NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    END; ONE PIECE - a million ways to fall in love with you | Doflamingo x Violet/Viola

    ลำดับตอนที่ #50 : At the end of January (เป็นแฟนกันไหม?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 462
      65
      2 ต.ค. 63



    ตอนที่ 42: At the end of January

    (เป็นแฟนกันไหม?)





     

    เต้นไปบนฝ่ามือ คือสิ่งที่โดฟลามิงโก้นิยามหลังจากขบคิดเรื่องทั้งหมด

     

    พิกัดสถานที่ คือข้อความที่จู่ ๆ เตโซโรก็ส่งมาหาหลังจากที่เขางุ่นง่านหาไวโอเล็ตไม่เจอ เจ้าพ่อกัดฟันสายตาแววโรจน์ ไม่อาจเดาว่ามันกำลังเล่นเกมอะไร แต่แล้วหัวใจก็ต้องกระตุกวูบตอนอีกฝ่ายส่งเนื้อความมาประกาศกร้าวว่าพวกเรากำลังทำสงคราม

     

    <พิกัดโรงแรมนะครับ ...และคุณทศกัณฐ์ควรรีบไปช่วยนางสีดาออกมาได้แล้วนะ> ข้อความชัดเจน เตโซโรมันอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ไอ้จิ้งจอกเจ้าเล่ห์! ไม่ต้องคิดเลยว่ามันวางแผนทุกอย่างเอาไว้หมดแล้ว

     

    ตอนแรกโดฟลามิงโก้ไม่แน่ใจว่ามันคือกับดักหรือเปล่า แต่หลังจากกลาดิอุสต่อสายหาเขาคล้อยหลังข้อความมันไม่ถึงนาที อสูรก็สิงร่างเขาทันที

     

    พวกมันได้ตัวเธอไปก่อน ช้ากว่าคนของเขาเพียงไม่กี่เสี้ยววิ คราแรกกลาดิอุสบอกไม่มั่นใจ แต่หลังจากสังเกตอีกทีก็พบว่านั่นคือเจ้าหญิง กำลังจะปรี่เข้าไปคว้าตัวแต่อยู่ ๆ ก็มีใครไม่รู้ชิงตัวเธอไปต่อหน้า

     

    แน่นอนเส้นสายเขาเยอะ ผู้บริหารของเขาล้นความสามารถ พวกมันไม่มีทางคลาดสายตาและยิ่งได้เวอร์โก้ติดต่อมาว่าได้ข่าวของไวโอเล็ตจากทางตำรวจ ทุกอย่างก็ยิ่งชัดเจน

     

    อุตส่าห์คิดว่าในเมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้เขากับมันจะได้สะสางบัญชีกันให้จบ แต่ทว่าหลังจากบุกไปยังที่หมายกลับพบว่าตัวการเป็นใครอีกคนที่มีอิทธิพลกับวงการบันเทิง ถึงแม้จะเป็นผู้มากอำนาจเหมือนกันใครจะสน ในเมื่อมันกล้าแหย่จมูกเสือก็อย่าหวังว่าห่าฝนจะไม่ตกใส่หัวมัน!

     

    เขาฆ่าหมอนั่นทันทีและพึ่งมารู้ทีหลังว่าไอ้หมอนี้มันขัดแข้งขัดขาเตโซโรอยู่ แมวมองไม่ชอบใจแต่ก็ไม่อยากให้มือตัวเองเปื้อน หมอนั่นเลยวางแผนฆ่าก้างโดยยืมมือเขา มันออกอุบายให้คนอย่างเขามาฆ่าศัตรูให้มันแทน

     

    ซึ่งเรื่องนี้โดฟลามิงโก้จะเก็บไปทบบัญชีกับไอ้เวรนั้นแน่นอน!

     

     

    ทุกอย่างผ่านพ้นไป สุดท้ายนางสีดาต้องเป็นของทศกัณฐ์ เขาเล่าอดีตของตัวเองให้ไวโอเล็ตฟัง แทบจะนอนตายอยู่ตรงนั้นยามเจ้าหญิงบอกว่าจะไม่กลับมาหาเขา ...ได้โปรดเขาจงทำใจ

     

    เธอไม่สงสารเขาบ้างหรือ?’ คนอื้ออึงไม่รับรู้ เอาแต่บอกว่าเธอมันคนใจร้าย ยิ่งอยากจะบ้าเธอตอบมาว่าใช่ แล้วเธอถามเขาว่ากล้าเผชิญหน้ากับความกลัวรึเปล่า?

     

    ถ้าเขาบอกว่าแน่เธอก็จะไป แต่ถึงบอกว่าไม่เธอก็ไปอยู่ดี ส่วนที่เหลือคือชายหนุ่มกล้ารับมือกับมันไหม หากอยู่กับมันได้สิ่งนั้นคงช่างวิเศษเหลือเกิน

     

    คำพูดเจ้าหล่อนโน้มน้าวใจได้ดีเหลือเชื่อ จนโดฟลามิงโก้ต้องพ่ายแพ้ตอบรับแบบเบลอ ๆ ...ความคิดของเธอไม่อาจเข้าใจ จวบจนสุดท้ายเจ้าพ่อก็ต้องเดินกลับบ้านคนเดียว

     

    คิดไว้ว่าอย่างน้อยเธอก็ให้เหตุผล แถมเขาเองก็ไม่อยากฟุ้งซ่านปรุงแต่งเรื่องราว แค่คิดว่าวันนี้เธอยังอยู่เคียงกาย เพียงแค่นั้นคือสิ่งที่ยืนยัน

     

    และวันนั้นคือวันแรก คือวันที่ใจเราไม่อิงแอบแนบชิด แม่ภูตใจร้ายตีจากอสูรไป ฟ้าดินเป็นพยานว่านับจากนี้เขาจะกวนเธอไปจนตาย!

