ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RESIDENT EVIL : SILENT THREAT

    ลำดับตอนที่ #2 : ▸ อ้างอิง (UPDATE 08.06.15)

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 58


    (c) Chess theme

     


     
     อ้างอิง : บทนำ 

     

    Edonian Liberation Army เป็นกลุ่มทหารรับจ้างต่อต้านรัฐบาลอิโดเนีย เป็นรัฐเขตปกครองที่อยู่ในยุโรปตะวันออก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปลายปี 1980 ซึ่งเริ่มต้นด้วยระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตามการบริหารการปกครองที่สับสนและเปิดโอกาสให้ข้าราชการทหารที่ทำรัฐประหารเข้าครอบครองเมือง ทำให้นายกรัฐมนตรีสูญเสียความน่าเชื่อถือและถูกบังคับให้ล้มรัฐสภา ในขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐยังคงหุบปากเงียบถึงเป้าหมายของพวกเขา และร่วมมือกับกองกำลังก่อการร้ายต่อต้านรัฐบาลอื่นๆ, กลุ่มคนหัวรุนแรง และทหารรับจ้าง จนในที่สุดในปี 2010 , อิโดเนียก็เข้าสู่สภาวะของสงครามกลางเมือง

    2 ปีต่อมา... กลุ่ม Edonian Liberation Army พร้อมกับ C-Virus จึงเริ่มเป็นที่รู้จักกับการปรากฏกายครั้งแรกของอสูรกาย J'avo และเหตุการณ์ที่มีส่วนยั่วยุที่ทำให้ BSAA ต้องเข้ามาแทรกแซง ซึ่งในกลุ่มนี้มีสมาชิกที่เรารู้จักเพียงคนเดียวอยู่ในตอนนี้ก็คือ เจค มูลเลอร์ ลูกชายของ อัลเบิร์ต เวสเกอร์ นั่นเอง

     

     

    BSAA หรือ Bioterrorism Security Assessment Alliance เป็นองค์กรที่ คริส เรดฟิลด์ สังกัดอยู่ เป็นองค์กรที่มีบทบาทในตัวเกม Resident Evil: Revelations และ Resident Evil 5 โดยแม้ว่า BSAA จะเริ่มต้นเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เรือ Queen Zenobia ในเกม Resident Evil: Revelations ก็นำไปสู่การถูกปรับโครงสร้างใหม่เป็นกองกำลังเฉพาะกิจพิเศษภายใต้การควบคุมของสหประชาชาติ และมีสาขาอยู่ 8 แห่งทั่วโลก

     

     

    DSO เป็นองค์กรที่ ลีออนทำงานอยู่ในปัจจุบัน DSO ย่อมาจาก Division of Security Operations ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดยประธานาธิบดีสหรัฐ Adam Benford เพื่อปกป้องประเทศจากการก่อการร้ายด้วยอาวุธชีวภาพ ลีออนเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งองค์กร และเป็นองค์กรของรัฐบาลที่มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการที่รายงานตรงต่อประธานาธิบดี

    เชอร์รี่ เบอร์กลิ้น ที่กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Resident Evil 6 ก็ทำงานให้กับองค์กร DSO ด้วยเช่นกัน โดยเมื่อเธอได้เข้าร่วมองค์กร เชอร์รี่ ก็ถูกมอบหมายให้ติดตามและคุ้มครอง เจค มูลเลอร์

     

    FOS  นอกเหนือจากองค์กร DSO แล้ว ,ประธานาธิบดีสหรัฐก็ยังคงก่อตั้งองค์กรที่สองในปี 2011 , FOS ย่อมาจาก Field Operation Support ภารกิจของหน่วย FOS ก็คือสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตัวแทนของรัฐบาลโดยเฉพาะงานภาคสนาม โดยไม่เพียงแต่จากองค์กร DSO เท่านั้น แต่รวมถึงทุกองค์กรในสหรัฐ ซึ่ง FOS จะคอยให้คำแนะนำให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่ง ฮันนิแกน ก็ทำงานกับองค์กรนี้ด้วย

     

