ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #2 : (OS) Two of us ♡

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.64K
      147
      28 เม.ย. 61

    Title: Two of us

    Pairing: lucas x mark

    Rate: PG

    Genre: Fluffy

     

     

     

     

     

     

    วันนั้นเป็นวันที่มีแสงแดดอ่อนๆทอประกายคู่กับท้องฟ้าสีครามสดใสไร้กลุ่มเมฆบดบังฝูงนกที่กำลังบินอพยพจากที่หนึ่งไปยังอีกที่ที่แสนไกล สายลมอ่อนๆโชยมาพร้อมกับกลิ่นทุ่งหญ้าโล่งๆที่ห่างจากสนามเด็กเล่นและลานกว้างของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ไม่เท่าไหร่

     

    เพราะว่าวันนี้เป็นวันที่อากาศสดใส คุณครูโดยองเลยให้เด็กๆในห้องตัวเองออกมาวิ่งเล่นเร็วขึ้นจากเวลาปกติที่เคยพาออกมา เสียงกรี๊ดเจี๊ยวจ๊าวผสมกับเสียงหัวเราะของเจ้าเด็กตัวน้อยๆห้องทานตะวันทำให้คุณครูประจำชั้นหนุ่มอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาพร้อมกับหยิบสมาร์ทโฟนเครื่องสวยขึ้นมาเก็บบรรยากาศที่แสนอบอุ่นนี้ไว้เพื่ออวดเพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนรอบข้างให้ดูถึงความน่ารักของเด็กๆของเขา

     

    โดยองไล่มองไปยังเด็กน้อยแต่ละคนก่อนจะไปหยุดที่เด็กชายลูกครึ่งตัวน้อยที่นั่งอยู่บนชิงช้าสำหรับเด็กเล็กอยู่เพียงลำพัง โดยองอดสงสัยถึงความผิดปกตินี้ไม่ได้ เขาจึงเดินไปยังเด็กชายอีที่กำลังแหงนมองท้องฟ้าราวกับครุ่นคิดอะไรบางอย่าง

     

    น้องมาร์คครับ โดยองเรียกเด็กชายตัวน้อยๆด้วยเสียงนุ่มๆ

     

    คับ ทันทีที่ได้ยินเสียงเรียกของคุณครู เด็กชายมาร์คก็หันมาทางเสียงเรียกทันที ก่อนจะยิ้มกว้างให้คุณครูเหมือนทุกครั้ง เพราะว่าคุณครูสอนไว้ว่าถ้าเจอหน้าผู้ใหญ่ให้ยิ้มกว้างๆใส่

     

    มานั่งทำอะไรตรงนี้คนเดียวครับ

     

    มัคแค่เล่นชิงช้าเฉยๆ เด็กน้อยตอบ

     

    ไม่นะ ครูว่าน้องมาร์คไม่ได้มาเล่นชิงช้านะครับ ครูเห็นน้องมาร์คนั่งเฉยๆน้า ปกติต้องไกวชิงช้าโยกไปโยกมาสูงๆแล้วนี่หน่า โดยองแกล้งทำเป็นครุ่นคิดและแกล้งพูดราวกับกำลังทายปัญหาอะไรสักอย่าง

     

    มัคแค่คิดเฉยๆคับ จู่ๆมาร์คก็พูดประโยคแปลกๆออกมา ทำให้โดยองขมวดคิ้วด้วยความงุนงง

     

    ไหนน้องมาร์คลองเล่าให้ฟังหน่อยสิครับว่าน้องมาร์คคิดอะไรเอ่ย

     

    โดยองแกล้งพูดตะล่อมๆใส่เด็กนักเรียนของตัวเอง ก่อนจะสังเกตเห็นท่าทางและรอยยิ้มแปลกๆจากเด็กนักเรียนคนโปรดของตน เด็กชายมาร์คเริ่มไกวชิงช้าพร้อมกับเล่าสิ่งที่ตัวเองสงสัย แต่ว่าไกวชิงช้าได้ไม่กี่ที โดยองก็หยุดชิงช้าของเด็กน้อยก่อน เพราะขืนเล่าไปไกวไปแบบนี้ เขาคงฟังไม่รู้เรื่องแน่ๆ

     

    น้องมาร์คต้องเล่าให้ครูฟังก่อนนะครับค่อยเล่นทีหลัง ไม่อย่างครูจะเวียนหัวเนอะ

     

    ก็ได้คับ!”