     

     

     


    ………………………

     

     

     


    ที่ปราสาทท่านเคานต์

     

    ถ้าไม่เข้าใจเรื่องราวคงคิดว่าตัวเองกำลังโดนคุกคาม ไวโอเล็ตงัวเงียตื่นขึ้น สาละวนหาโทรศัพท์ตอนเสียงเมสเซจกระหน่ำเข้ามารัว ๆ

     

    <ยัยคนใจร้าย! ยัยคนใจร้าย! ยัยคนใจร้าย!> เด็กสาวหยีตาอ่านข้อความนั้น มันยาวติดกันเป็นพรืดจนหน้าหวานต้องงอง้ำ อุตส่าห์คิดสะระตะว่ามือถือตัวเองอาจโดนแฮ็กแต่มันคงไม่มีเรื่องเหลือเชื่อแบบนั้น

     

    โดฟลามิงโก้สินะ?’ ร่างบางแอบพ่นลม ตัดสินใจต่อสายหาคนส่งเพราะเธอต้องการคำตอบ อยากรู้จริง ๆ ว่าเขาจะตัดพ้อเธอไปอีกนานแค่ไหน

     

    [......] ปลายสายกดรับ แม้จะรับไวแต่แสนแปลกที่เขาไม่พูดอะไร

     

    เป็นอะไรรึเปล่าคะ? ส่งข้อความมาหาตั้งแต่เช้าเลย

     

    [หึ!] ตอบมาแค่นี้คงรู้เรื่องหรอก เจ้าหญิงเงียบไปแล้วปิดปากหาวฟอดใหญ่ หัวสมองครุ่นคิดก่อนถามอีกฝ่ายทันทีว่าอยากทำกิจกรรมร่วมกับเธอไหม

     

    จริงสิวันนี้ฉันไม่มีเรียนนะคะ อยากออกมากินข้าวด้วยกันไหม?”

     

    [......]

     

    ไม่ว่างเหรอคะ...

     

    [กี่โมง?]

     

    หือ?”

     

    [ฉันถามว่ากี่โมง?]

     

    เล่นตัวจริงแฮะ ไวโอเล็ตหัวเราะขึ้นจมูก จะท่ามากทั้งทีก็ไปได้ไม่สุด พักหลังมานี้เจออาการแบบนี้ทีไรเธอมักอมยิ้มตลอดเลยนะ

     

    ก็เดี๋ยวจัดการงานที่โรงงานเสร็จจะโทรไปนะคะ คงไม่เกินบ่ายสาม ...ไว้เจอกัน เธอทิ้งท้ายไว้แค่นั้นแล้ววางสาย หลังจากวันนั้นที่เขาเล่าอดีตของตัวเองให้ฟังนี่ก็ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว

     

    เธอไม่กลับ เธอโหดร้าย อันนี้รู้...

     

    แต่นี้เป็นการตัดสินใจที่มาพร้อมเหตุผล ส่งผลให้จวบจนบัดนี้ตัวเองยังพำนักที่อยู่ปราสาทท่านเคานต์

     

    ชายหนุ่มไม่ยอมเป็นที่รู้กัน เขาแข็งทื่อไปนานมากก่อนจะถามกลับมาว่าทำไมเธอทำแบบนี้ สาวตั้งมั่นไม่ตอบทำเพียงแค่ส่งยิ้มให้ แน่แท้เธอบอกว่าถึงจะไม่ได้ตัวติดกันแต่ก็ยังติดต่อมาเจอกันได้ เหตุอันใดเขาถึงกังวลใจ

     

    แน่นอนความคิดเธอแสนลึกซึ้งจนเจ้าพ่อตื้อตันหมดทางรั้ง สิ่งที่เธอทำมันไม่ใช่แต่หากไม่อยากให้เธอหายเขาต้องทำตาม

     

    ตลอด 2 อาทิตย์นักแสดงมือใหม่โดนซีอีโอว่างงานส่งสารมาตีรวนทุกวัน มีทั้งตัดพ้อบ้างทั้งรำพึงรำพันบ้าง แต่หลัก ๆ ก็บอกว่าเธอมันคนใจร้ายนั่นแหละ แถมนับจากนั้นสิ่งที่เขาแสดงคืออาการที่บอกว่าไม่ชอบเลย!

     

    อืม ที่จริงก็ใจร้ายพอตัวไวโอเล็ตขบคิดแล้วหันไปเริ่มต้นวันใหม่ ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิมแต่มีหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปคือเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน

     

    หากจะให้นิยามก็คงเป็นเรากำลังเริ่มต้นกันใหม่ เริ่มในแบบของคนธรรมดา

     

    ...นี่แหละคือสิ่งที่ฉันบอกคุณ


    และคราวนี้เราจะเดินไปพร้อมกัน

     

     

     


    ………………………

     

     


     

    ห้างสรรพสินค้าคนเยอะ และในร้านอาหารลือชื่อก็ไม่มีคำไหนอธิบายได้ดีกว่าคำว่ามหาศาล

     

    พวกเธอนั่งกันอยู่ที่มุมเงียบ ๆ ละม้ายคล้ายมีสายตาชำเลืองมองมาไม่ขาดสาย ปกติเจ้าพ่อก็มีคนคุ้นหน้าเยอะอยู่แล้วแต่ยิ่งมานั่งกับนักแสดงหน้าใหม่ที่กำลังถูกพูดถึง ประเด็นถกเถียงระหว่างรออาหารคงหนีไม่พ้น พวกเขาเป็นอะไรกัน

     

    เป็นไงล่ะไม่ชอบละสิ ที่โดนสายตาคนคอยมองอยู่ตลอด

     

    อืมก็นิดหน่อยนะ แต่คุณอย่าลืมสิว่าเมื่อก่อนฉันเป็นเจ้าหญิงนะ เคยโดนจับตาดูยิ่งกว่านี้อีก

     

    จิ๊!” สาวน้อยวางเมนูลงแล้วเหลือบมองเขา เห็นร่างสูงเคี้ยวฟันแบบไม่พอใจแล้วก้มอ่านรายการอาหารบ้าง เด็กสาวเท้าคางมอง พักหลังดูเขาเอาใจยากแปลก ๆ งอแงไม่สมวัยแบบนี้ชักสนุกเสียแล้ว

     

    กินล็อบเตอร์ไหมคะ คุณชอบไม่ใช่เหรอ?”

