ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #7 : (OS) YOU

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.83K
      99
      2 ส.ค. 61

    Title: YOU

    Pairing: nct lucas x mark

    Rate: PG

    Genre:  romance

             

     



    พรุ่งนี้ว่างหรือเปล่าคัส?

     

              ไม่ว่างอะ มีอะไรหรือเปล่าลูคัสตอบออกมาทันทีที่อีกฝ่ายถามจบ มาร์คยิ้มแห้งๆกลบเกลื่อนความรู้สึกแย่ๆที่ตีรวนขึ้นมาภายในใจ

     

              ลูคัสลืมวันเกิดมาร์ค

     

              อ๋อ เปล่าหรอก ที่จริงพรุ่งนี้นัดพวกเจโน่ไปเล่นที่บ้านน่ะเราเลยลองชวนลูคัสดู เผื่อ..จะว่างอะมาร์คแสร้งทำเป็นยิ้มแล้วตอบกลับมาอย่างกระตือรือร้น

     

              พรุ่งนี้คัสมีนัดอะดิ ขอโทษนะ

     

              อ่า.. ไม่เป็นไรๆๆ ไปทำธุระเหอะ จริงๆมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรหรอก

     

              มาร์คอีอ้าปากพะงาบๆเมื่อเผลอหลุดพูดตัดพ้อน้อยใจใส่เพื่อนตัวสูง แต่ไม่วายโดนลูคัสจ้องมาอย่างจับผิด มาร์คทำเป็นหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลาแล้วทำท่าลุกลี้ลุกลนใส่อีกฝ่ายเพื่อเบนความสนใจ

     

              เอ้ยๆ จะเข้าเรียนแล้วอะคัส เราไปก่อนนะ ตั้งใจเรียน! อย่าให้เจโน่มาฟ้องเราว่าคัสโดดเรียนนะ ไปแล้ววว มาร์คพูดรัวใส่และไม่ลืมกำชับให้อีกฝ่ายตั้งใจเรียนก่อนจะวิ่งกลับห้องของตัวเองไป

     

              มาร์คกับลูคัสรู้จักกันตอนไปเป็นนักเรียนในโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่อังกฤษตอนเกรดสิบ ซึ่งพวกเขาทั้งคู่เป็นชาวเอเชียเพียงสองคนที่ได้ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษจึงทำให้ทั้งคู่ตัวติดกันไปโดยปริยาย และกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในระดับนึงแต่พอพวกเขากลับจากที่ไปแลกเปลี่ยนก็ขาดการติดต่อกันด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้

     

              จนพวกเขาทั้งคู่พบกันอีกครั้งตอนเกรดสิบเอ็ด มาร์คพบว่าลูคัสย้ายมาเรียนโรงเรียนของเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการปั้นศิลปินและนักเต้นสู่วงการบันเทิง ลูคัสก็ย้ายมาด้วยเหตุผลนั้นเหมือนกัน

     

              ลูคัสเป็นเด็กฝึกของค่ายใหญ่แห่งหนึ่งของเกาหลี..

     

              ตอนนั้นมาร์คจำได้ว่าตัวเองดีใจมากๆที่ได้เจอลูคัสอีกครั้ง เขาเดินเข้าไปทักทายอีกฝ่ายด้วยรอยยิ้มซึ่งอีกฝ่ายก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เจอเขาเช่นกัน ทั้งคู่เลยกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันจนถึงทุกวันนี้

     

    ยิ่งนานวันความผูกพันของทั้งคู่ยิ่งมากขึ้น ทุกคนต่างรู้ว่าพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทที่รู้ใจกันมากแม้ว่าจะเรียนกันคนละเอกก็ตาม และความรู้สึกอะไรบางที่อยู่ภายในใจของมาร์คยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

     

    จนในที่สุดมาร์คก็ต้องยอมรับกับตัวเองว่าตนชอบเพื่อนสนิทตัวสูงเข้าให้แล้ว

     

    ไง โดนเทมาหรอ? หน้าหงอยเชียว ดงฮยอกเพื่อนสนิทที่กำลังนั่งเล่นเกมเพลย์อยู่ก็ชะโงกหน้าเข้ามาดูอีกฝ่ายหนำซ้ำยังพูดกระแนะกระแหนใส่อีกฝ่ายจจนหน้ามุ่ยมากกว่าเดิม

     

    อืม

     