     

    ไหนน้องมาร์คลองเล่าให้ครูฟังใหม่ซิว่าน้องมาร์คกำลังสงสัยอะไร

     

    มัคสงสัยๆ เมื่อกลางวันอะ ตอนกินข้าว มัคได้นั่งกับแฮชานกับลูคัสแล้วก็เจโน่ใช่มั้ยคับคุณครูพิโดยอง แล้วมัคนั่งข้างๆลูคัส แล้วทีนี้มัคกำลังคุยกับแฮชานเรื่องการ์ตูนคุณหมีพูห์อยู่ ลูคัสก็มาสะกิดมัคแล้วก็ยื่นช้อกแย้ตมาให้ มัคก็ถามลูคัสว่าเป็นไรอะ ลูคัสบอกมัคว่าลูคัสซื้อให้มัค แต่ว่ามัคก็ยังสงสัยอยู่ว่าลูคัสกิงไม่หมดหรอ ลูคัสถึงเอามาให้มัคกิง"

     

    เด็กน้อยเล่าไปทำมือทำไม้ราวกับกำลังจำลองเหตุการณ์จริงให้โดยองดู เรียกรอยยิ้มกว้างจากโดยองได้เป็นอย่างดี เขาลูบหัวมาร์คอีไป ก่อนจะอธิบายให้เด็กช่างสงสัยฟัง

     

    อืมมม ครูว่าลูคัสไม่ได้กินช็อกโกแลตไม่หมดหรอกครับ ลูคัสอยากซื้อให้น้องมาร์คเพราะว่าน้องมาร์คเป็นเด็กดีล่ะมั้งครับ

     

    มัคเป็นเด็กดีใช่ม้ายยยๆๆ เด็กน้อยทำเสียงตื่นเต้นก่อนจะ กระโดดลงจากชิงพร้อมกับวิ่งมาเกาะที่หัวเข่าของโดยองที่กำลังนั่งย่อๆคุยกับเด็กชายมาร์คอยู่เมื่อครู่

     

    ใช่แล้วครับ แต่เดี๋ยวคุณครูจะไปถามลูคัสให้อีกทีว่าทำไมลูคัสถึงซื้อให้น้องมาร์คนะครับ

     

    โอเคเลยคับ!! แต่ๆๆๆ แต่ว่ามันมีอีกคับ!”

     

    หืม? มีอะไรอีกเหรอครับ?”

     

    หลังจากนั้น มัคก็แกะช้อกแย้ตกิง แล้วทีนี้ๆ ลูคัสก็เรียกมัคอีก มัคเลยหันไปหาลูคัส แล้วลูคัสก็จุ๊บๆมัคคับ! แฮชานกับเจโน่รีบปิดตาเลยคับ! แล้วก็ๆแก้มแดงด้วย คุณป้าฮายอนต้องใส่มะเขือเทศลงไปในอาหารเยอะแน่ๆเลยคับคุณครูพิโดยองงงง

     

    เด็กหนอเด็ก

     

    โดยองคิดในใจก่อนจะยิ้มอ่อนๆออกไป ป้าแม่ครัวหรือคุณป้าฮายอนของเด็กน้อยใส่มะเขือเทศลงไปซะเมื่อไหร่ล่ะ! ก็ในเมื่อวันนี้คือบกกึมบับ(ข้าวผัดเกาหลี)กับไข่ตุ๋น ซึ่งมันไม่มีส่วนผสมของแครอทเลยด้วยซ้ำ ที่เด็กน้อยแฮชานกับเด็กน้อยเจโน่ปิดหน้าปิดตาแถมยังแก้มแดงแบบนี้ก็คงเพราะเขินเจ้าเด็กแก่แดดสองคนที่จุ๊บกันต่อหน้าเพื่อนแหละมั้ง

     

    ก็อย่างว่าไม่ว่าจะเป็นเด็กคนไหนหรือทำอะไรก็ดูไร้เดียงสาไปหมด เห็นแล้วรู้สึกเอ็นดูในความน่ารักของทุกๆคน ซึ่งโดยองคิดว่านี่อาจจะเป็นข้อดีของการเป็นเด็กที่เห็นได้ชัดที่สุด

     

    แต่ว่าเขาจะบอกกับเด็กชายมาร์คอย่างไรเรื่องที่ตัวเองถูกเพื่อนตัวโตขโมยจุ๊บกัน

     

