ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #13 : (OS) เสียอาการ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.83K
      129
      16 มี.ค. 62

    (OS) เสียอาการ

    Rate: PG

    Total words: 2,430 words

    Note: AU-Thai กรุ๊งกริ๊ง คำศัพท์เกี่ยวกับเรื่องบางอย่างอาจจะผิดพลาดไป ขออภัยล่วงหน้านะคะ จะหาเวลามาแก้น้า

     

     

     

    ลูคัส คิรากร

    มาร์ค มิวนิค

    จิณณ์ จองอู

     

     

     

     

     

              คิรากรกำลังรู้สึกแปลก ๆ

     

              ท่ามกลางความโกลาหลของสต๊าฟนับสิบคนที่เดินสวนกันไปมาอยู่ในสตูดิโอแห่งนี้ ไม่ได้ทำให้นายคิรากร กิตติ์ภัทรกุลคนนี้รู้สึกรำคาญหรือเวียนหัวเลยสักนิด

     

              ไม่สิ เขาแทบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าคนรอบ ๆ ข้างตัวเองนั้นกำลังทำอะไรอยู่

             

    ในเมื่อสายตาของเขาจดจ้องไปที่คนที่กำลังยืนหัวเราะอยู่กับชายหนุ่มอีกคนที่เขาเดาเอาเองว่าน่าจะเป็นเพื่อนของอีกฝ่ายอยู่อีกฝากหนึ่งของสตูดิโอ อากัปกริยาที่มองดูแล้วเพลินตาและรอยยิ้มที่สดใสราวกับพระอาทิตย์ยามเช้านั่น

     

    มันทำให้เขารู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเลย!!

     

    “…ระ…”

     

              “…”

     

              ไอ้คิรา..!”

     

              หะ หา?  คิรากรหันไปตามเสียงเรียกก็พบว่าเป็นไอ้จิณณ์เพื่อนสนิทต่างคณะของเขาเองที่กำลัง ยืนดูดน้ำจ้องเขาอย่างจับผิดอยู่ เขาได้แต่ขมวดคิ้วมองมันอย่างสงสัย มึงมีอะไรวะ

     

              มึงมองอะไรวะ

     

              หะ?! อะไรวะ!? มองอะไรอะ ใครมอง!! ไหน อะไรของมึงเนี่ย??” คิรากรรีบปฏิเสธเป็นพัลวันแต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาของเพื่อนเดือนของตัวเองไปได้

     

              แหม เลิ่กลั่กเชียวนะมึง…” จิณณ์ลากเสียงยาว พูดผิด ๆ ถูก ๆ แบบนี้กูเชื่อก็ควายแล้วปะวะ

     

              จิณณภัทรหรือจิณณ์ เดือนวิศวะภาคคอมฯ กำลังอมยิ้มหยอกล้อเพื่อนตัวสูงอย่างมีเลศนัยก่อนจะยักคิ้วกวน ๆ ส่งไปให้อีกฝ่ายที่ทำหน้าหงุดหงิดตัวเองอย่างอารมณ์ดี

     

              มองก็บอกว่ามองสิวะ กูไม่แซวหรอกจิณณ์ตบบ่าคิรากรพร้อมกับหัวเราะเบาๆ

             

              แล้วที่มึงพูดอยู่ตอนนี้ไม่เรียกว่าแซว?

     

              ก็แซวนั่นแหละ

     

              สัด

     

              ดุจริงพ่อ จิณณ์แกล้งบีบเสียงเล็ก ๆ ก่อนจะร้องโอดโอยเมื่อคิรากรชกไหล่ตัวเอง ถึงจะไม่เต็มแรงแต่จิณณ์ก็คิดว่าเจ็บพอสมควร เข้าเรื่องก็ได้วะ เมื่อกี้พี่อิงอรเขามาบอกกูว่ามึงจะได้ถ่ายคิวที่ 7 ให้ไปเตรียมตัวเข้าเซ็ตติ้งตอนคิวที่ 5 เริ่มถ่าย เดี๋ยวพี่เขาจะบรีฟมึงอีกที เก็ท?