    USSS หรือ United States Secret Service เป็นกฏหมายที่หน่วยงานรัฐบาลบังคับใช้ในสหรัฐเพื่อแบ่งแยกระหว่างเจ้าหน้าที่พิเศษและกองทหารชุดเครื่องแบบ หน้าที่ส่วนหนึ่งของ USSS ก็คือการปกป้องคุ้มครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับนี้ก็เคยได้รับมอบหมายเพื่อปกป้องผู้นำประเทศในอดีตและในปัจจุบัน เช่นเดียวกับครอบครัวของพวกเขาและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ Helena Harper เป็นคนหนึ่งที่สังกัดอยู่ในหน่วย USSS นี้กับภารกิจที่เธอต้องคุ้มครองประธานาธิบดีสหรัฐ Adam Benford 

     

    Umbrella Corporation จัดตั้งโดย Ozwell E. Spencer ในปี 1968 โดยมี Dr. James Marcus และ Lord Edward Ashford เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งนี้ด้วย พวกเขาให้ความสนใจส่วนใหญ่ไปที่เรื่อง ศักยภาพและประโยชน์ของ "Progenitor Virus"  Virus ชนิดใหม่ที่พวกเขาทั้ง 3 คน ได้ค้นพบขณะที่ทำการวิจัย " Virus Ebola " เพื่อนำไปใช้เป็นอาวุธทางการทหาร หลังจากนั้นศูนย์วิจัยในเมือง แรคคูนซิตี้ แถบชายป่าแรคคูนจึงถูกสร้างขึ้น ณ จุดเทือกเขาเขตบน พร้อมๆ กับคฤหาสถ์ของSpencer ซึ่งมีสถาปนิก George Trevor เป็นผู้ออกแบบ

    หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ Raccoon City ทางสหรัฐอเมริกาได้เข้ามามีส่วนกดดัน Umbrella ให้มีมาตรการที่จะหยุดยั้งการะแพร่ระบาดของ T-Virus ลงให้ได้อย่างเด็ดขาด

    ภายหลังจากที่ Wesker ได้ข้อมูลทั้งหมดของ Umbrella ไว้แล้วนั้นเขาก็ได้ส่งมันให้กับ หน่วยงานที่ต่อต้านและกำลังดำเนินเรื่องฟ้องร้อง Umbrella อยู่และหน่วยงานนั้นได้ใช้ข้อมูลนี้เป็นหลักฐานหลักในการเอาผิดกับ Umbrella Corporation ทำให้ Umbrella ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาเกี่ยวข้องและเป็นต้นเหตุเกี่ยวกับการสังหารหมู่ผู้คนของ Raccoon City ทั้งหมด  และในที่สุด 5 ปี หลังจากการระเบิดเมือง Raccoon City Umbrella ก็ได้ถึงจุดสิ้นสุดลงซะที

     

     

    B.O.W. (Bio-Organic Weapon) คือ สิ่งมีชีวิตที่ Umbrella Corporation ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอาวุธชีวภาพโดยใช้ไวรัสและปรสิตชนิดต่างๆเพื่อการดัดแปลงพันธุกรรมจนกลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด กระหายเลือดและมีพละกำลังมากซึ่งกลายพันธุ์มาจากมนุษย์ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและสัตว์เลื้อยคลานเป็นส่วนใหญ่  

    B.O.W.จะจำแนกหลักได้ดังนี้ : 1.Tyrant Project / 2.Hunter Project / 3.Other Project

     

    T-Virus ไวรัสที่ถูกค้นพบโดย Dr.Marcus โดยการนำเอาเชื้อ Progenitor Virus ไปผสมกับ D.N.A. ของปลิง ทำให้ได้เชื้อ T-Virus ตัวต้นแบบมา หลังจากที่ Dr.Marcus พัฒนาเชื้อ T-Virus สำเร็จ Spencer ก็ส่ง Wesker , Birkin และทีมสังหารเข้าไปจัดการ Dr.Marcus  ในศูนย์วิจัยและยึดงานทดลองทั้งหมดมาให้ Birkin เป็นคนสานต่อ ผลกระทบของมัน ไม่สามารถยืนยันการทำงานได้ 100 % เนื่องจากคนแต่ละคนจะมี DNA ที่แตกต่างกันดังนั้น ปฎิกิริยาที่เกิดขึ้นในแต่ละบุคคลจึงไม่เหมือนกัน คนที่ถูกเชื้อตัวนี้แพร่เข้าสู่ร่างกาย ร่างกายจะเข้าสู่สภาวะ Discontrol ที่เรียกกันว่า Zombie นั่นคือเชื้อไวรัสสามารถทำงานได้เพียง 90 % เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