     

    หึ...ดี! เอาใจฉันให้เยอะ ๆ เพราะขอบอกว่าฉันโกรธเธอมาก โคตรน้อยใจ! คนเขาอุตส่าห์เล่าอดีตของตัวเองให้ฟังยัยคนเย็นชา!”

     

    จ้าโดฟลามิงโก้แทบอยากจะดีดหน้าผากเด็กตรงหน้ายามเธอยิ้มล้อเลียนใส่ พนักงานเดินมาหาก่อนหล่อนจะหันไปสั่งทุกอย่างที่เขาอยากกินกับเด็กเสิร์ฟ

     

    เธอรู้ได้อย่างไรว่าเขาอยากกินอะไร?’ พักนี้รู้สึกเหมือนเธอแอบมานั่งในใจ ไม่ว่าจะคิดอะไรต้องการสิ่งไหน ช่วงหลังมานี้ไวโอเล็ตมักอ่านใจเขาออกหมด มั่นใจว่า Poker face ของเขายังดีอยู่แน่เลยฉงนว่าแม่ภูตตนนี้ต้องมีวิวัฒนาการ

     

    นี่แฟรี่ของเขาแอบไปร่ำเรียนวิชาอ่านใจมาจากแห่งหนตำบลใด เหตุไฉนถึงเข้าใจกันไปเสียหมด

     

    แถมจะว่าไป...

     

    แล้วเมื่อไหร่เธอจะย้ายออกมาจากบ้านพี่ชายสุดที่รักเธอสักที ไม่รู้รึไงว่าไปนอนค้างบ้านผู้ชายนาน ๆ มันเป็นขี้ปากชาวบ้าน

     

    ถ้าจะโดนก็คงโดนตั้งแต่ฉันไปอยู่กับคุณแล้วละ... ว่าไปเรื่องนี้ฉันเองก็คิดมาสักพักแล้วนะ ไปอาศัยบ้านคนอื่นนาน ๆ มันค่อนข้างจะเสียมารยาทอย่างที่ว่า และถ้าจำไม่ผิดคุณซื้อคอนโดแถวมหาลัยฉันไว้ด้วยนี่น่า ...ก็เลยคิดว่าถ้าคุณไม่ได้ใช้ขอฉันเช่าต่อได้ไหมคะ?” สาวน้อยพูดไปพลางก็แกะกุ้งแกะปลาให้เขากิน เธอตักข้าวเข้าปากคล้ายไม่ใส่ใจแต่ใจจริงแสนคอยคำตอบ

     

    โดฟลามิงโก้มองนิ่ง อันความจริงเขาอยากให้เธอกลับมาอยู่ด้วยกันแต่เหตุผลของเธอมันก็ค้านความคิดนั้นไว้

     

    ไม่ให้เช่าเพราะฉันให้เธอเข้าไปอยู่ฟรี ๆ ได้เลย

     

    จะให้ฉันเข้าไปอยู่ฟรี ๆ ทำไมล่ะคะ เราไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย บทสนทนาว่างเว้น เจ้าหญิงไม่ทันเอะใจว่าตนเองกำลังโดนจ้องด้วยความนัยหลากหลาย

     

    ความนัยที่บังคับให้เธอตั้งตัวไม่ทัน

     

    ...ถ้างั้นมาเป็นแฟนกันไหมล่ะ?” ไวโอเล็ตสำลักคำโต เด็กสาวรีบยกน้ำขึ้นมาดื่มแล้วหน้ามองโดฟลามิงโก้พรวด ตกใจไม่น้อยว่าเขาพูดอะไรออกมา

     

    ขอเป็นแฟนเหรอ!?’ คนอึ้งชักไม่แน่ใจแต่ต้องกัดปากตอนโดนเจ้าพ่อยิ้มใส่ โดฟลามิงโก้ไม่สะทกสะท้าน เธอเป็นฝ่ายบอกเองให้เรามาเริ่มต้นกันใหม่ ในเมื่อเธอขอเขาก็จะให้ แถมต้องบอกเลยว่าผู้ชายคนนี้พุ่งคว้าโอกาสที่เธอมอบอย่างสุดกำลัง

     

    ...แม่ภูตเปิดช่องมีหรือปิศาจอย่างเขาจะพลาด

     

    เธอบอกเองนะว่าอยากให้เรามาเริ่มต้นกันใหม่ นี่ฉันไม่ข้ามขั้นขอเธอแต่งงานก็ดีเท่าไหร่แล้ว ...ว่าไงเป็นแฟนกันไหม? ต้องขอบอกเลยว่าถ้าเธอตกลงเธอจะกลายเป็นแฟนคนแรกของฉัน หึ ๆ เป็นไงประทับใจเลยล่ะสิ ผู้หญิงอะไรโชคดี๊โชคดีได้เกิดมาเป็นแฟนฉัน

     

    ไม่เบาเลยนะความหลงตัวเองของคุณเนี่ย แล้วฉันไม่ใช่แฟนคนแรกของคุณหรอก ก็เห็นข่าวคุณควงคนนู้นคนนี้ไปทั่วแถมเปลี่ยนบ่อยด้วยคนผมบลอนด์คิดเข้าข้างตัวเองเป็นรอบที่ล้านยามรู้ว่าเจ้าหญิงแอบสืบเรื่องของเขาด้วย

     

    ทว่าข่าวที่เธอรู้มันเหลวไหลทั้งเพ

     

    พูดตามตรงฉันไม่เคยขอพวกหล่อนคบ ผู้หญิงพวกนั้นคิดไปเองทั้งนั้น ...ถึงได้บอกไงว่าตอนนี้เธอเป็นแฟนคนแรกของฉัน

     

    เฮ้ ฉันไม่ได้ความจำเสื่อมนะ คำว่าตกลงเป็นแฟนคุณฉันพูดตอนไหนกัน

     

    ก่อนหน้านี้ฉันถามเธอว่าอะไรนะ?”