    ห้ะ? ถามจริง??? ลูคัสอะนะจะลืมวันเกิดเพื่อน อย่ามาอำ ดงฮยอกทำหน้าตกใจสุดขีด ก่อนจะถามออกมาด้วยความไม่เชื่อ

     

    ดูหน้าด้วยว่าเล่นไหม มาร์คถอนหายใจออกมาอย่างเซ็งๆ

     

    เฮ้ย เมื่อกี้พูดเล่นแต่ไม่คิดว่าจะจริง ขอโทษษษษ

     

    อ่าหะ รู้ว่าแกล้งแต่มันเรื่องจริงอะจะทำไงได้

     

    ไม่เอาดิมาร์ค ไม่ดราม่า บอกมันไปเลยว่าพรุ่งนี้วันเกิดนาย แค่นี้มันก็เคลียร์คิวทุกอย่างทิ้งให้นายแล้ว

     

    ไม่เอาอะ ลูคัสอาจจะไปฝึกหรือเปล่า เราไม่อยากให้มันกระทบกับความฝันของลูคัส มาร์คอีพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาทั้งๆที่ดวงตากลมโตมองลอดหน้าต่างออกไปอย่างไร้จุดหมาย

     

    เอางี้ เดี๋ยวเราไปบอกให้เอาไหมดงฮยอกยื่นข้อเสนอ

     

    อย่านะ ก็บอกเหตุผลแล้วไงเพราะงั้นอย่าไปบอกลูคัส

     

    เอางั้นหรอมาร์ค ทนได้หรอมาร์ค ชอบมันมาตั้งแต่เกรดสิบจนตอนนี้พวกเราเกรดสิบสองกันแล้วนะ เราจะเรียนจบแล้วนะมาร์ค จะไม่บอกความรู้สึกนั้นออกไปจริงๆดิ? ดงฮยอกเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่จริงจังก่อนจะสบตามาร์คที่กำลังรู้สึกสบสนอยู่ภายในใจ

     

    ไม่..”

     

    ไม่ต้องตอบเราหรอก แต่เอาไปตอบตัวเองให้ได้ว่าจะทำยังไงต่อไปกับความสัมพันธ์และความรู้สึกแบบนี้ แต่เราจะบอกให้นะอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง คิดอะไรก็พูดมันออกมาบ้างเถอะนะ

     

    อืม ขอบใจนะเจ้าดงฮยอก มาร์คยิ้มและขอบคุณและลูบหัวทุยๆของเพื่อนรุ่นน้องอย่างดงฮยอก

     

    เพราะตอนเกรดสิบเขาต้องเรียนซ้ำเลยทำให้ต้องเรียนกับรุ่นน้อง เขาและลูคัสจึงโตกว่าเพื่อนร่วมรุ่นหนึ่งปี เพราะแบบนี้มาร์คจึงมีเพื่อนสนิทเป็นรุ่นน้องอย่างดงฮยอกและดงฮยอกก็มีกลุ่มเพื่อนสนิทอย่างอินจุน เจโน่และแจมินที่เป็นเพื่อนร่วมห้องกับลูคัสทำให้พวกเขาทั้งหกคนกลายมาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน

     

    ไม่เป็นไรครับสิงโตน้อย

     

    เดี๋ยวเหอะ

     

    โอ๋ๆ เรียนกันครับๆ ไม่ดุเค้าน้ามาร์ค ดงฮยอกเอาหัวมาซบไหล่มาร์คพร้อมกับส่งสายวิบวับให้จนคนตัวเล็กหลุดหัวเราะออกมา

     

     

     

    .

     

    2 Aug 20xx

     

     

    ม้าคคคคคคคคอี แฮปปี้เบิร์ดเดย์โบรรรร

     

    ฮวังอินจุนวิ่งหน้าตื่นเข้ามาในห้องเรียนทันทีที่เสียงออดเลิกเรียนดังขึ้น อินจุนวิ่งเข้ามาหยิกแก้มมาร์คก่อนจะแกล้งเจ้าของวันเกิดด้วยการพยายามจะหอมแก้มให้ได้ เรียกเสียงโวยวายจากมาร์คได้เป็นอย่างดีจนแจมินและเจโน่ที่เดินเข้ามาทีหลังต้องวิ่งไปแยกทั้งคู่ให้ออกจากกัน

     

