ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #22 : #fictober ( 1 ) cocoa

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 943
      91
      1 ต.ค. 62

     

    #fictober2019

    Drabble fiction

    Pairing lucas & marklee

    Rate PG

     

    no. 1 (cocoa)

     

     

     

     

    เราพบกันในเช้าวันจันทร์ที่แสนน่าเบื่อ

     

    สวัสดีครับคุณลูกค้า ไม่ทราบว่ารับอะไรดีครับ?

     

    ดวงตาสีเข้มเหมือนเมล็ดโกโก้จ้องมาที่เขาและมอบรอยยิ้มแรกของวันนี้ให้กับเขา ผ้ากันเปื้อนที่แสนจะธรรมดากลับดูดีเมื่ออยู่บนร่างกายสูงโปร่งของชายคนนี้ราวกับว่ามันกำลังเป็นเทรนด์แฟชันของผู้คนในช่วงนี้

     

    คุณลูกค้าครับ?

     

    หะ หา? อ๋อ ครับ คุณบาริสต้าตัวสูงเรียกเขาขึ้นซ้ำอีกครั้งเมื่อเผลอหลุดอยู่ในภวังค์ของตนจนลืมเรื่องเครื่องดื่มไปโดยปริยาย

     

    รับเครื่องดื่มอะไรดีครับ?

     

    อ่า ยิ้มแบบนี้อีกแล้ว

     

              เอาโกโก้เฟรบเป้เพิ่มวิปขนาดแกรนด์แล้วกันครับ

     

              เอ้า เป็นคำเดียวที่มาร์คจะพูดกับตัวเองได้

              ความจริงแล้วเขาไม่ได้ตั้งใจจะสั่งโกโก้เลยเพราะเมื่อคืนเผลอตัดงานโปรเจกต์จนเกือบสว่างและได้นอนไปเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ร่างกายของเขาต้องการความขมของกาแฟเพื่อกระตุ้นร่างกายตัวเองและต่อสู้กับความง่วงไปตลอดครึ่งวันเช้าให้ได้ แต่ก็เผลอสั่งเจ้าโกโก้วิปครีมเสียจนได้

     

              มาร์คควรโทษอะไรดีล่ะ

              ความง่วงนอน ความเบลอ หรือคุณคนนั้นดีนะ?

     

              โกโก้เฟรบเป้เพิ่มวิป แกรนด์ 1ที่นะครับ ขอทราบชื่อคุณลูกค้าด้วยนะครับ

     

              มะ-มาร์คครับ

     

              โอเคครับ ทั้งหมด xxx ครับ รอรับเครื่องดื่มได้ทางเคาน์เตอร์ด้านข้างนะครับ ขอบคุณนะครับคุณมาร์ค

     

              ตลอดชีวิตวัย 20ปีของมาร์ค ไม่เคยเจอประสบการณ์สั่งเครื่องดื่มผิด ๆ ถูก ๆ แบบนี้มาก่อน แถมเวลาที่สั่งโกโก้ในรอบนี้ก็ดูเหมือนจะนานกว่าปกติแต่เมื่อยกนาฬิกาข้อมือเรือนโปรดดูก็พบว่าเขายังคงใช้เวลาสั่งมันแค่ 5 นาทีเหมือนกับทุก ๆ วันนั่นยิ่งทำให้เขามองกลับไปที่บาริสต้าหนุ่มคนนั้นที่ปลีกตัวออกมาจากเคาน์เตอร์และหันมาทำเครื่องดื่มแทนเสียอย่างนั้น

     

              ใบหน้าที่ประดับด้วยรอยยิ้มตลอดเวลาทำให้มาร์คลืมเช้าวันจันทร์ที่ตนแสนจะเหนื่อยหน่ายไปเลย แววตาที่อีกคนตั้งใจชงเครื่องดื่มทำให้เขายิ้มตามและมีจังหวะนึงที่อีกฝ่ายเงยหน้าขึ้นมาสบตาและส่งยิ้มมาให้เขาอีกรอบนั้นทำให้หัวใจของมาร์คเต้นแรงเหมือนกับได้ดื่มอเมริกาโน่ไป 5 ช็อต จนเขาต้องรีบหยิบมือถือขึ้นมาตอบไลน์เพื่อน ๆ ที่กำลังโอดโอยกับคลาสเรียนชดเชย

     

              โกโก้เพิ่มวิปไซซ์แกรนด์ได้แล้วครับคุณมาร์ค

     

              คุณบาริสต้าตัวสูงเรียกชื่อเขาพร้อมกับยื่นเครื่องดื่มให้แทนที่จะวางบนโต๊ะเหมือนกับลูกค้าคนอื่น ๆ  มาร์คเอื้อมมือไปหยิบแก้วโกโก้จากร่างสูงก่อนจะพูดขอบคุณด้วยน้ำเสียงที่อ่อนกว่าปกติจนได้รับรอยยิ้มยินดีเป็นการตอบแทนจากอีกคนอีกครั้ง

     

              ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะครับ    

     

              มาร์คพยักหน้ารับก่อนจะเดินออกมาจากร้านด้วยความมึนงง เขาอ้าปากคาบหลอดโกโก้แล้วดูดมันอึกใหญ่ ก่อนจะทำตาโตเมื่อรสชาติโกโก้แก้วนี้เป็นรสชาติที่เขาชอบมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เขาลืมบอกว่าต้องการดื่มรสชาติแบบไหนกับคนตัวสูงด้วยซ้ำ มาร์คยกแก้วขึ้นเพื่อดูเจ้าโกโก้แสนอร่อยแล้วทำหน้าตาตื่นตกใจพร้อมกับขาทั้งสองข้างชะงักลงทันทีเมื่อเห็นข้อความบนแก้วแทนที่จะเป็นชื่อเขาเพียงอย่างเดียว

     

              ‘K.มาร์ค : )

              ถ้าไม่รู้จะดื่มอะไร ลองไลน์มาถามผมได้นะครับ

    25lucasw’

     

    อ่า สงสัยว่าเขาจะต้องมาเป็นลูกค้าประจำร้านนี้แล้วล่ะสิ :-)

     

     

    #serendipitylm

     

     

              จะทำได้ไหม~ ทำได้หรือเปล่า~ จะทำได้ไหม~ ทำได้หรือเปล่า? เทศกาล fictober กลับมาอีกแล้วค่ะ กลับมาพร้อมกับลูมาร์ค super m ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ XD

     

              ปล. fictober เป็นอะไรดีต่อใจคนพล็อตเยอะแบบเราและลำบากหน่อยๆสำหรับคนชอบดองแบบเราเช่นกันค่ะ;;

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×