     

    จะมาเป็นแฟนกันไหม

     

    ได้สิ ตกลง

     

    โอ๊ย! มั่วนิ่ม!” อีกฝ่ายหัวเราะเสียงทุ้มยามสาวน้อยส่งค้อนมาหนึ่งวง ต้องรีบกล่อมเธอว่าเรื่องของเรามันไปไกลกว่านั้นแล้ว หากไม่รับข้อเสนอคนที่เสียหายคือฉันทั้งนั้น

     

    เธอนี่เป็นผู้หญิงใจยักษ์จริง ๆ นะ นี่เธอคิดจะฟันฉันแล้วก็ทิ้งงั้นเหรอ ...นี่ฉันยอมเสียตัวถวายความบริสุทธิ์ให้เธอเลยนะ เธอต้องรับผิดชอบฉันสิ มาสู่ขอฉันเดี๋ยวนี้!”

     

    เฮ้อ ขึ้นคานไปก่อนนะคะฉันไม่มีเงินหรอก ถ้ารอไม่ไหวก็หาคนอื่นไปเลยก็ได้นะ ขอให้คุณเจอคนที่ดีค่ะ

     

    คิดว่าข่าวมันจะดังไหมถ้ามีนักแสดงโดนปล้ำกลางร้าน!”

     

    ล้อเล่นหรอกน่าของขึ้นง่ายจัง ...รีบกินข้าวสิคะ เดี๋ยวขากลับรถจะติดนะ หนุ่มโดนแกล้งยังคงนั่งนิ่ง เธอยังทำเฉยจนโดฟลามิงโก้ต้องหรี่ตาแล้วถามย้ำคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ

     

    ฉันรอคำตอบเธออยู่นะไวโอเล็ต

     

    คำตอบอะไรคะ?”

     

    ...เธอจะเป็นแฟนฉันไหม?”

     

    อืมคล้ายหัวใจมันอบอุ่น คำพูดนี้ใช่ไหมที่ทำให้เขามีความสุข คราวนี้ไวโอเล็ตเงยหน้าขึ้นมาส่งยิ้มเรียบง่าย ปากอิ่มนั้นเฝ้าบอกคำตอบที่นับจากนี้มันจะกลายเป็นความทรงจำที่ดีไปตลอดกาล

     

    แต่เอ๊ะ คิดอีกที เปลี่ยนมาเป็นแค่คนคุยก่อนได้ไหมคะ?”

     

    ได้ แต่คุยด้วยภาษากายเท่านั้นนะ

     

    อ่า... งั้นเป็นแฟนกันเลยดีกว่าค่ะระยะห่างระหว่างเรามันสั้นลง เขาเคยร้องขอแต่เธอไม่เคยก้าวเดินแต่เวลานี้เธอพร้อมแล้ว แม้จะเป็นคำของ่าย ๆ แต่ความธรรมดาแบบนี้เนี่ยแหละที่เด็กสาวแสวงหา

     

    ตลอดระยะเวลาโดฟลามิงโก้ไม่เคยทำให้มันเข้าที่เข้าทาง ก่อนหน้านี้สถานะของเราคืออะไรเธอไม่เคยรู้ ทว่านับจากนี้ความสัมพันธ์ของเรามันคือความชัดเจน ...และเธอเองก็มีบางเรื่องที่อยากจะบอกคุณแฟนเหมือนกัน

     

    คุณรู้ไหมว่าคุณเองก็เป็นแฟนคนแรกของฉันนะ

     

    รู้อยู่แล้วละอ่อนลง ...ตอนนี้เธอสัมผัสความหมายจากรอยยิ้มของเขาได้จริง ๆ ทั้งที่เมื่อก่อนคิดว่ามันมีแต่ความกวนประสาทแต่ทำไมตอนนี้มันถึงทำให้กายสั่นไหวแปลก ๆ

     

    แย่แล้วละ อาการแบบนี้ เสียงหัวใจของเธอมันชักแย่แล้วละ

     

     

     


    ………………………

     

     


     

    หลายวันต่อมา

     

    โกสต์พริ้นเซสห้อยตัวติดเจ้าหญิงยามได้รับฟังข่าวสารปานใจหาย อุตส่าห์เฝ้าเพ้อว่าทุกอย่างมันไปได้สวย ตัวเองกำลังจะมีเพื่อนแล้วแท้ ๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งไวโอเล็ตก็เข้ามาบอกว่าตนเองต้องขอตัวลาจาก

     

    คนหน้าใสกล่าวขอบคุณและเริ่มเก็บสัมภาระ อันที่จริงเจ้าหญิงก็แค่เก็บห้องให้เรียบร้อยเพราะตัวเองไม่มีอะไรติดตัวเลย บรรยากาศรอบตัวเธอดูผ่อนคลาย ทั้งท่านเคานต์และไอดอลมองแผ่นหลังนั้นพร้อมมองหน้ากัน แน่แท้เพโรน่าอยากห้ามแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงลงเอยด้วยการงอแงแล้วออดอ้อน

     

    มิฮอร์คยิ่งแล้วใหญ่ หลังจากวันนั้นเขาก็ดูงุ่นง่านและตามคาดคั้นเจ้าหญิงเสมอว่าแน่ใจเหรอ? เธอจะอยู่ที่นี่ต่อก็ได้นะ ไม่มีใครว่าเธอหรอก ...ไม่อยู่เหรอ อยู่ต่อเถอะ คือฉัน... ชายหนุ่มถามวนไปวนมาไม่จบสิ้น ทว่าคำตอบที่ได้รับก็เหมือนเดิมทุกคราไป

     

    ไวโอเล็ตแน่วแน่และมั่นคง ไม่มีผู้ใดรั้งเธอได้เลย

     

    ยังไงก็อย่าลืมติดต่อมาหานะ ฮือ ๆๆร่างเล็กของเพโรน่าลอยตามแรง แม้จะกอดเอวเจ้าหญิงไว้แต่ไวโอเล็ตก็แข็งแรงมาก ขนาดไอดอลทิ้งน้ำหนักลงมาทั้งตัวแม่สาวก็ไม่ยี่หระ เดินลากเธอต่อไปจนถึงหน้าประตูโดยไม่หืดหอบ

     

    ดราคูล มิฮอร์คไม่พูดอะไร เดินตามน้องสาวเงียบเหมือนกำลังตกอยู่ในภวังค์ กำลังจะพลั้งปากห้ามอีกครั้งทว่าทั้งคู่กลับต้องขู่ฟ่อยามเห็นใครบางคนยืนล้วงกระเป๋ารออยู่หน้าประตู

     

    แก! ไอ้นกกระแตแต้แว้ดโง่!”

