ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #29 : #fictober ( 7 ) ex-boyfriend

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 657
      55
      7 ต.ค. 62

    #fictober2019

    Drabble fiction

    Pairing lucas & marklee

    Rate PG

     

    no. 7 (ex-boyfriend)

     

     

              ใบหน้าคมเข้มที่มักจะมีรอยยิ้มประดับหน้าอยู่ทุกครั้งบัดนี้กำลังขมวดคิ้วอย่างเคร่งเครียดจากการสรุปงานเพื่อที่จะปิดโปรเจกต์งานสุดท้ายของเดือนนี้ เสียงเพลงไทยนอกกระแสที่เจ้าตัวมักจะเปิดฟังทุกครั้งเมื่ออยู่คนเดียวดังคลอไปกับเสียงพรมนิ้วลงบนแป้นพิมพ์แล็ปท็อปตัวเก่งของตน

     

    ลีออนเหลือบไปมองนาฬิกาที่แขวนอยู่บนผนังก็พบว่าตอนนี้เวลาเป็นเวลา 4ทุ่มกว่าแล้ว เขาถอดแว่นสายตาทรงกลมสีดำสนิทออกและวางไว้บนโต๊ะตัวเล็กแล้วเอื้อมมือไปบีบที่บริเวณสันจมูกเพื่อบรรเทาความเครียดก่อนจะเหลือบไปเห็นสมาร์ทโฟนของตนที่กำลังสั่นอยู่ใกล้ ๆ กับแว่น

     

    มือหนาคว้าสมาร์ทโฟนขึ้นมาดูว่าเป็นใครติดต่อมาในช่วงเวลาแบบนี้ ก่อนจะทำหน้านิ่งออกมาเมื่อเห็นว่าคนที่โทรมาเป็นใคร เขามองเบอร์ที่โชว์อยู่บนหน้าจออย่างช่างใจอยู่ครู่หนึ่งจึงสไลด์ปลายนิ้วเพื่อรับสาย

     

    (ไม่ว่างเหรอ?)

     

    เปล่าน่ะ

     

    (อ๋อ เห็นว่าลีรับช้าเลยนึกว่าโทรมารบกวน) ปลายสายยังคงพูดด้วยน้ำเสียงติดเกรงใจเช่นเดิม

     

    เปล่า เราเพิ่งไปกินน้ำมาน่ะเลยเพิ่งได้รับ ลีออนโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ เมล์ก็รู้ มันไม่ได้รบกวนเราเลยนะถ้าเป็นเรื่องของเมล์

     

    (อื้อ เข้าใจแล้ว ขอบคุณนะ)

     

    ครับ ว่าแต่เมล์โทรมามีอะไรหรือเปล่า

     

    ()

     

    เมล์ครับ? ลีออนเรียกอีกฝ่ายที่เงียบไป

     

    (เราทะเลาะกับเขาอีกแล้วลี)

     

    เมล์ ร่างสูงยืดตัวขึ้นตรงและทำหน้าเครียดกว่าเดิมเมื่อปลายสายน้ำเสียงไม่สู้ดีนัก

     

    (เราทะเลาะกับพี่ ฮึก คิมอีกแล้ว)

     

    เมล์อย่าร้อง

     

    เป็นอีกครั้งที่ลีออนปลอบโยนคนตัวเล็กผ่านโทรศัพท์  หัวใจของเขารู้สึกบีบทุกครั้งเมื่อได้ยินเสียงร้องไห้และเสียงอีกคนที่เล่าเรื่องราวของตนเองกับคนรัก

     

    และเป็นอีกครั้งที่หัวใจของลีออนกำลังเจ็บปวด

     

    (พี่เขาไม่ฟังเราเลยลี เรากำลังบรีฟงานกับลูกค้าคนใหม่ ละ-แล้วเขามาเห็นตอนที่ลูกค้ากะ-กำลังเล่าเรื่องตลกให้เราฟังอยู่พอดี ฮึก พี่เขาบอกเรากำลังตัวระริกระรี้กับชายคนอื่น ฮึก เราควรทำยั-ไง ดะ-ดี ลี)