    ส่วนดงฮยอกก็ยืนหัวเราะและอัดคลิปเตรียมจะไปลงในโซเชียล ทำให้มาร์คต้องมองหน้าตาขวางใส่อีกคน ดงฮยอกถึงจะหยุดอัดคลิปแล้ววิ่งเข้ามาง้อเขาเหมือนทุกๆครั้ง

     

    วันนี้มัมทำอะไรให้กินอะมาร์ค

     

    เดี๋ยวนะโน่ ใจคอจะไม่อวยพรวันเกิดเลยหรอวะ ถามหาของกินก่อนได้ไงแจมินเอ็ดเพื่อนตัวสูงก่อนจะเดินเข้าไปเกาะแขนมาร์ค มาร์คไม่ต้องให้โน่มันไปนะ เราจะได้กินข้าวของมัมคนเดียว

     

    เดี๋ยวๆ นายก็พอกับโน่อะแจมิน

     

    ใส่ร้ายอีกแล้วนะอินจุนนี่

     

    เปล่าสักหน่อยเหอะ พูดความจริง

     

    พอทั้งหมดแหละมาร์ครีบห้ามทัพวันนี้มัมทำซัมกยอบซัล(หมูสามชั้นย่าง)เตรียมเอาไว้พวกเด็กกำลังโตอย่างพวกนายกิน โอเค๊? แล้วไม่ต้องเถียงกันนะได้กินทุกคน ไอ้พวกลูกหมูเอ๊ย

     

    โหหหห มัมรู้ใจพวกเราอะ งี้ต้องจุ๊บลูกชายมัมตอบแทน ว่าแล้วอินจุนก็หอมแก้มมาร์คแล้วผละออกมายิ้มเผล่ใส่ จนมาร์คต้องส่ายหัวออกมากับความขี้แกล้งและอยากทำอะไรต้องได้ทำของคนตัวเล็กที่สุดในกลุ่ม

     

    ไม่เล่นแล้ว กลับบ้านกันดีกว่า

     

    ได้! ไปฉลองวันเกิดมาร์คกันเถอะ ว่าแล้วทั้งห้าคนก็พากันไปที่บ้านมาร์ค จังหวะที่ไม่มีใครสังเกต เจโน่ที่เดินรั้งท้ายอยู่นั้นก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพิมพ์ข้อความไปหาอีกคนที่คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงวุ่นๆกับธุระที่ว่านั้นอยู่

     

     

    พามาร์คกลับบ้านแล้วนะ

     

    .

    .

    .

     

    เมื่อถึงบ้านแล้วมาร์คก็พากงกงจึ(แก๊งค์00ไลน์)ไปนั่งที่ห้องรับแขกพร้อมกับแกล้งเอ็ดว่าอย่าไปซนที่ไหนเดี๋ยวจะไม่ให้กินหมูเพียงเท่านั้นแหละ กงกงจึทั้งสี่คนก็นั่งเรียบร้อยจ้องมาร์คตาแป๋วแถมยังบอกให้มาร์คว่าจะทำอะไรก็ทำไปอีกต่างหาก

     

    เมื่อมาร์คเดินเข้าห้องนอนมา เขาก็ถอนหายใจออกมาพร้อมทั้งพิงหลังกับประตูราวกับไม่มีความสุขในวันพิเศษอย่างนี้ มาร์คยืนนิ่งอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะสะบัดศรีษะเพื่อไล่ความคิดที่ติดค้างอยู่ตั้งแต่เมื่อวานแล้วจึงเปลี่ยนเป็นชุดลำลองตัวโปรดของตนพร้อมกับคว้าสมาร์ทโฟนของตนลงไปหาพวกดงฮยอกที่นั่งรอเขาอยู่

     

    ทันทีที่มาร์คลงมา เขาก็ต้องหลุดหัวเราะเมื่อเห็นเพื่อนอีกสี่คนของตัวเองกำลังกินของว่างที่แม่บ้านเตรียมไว้ให้อย่างเต็มปากเต็มคำ

     

    นี่จะมาอวยพรวันเกิดหรือจะมากินเนี่ย

     

    ก็เจ้าของวันเกิดลงมาช้า ก็เลยจิบน้ำหวานรอกันคอแห้ง เพราะถ้าคอแห้งก็จะอวยพรวันเกิดไม่ได้ไง ดงฮยอกพูดออกมาแล้วหันไปแท็กมือกับเจโน่ที่หัวเราะตาปิดอยู่