     

              เออ คิรากรพยักหน้าตอบรับอีกฝ่าย ก่อนจะหันกลับไปยังอีกฟากของสตูดิโออีกครั้ง ก็พบว่าคนตัวเล็กที่เขาแอบมองอยู่นั้นได้หายไปจากกรอบสายตาของตนแล้ว

     

              หายไปไหนแล้ววะ

     

              ตอนนี้เขากำลังอยู่ในสตูดิโอที่กำลังถ่ายโฟโต้ชู้ตแอมบาสเดอร์ของมหาลัย ซึ่งมีคนมากมายทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกำลังวุ่นวายกับหน้าที่ของตัวเองอยู่ ไม่แปลกที่เขาจะได้พบเจอทั้งคนที่ตัวเองรู้จักมักจี่กันมาก่อนหรือแม้กระทั่งพวกหน้าใหม่ที่เขาเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกก็มี ซึ่งเดือนคณะวิทย์ฯกีฬาอย่างเขาก็ต้องมายืนเด๋อตรงมุมสตูรอสต๊าฟเรียกไปทำนู่นทำนี่กับเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยมัธยมอย่างจิณณภัทร

     

              เนี่ยมึงมองหาใครจริง ๆ ด้วยว่ะจิณณ์พูดออกมาพร้อมกับมองหาบุคคลที่ไม่รู้ว่าใครไปมา

     

              ยุ่งจังวะมึงอะ

     

              เออ กูเสือกเอง แต่สวยปะวะคนที่มึงมองอะ

     

              หึ

     

              แล้วมองทำไมวะ

     

              น่ารักต่างหาก คิรากรยิ้มมุมปากเมื่อนึกถึงอีกคนตอนกำลังพูดนู่นนี่กับคู่สนทนาไม่หยุด

     

              นั่น! เขาเอาว่ะ ใจมันได้ ว่าแต่คนไหนวะ

     

              ไม่รู้

     

              อ้าว

     

              ก็มึงชวนกูคุยเขาเลยหายไป

     

              เวร จิณณ์ตบหน้าผากตัวเองเบา ๆ

     

              เออ ไม่เป็นไรมึง กูก็แค่เห็นว่าเขาน่ารักดี

     

    คิรากรหัวเราะให้กับความตื่นเต้นเกินเบอร์ของเพื่อนตัวเอง เพราะจิณณ์ดูจะลุกลี้ลุกลนกับคนคนนั้นมากกว่าเขาที่เป็นคนเจอเสียอีก ความจริงเขาก็รู้สึกเสียดายนิด ๆ แต่ทำอย่างไรได้ ในเมื่อขาทั้งสองข้างของตนมันไม่ขยับตามใจของตนที่ลอยไปหาอีกฝ่ายตั้งแต่แรกที่ได้เห็นนี่หว่า ก็คงต้องปล่อยเลยตามเลย

     

    ป๊อดเองก็นกไปตามระเบียบ

             

              คิรากรคิด ก่อนจะกดความคิดนี้เอาไว้ลึกสุดใจ

              หากใครได้รู้คงต้องหัวเราะใส่เขาเป็นแน่

     

    น้องคิรา

     

    ครับ? คิรากรหลุดออกจากภวังค์เมื่อได้ยินเสียงของพี่อิงอรที่เป็นประธานสโมฯเรียกชื่อของตน

     

    เดี๋ยวน้องคิราต้องไปสแตนด์บายแล้วนะคะ นู่นนน เห็นกลุ่มคนหน้าตาดีตรงโน้นไหมคะ? น้องคิราไปยืนรวมเลยเนอะ

     

    ฮ่าๆ กลุ่มคนหน้าตาดีหรอครับ? ผมว่าผมไปยืนตรงนั้น ผมต้องขี้เหร่แน่เลยอะพี่ คิรากรแกล้งพูดขำ ๆ ออกมาตบมุกอีกฝ่าย

