ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #1 : (SF) Checkmate | intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.76K
      259
      17 เม.ย. 61

    Checkmate | intro

     

     

     

                มาร์คลีเกลียดช่วงเวลานี้ที่สุด

     

    เขาเกลียดการที่ทุกสายตามองมาอย่างเหยียดหยามในขณะที่ก้าวเท้าออกไปยังด้านหน้าเพื่อกำหนดโชคชะตาของตัวเองในโรงเรียนนี้ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่นาทีนี้ เขาพยายามควบคุมสีหน้าให้เป็นปกติมากที่สุด ทั้งๆ ที่ในใจก่นด่าถึงความน่ารำคาญของพวกด้านหลังที่มองเขาอยู่

     

    นัยน์ตากลมที่ทุกคนในนี้ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าถือดีและทระนงตัวกำลังมองไปที่ไพ่ใบดำขลับที่วางคว่ำอยู่บนโต๊ะตรงหน้าเพื่อรอให้นักเรียนห้องนี้เลือกมันเพื่อกำหนดวรรณะของตัวเองต่อจากนี้

     

    มาร์ค

     

    อืม

     

    หยิบใบที่ตัวเองเลือกขึ้นมาแล้วคว่ำมันไว้กับฝ่ามือ แล้วก็ห้ามเปิดจนกว่าจะได้รับอนุญาตนะ  หัวหน้าห้องอย่างนาแจมินพูดย้ำประโยคเดิมกับทุกคนในห้องทุกครั้งเมื่อมีคนเดินมายังจุดนี้

     

    อืมมาร์คลีไม่ได้ตอบอะไรมากไปมากกว่านี้  เขากวาดสายตามองไพ่ทุกใบก่อนจะหยิบไพ่ใบริมสุดด้านขวาขึ้นมาวางคว่ำบนฝ่ามือตัวเองอย่างที่แจมินบอกและเดินกลับไปนั่งยังที่ของตน

     

    ต่อไป ลูคัส ตานายแล้วนาแจมินขานชื่อสมาชิกในเกมนี้คนถัดไป

     

    ร่างสูงสมส่วนดันเก้าอี้ออกจากตัวแล้วเดินตรงไปยังโต๊ะตัวเดิมที่มาร์คเพิ่งเดินออกมา สิ้นสุดประโยคเดิมที่แจมินได้พูดไว้กับทุกคน หลังจากจบประโยคของแจมิน ลูคัสก็หยิบไพ่ขึ้นมาไว้ที่ฝ่ามืออย่างไม่ลังเลก่อน ดวงตาดำขลับจะเหลือบไปมองยังผู้ร่วมเกมก่อนหน้าเขาที่กำลังมองลอดหน้าต่างออกไป ไม่รู้ว่าข้างนอกมันมีดีอะไร ทำไมมาร์คลีถึงไม่สนใจหรือตื่นเต้นกับเกมที่เป็นที่โจษจันของเด็กมัธยมโรงเรียนแห่งนี้ ใบหน้าคมเข้มกระตุกยิ้มก่อนที่จะเดินล้วงกระเป๋ากลับไปนั่งที่ของตน

     

                  เวลาล่วงเลยผ่านไป คนร่วมห้องทั้งหมดก็มีไพ่ใบดำขลับที่กำหนดอนาคตของตนเองเอาไว้อยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว แจมินพูดย้ำสิ่งที่บอกไปในตอนต้นอีกครั้ง มาร์คลีก็ยังคงนั่งฟังหูไว้หูเหมือนเดิม เพราะเขาคิดว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะต้องฟังมัน ในเมื่อเขาก็ไม่ได้เต็มใจจะเข้าร่วมเกมนี้อยู่แล้วตั้งแต่แรก

     

                   อย่างที่บอกปีนี้อำนาจเด็ดขาดเป็นของคิง ถ้าคิงสั่งอะไรทุกคนต้องทำตาม ส่วนคนที่เป็นควีนกับแจ็คจะไม่มีสิทธิ์ออกคำสั่งกับใคร ส่วนชนชั้นธรรมดาก็ไม่มีสิทธิ์ไปแกล้งควีนกับแจ็คนะ เข้าใจตรงกันนะ ขอให้ทุกคนสนุกกับเกมนี้เมื่อแจมินพูดจบ ทุกคนในห้องก็หงายไพ่ในมือออกมาดูวรรณะของตนมาร์คถอนหายใจก่อนจะพลิกไพ่กลับมาดูบ้าง

     

                  ดวงตากลมโตมองไปที่ไพ่ในมือของตัวเอง มาร์ครู้สึกเหมือนโดนค้อนใหญ่ๆทุบหัวจนตื้อไปหมด สติที่มีอยู่ค่อยๆหลุดลอยไปจนกลายเป็นว่าตอนนี้มาร์คไม่รับรู้สิ่งต่างๆที่อยู่รอบข้างแล้ว เขานั่งคิดไม่ตกกับสิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้ไป ความหวาดกลัวที่ไม่เคยมีค่อยๆกัดกร่อนเข้ามาในจิตใจ ความรู้สึกต่างๆมันตีรวนเข้ามาภายในจิตใจของมาร์คหมด

     

                   จะทำยังไงต่อไป?

