ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #8 : (Ficlet) 5 minutes is enough

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      104
      14 ก.ย. 61

    Ficlet

    Pairing: nct lucas x mark

    Rate: pg

    Note: สั้นมากค่ะ

     

     

     

    ให้เบรกห้านาทีนะลูคัส จะงีบหน่อยมั้ย?เสียงเนิบๆของพี่เมเนเจอร์ทำให้ลูคัสหันไปมองก่อนจะยิ้มออกมาแล้วส่ายหัวปฏิเสธไป ก่อนจะให้เหตุผลที่ทำให้พี่เมเนเจอร์หลุดยิ้มออกมา

     

    ไม่เป็นไรครับฮยอง ผมว่าจะโทรหามาร์คหน่อย น่าจะห้านาทีพอดี

     

    โอเค ฝากบอกมาร์คด้วยนะว่าอย่าลืมกินข้าว

     

    เรื่องนั้นผมพูดอยู่แล้วหน่า ไปเลยย ผมจะคุยกับเพื่อน ลูคัสดันหลังเมเนเจอร์ที่ดูแลตัวเองให้ออกจากห้องพักศิลปิน ก่อนจะเดินมาหยิบสมาร์ทโฟนของตนที่แทบจะไม่ค่อยได้ใช้งานเลยเนื่องจากตารางงานที่ยุ่งของตัวเอง

     

    ลูคัสเลื่อนหาคอนแทคในโทรศัพท์ที่มีไม่มากนักในเครื่อง ก่อนเขาจะเจอเบอร์ของคนที่เขาต้องการจะโทร คนตัวสูงลังเลที่จะกดโทรออกเพราะกลัวว่าอีกคนกำลังทำงานอยู่จนไม่มีเวลามารับโทรศัพท์เขา แต่ด้วยความที่อยากได้ยินเสียงของอีกฝ่ายเพราะว่าไม่ได้คุยกันมาหลายวันแล้ว เลยทำให้ลูคัสตัดสินใจโทรหาอีกฝ่าย

     

     

    Cub ML…

     

    .

    .

    .

     

    (ว่าไงลูคัส)

     

    ไง ทำอะไรอยู่มาร์ค

     

    (อ่า..เรากำลังพักอยู่ในห้องเวทติ้งรูมอะ) เจ้าของเสียงน่ารักลากเสียงยาว

     

    แสดงว่าว่างคุยใช่ไหม?

     

    (อื้อ แต่คุยได้ไม่นานนะ)

     

    อืม เราโทรมาแป๊บเดียวนั่นแหละ เดี๋ยวก็ต้องไปอัดรายการต่อแล้วลูคัสพูดเสียงงึมงำ ทำให้คนที่อยู่ปลายสายอย่างมาร์คร้องอ๋อออกมา

     

    (วันนี้ลูคัสก็มีตารางงานเหมือนเราหรอ เหนื่อยแย่เลยเนอะ)

     

    เราไม่เหนื่อยเท่ามาร์คหรอก

     

    (ไม่ขนาดนั้นหรอกหน่า ลูคัสก็พูดเกินไป) ปลายสายหัวเราะออกมาอย่างสดใส (ตอนนี้ยังสนุกกับงานอยู่ก็ต้องรีบทำสิเนอะ)

     

    อ่าหะ... ลูคัสยิ้มออกมาบางๆกับพลังงานบวกของเพื่อนปีเดียวกัน แต่มาร์คต้องกินข้าวบ้างนะ รู้ไหม เราดูรูปมาร์คแล้วมาร์คผอมลงมาก เราไม่ชอบเลย

     

    ลูคัสพูดด้วยสัจจริง ตอนที่เขานั่งดูรูปจากสำนักข่าวหรือแม้กระทั่งแฟนไซต์เวลาเอ็นซีทีดรีมออกงานก็ต้องรู้สึกหงุดหงิดใจปนเป็นห่วงคนตัวเล็กกว่า ก็ผอมลงซะขนาดนี้ ไหนจะยังอดหลับอดนอนทำงานตามตารางที่บริษัทกำหนดให้อีก เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนตัวเล็กทำได้อย่างไรกัน ทั้งโปรโมตเอ็นซีทีดรีม ทำงานประจำอย่างงานเอ็มซีมิวสิคคอร์ หรือแม้กระทั่งตารางต่างประเทศของเอ็นซีที127นั่นอีก

     

    มาร์คอีเป็นคนเก่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา

     

    แต่เขาก็ยังคงเป็นห่วงมาร์คอยู่ดี

     

    (เรากินแล้วนะลูค..)