     

    บ้า น้องคิราเป็นตั้งเดือนมหาลัยปะคะ ทำมาพูดดี เดี๋ยวพี่หมั่นไส้ซะเดี๋ยวนี้เลย อิงอรพูดก่อนจะดันหลังคนตัวสูงให้ไปยืนรวมกับคนอื่น ๆ ไปเลย ไม่ต้องมาเล่นแล้ว ไปเตรียมตัวได้แล้ว

             

    ครับ ๆ ไปแล้ว ๆ

     

    คิรากรหัวเราะออกมาอย่างผ่อนคลายเมื่อได้คุยกับพี่ที่สนิท เขาเดินล้วงกระเป๋าไปยังกลุ่มเดือนคณะที่กำลังจับกลุ่มทำความรู้จักกันอยู่ ก่อนจะเดินไปยังจิณณ์ที่ไม่รู้ว่ามันเดินมานี่ตั้งแต่เมื่อไหร่ แถมยังไม่เรียกเขาอีก

     

    มึงมานี่ มะ...

     

    อ้าว กว่าจะโผล่หัวโผล่หางมาได้นะมึงอะ

     

    ยังไม่ทันที่คิรากรจะพูดจบ จิณณ์ก็พูดขึ้นมา แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่เขาหยุดพูดหรอกนะ สาเหตุที่ทำให้เสียงเขาหายไปนั่นยืนอมยิ้มอยู่เยื้อง ๆ กับเพื่อนสนิทของเขามากกว่า

     

    คนที่เขาแอบมองเมื่อ10นาทีที่แล้วนั่นแหละ

     

    เออ มึงมาก็ดี กูจะแนะนำให้มึงได้รู้จัก แต่จริง ๆ กูก็เพิ่งรู้จักมิวมันเมื่อกี้นี่เองเหมือนกันว่ะ

     

    จิณณ์ที่ไม่ได้มองปฏิกิริยาเพื่อนตัวเองก็พูดไม่หยุดอย่างอารมณ์ดี ส่วนคนตัวสูงมองคนตรงหน้าตาค้าง คนตรงหน้าเขาสูงถึงแค่ประมาณหูของเขา ผมสีน้ำตาลช็อกโกแลตตัดเข้าทรงกับรูปหน้าเล็ก ๆ นั้น ไหนจะดวงตาสีน้ำตาลเข้มเข้ากันดีกับแว่นกรอบกลม ๆ ทรงคุณปู่สีเงินที่อยู่บนใบหน้าจิ้มลิ้มนั่นอีก

     

    มิวนี่ไอ้คิรานะ ส่วนมึงนี่มิวนิคเดือนมนุษย์ฯนะ

     

    สวัสดีคิรา เรามิวนิคนะ

     

    .

    .

    .

              แม่งโคตรน่ารักเลยว่ะ!!

     

     

              “..รา คิรา คิราเป็นอะไรหรือเปล่า?คนตัวเล็กทำหน้าตาตื่นก่อนจะโบกมือไปมาตรงหน้าคิรากร

     

              อะ..อ๋อ เปล่า ๆ ไม่อะไร

     

              อ่าหะ งั้นเอาใหม่ เราชื่อมิวนิคนะ เรียนมนุษย์ฯแหละ ยินดีที่ได้รู้จักนะ

     

              คิรากรนะ

     

              หืม?

     

    มิวนิคทำหน้างุนงงใส่คนตัวสูง ดวงตากลมโตกลอกไปอย่างใช้ความคิด ก่อนจะค่อย ๆ ขมวดคิ้วเป็นปม ซึ่งการกระทำนี้อยู่ในสายตาของคิรากรทั้งหมด เขารู้สึกว่าภาพทุกอย่างมันเบลอจนเห็นแค่คนตัวเล็กชัดเพียงอย่างเดียว หูเริ่มอื้อจนได้ยินเพียงแค่เสียงน่ารัก ๆ ของคนตรงหน้าเขาเพียงอย่างเดียว จนกระทั่งอีกฝ่ายอ้าปากถามอะไรสักอย่างกับเขา เขาจึงรู้สึกตัวอีกที