     

    เด็กพวกนี้นี่ แต่เอาเถอะซัมกยอบซัลรออยู่ ใครช้าก็อดนะ ว่าแล้วมาร์คก็วิ่งไปยังห้องอาหารเพื่อแกล้งทุกคนจนแก๊งค์เด็กปี00 ต้องวิ่งตามมาโวยวายมาร์คไม่หยุด

     

    ทั้งห้าคนทักทายอีมิยอง แม่ของมาร์คด้วยความคุ้นเคยก่อน มิยองจะบอกให้เด็กๆทุกคนทำตัวตามสบายก่อนที่หล่อนจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อไปเข้าเวรในตอนดึก

     

    มาร์ค มัมไปทำงานก่อนนะครับ ไม่ได้อยู่ฉลองกับยูเลย เสียใจจัง มิยองพูดออกมาด้วยความเสียดาย แต่ด้วยภาระหน้าที่ของการเป็นหมอมันแบกเอาไว้ หล่อนก็เลยต้องไปทำงานอย่างเลี่ยงไม่ได้

     

    ไม่เป็นไรครับมัม ไปทำงานนะครับ ไว้ว่างๆเราค่อยมาฉลองย้อนหลังก็ได้

     

    โอเคครับ มัมรักมาร์คนะ

     

    รักเหมือนกันครับ มาร์คกอดมารดาของตัวเองเมื่ออีกฝ่ายหอมแก้มเขา

     

    ไปแล้วนะครับ มิยองบอกลูกชายก่อนจะหันไปหาเพื่อนลูกชาย ขอให้สนุกนะคะ เด็กๆ

     

    ทันทีที่มิยองออกไปเด็กๆทุกคนก็ล้อมหน้าล้อมหลังมาร์คและปิดตาเจ้าของวันเกิดและพากันเดินไปยังจุดหมายแห่งหนึ่งในบ้าน

     

     

    เฮ้ ปิดตากันทำไมเนี่ย มาร์ครู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดเขาจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เพื่อนรุ่นน้องจะทำเซอร์ไพร์สให้แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะถามออกมา

     

    เอาหน่า เดี๋ยวอีกไม่กี่นาทีก็รู้แล้ว แจมินบอกแล้วรุนหลังมาร์คให้เดิน

     

    ตื่นเต้นอะ

     

    นั่นดิ ปีนี้เซอร์ไพร์สแบบเล่นใหญ่ด้วย

     

    เออ กูก็เพิ่งรู้จักมึงนี่แหละโน่ว่าจะมีเซอร์ไพร์ส แหมไม่บอกกูเลยนะ

     

    ถ้าบอกเดี๋ยวมึงก็หลุดปากอะ

     

    บทสนทนาระหว่างเจโน่และดงฮยอกทำให้มาร์คขมวดคิ้วด้วยความงุนงง เขานึกว่าปีนี้ทุกคนจะอวยพรเขาและให้ของขวัญกันเป็นปกติ แต่ปีนี้มีอะไรที่พิเศษกว่านั้นอีก ทำให้มาร์ครู้สึกตื่นเต้นกับเหตุการณ์นี้ขึ้นมาทันที

     

    จะพาเดินไปถึงไหนอะ

     

    เอาหน่า เดี๋ยวก็ถึงแล้วเนี่ย เจโน่พูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่สุดจะกวนประสาท ไม่ทันที่มาร์คจะได้เอ่ยปากโต้ตอบอะไรออกไป เขาก็ได้ยินเสียงของอินจุนพึมพำว่าสุดยอดๆไม่หยุด ก่อนที่ทั้งสี่คนจะพาเขามาหยุดจุดที่จะเซอร์ไพร์สเขา

     

    ถ้าเปิดตาก็อย่าตกใจนะ ไม่ดิ อย่าเขินดีกว่า แจมินพูดก่อนจะคลายผ้าที่พันเอาไว้ออกมา

     

    เมื่อมาร์คลืมตาขึ้นมาเขาก็พบกับไฟประดับหลากสีสันถูกแขวนอยู่ทั่วห้องเปียโน บนผนังห้องมีรูปโพลาลอยด์ที่เป็นรูปเขาในอิริยาบถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปเดี่ยว รูปคู่หรือแม้กระทั่งรูปรวมกลุ่มซึ่งเขียนวันที่กำกับไว้อย่างชัดเจน

     

    ช่อดอกทานตะวันที่มาร์คชื่นชอบถูกวางไว้ตรงโต๊ะกระจกกลางห้อง แล้วภายในห้องนี้ก็ยังมีคนที่บอกกับเขาว่ามีธุระในวันนี้ยืนส่งยิ้มมาให้เขาอบอุ่นนั่นอีก..