     

    แต่กินน้อย ยังไม่ทันที่มาร์คจะพูดจบ ลูคัสก็พูดแทรกขึ้นมาทันที ก่อนจะได้ยินงอแงเล็กๆรอดผ่านสายออกมา

     

    (เฮ้อ อย่าดุเราสิ)

     

    เราไม่ได้ดุมาร์คเลยนะ ไม่เคยดุด้วย

     

    (เนี่ย…)

     

    เราแค่เป็นห่วงมาร์ค

     

    (… อื้อ เราเข้าใจแล้ว เราจะกินให้เยอะกว่าเดิมนะ)

     

    ดีมากครับ สมกับเป็นมาร์คอีคนเก่งของพวกเรา

     

    (ชมเหมือนเราเป็นเด็กอย่างไงอย่างงั้นแหละ) ถ้าให้ลูคัสเดา เขาคิดว่ามาร์คคงจะเบะปากและทำหน้างอแงอยู่แน่นอน ทำไมเขาจะไม่รู้ว่ามาร์คไม่ชอบให้คนในวงแซวว่าเป็นเด็กน้อย

     

    แต่ถามว่าเขาทำไหม?

     

    ก็นะ

     

    ก็มาร์คน่ารัก

     

    เอ้อ เราดูดิงโก้มาเฟียแดนซ์แล้วนะ

     

    (เป็นไง เราเก่งปะ เราจับผิดแฮชานได้ด้วย) มาร์คพูดด้วยน้ำเสียงที่ติดจะภูมิใจ

     

    เก่งสิ แต่ว่าพูดถึงเราทำไมอะตอนนั้น หือ?

     

    (ว่าแล้วต้องโดนถาม ก็นึกอะไรไม่ออกอะ ก็เลยหลุดพูดชื่อลูคัสไป)

     

    สิ้นสุดประโยคของมาร์คทำให้ลูคัสยิ้มออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ ก่อนที่จะเริ่มรู้สึกร้อนที่ใบหน้าเพราะว่าตัวเองนั้นกำลังอยู่ตรงโต๊ะหน้ากระจก ทำให้เห็นใบหน้าของตัวเองที่เปื้อนด้วยรอยยิ้มที่ดีใจอย่างปิดไม่มิด ก่อนจะรู้สึกเขินตัวเองขึ้นมาเพราะหุบยิ้มไม่ได้เพียงเพราะประโยคน่ารักๆของคนที่อยู่ปลายสาย

     

    แอบพูดถึงเราอยู่เรื่อยเลยนะ

     

    (อ่าหะ เราพูดถึงลูคัสแต่ลูคัสไม่เคยพูดถึงเราเลยอะ)

     

    อ่า

     

    แย่แล้ว

     

    ก็…”

     

    (ล้อเล่นหน่า เราไม่ได้ว่าอะไร) มาร์คหัวเราะออกมาอีกครั้ง

     

    มาร์คอะ เรารู้สึกผิดเลย

     

    (ซะงั้น)

     

    แต่ว่ามาร์คอย่าลืมที่เราบอกนะ ถ้ากินข้าวได้ก็กินเยอะๆ ถ้ามีเวลางีบก็งีบนะ แล้วก็อย่าหักโหมจนเกินไป ไม่สบายจริงๆจะแย่เอา ลูคัสกำชับเพื่อนเสียงเข้ม ก่อนจะได้ยินตอบรับกลับมาเป็นระยะๆ

     

    (โอเคคค เราจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้…. / ฮยอง PDนิม เรียกไปอัดแล้ว) ยังไม่ทันที่มาร์คจะพูดอะไรต่อ ลูคัสก็ได้ยินเสียงของแฮชานแทรกขึ้นมา (เราต้องไปอัดแล้วอะ แฮชานมาเรียกแล้ว)

     

    อืม นี่ก็จะหมดเวลาพักของเราแล้วเหมือนกัน ลูคัสเหลือบมองนาฬิกาข้อมือที่สวมอยู่

     

    (งั้นวันนี้ลูคัสก็สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้)

     

    มาร์คก็ด้วยนะ

     

    (ไม่มีอะไรแล้วใช่ไหม? งั้นเราวางแล้วนะ)

     

    มาร์ค…”

     

    (หืม?)

     

     

     

    “…คิดถึงนะ

     

     

     

     

    “…อื้อเหมือนกัน

     

     

    The end.

     

    เด็กพวกนี้ขยันทำให้เราคิดถึงจังเลยน้า;-; มีพล็อตมากมายที่อยากจะแต่งและอยากจะต่อให้จบ แต่ด้วยความที่มีเวลาเพียงเท่านี้ เลยออกมาเป็นแบบนี้นี่แหละค่ะ;;


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×