     

    “…”

     

    หะ มิวนิคถามเราใหม่ได้ไหม

     

    ได้สิ เราแค่จะสงสัยว่าทำไมจิณณ์เรียกคิราว่าคิราแต่ทำไมคิราเรียกตัวเองว่าคิรากรอะ คิราคือชื่อเล่นหรอ? เรางงอะ

     

    ให้ตายเถอะมิวนิค

    แค่คิดหรือสงสัยยังน่ารักเลย..

     

    อ๋อก็...คิรากรอะชื่อจริง

     

    แล้วชื่อเล่น?

     

    ไม่มีครับ ที่บ้านเราก็เรียกว่าคิรากรอย่างเดียวเลยแต่เพื่อน ๆ เราขี้เกียจเรียกชื่อเต็ม ๆ ของเราเลยเรียกเราแค่คิรา

     

    อ๋ออออคนฟังพยักหน้าตามอย่างเข้าใจ งั้นเราต้องเรียกคิรากรยังไงอะ

     

    แล้วแต่มิวนิคเลย

     

    อืมมไม่รู้ว่าคิรากรนับเราเป็นเพื่อนหรือยัง จริง ๆ เราก็อยากเรียกคิรากรว่าคิราแต่ว่า...

     

    เป็นแล้วสิ มิวเป็นเพื่อนเราแล้ว

     

    โอเค๊ เราเป็นเพื่อนกันแล้วเนอะ นึกว่าถ้าไม่ให้เป็นเพื่อนจะเป็นแฟนสักหน่อย

     

    .

    .

    .

     

    อ้าว นิ่งไปเลย เราขอโทษษษษษ คิราไม่ชอบแน่เลย ๆ เราไม่เล่นแล้ว ๆ โอ๊ยเราลืมตัว เราชอบแกล้งเพื่อนแบบนี้อะ ฮือ ขอโทษนะมิวนิคเริ่มทำตัวไม่ถูกเมื่อเห็นอีกฝ่ายนิ่งไป คนตัวเล็กได้ทำท่าถูมือไปมา ก่อนจะยกมือขึ้นไหว้อีกฝ่ายอย่างปลกๆ

     

    โดยไม่ได้รู้เลยว่าที่อีกฝ่ายนิ่งเพราะไม่ได้โกรธ

    แต่เขินจนพูดไม่ออกต่างหาก

     

    คิราาาา

    เปล่า ๆ เราไม่ได้โกรธมิวเลย ๆ คิรากรบอกอย่างลุกลี้ลุกลน

     

    จริงมิว มันไม่ได้โกรธมิวหรอก เนอะคิราเนอะ

     

    ไอ้จิณณ์

     

    จิณณภัทรที่เงียบไปนานก็โพลงขึ้นมาอย่างอารมณ์ดี ดวงตาที่เป็นประกายราวกับลูกสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเว่อร์ได้เล่นสนุกหันไปสบมองเพื่อนตัวสูงอย่างมีเลศนัย เขาลอบมองดูเพื่อนสนิทตัวเองคุยกับเพื่อนใหม่อย่างเงียบ ๆ และพบว่าคิรากรเพื่อนเขาทำตัวแปลก ๆ ท่าทางกระโตกกระตาก มือไม้ที่อยู่ไม่สุขนั่นอีก

     

    แน่นอนเลย

     

    สาเหตุที่คิรากรทำตัวไม่ถูกก็คือมิวนิคแน่นอน

    จิณณภัทรฟันธง!