     

    แบบนี้สินะที่เรียกว่าเซอร์ไพรส์

     

    แม่งโคตรเซอร์ไพร์สเขาเลย

     

    มาได้ไงเนี่ย ไหนบอกว่าไม่ว่างไง?มาร์คเดินเข้าไปหาลูคัสอย่างงุนงง

     

    ก็ไม่ว่างจริงๆ ต้องมาจัดห้องเซอร์ไพรส์ใครบางคนนี่แหละ

     

    “…”

     

    เงียบไปเลย? ลูคัสพูดออกมาขำๆ

     

    ช็อกอยู่อะดิ ก็แบบมึงเล่นใหญ่ไปหน่อย เจโน่เดินมาตบบ่าลูคัสพร้อมกับแซวจนเจ้าของวันเกิดต้องมองค้อนใส่

     

    ไปมองค้อนคนอื่นเขาเนี่ย เก่งนักหรอเรา หือ? ลูคัสหัวเราะออกมาก่อนจะวาดแขนยาวๆของตนมาโอบรอบคอมาร์คแล้วดึงก้มลงไปกระซิบที่ข้างหูของคนตัวเล็ก

     

    ระวังตัวเองไว้เหอะคัส เดี๋ยวนี้กล้าโกหกเรานะ คนตัวเล็กชี้นิ้วอย่างคาดโทษ

     

    ไม่ทำแบบนี้แล้วจะเรียกว่าเซอร์ไพร์สหรอครับ เป็นไงสุดยอดไหม?

     

    มาร์คพยักหน้าแทนคำตอบก่อนจะมองไปรอบห้องอีกที เขาค่อยๆไล่ดูภาพตัวเองอย่างช้าๆ แล้วหันมามองคนตัวสูงที่ยังไม่ยอมปล่อยแขนออกจากบ่าของเขาสักทีก่อนจะหันกลับไปดูรูปอีกครั้งแล้วหันกลับไปมองที่คนตัวสูงอีกที มาร์คอีทำอยู่อย่างนั้นจนลูคัสหลุดหัวเราะออกมา

     

    มองแบบนี้ไหนสงสัยอะไรครับ

     

    ไปเอารูปพวกนี้มาจากไหน?

     

    ก็คัสถ่ายเองไง

     

    หือ? ถ่ายเองคนเดียวลูคัสขานรับในลำคอ ถ่ายเราไว้เยอะขนาดนี้เลยหรอ???

     

    ก็น่ารักไงเลยถ่ายเอาไว้

     

    เมื่อมาร์คได้ฟังเหตุผลแล้วก็ถึงกับหน้าขึ้นสีระเรื่อจนแก๊งค์00ไลน์ต้องโหร้องแซว แต่มาร์คไม่ได้สนใจเสียงร้องของทั้งสี่คนเท่าไหร่ เขาเดินไปยังผนังนึงด้านนึงที่ติดรูปภาพของเขาไว้ตั้งแต่สมัยไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อังกฤษ ก่อนจะหยิบรูปที่เขากำลังถูกจัดท่าทางเพื่อถ่ายลงหนังสือรวมรุ่นขึ้นมา

     

    แอบถ่ายตอนไหนเนี่ย

     

    จริงๆก็ไม่ได้แอบแต่มาร์คไม่ได้สนใจเราอะ

     

    จะแบล็กเมลล์เราอะดิ

     

    เปล่า เห็นว่ามาร์คน่ารักดีเลยถ่ายเก็บเอาไว้

     

              “….”

     

              แหนะ เขินอีก

     

              “…”

     

              จะไม่ถามหรอว่าแล้วทำไมคัสถึงคิดว่ามาร์คน่ารักอะ

     

              ไม่เอา ไม่ถามแล้วมาร์ครีบพูดตัดจบ

     

              แต่คัสอยากบอกอะลูคัสสบตามาร์คอย่างจริงจัง ก็คัสชอบมะ..”