     

                   นี่คงเป็นคำถามเดียวที่มาร์คคิดออกในตอนนี้

     

                   ถึงมาร์คจะเป็นคนรอบคอบและระแวดระวัง แต่ตัวเขาไม่เคยวางแผนเกี่ยวกับสถานการณ์แบบนี้มาก่อนเลย เขาพยายามควบคุมสีหน้าไม่ให้แสดงออกว่าวิตกหรือหวาดกลัวมากเกินไป ดวงตากลมโตไล่มองไปทางคนในห้องทีละคน บ้างยิ้มออกมาอย่างยินดี บ้างบ่นระงมว่าเสียดาย

     

       แล้วทำไมโชคชะตาถึงได้เล่นตลกกับเขาถึงเพียงนี้

     

                    “…. มาร์ค มาร์คมาร์คลีหลุดออกจากภวังค์เมื่อได้ยินเสียงเรียกของแจมิน

     

                    อือ

     

                    มาร์คได้อะไร

     

                    “…” ความเงียบเป็นคำตอบของมาร์คลี

     

                    มาร์ค

     

                    โจ๊กเกอร์เมื่อถูกถามรอบที่สองมาร์คลีก็ต้องจำใจตอบออกไป ทันทีที่เขาพูดจบ ผู้คนมากมายต่างพากันส่งเสียงจอแจเพื่อพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวของเขา เขารู้ว่าทุกคนไม่ได้เห็นใจเขาหรอก ทุกคนกำลังหัวเราะร่าและพากันสะใจที่เขากำลังจมดิ่งทุกจุดที่ต่ำที่สุดของชีวิตในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ ก็รู้อยู่หรอกว่ามีคนมากมายกำลังรอเหยียบย่ำซ้ำเติมเขาอยู่

     

                    เขาเมินเสียงนกเสียงกาและแสร้งทำเป็นไม่สนใจกับเกมนี้เท่าไหร่นัก โดยการมองออกไปนอกหน้าตาที่แสงอาทิตย์กำลังทอประกายสีแดงอยู่บนฟากฟ้า

     

                    ถ้าพูดกันตามตรงแล้วคนอย่างเขาไม่จำเป็นต้องกลัวคนพวกนั้นเลยด้วยซ้ำ เขาไม่ได้อยากเล่นเกมเพราะว่ากลัวที่จะต้องตกอยู่ในสถานะแบบนี้หรอกนะ เขาแค่เบื่อเวลามีคนจับจ้องราวกับเขาเป็นตัวประหลาด เขาไม่อยากมีประเด็นเลยด้วยซ้ำ

                    แล้วใครเป็นคิงล่ะหวงเหรินจวิ้นเพื่อนร่วมห้องถามขึ้นมาอย่างสงสัย

     

                    นั่นสินะ เรายังไม่เจอคิงเลยนี่แจมินตอบกลับไปพลางไล่สายตามองคนที่ยังมีไพ่อยู่ในมือ

     

                    ฉันเองแหละที่เป็นคิงไม่รอให้แจมินมองหาคิงไปมากกว่านี้ เจ้าของไพ่คิงที่เป็นไพ่ชี้ชะตาคนก็โยนไพ่ลงบนโต๊ะก่อนจะหันมาสบตากับมาร์คที่หันมาตามเสียงพูดของคิงในเกมนี้

     

                    โอเค งั้นคิงก็คือลูคัส

     

         ลูคัสยกยิ้มขึ้นมาขณะที่ยังไม่ละสายตาออกจากมาร์ค ทำให้มาร์ครู้สึกหวาดระแวงว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดีต่อตัวเขาแน่ ๆ มาร์คไม่รู้ว่าต่อไปนี้เขาจะต้องปรับตัวกับสถานะใหม่ในโรงเรียนอย่างไรหรือจะต้องรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด เขาไม่มีทางรู้เลยจริง ๆ

     

         ตอนนี้สิ่งที่มาร์ครู้เพียงอย่างเดียวก็คือตัวเขาอยู่ในวรรณะที่ต่ำที่สุดในเกม

     

     

    #serendipitylm

     


     

    ยังไม่แน่ใจว่าจะทำเป็นเรื่องยาวหรือสั้น ยังไงก็เอนจอยรีดดิ้งนะคะ :  )
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×