     

    อืมคิรากรตอบก่อนจะส่งสายตาห้ามปรามเพื่อนสนิทตัวเองที่กำลังล้อเลียนไม่หยุด

     

    ไม่โกรธเราจริง ๆ นะ? มิวนิคถามอีกครั้งเพื่อความชัวร์ ก่อนจะทำหน้าโล่งอกเมื่อคนตัวสูงพยักหน้าอีกครั้ง เฮ้อ โล่งอกไปเลย เราเข้าสังคมไม่เก่งอะ เลยนึกว่าเล่นมุกแบบนี้แล้วคนจะชอบแล้วผูกมิตรได้ง่ายซะอีก คราวหลังไม่เล่นแล้ว

     

    อืม เราว่ามิวนิคไม่เล่นอะดีแล้วคิรากรพูดสำทับอีกฝ่าย

     

    มันไม่เวิร์กใช่ไหม

     

    เปล่า...

     

    อ้าว

     

    มันน่ารักเกินไปต่างหาก!

    ไม่อยากให้เล่นกับใครเลย หวง!

    เปล่า ไม่อะไร

     

    โอเค ไม่ถามต่อก็ได้ ว่าแต่คิราได้ถ่ายคนที่เท่าไหร่หรอ

     

    คนที่ 7 ครับ เดี๋ยวเราต้องไปทำธุระต่อ พี่อิงอรเลยจัดคิวให้เราแบบนี้

     

    เราคนที่ 8 แหละ ดีเลยต่อคิรา เราจะได้มีเพื่อนคุย อ๋อ! แล้วไม่ต้องพูดครับกับเรานะ มันแปลก ๆ อะมิวนิคพูดพลางเกาแก้ม

     

    อ่า..ครับ

     

    คิรา!!”

     

    เอ้ย!! ขอโทษครับ!!”

     

    “…”

     

    มะ..ไม่พูดแล้ว

     

     

    คิรากรรีบแก้คำพูดของตนเมื่อเห็นอีกฝ่ายเริ่มทำหน้างอแงใส่ เขาเริ่มทำตัวไม่ถูกเมื่อตัวเองรู้สึกว่าตัวเองกำลังขัดใจเพื่อนตัวเล็ก เขาพูดรัว ๆ ออกมาท่ามกลางเสียงหัวเราะเบา ๆ ของจิณณ์ ก่อนเพื่อนสนิทจะรู้ตัวและแกล้งทำเป็นบอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำและจะไปนั่งรอสักหน่อย เพราะคิวของตนอยู่เกือบท้าย ๆ ถ้าให้ยืนตั้งแต่ตอนนี้คงจะเมื่อยเอา

     

    จิณณ์ไปแล้วอะมิวนิคพูดออกมาเมื่อเห็นร่างสูง ๆ ของจิณณ์เดินออกไปห้องน้ำ

     

    อืม...

     

    คิราคุยไม่ค่อยเก่งหรอ

     

    อ่า ก็นิดนึงคนตัวสูงเกาแก้มเบา ๆ อย่างเก้อเขิน

     

    คุยไม่เก่งก็แย่แล้ว เมื่อกี้ยังแซวเล่นกับพี่อิงอรอยู่เลยเหอะ

    แต่ตอนนี้อะแย่จริง เพราะพูดไม่ออกเลย มัวแต่เขินคนน่ารักจนเกร็ง

     

    จะบ้าตายแล้วโว้ย

     

    ว่าแต่...ทำไมเราไม่เคยเห็นมิวนิคเลยอะ

     

    เมื่อทั้งสองเริ่มเงียบไป กลายเป็นว่าคิรากรเป็นคนเริ่มบทสนทนาขึ้นมาได้ซะอย่างนั้น  ใครเขาอยากจะเงียบให้เสียเวลาทำความรู้จักกันล่ะ ของแบบนี้มันไม่ได้หาโอกาสได้ง่าย ๆ สักหน่อย

     

    อ๋อคนตัวเล็กกว่าเขาดันแว่นทรงกลมเข้าที่ก่อนจะยิ้มแหะออกมา ตอนประกวดอะ เป็นไข้หวัดใหญ่ มาไม่ได้ก็เลยต้องสละสิทธิ์อะ

     

    ถึงว่า

     

    อื้อ แต่คิราเก่งมากเลยน้า จิณณ์บอกว่าเพื่อนจิณณ์เป็นเดือนมหาลัย แสดงว่าเพื่อนจิณณ์คนนั้นก็คือคิราอะดิ ยินดีด้วย ๆ

     

    ขอบคุณคะ...