     

    โดฟลามิงโก้ขมวดคิ้ว นกกระแตแต้แว้ดอะไรวะ!?’ แถมเจอหน้ากันไม่ทันไรยัยเด็กนี่ก็มาด่าเขาเฉย

     

    เธอสิโง่ยัยเตี้ย! อายุเท่าไหร่เนี่ยทำไมขาสั้นงี้ ลืมข้อเข่าไว้ในท้องแม่รึเปล่ายัยเตี้ย! แถมฉันยังไม่ลืมนะที่เธอบังอาจมาถีบฉันจนหัวโขกน่ะยัยเตี้ย!”

     

    อ๊าย! นี่นายจะด่าฉันว่าเตี้ยอีกกี่ครั้งถึงจะพอใจ อีกอย่างนายก็ไม่มีสิทธิ์มาหาว่าฉันเตี้ยนะถึงจะเตี้ยจริงก็เถอะ ...แถมคนอย่างนายน่ะสมควรโดนมากกว่ารองเท้าไอดอลด้วยซ้ำเจ้าเสาโทรเลข!” จู่ ๆ โดฟลามิงโก้ก็เปลี่ยนไปยืนแยกเขี้ยวกับเพโรน่า เลือดขัตติยะทั้งสองปล่อยให้ทั้งคู่ยืนเถียงกันแล้วพาร่างหลบมุมมา

     

    แน่ใจนะว่าอยากทำแบบนี้ เธอคิดดีแล้วใช่ไหม?” ไวโอเล็ตยิ้มตอบก่อนจะสั่นศีรษะน้อย ๆ ...เธอบอกว่าไม่เป็นไรหรอก ยิ่งเห็นสีหน้าท่านเคานต์จึงยิ่งไม่มั่นใจว่าเขากังวลเรื่องไหน

     

    ไม่เอาน่า ท่านเคานต์ขี้กังวลไปแล้วนะคะ ว่าจะไปช่วงหลายวันมานี้คุณมีอะไรอยากบอกฉันสินะ แต่ไม่บอกก็เป็นไรหรอก ...ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรคุณก็ยังเป็นพี่ชายของฉันเสมอนะ

     

    เจ้าหญิง

     

    คะ?” ไวโอเล็ตสบตามิฮอร์คนิ่ง แทบอยากจะหายไปจากตรงนี้ยามอีกฝ่ายพูดความจริงแบบไม่ให้เธอทำใจ

     

    ยาที่มันให้เธอกินวันนั้นฉันเป็นคนทดลองมันขึ้นมาเอง มันคือหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอเป็นแบบนี้ ...ฉันขอโทษ

     

    อืม ช่วงที่เราไม่ได้ติดต่อกันคุณไปทำอะไรมาบ้างล่ะเนี่ย ...แต่ช่างมันเถอะค่ะ อย่าพูดถึงมันเลย

     

    เจ้าหญิง เจ้าของชื่อเลิกคิ้วอีกครั้งยามอีกฝ่ายเรียกเธอเป็นครั้งที่สอง ไวโอเล็ตกังวลใจแปลก ๆ จำต้องเอ่ยถามว่าเขาอยากพูดอะไร

     

    คะ... ฉันรอฟังอยู่

     

    คือฉันรู้เรื่องหมดแล้วนะ เรื่องทุกอย่างเลย รวมถึงเรื่องที่เธอโดนมัน... เอ่อ...

     

    ข่มขืนเหรอคะ?” หัวใจคนฟังกระตุกวูบ ใช่...เรื่องนั้นแหละ เรื่องที่หากมีใครพูดออกไปก็เขย่าขวัญทั้งคนเอื้อนหรือคนรับ ...เรื่องที่หากเปิดเผยก็ทรมานแต่ถ้าเก็บไว้กลับกัดกินยิ่งกว่า

     

    มิฮอร์คเคยตั้งปณิธานกับตนแล้วว่าจะตามสืบเรื่องของหล่อนด้วยตัวเอง และตอนนี้ทุกความจริงคือสิ่งที่เขารู้ ...คนของเขาบอกว่าช่วงแรก ๆ เจ้าหญิงเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก แต่ไม่อาจล่วงรู้ถึงข้อมูลการรักษาเพราะทุกอย่างถูกเก็บเป็นความลับ มันมิดชิดเกินไปจนชายหนุ่มชักไม่แน่ใจ

     

    เธอรักษาตัวที่โรงพยาบาลดรัม ดร. ทรีนู ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลนั้นเขาจำหล่อนได้ เจ้าหล่อนเคยชี้หน้าด่าเขาอยู่สองสามหนว่าเขามันพวกสัปดนที่คิดค้นยานรกตัวนั้นขึ้นมา คราวนั้นมิฮอร์คเดินทางผิดและเขาไม่ใส่ใจ แต่มาวันนี้หากผู้อำนวยการคนนั้นอยากจะฟังคำขอโทษแบบไหน ท่านเคานต์ก็พร้อมบอกให้ฟัง

     

    แม่มดแห่งวงการแพทย์ หล่อนไม่ได้ขาวสะอาดแต่ก็ไม่ได้ดำมืดไปเสียทั้งตัว ผู้หญิงคนนั้นเป็นสีเทา เจ้าแม่ทำหน้าไม่พอใจตอนรู้ว่าพวกโลกมืดเกี่ยวข้องกับคนไข้ของหล่อนอีกแล้ว ดร. คุเรฮะถามว่าเขามีอะไรมาให้ แลกกับข่าวสารที่ท่านเคานต์อยากจะรู้

     

    แน่นอนสิ่งที่คุยกันง่ายที่สุดก็คือเรื่องเงิน

     

    ไม่เคยนึกขอบคุณในความมั่งคั่งของตนที่ใช้เป็นใบเบิกทางได้ ผู้อำนวยการเดินพาเขาเข้าไปในห้องห้องหนึ่งก่อนหล่อนจะโยนแฟ้มมาให้เขาหนึ่งเล่ม ในนั้นคือประวัติคนไข้ของผู้ที่เขาอยากรู้

     

    แต่แล้วชายหนุ่มต้องล้มทั้งยืนตอนได้อ่านทุกอย่างผ่านสายตา

     

    เจ้าหญิงถูกกระทำชำเรา เกือบซึมเศร้าและเกือบตาย...