    ต่อมา Birkin ได้สร้างอาวุธชีวภาพชนิดใหม่ขึ้นมาจาก T-Virus ซึ่งเรียกว่า “Hunter” ซึ่งมีอานุภาพในการโจมตีสูงและยังมีสติปัญญาด้วย แต่มันก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ เขาพัฒนามันต่อจนในที่สุดก็สามารถสร้างอาวุธชีวภาพที่มีความสามารถสูงและสามารถสั่งและควบคุมได้ ซึ่งมันก็คือ Tyrant อาวุธที่สามารถนำไปใช้ในสงครามจริงได้ แต่มันมีปัญหาอยู่ตรงที่คนที่จะนำมาเป็น Test Subject แล้วสามารถรับเชื้อไวรัสและกลายเป็น Tyrant ได้นั้นดูจะยากและมีน้อยมาก อาจเป็นเพราะธรรมชาติของตัวเชื้อ T-Virus มนุษย์ทุกคนสามารถทำให้กลายเป็น Zombie หรือ Hunter ได้  ความฉลาดที่เพียงพอเท่านั้นที่คนๆนั้นจะสามารถกลายเป็น Tyrant ได้

     

    Chrysalid Virus หรือเรียกกันโดยทั่วไปว่า C-Virus เป็นสายพันธุ์หนึ่งของ Progenitor Virus ที่ถูกใช้ในการก่อการร้ายด้วยอาวุธชีวภาพในปี 2012 และ 2013 และมีส่วนทำให้เกิดการกลายพันธุ์อาทิเช่น J'avo 

    C-Virusถูกสร้างขึ้นจากการผสม T-Veronica Virus สายพันธุ์ปรับแต่งเข้ากับ G-Virus ที่ได้จากเลือดของ Sherry Birkin C-Virusมีความแตกต่างจาก T-Virus ที่ผู้ติดเชื้อยังคงมีสติปัญญาทำให้โฮสต์สามารถร่วมมือกันโจมตีและใช้อาวุธ

    C-Virusสายพันธุ์ปรับแต่งถูกตัดต่อพันธุกรรม แต่มีเพียงสามหลอดเท่านั้นที่ทราบ ทั้งสามหลอดถูกใช้ก่อนยุติเหตุการณ์ใน Lanshiang และ Carla Radames (เอด้าตัวปลอมใน RE6) เป็นเพีัยงคนเดียวที่รู้วิธีการสร้าง

     

     

    สายเลือดพิเศษ ของ เจค มูลเลอร์ เป็นสายเลือดที่ได้มาจากพ่อของเขา อัลเบิร์ต เวสเกอร์ ซึ่งก็คงต้องกล่าวถึงที่มาของ อัลเบิร์ต นั่นก็คือ Project W หรือ โปรเจคเวสเกอร์ นั่นเอง

    เวสเกอร์เกิดจากโครงการวิจัยของสเปนเซอร์ และนักวิทยาศาสตร์ชื่อว่าเวสเกอร์ในชื่อโครงการว่า Wesker Children โดยการไปขโมยเด็กที่มีแววอัจฉริยะมาจากทั่วโลก แล้วเอามาเลี้ยงดู ทดลอง เพื่อคัดเลือกมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุดด้วยไวรัส Progenitor  ซึ่งอัลเบิร์ต เป็นผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งในสองจากการทดลอง (อีกคนชื่อ Alex Wesker ซึ่งตอนนี้เป็นตัวร้ายหลักอยู่ในเนื้อเรื่องของภาค Revelations)

    ซึ่งโยงมาเป็นเหตุผลว่าทำไมเลือดของเจค ถึงได้เป็น "แอนตี้บอดี้" เพราะสามารถต้านไวรัสได้ แต่ได้ทั้งหมดไหม อันนี้ก็ต้องรอเกมออกมา แต่ใน RE6 ที่กันได้อาจเพราะ C-Virus มีที่มาจาก T-Virus  ซึ่งตามที่กล่าวมาข้างบน เวสเกอร์ก็เป็นคนที่เอา T-Virus ที่เบอร์กลิ้นทดลองมาฉีดใส่ตัวเองแล้วเป็นซุปเปอร์มนุษย์อย่างที่รู้ๆกัน