     

    แหนะ

     

    นะ

     

    มิวนิคยิ้มออกมาอย่างพอใจเมื่อคนตัวสูงไม่ผิดสัญญากับเขา คนตัวเล็กหันไปดูการถ่ายโฟโต้ชู้ตตรงจอไอแมค ก่อนจะชื่นชมการถ่ายทำไปเรื่อย ๆ โดยอยู่ในสายตาของคิรากรตลอด

     

    คิราว่ามิวควรโพสต์ท่าไหนดีอะ

     

    หืม?

     

    จะยกมือลูบท้ายทอยหรือกอดอกดีอะ? คนตัวเล็กพูดพร้อมทำท่าประกอบเรียกเสียงหัวเราะเบา ๆ จากคนตัวสูง

     

    ทำท่าแบบธรรมชาติก็พอแล้ว แค่นี้มิวก็ดีแล้ว

     

    เอางั้นหรอ?

     

    อืม

     

    โอเค๊ งั้นเราจะรอดูคิราทำแล้วเราค่อยทำตามแล้วกัน

     

    โอเคคิรากรหัวเราะ แต่เรายืนเฉย ๆ ก็หล่อแล้วอะ

     

    โหย เป็นคนแบบนี้หรอเราอะ

     

    พูดเล่นหน่า แต่เดี๋ยวจะถึงคิวเราแล้วอะ

     

    อื้อ สู้ ๆ นะ

     

              ยังไม่ทันที่คิรากรจะเผยความต้องการออกมาเขาก็โดนอีกฝ่ายน็อกด้วยคำพูดน่ารักประกอบท่าทางอีกแล้ว คนตรงหน้าเขายิ้มหวานให้พร้อมกับกำมือชูขึ้นตรงหน้าพร้อมกับเขย่าเบา ๆ จนเขาพูดอะไรไม่ออกยืนนิ่งจนหูแดงจนอีกฝ่ายทักว่าเป็นอะไร

     

              อ๋อ เราว่าห้องมันเริ่มร้อนน่ะ

     

              คิราขี้ร้อนเหมือนเพื่อนเราเลยอะ

     

              หรอ?

     

              ช่ายยย ว่าแต่เสร็จงานนี้ต้องทำธุระต่อใช่ปะ

     

              อืม อาจารย์นัดเราคุยงานอะ

     

              โอเค งั้นเราขอไลน์คิราหน่อยสิ

     

              หะ…”

     

              จะชวนไปกินข้าวเที่ยงด้วยกันในฐานะเพื่อนใหม่ คิราสะดวกหรือเปล่า?

     

              “…”

     

              คิรา?

     

              “… kirakorn.nine คะครับ

     

              โอเค เดี๋ยวเราทักไปนะ

     

              ครับ…”

     

     

              ถ้าถามว่าวันนี้คิรากรเสียอาการให้มิวนิคไปแล้วกี่รอบ เขาก็จะตอบว่านับไม่ถ้วน

    โรคภูมิแพ้มิวนิคโคตรอันตรายต่อหัวใจจริง ๆ

     

     

              end .

    #serendipitylm

     

     

              ก็คือจะมาสั้น ๆ แต่ได้มายาวกว่าที่คิดเอาไว้ (มาก) ตอนแรกจะหาเวลาว่างมาแต่ง(ซึ่งตอนนี้แทบจะไม่ว่างเลย) แต่มันอดไม่ได้ u__u ก็เลยแต่งมันซะเลย คิดถึงลูมาร์ควนไปค่ะ! เรื่องนี้มาเรื่อย ๆ เน้อ ไม่มีพล็อตอะไรนอกจากอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรลูคัสเสียอาการให้กับน้องมาร์ค ;-; เอนจอยด์รีดดิ้งค่า

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×