     

    ทุกครั้งที่เขาฟังอีกคนโทรมาระบาย เขารู้สึกว่าเขาทำอะไรให้อีกฝ่ายไม่ได้เลย อยากเข้าไปโอบกอดแต่ก็ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะทำแบบนั้นได้ ลีออนต้องเก็บความรู้สึกภายในใจเอาไว้และพยายามปลอบโยนอีกฝ่ายในฐานะเพื่อนคนหนึ่งแทน

     

    เมล์ครับ

     

    ()

     

    เมล์เหนื่อยไหม? ลีออนถามปลายสายออกมาทั้ง ๆ ที่จริงเขาไม่ได้อยากรับรู้เลยสักนิด

     

    (เหนื่อยสิ) ปลายสายตอบด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้น

     

    “…”

     

    (แต่เราก็รักเขาไงลี เรารักพี่คิม) และประโยคที่ลีไม่ได้อยากได้ยินที่สุดก็ยังเป็นคำตอบเดิมของคนตัวเล็ก

     

    คำตอบที่ว่า เมล์รักคนอื่นที่ไม่ใช่เขา

     

    เมล์ฟังลีนะคนตัวสูงที่แทบจะหมดแรงในตอนนี้พยายามคุมน้ำเสียงให้นิ่งที่สุดก่อนจะพูดกับคนตัวเล็ก เราเชื่อนะว่าพี่คิมก็รักเมล์เหมือนกัน ไม่งั้นพี่คิมคงไม่หึงเมล์แบบนี้ ถูกไหมครับ

     

    (...)

     

    ถ้าเมล์รักเขา เมล์ควรลองคุยกับพี่คิมอีกสักรอบนะ พี่คิมเขาโกรธเมล์ได้ไม่นานหรอก

     

    ()

     

    เมล์คนเก่งของลีต้องสู้นะรู้ไหม ถ้ารักเขาเราก็ต้องลองคุยอีกครั้งนะ

     

    (ลียังคงเป็นที่ปรึกษาที่ดีของเราในทุก ๆ เรื่องเลย) เมล์พูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่ดีขึ้นกว่าเมื่อกี้ ทำให้ลีออนยิ้มออกมาบาง ๆ อย่างให้กำลังใจอีกคน ทั้ง ๆ ที่ปลายสายไม่ได้เห็นมันด้วยเลย

     

    แค่นี้เราก็ดีใจแล้วเมล์ ที่เมล์ยังคงคิดถึงเราเสมอ เหมือนกับที่เราคิดถึงเมล์ตลอดเวลา

     

    (ก็เพราะว่าลีออนยังเป็นคนที่เข้าใจเราที่สุดไงไม่ว่าจะตอนที่เราคบกันหรือตอนนี้)

     

    “…”

     

    (ขอบคุณนะลี ขอบคุณที่ยังติดต่อกับเราอยู่ทั้ง ๆ ที่เราทำลีออนเจ็บ)

     

    เมล์ ลีไม่ได้เป็นอะไรแล้วครับ เขาโกหกอีกแล้ว

     

    (จริง ๆ นะ)

     

    ครับ ไม่เชื่อเพื่อนคนนี้ของเมล์หรอ

     

    ช่วยเชื่อหน่อยได้ไหมว่าเพื่อนคนนี้สบายดีแล้ว

     

    ร่างสูงปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาเงียบ ๆ ในขณะที่พูดกับอีกฝ่ายด้วยน้ำเสียงที่ปกติแต่แฝงไปด้วยความหนักแน่นเพื่อหลอกอีกฝ่ายว่าตนเองนั้นโอเค เพราะว่าเขาทิ้งคนตัวเล็กไปไม่ได้ ทิ้งไม่ได้จริง ๆ

     

    7 เดือนที่ผ่านมาที่เขาเลิกกับคนตัวเล็ก พูดตามตรงว่าไม่มีวันไหนที่เขาไม่เคยเสียใจเพราะว่ารักมากจนเทใจให้อีกฝ่ายไปหมดหน้าตักแต่สุดท้ายคนตัวเล็กก็บอกว่าความรักของพวกเขามาถึงทางตัน แล้วเขาทำอย่างไรได้ล่ะ?