     

              ไม่เอาๆ พอแล้วๆๆ ไปกินซัมกยอบซัลดีกว่าๆ หิวแล้วว

     

              มาร์คทำท่าจะเดินหนีออกจากคนตัวสูงแต่ร่างสูงไวกว่า ลูคัสคว้าแขนมาร์คแล้วพาเดินไปที่โต๊ะกระจกกลางห้อง แล้วจึงยื่นตะกร้าเล็กๆที่ใส่ฟอร์จูนคุกกี้อยู่ให้คนตัวเล็ก

     

              อะ สุขสันต์วันเกิดนะครับเบบี้ไลอ้อน

     

              ฟอร์จูนคุกกี้?

     

              อ่าหะ เนี่ยรู้ปะ คัสทำเองแหละลูคัสยิ้มออกมาอย่างภาคภูมิใจ คัสนั่งเสิร์ชจากยูทูปเองเลยเพราะกลัวว่ามาร์คจะเบื่อเค้ก เลยลองหาอะไรที่น่าจะแทนกันได้ดู แล้วก็ได้เจ้านี่แหละ

     

              เก่งนะเนี่ย มาร์คพูดชมอีกฝ่ายพร้อมกับยกตะกร้าขึ้นมาดูพร้อมกับพลิกไปมา ไม่ได้ใส่คำทำนายอะไรพิลึกๆมาแกล้งเราใช่ปะ?

     

              โหหหห ถ้าลูคัสแกล้งมาร์คแล้วพวกเราไม่ถึงขั้นทำร้ายเลยหรอ?อินจุนโผลงออกมาพร้อมกับทำหน้าตาจริงจังใส่เจ้าของวันเกิดจนเรียกเสียงหัวเราะได้จากทุกคนในห้อง

              เห็นมะ ไม่มีใครสปอยล์เราได้เท่ามาร์คแล้ว

     

              งั้นเราลองแกะดูเลยได้ปะ?

     

              ตอนนี้เลยหรอ?มาร์คพยักหน้า พร้อมจะยอมรับผลของคุกกี้แล้วใช่ไหม?

     

              ถ้าไม่ได้ใส่อะไรพิเรนทร์ๆลงไปอะนะ

     

              มาร์คพูดพร้อมกับหยิบคุกกี้ชิ้นบนสุดขึ้นมาสำรวจก่อนแล้วจึงบิคุกกี้ให้เป็นสองส่วนจนเห็นกระดาษคำทำนายที่สอดไส้เอาไว้ คนตัวเล็กหยิบมันขึ้นมาก่อนเงยหน้าขึ้นไปมองลูคัสที่มองเขาก่อนอยู่แล้ว จู่ๆมาร์คก็รู้สึกใจเต้นแรงขึ้นอย่างห้ามไม่อยู่ เมื่อลองเดาคำทำนายที่อยู่ในมือ

     

              เปิดสิ

     

              ไม่เอาอะ

     

              อ้าว

     

              ก็ตื่นเต้นอะมาร์คพูดด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา คัสเปิดให้หน่อย

     

              เอางั้น?

     

              อื้อ

     

              เลือกแล้วนะ

     

     ลูคัสพูดแล้วจึงหยิบกระดาษคำทำนายขึ้นมาจากมือเล็กพร้อมทั้งแกะมวนกระดาษนั้นออกมาอย่างไม่รีบร้อน เขาเหลือบมองปฏิกิริยาของอีกฝ่ายก็ต้องหลุดยิ้มออกมาอีกครั้ง ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความกังวลและคาดหวังกับผลลัพธ์ของเจ้ากระดาษใบนี้ทำให้เขาอยากจะฟัดแก้มคนตัวเล็กสักสองสามที

     

    แต่ว่าเก็บความคิดนั้นเอาไว้ก่อน เพราะหลังจากที่เฉลยคำทำนายก็คงได้ว่ากันอีกทีมั้ง?

    อะแฮ่ม คำทำนายมันบอกว่ามาร์คอีจะมีแฟนในเร็วๆนี้

     

    หา?