    แต่ว่ามัคจำได้ว่าคูมแม่บอกว่าคนที่จุ๊บๆกันคือคนที่รักกันแบบคูมแม่กับแด๊ด

     

    ยังไม่ทันที่โดยองจะคิดหาคำตอบเก่าได้ คำถามใหม่จะเด็กตัวเล็กก็มาอีกแล้ว เด็กชายตัวน้อยมองเขาด้วยความสงสัย ดวงตาใสแจ๋วจดจ้องเขาราวกำลังรอคำตอบจากคุณครูคนเก่ง โดยองรู้สึกเหมือนถูกกดดันไปในตัว จริงๆคำถามมันก็ไม่ได้ยากอะไร แต่เขากำลังคิดว่าอธิบายยังไงให้พอดีกับสิ่งที่เด็กอายุห้าขวบต้องรู้และง่ายต่อการเข้าใจ

     

    ตัวเล้กกกกก

     

    ความวัวยังไม่หายความควายเข้ามาเยือน โดยองถอนหายใจออกมาเบาๆ ก่อนจะหันไปยังต้นเสียง เขาเหลือบมองปฏิกิริยาของเด็กชายคนโปรดของตน ก็เห็นว่าแก้มอ้วนๆของเด็กชายมาร์คขึ้นสีระเรื่อน้อยๆ เมื่อเด็กชายลูคัสวิ่งเข้ามาหยุดยืนอยู่ข้างๆกัน

     

     

     

    เป็นยังไงบ้างครับน้องลูคัส เล่นกับเพื่อนๆสนุกไหมครับ โดยองหยิบผ้าเช็ดหน้าออกมาก่อนจะซับหน้าที่เต็มไปด้วยเหงื่อเม็ดเล็กๆของเด็กชายลูคัส

     

    สนุกคับ! แต่ว่าอยู่กับม้ากตัวเล็กเล้กกน่าจะสนุกกว่าคับ!” เด็กชายลูคัสพูดเสียงดัง ก่อนจะยิ้มกว้างออกมา

     

    โอเคครับ งั้นน้องลูคัสมานั่งคุยกับคุณครูแล้วก็มาร์คดีกว่าเนอะโดยองจูงมือเด็กทั้งสองก่อนจะพาไปนั่งตรงที่ระเบียงทางเดินด้านห้องเรียนที่ยกขึ้นสูง เขาอุ้มเด็กน้อยทั้งคู่ขึ้นไปนั่งก่อนที่จะนั่งตาม

     

    มะกี้ ตัวเล้กคุยลัยกับคุงคูอ่อออ ลูคัสลากเสียงยาวถามมาร์ค

     

    เลาสงสัยมากๆก็เลยถามคุณครูพิโดยองแต่คุณครูพิโดยองยังไม่ตอบเลยยย

     

    โอเคๆ งั้นครูตอบแล้วเนอะ โดยองถามลองเชิง ซึ่งเขาได้รับปฏิกิริยาจากมาร์คเป็นพยักหน้ารัวๆ ส่วนลูคัสที่ยังไม่รู้เรื่องก็ทำตาเป็นประกายราวกับเจอสิ่งที่น่าสนุก ที่น้องมาร์คถามคุณครูว่าทำไมน้องลูคัสถึงซื้อช็อกโกแลตให้น้องมาร์ค ครูจะถามลูคัสแล้วนะครับ น้องลูคัสซื้อช็อกโกแลตให้มาร์คทำไมครับ

     

    อ๋ออออ ลูคัสซื้อให้เพราะว่าม้ากน่ารัก! ม๊าบอกลูคัสว่าถ้าชอบใครให้แบ่งขนมให้กิน แต่ลูคัสไม่มีขนม ลูคัสเลยซื้อช้อกแย้ตให้เพราะม้ากชอบ

     

    อ๋อ เข้าใจแล้วครับโดยองพยักหน้าเข้าใจก่อนจะหันไปถามเจ้าหนูจำไมเมื่อสิบนาทีที่แล้วอย่างมาร์คว่าเข้าใจหรือแล้วใช่ไหม ซึ่งมาร์คก็พยักหน้ารับเช่นกัน

     

    แล้วก็..ที่น้องมาร์คบอกว่าคุณแม่บอกว่าจุ๊บๆกันคือคนรักกันเหมือนคุณแม่กับคุณพ่อน้องมาร์ค มันก็ใช่ครับ แต่ว่าการจุ๊บๆเป็นการแสดงความรักที่ไม่ใช่แค่คุณพ่อกับคุณแม่จุ๊บๆกันนะครับ น้องมาร์คเคยจุ๊บๆกับคุณแม่ไหมครับ?

