!
ความคิดเห็น