     

    ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่เขาและเมล์คบกัน ไม่เคยมีวันไหนที่เขาทำให้อีกฝ่ายเสียใจเลยสักครั้ง เพียงแต่อะไรบางอย่างที่บอกว่าความสัมพันธ์ของเรามันเป็นเพียงเส้นเรียบ ๆ ที่แค่ขนานกัน ไม่ใช่เส้นทางที่สุดท้ายแล้วมาบรรจบกันได้ ทำให้เมล์ตัดสินใจปรับระดับความสัมพันธ์ของพวกเราลดลงจนเหลือแค่คำว่า เพื่อน

     

    ลีออนไม่เคยโกรธเมล์เลยสักครั้ง ไม่เคยเลยสักนิด

    เพราะว่ารักคนตัวเล็กมาก ก็เลยไม่รู้ว่าจะโกรธอีกคนไปทำไม

     

    (อื้อ เมล์เชื่อแล้ว)

     

    เก่งมากครับ

     

    (บนโลกนี้ต้องมีคนที่เหมาะสมกับลีมากกว่าเมล์ เชื่อสิว่าลีต้องได้เจอความรักดี ๆ แน่นอน เมล์เอาใจช่วยนะ)

     

    ลีออนไม่เคยรู้สึกตื้อมากขนาดนี้มาก่อน เมล์เป็นคนที่น่ารักกับเขาแต่ก็ใจร้ายมากเหมือนกัน เขาไม่เคยคิดที่จะมองหาความรักดี ๆ จากไหนเลย เพราะว่าความรักที่ดีสำหรับเขามันหลุดลอยไปแล้ว แต่คนที่เขารักก็ยังพูดให้เขามองหาความรักที่ดีกว่าตัวเองนี่สิ

     

    เมล์แม่งโคตรใจร้ายฉิบหาย

     

    อ่าครับ ขอบคุณนะเมล์แต่ก็ตอบอีกฝ่ายไปแล้ว

     

    (เช่นกันลี พรุ่งนี้เราจะลองคุยกับพี่เขาใหม่นะ)

     

    ครับ ลองดูนะ ใจเย็น ๆ แล้วค่อย ๆ พูดกันนะ

     

    (อืม ขอบคุณจริง ๆ เราวางดีกว่าเนอะ รบกวนลีมามากพอแล้ว ฝันดีนะ)

     

    ฝันดีครับเมล์

     

    วางไปแล้ว เมล์วางสายเขาไปแล้ว น้ำเสียงที่อบอุ่นยามปลอบโยนคนตัวเล็กกลับร้องไห้ออกมาอย่างสุดเสียงและไม่อายใคร หมดเวลาที่ลีออนคนนี้จะเข้มแข็งแล้ว เหลือทิ้งไว้เพียงลีออนคนที่อ่อนแอและไม่ยอมปล่อยมือไปจากคนตัวเล็ก มือหนาที่เคยถือสมาร์ทโฟนเครื่องสวยบัดนี้กำลังทุบลงที่โซฟาอย่างบ้าคลั่งอยู่อย่างนั้น

     

    จะบอกว่าเขาโง่ก็ได้ที่ยอมปล่อยคนตัวเล็กไปและไม่ยอมมูฟออน

     

    แต่ทำอย่างไรได้ล่ะ?

    ในเมื่อนั่นเป็นสิ่งที่เขาจะสามารถทำให้คนที่เขารักได้

     

    ในฐานะอดีตคนรักและเพื่อนสนิทของเมล์

     

     

    ended

     

    comment and scream on #serendipitylm

     

     

    talk ลงฟิคติดต่อกัน 7 วันแล้วค่า ตกใจเหมือนกัน 5555 เขียนใหม่ทุกอันด้วยนะ ภูมิใจในตัวเอง! ส่วนเรื่องนี้จริง ๆ ตอนแรกลังเลว่าจะให้ใครเจ็บดี แต่ก็นะคะ 555 ลูคัสพี่ขอโทษน้า ;;;

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×