     

    เคยคับ!”

     

    นี่ไงครับ จุ๊บๆเป็นการบอกอีกคนว่าชอบเพราะว่าน่ารักก็ได้นะครับ ลูคัสจุ๊บๆเพราะว่าน้องมาร์คน่ารักนั่นแหละครับโดยองถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อตอบคำถามเลี่ยงประเด็นไปได้

    อ๋ออออ มัคเข้าใจแล้วคับๆๆ

     

    งั้นลูคัสหอมม้ากทุกวันดั้ยชั่ยมั้ยยยๆๆๆ ลูคัสถามพร้อมกับเขย่าแขนคุณครูหนุ่ม

     

     

    เดี๋ยวนะ

     

     

    เอ่อ.. ไม่ได้นะครับน้องลูคัส เรายังไม่โตเลยนะ

     

    แต่ว่าม้ากน่ารักนี่หน่า ตัวเล็กเล้ก ลูคัสชอบ!” แก่แดด! โดยองบ่นในใจ ก่อนจะเลือกคำตอบที่ดีที่สุดที่ดีต่อตัวเขาและเด็กชายมาร์ค

     

    ไว้น้องลูคัสโตกว่านี้อีกสักปีสองปีแล้วน้องลูคัสกับน้องมาร์คจะรู้เองนะครับ ถ้ามาร์คยังน่ารักในสายตาน้องลูคัสอยู่ ค่อยมาถามครูใหม่นะครับ ดีไหม?

     

    แต่ว่าม้ากน่ารักตลอดเวลานะคับ!” เด็กชายสีผิวแทนเถียง

     

    งั้นอีกสองปีเดี๋ยวครูถามน้องลูคัสอีกครั้งนะครับ จนถึงตอนนั้นจะไม่เปลี่ยนใจใช่ไหมครับ?

     

    ไม่ๆๆๆ ลูคัสชอบตัวเล้กจริงๆๆ

     

    ครับๆ ครูเชื่อ เชื่อว่าตัวแค่นี้ก็คิดไม่ซื่อกับเพื่อตัวเองแล้วนะเด็กน้อยเอ๊ยยย

     

    อีกสองปีเลาจะน่ารักเหมือนเดิมชั่ยมั้ยลูคัสสส เด็กชายมาร์คเอื้อมมือไปจับมือเด็กชายลูคัสก่อนจะแกว่งไปแกว่งมา

     

                อื้อ!”

     

                โอเค!! มัคจะรอนะ!!”

     

     

    เฮ้อ มาถึงวันนี้โดยองก็เพิ่งรู้ว่าห้องทานตะวันมีเด็กแก่แดดแก่ลมสองคน ชื่อลูคัสหว่องกับมาร์คอี จนกว่าจะสองปีเขาก็ภาวนาให้เจ้าเด็กสองคนนี้ไม่รู้อะไรไปมากกว่านี้นะ ความรักแบบปั๊บปี้เลิฟนี่เดี๋ยวนี้เขามีกันเร็วจังแหะ โดยองเครียด!

     

     

    END

     

     

    เอาเรื่องนี้มาคั่น checkmate ก่อนค่ะ ไม่นึกว่าช่วงนี้ตัวเองจะยุ่งขนาดนี้ เลยไม่มีเวลามาต่อฟิคเลย แง ; - ; คิดว่าเลยกลางเดือนหน้าเป็นต้นไปจะพอมีเวลามาลงฟิคนะคะ ระหว่างรอก็อ่านไปพลางๆเน้อออ อยากลองแต่งมาร์คกับลูคัสเป็นเด็กบ้าง 555 ไม่รู้ว่าถูกใจทุกคนไหม แต่ที่เลือกให้โดยองมาบรรยายเพราะว่าตัวมาร์คกับลูคัสในเรื่องยังเด็กเกินไปที่จะอธิบายมุมมองต่างๆได้ เราเลยนำเสนอมุมมองผู้ใหญ่ที่มองเด็กสองคนนี้อยู่ในสายตาตลอด;;; อาจจะมีภาคต่อในอายุที่โตขึ้นหรืออาจจะไม่มีก็ได้ค่ะ ขอคิดก่อน 555 เอนจอยรีดดิ้งค่ะ

     

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×