     

    หนแรกเด็กสาวพยายามฆ่าตัวตาย หนที่สองเธอโดนชนและถูกยิง นึกขอบคุณในสวรรค์และคุณหมอที่ช่วยหล่อนให้มีชีวิตรอดมาเจอเขาได้ สาปส่งไอ้เวรนั้นที่ย่ำยีหล่อน ด่ามันอย่างเดียวไม่พอเพราะคนอย่างมันควรตายทั้งเป็น นึกขัดใจมากนักที่ตอนนั้นปลายคมดาบไม่อาจเฉือนหน้ามันได้

     

    โคตรหวังที่จะได้กรีดเลือดชั่ว ๆ ของโดฟลามิงโก้ออกมาจริง ๆ

     

    ยิ่งนึกก็ยิ่งทำให้ท่านเคานต์ปะทุ พยายามสงบสติอารมณ์ไม่ทำอะไรโผงผางเพราะเรื่องนี้มันยังต้องเป็นความลับ ...ราชาริคุจะรู้ไม่ได้ จะให้พ่อของเจ้าหญิงรู้ไม่ได้ เพราะหากท่านรู้การสูญเสียจะถือกำเนิดและเขาจะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนั้นอีกเป็นครั้งที่สอง

     

    ...มิฮอร์คไม่อยากให้ราชวงศ์ต้องสูญเสีย และก็ไม่อยากให้น้องสาวกลับไปอยู่กับหมอนั่น

     

    ฉันอยากให้เธอคิดดี ๆ เธอแน่ใจแล้วนะที่จะกลับไปอยู่แบบนั้น เธอแน่ใจจริง ๆ เหรอ?”

     

    ฉันไม่ได้กลับไปอยู่กับเขาหรอกค่ะ คำตอบทำให้มิฮอร์คตกใจ พี่ชายของเธอทำสีหน้าเหมือนอยากถามสาวน้อยจึงไม่รีรอที่จะอธิบายเพิ่ม

     

    เราตกลงกันแล้วค่ะ โดฟลามิงโก้กับฉัน แม้ถึงฉันจะออกจากปราสาทท่านเคานต์ฉันก็ไม่ได้กลับไปอยู่กับเขาหรอก ...ฉันแยกตัวออกมาอยู่คนเดียวน่ะ

     

    แบบนั้นยิ่งไม่ได้ใหญ่! ลืมแล้วเหรอว่าตัวเองพึ่งโดนลักพาตัวน่ะ!”

     

    ชู่ว ใจเย็นก่อนสิคะ ทั้งท่านเคานต์และโดฟลามิงโก้เองรู้ตัวการแล้วไม่ใช่เหรอคะ? ถ้ารู้หน้าค่าตาศัตรูเรื่องรับมือก็ไม่ใช่เรื่องยาก

     

    คิดง่าย ๆ แบบนั้นได้ยังไง!? สังคมใต้ดินน่ะมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เธอไม่เข้าใจหรอก

     

    ฉันเข้าใจดีเลยล่ะค่ะ ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ด้วย ตอนนี้ฉันเข้ามาอยู่ในโลกของพวกคุณแล้วนะ สิ่งที่ต้องทำคือเผชิญหน้ากับมันไม่ใช่เหรอคะ มันเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้ว ฉันไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ มิฮอร์คสะอึก เขาเป็นคนบอกให้เธอเผชิญหน้า ...ใช่ และตอนนี้เขากลัวความหัวรั้นของเจ้าหญิงสุดหัวใจ

     

    สายตานี้เขาจำมันได้ดี หากมันแสดงออกผ่านแววตาคู่นั้นแล้วเจ้าหญิงวิโอล่าจะไม่มีทางหันหลังกลับ

     

    ก็ได้ ครั้งนี้เขายอมแพ้ ...แต่ว่า

     

    หมอนั่นมันเล่าทุกอย่างให้เธอฟังแล้วใช่ไหมว่าใครคือตัวการ?”

     

    ค่ะ

     

    เธอรู้ใช่ไหมว่าต้องระวังตัวยังไง?”

     

    อือ

     

    ห้ามเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายอีกนะ เวลาเจอเรื่องแบบนี้ให้หนี หนีไปเลย ...เธอเข้าใจใช่ไหม?”

     

    ช่วงนี้ท่านเคานต์ทำตัวเหมือนพ่อจริง ๆ ด้วยนะคะไม่ทันจะได้เอ่ยขอบคุณทั้งร่างก็โดนสุภาพบุรุษกอดไว้ ไวโอเล็ตหัวเราะน้อย ๆ ยามแรงปะทะทำให้จุกนิดหน่อย น้องสาวเลือกปลอบประโลมบอกเขาว่าไม่เป็นอะไร ขอบคุณท่านเคานต์จากหัวใจและสัญญาว่าหลังจากนี้เธอจะระวังตัว

     

    ช่างเป็นบรรยากาศแสนอบอุ่น อ้อมกอดของคนที่เปรียบดั่งครอบครัวเธอไม่ได้สัมผัสมันมานานแล้ว ทั้งสองส่งผ่านความรู้สึกห่วงหากันอยู่นานจนไม่ทันได้รู้ว่า ...สองพระหน่อที่ยืนเถียงกันจนถึงชั่วครู่กำลังมองด้วยอารมณ์หึง

     

    อ๊าย! เลิกกอดกันเดี๋ยวนี้เลยนะมิฮอร์ค! ตอนอยู่ในสวนก็ทีหนึ่งแล้วนะ อย่ามาทำบ่อย ๆ ได้ไหมรู้ไหมว่ามันอิจฉา!”