     

    ก็นายจะมีแฟนไง

     

    เป็นไปได้ไงอะมาร์ครีบแย้งขึ้นมา เขาจะมีแฟนได้ไง ในเมื่อคนที่เขาชอบมันยืนหัวโด่อ่านข้อความนั้นอยู่

     

    เป็นไปได้ดิ

     

    หา? ยังไง

     

    ก็เป็นแฟนกับคัสไง

     

    “…”

     

    “…”

     

    เหยไอ้โย่งมันเอาแน่ว่ะ ดงฮยอกพูดออกมาทั้งๆที่ยังคงยืนอ้าปากตาค้างกับคำสารภาพรักของเพื่อนตัวสูง

     

    แม่งเขินอะ

     

    ซัมกยอบซัลวันนี้สงสัยจะหวานว่ะ

     

    ยิ่งมาร์คได้ยิ่งคำแซวจากปากของเพื่อนอีกสี่คนที่เหลือ ใบหน้าของเขาเริ่มเห่อร้อนจนต้องรีบเอามือมาปิดไว้ ดวงตากลมโตเหมือนลูกแก้วก็เหลือบมองอีกฝ่ายอย่างกล้าๆกลัวๆ จนลูคัสต้องยกมือขึ้นมาลูบหัวคนตัวเล็กเบาๆ

     

    ไม่รู้หรือไงว่าชอบมานานแล้ว ชอบตั้งแต่ไปเรียนแลกเปลี่ยน ชอบจนต้องไปออดิชัน ไปเป็นเด็กฝึกเพราะว่ามาร์คบอกว่าชอบไอดอลของค่ายนี้ แล้วก็ชอบมากจนต้องย้ายมาอยู่โรงเรียนเดียวกับมาร์คเนี่ย คัสยังแสดงออกไม่พออีกหรอว่าชอบมาร์ค?

     

              เมื่อยิ่งได้ยินคำสารภาพจากอีกฝ่าย หัวใจของมาร์คที่ห่อเหี่ยวมาตลอดทั้งวันกลับฟูฟ่องขึ้นมาเหมือนลูกโปงที่ถูกอัดแก๊สจนแทบจะลอยได้ ไหนจะความรู้สึกของเขาที่ตอนแรกแทบจะเป็นศูนย์ เพราะว่าคิดว่าคงคิดไปเองเพียงฝ่ายเดียวนั่นอีก..

     

              เขาพูดได้คำเดียวว่านี่มันเกินความคาดหมายของเขามากๆ!

     

              ลูคัสรู้สึกเหมือนเขา

     

              ลูคัสชอบเขา

     

              ทีนี้จะตอบคำถามคัสได้ยังหรือครับ

     

              อื้อ

     

              เป็นแฟนกันนะครับ

     

              อืม เป็นแฟนกันนะ

     

              ลูคัสกระโดดโลดเต้นอย่างดีใจเมื่อได้ยินคำตอบที่เฝ้ารอคอยมาตลอดสามปี วันนี้เขารู้สึกขอบคุณตัวเองมากๆที่กล้าเสี่ยงกับความรักในครั้งนี้ และคำตอบที่ออกมันยิ่งสมหวังแบบนี้ เขายิ่งมีความสุขมากๆ

     

    ส่วนมาร์คอีที่เห็นท่าทางดีใจของลูคัสก็หัวเราะออกมาอย่างห้ามไม่ได้ก่อนจะหลืบไปเห็นเพื่อนรุ่นน้องแต่ละคนที่กำลังยืนถือโทรศัพท์ไว้ในมือกันคนละเครื่องพร้อมทั้งยิ้มกริ่มออกมาจนมาร์คต้องขนลุกซู่ไปทั้งตัว

     

    ถ่ายคลิปไว้หรอ!? ลบเลยนะ!!”

     

    ป๊าวววว ไม่ได้ถ่ายคลิป ดงฮยอกพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่สูงกว่าปกติพร้อมทั้งยักคิ้วหลี่ตาใส่มาร์ค

     

    ช่ายยยย ไม่ได้ถ่ายคลิปเลยยยย พวกเราก็แค่ไลฟ์สดเฉยๆ

     

    หา?!”

     

    สุขสันต์วันเกิดนะครับ พี่มาร์ค : )”

     

     

              End .

     

     

    Happy birthday our baby lion <3 Hope you have a great memories in this 19th! Thank you for being Mark lee of NCT and I’m proud of you every time I mentioned to you. You are my inspiration, my Tylenol and my role model who extremely spend time to catch the dream!! Take care yourself and, I love you, boy : )

     

    ปล. เรื่องอื่นๆเปิดให้อ่านแล้วนะคะ

     

    #serendipitylm




    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×