     

    อะไรนะยัยเตี้ย! สองคนนี้เคยกอดกันมาก่อนด้วยเหรอ!? หน็อย...ไอ้เหยี่ยวหน้าด้าน! นี่แกคิดจะเล่นชู้รึไงฮะ!?” บรรยากาศมันเกือบจะดีอยู่แล้วเชียว ติดเพียงแค่ว่ายามพวกเธอร่ำลากันตามประสาพี่น้องกันไม่ถึงห้านาที เจ้าพ่อขี้หึงกับแม่ไอดอลขี้วีนก็โดนลมหวงตีขึ้นมาทันที

     

    อยู่ดี ๆ ความอยากแกล้งก็ตีตื้น ไม่รู้อะไรดลใจแต่ทั้งท่านเคานต์และเจ้าหญิงเกิดเห็นพ้องตรงกันว่าเหล่าคนขี้หวงต้องโดนหยอกสักที

     

    ที่ผ่านมาฉันมาคิดดูดีแล้ว ๆ ไม่คิดว่าเราควรกลับไปคิดเรื่องแต่งงานกันให้จริงงั้นเหรอเจ้าหญิง?”

     

    อืม นั่นสินะคะ นิสัยเราก็คล้าย ๆ กันด้วย หากให้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันต้องราบรื่นแน่ ๆ

     

    ถ้างั้นเรามา...

     

    ฝันไปเถอะเอ็ง! ...มานี่เลย กลับเดี๋ยวนี้! แล้วเธอน่ะยัยเตี้ย เป็นสาวเป็นนางก็หัดใช้มารยามัดใจผู้ชายเสียบ้าง ดูไม่ออกรึไงว่าตาเหยี่ยวมันเก็บกด สนองให้มันสักทีสิมันจะได้เลิกยุ่งกับแฟนชาวบ้าน!”

     

    ฮะ!? อะไรนะ... มัดใจเหรอ? ทำยังไงน่ะ?”

     

    รุกเร้าสักทีสองทีก็ไปไหนไม่ได้แล้ว

     

    รุกเร้าเหรอ?” ไวโอเล็ตลอยตามโดฟลามิงโก้ทันทีตอนโดนเขาดึง แม่ตากวางเห็นเพโรน่ากำลังจะร้องไห้โวยวายเธอจึงยกมือขึ้นขอโทษ ยิ่งได้ท่านเคานต์คอยช่วยขยายความ ไอดอลสาวจึงเปลี่ยนจากโวยวายมาเป็นอายม้วนกับคำพูดของเจ้าพ่อแทน

     

    ท่านเคานต์ยิ้มมีเลศนัยส่วนเด็กโกสต์ยืนอายปิดหน้า เจ้าหญิงเหลือเชื่อกับภาพนั้นก่อนจะโบกมือลาทั้งสองยามโดนยัดเข้ารถ หันมองประตูบ้านอีกครั้งแล้วเลือกจดจำว่า... ไม่ว่าระหว่างทางเขาจะเคยเป็นอะไรแต่ท่านเคานต์ก็ยังคงเป็นพี่ชายของเธอเสมอ

     

    ขอบคุณวันนั้นที่เราเจอกัน

     

     

     


    ………………………

     

     


     

    ประหนึ่งภาพหนังม้วนเดิมที่ฉายซ้ำเหตุการณ์ไม่รู้ลืม ฉากต้อนรับที่แสนคุ้นตาประเดิมเข้ามาเสียจนรู้สึกชื่นใจ เธอกับโดฟลามิงโก้กลับมาที่คฤหาสน์แล้ว เป็นไปตามคาดว่าคำเอ่ยทักมันคุ้นหูเหมือนเคยได้ยิน  หากยังเอะอะมะเทิ่งกันต่อไป อีกไม่นานเจ้าบ้านต้องขอตัว

     

    ...ซึ่งมันก็ไม่ผิดเลย หลังการทักทายด้วยความห่วงหาจบลง โดฟลามิงโก้ก็ปลีกตัวลากเธอเข้าบ้านทันที หลงคิดไปว่าอาจจะมีถ้อยคำตัดพ้อลอยมาแทงใจเล่น ๆ แต่น่าแปลกที่มันไม่มีเลย

     

    พวกเธอเดินเข้ามาอยู่ในห้องนอน ชายขายาวเดินวนไปทั่ว ไม่มีคำพูดห้ามปรามเพราะรู้ดีว่าห้ามไปก็รั้งไว้ไม่ไหว ไวโอเล็ตเลือกเก็บของจำเป็นลงกระเป๋าก่อนจะได้ยินเสียงเขาทิ้งตัวลงบนเตียงแรง ๆ

     

    เฮ้อ เสียงถอนหายใจดังมาเป็นระลอก อันที่จริงมันถี่เสียจนหญิงสาวมั่นใจว่าเขากำลังเรียกร้องความสนใจ ร่างบางเลือกเก็บเสื้อผ้าต่อไปไม่วายต้องเหล่มองนิดหน่อยยามอีกฝ่ายคุยกับตุ๊กตา

     

    นี่ดองกี้แกว่าหล่อนใจร้ายไหม? …อะไรนะแกก็คิดงั้นเหมือนกันเหรอ? …เนี่ยไม่รู้ว่าไปทั้งที่จะพาแกไปอยู่ด้วยรึเปล่า? น่าสงสารจังต้องนอนเหงาหงอยคนเดียวต้องหนาวมากแน่ ๆ เลย

     

    เสร็จแล้วละค่ะ ไปกันเลยไหม?” ไวโอเล็ตฉวยตุ๊กตานกสีชมพูมาแล้วหนีบไว้ใต้แขน ยืนมองเจ้าพ่อนิ่งยามเขานอนมองเธอท่าเดิม โดฟลามิงโก้ชูมือขึ้นเหมือนให้เธอฉุดเขาขึ้นไปหน่อย เจ้าหญิงทำตามไม่เกี่ยงงอนแต่ในทันทีที่จับมือนั้น ...ทั้งร่างก็โดนดึงให้ล้มลงไปกองบนตัวเขาทันที

     

    ดูละครมากไปรึเปล่าคะทำไมถึงชอบทำฉากชายหญิงมาล้มกองกันบนเตียง

     

    อืม เจ้านกนั้นมันบอกเธอใจร้าย

     

    อือ ก็พานกตัวนั้นไปอยู่ด้วยแล้วไงคะ แต่คุณนกตัวนี้ต้องเลิกขี้เกียจแล้วลุกขึ้นมาได้แล้วนะ เดี๋ยวกลับบ้านมืด ๆ มันอันตราย หนุ่มใต้ร่างจ้องเธอนิ่งก่อนจะสวมกอดเอวบางไว้ให้แนบใกล้กว่าเดิม

     

    วงการบันเทิงมันเละเทะกว่าที่เธอคิดนะ คนดีแบบเธอน่ะตามเขาไม่ทันหรอก แถมฉันก็ไม่ไว้ใจเตโซโรมันด้วย นักแสดงยิ้มตอบ เธอใช้หนึ่งมือลูบเส้นผมหลังท้ายทอยเขา

     

    วันนั้นคนที่ลักพาตัวฉันไปบอกฉันว่าหากคิดจะอยู่รอดในวงการนี้ต้องมีหนุนหลัง แสงสีในโลกมายามันน่ากลัวจริงด้วยทำให้ที่ผ่านมาฉันคิดมาตลอด...

     

    โดฟลามิงโก้คะ... คุณช่วยเป็นคนนั้นของฉันได้ไหม? คนที่คอยผลักดันและปกป้องกัน ...คนที่อยู่ด้วยกันแม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในแวดวงบันเทิง ใช่ ...มันคือสิ่งที่เขาต้องเผชิญ คราวนี้ชายหนุ่มมีทั้งเงินและอำนาจ คงไม่มีสิ่งไหนที่เขาปกป้องไม่ได้

     

    ...หากเงาในอดีตของเขายิ่งใหญ่ก็ให้เขาเผชิญหน้ากับมัน และโปรดจงเชื่อมั่นว่ายังมีฉันอยู่ข้างคุณ

     

    เจ้าพ่อยิ้มตอบ ไม่อาจรู้ว่าเธอคิดจะทำการสิ่งไหนทว่าคำร้องที่เธอขอน่ะ

     

    “Until the end of the world” เขายินยอมจะทำไปจนตาย

     

    สองสายตาจ้องกันนิ่ง รับรู้ว่าเขาล้วงมือไปหยิบอะไรสักอย่างก่อนสัมผัสเย็น ๆ ของทองคำขาวจะไล้อยู่ที่ต้นคอ มันเป็นสร้อย 1 กษัตริย์เส้นเล็กที่ตรงกลางเป็นรูปดอกสวีทไวโอเล็ตฝังเพชรเม็ดจ๋อย แม้จะดูเรียบง่ายแต่สาวน้อยก็รู้ว่ามันคงไม่ธรรมดา ทั้งเรื่องราคาและความหมายของมัน

     

    ที่จริงกะจะให้ตั้งแต่วันคริสต์มาสแล้ว อาจจะช้าไปบ้างแต่มันคือของขวัญที่ฉันอยากให้เธอ เป็นแฟนกันนะ?”

     

    เสียงหัวใจที่เต้นตึกตัก ก้อนเนื้อที่อกซ้ายเคลื่อนระส่ำไม่เป็นจังหวะ เจ้าหญิงรู้สึกเหมือนหมู่นกที่โผบิน คล้ายละอองเกสรที่ฟุ้งกระจายอบอวลอยู่ในหัว

     

    จริงด้วยมันแย่แล้วล่ะ สัญญาณแบบนี้มันแย่แล้วจริง ๆเพลานี้เริ่มจะชัดเจน ยิ่งมาทะเลาะกันแล้วต้องห่างกัน ยิ่งทำให้รู้ว่าความคำนึงถึงมันก่อขึ้นในจิตใจ ...เธอพยายามปิดกั้น สร้างกำแพงแสนกว้างใหญ่ บอกตัวเองว่าอย่าให้ใครเข้ามา

     

    ทว่ากำแพงของเธอมันเปราะบาง รู้ตัวอีกทีอสูรร้ายก็ประทับพันธสัญญาฉุดรั้งให้เราต้องเดินไปด้วยกัน

     

    ปฏิเสธไม่ได้ มีแต่ต้องยอมรับ

     

    คำพูดเธอส่งต่อ จุมพิตเธอมอบให้ ...ไวโอเล็ตผละหน้าออกมาก่อนกระซิบหยอกว่าสิ่งที่เขาถาม เธอตอบตกลงไปตั้งแต่วันนั้นแล้วนะ เขาจำมันไม่ได้หรืออย่างไร

     

    นี่สินะที่เรียกว่าพ่อคนขี้ลืม






    ───────────── Talk with write ( ̄▽ ̄)ノ


    บทที่แล้วคืออะไร ทำไมบทนี้เป็นเยี่ยงนี้ล่ะ
    และไรท์ซ่อนไว้อีกแล้วล่ะ

    ก่อนวันคริสต์มาสมิงโก้นางหาของขวัญจะไปเซอร์ไพร์เจ้าหญิงอยู่นะ (จริงอยู่ที่หวังจะฟัดให้หน่ำใจแต่มันมีอย่างอื่นอยู่ด้วย)

    แต่กลับต้องมาทะเลาะกันเลยยังไม่ได้ให้

    ตอนนี้ก็ให้ไปแล้วนะแถมคำพูดยังไม่ธรรมดาอีก

    หึหึ หวานนัก ลำไย


    และตลอดเวลาที่นางเอกไม่เคยเล่นด้วยนั่นก็ตามนั้นเลย

    เพราะพระเอกไม่เคยขออะไรให้มันชัดเจนไงล่ะ

    เอาแต่ทีเล่นทีจริงใครเล่าจะไปรู้

    คนอย่างเจ้าหญิงต้องมีความชัดเจนค่ะ มิงโก้มาถูกทาง



    #see you next chap. naka

    ใครกำลังสอบก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะ


    ─────────────

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×