     

    เหตุการณ์ครั้งก่อน ที่กล่าวถึงในเรื่องหมายถึงเหตุการณ์ใน Resident Evil 6 นะคะ เรื่องราวในฟิคนี้ช่วงเวลาหลังจากเหตุการณ์นั้นมาหนึ่งปีครึ่งค่ะ ใครไม่เคยเล่นหรือเสพย์เรื่องดู เปิดวาร์ปค่ะ

    Resident Evil 6 [ซับไทยรวมเนื้อเรื่อง] || Resident Evil 6 พากย์ไทย [ Part 1 / Part 2 ]
     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    เครดิตข้อมูล

     
    *** หากมีข้อมูลไหนที่ผิดพลาด คอมเม้นบอกได้นะคะ ***
     


     






     
    อ้างอิง : ตอนที่ 1


    วัลลัน เป็นชื่อเมืองที่เกิดเหตุในเนื้อเรื่องนะคะ ตั้งอยู่ที่ประเทศอิโดเนียนี่แหละค่ะ เป็นคนละเมืองกับที่เจคกับเอด้าอยู่ในตอนที่ 1 (เมืองที่ทั้งคู่อยู่เป็นเมืองที่อยู่ใกล้ๆโดยเราใช้เมืองนี้สมมุติเป็นบ้านเกิดเจคค่ะ) ชื่อเมืองนี้เป็นการสมมุติขึ้นมาไม่มีในเกม

     
     

    ทำไมเอด้ากลัวแมงมุม อันนี้เราอิงมาจาก Resident Evil : เมืองสวรรค์สาป เป็นเวอชั่นนิยายของซีรี่ย์นี้ค่ะ สำหรับแฟนลีออนเอด้าควรมีอ่านกันนะคะ ในหนังสือมีโมเม้นต์คู่นี้เยอะมาก น่ารักมากค่ะ
     

     

    ประวัติของ Jake  *ส่วนนี้เป็น Fact แท้ เพราะมาจากตัวไฟล์เกมใน RE6*

    เจค เกิดในครอบครัวที่ยากจนมากๆ แม่ของเจคป่วยหนักและเสียชีวิตระหว่างที่เจคทำงานเป็นทหารรับจ้างเพราะไม่มีเงินในการรักษาตัว ทำให้เจคกลายเป็นคนเห็นแก่เงินตั้งแต่นั้น แม่ของเจค เป็นชาว Edonia เธออพยพเข้าไปในสหรัฐฯและพบ อัลเบิร์ต เวสเกอร์ ที่นั่น หลังจากท้องเธอก็กลับประเทศ โดยที่อัลเบิร์ตไม่รู้ว่าเธอท้อง

     


     

    อาจารย์ของ Jake เจคเคยมีอาจารย์ที่เคารพเหมือนพ่อเป็นผู้สอนศิลปะการต่อสู่และเอาตัวรอดให้ แต่สุดท้ายอาจารย์ผู้นั้นกลับเป็นสายลับสองหน้าขายพวกเจคให้กับศัตรู หลังจากเจครอดชีวิตมาได้เขาก็ไม่เชื่อใจใครอีกเลยนอกจากตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้ เจคเคยเล่าให้เชอร์รี่ฟังระหว่างหลบหนีออกมาจากอีโดเนียด้วย

     
     



     

     

    TerraSave เป็นองค์กรบรรเทาสาธารณะภัยทางชีวภาพ คล้ายๆกับองค์กรอนามัยโลก (WHO) โดยองค์นี้จะเน้นให้การช่วยเหลือ บรรเทาผู้ประสบภัยทางชีวภาพมากกว่า จะเห็นได้ชัด ถ้าเทียบกับ BSAA ซึ่งมีหน้าที่เข้าสลาย จัดการให้อาวุธชีวภาพที่เป็นภัยสิ้นซากไปเลย โดยชื่อ TerraSave มาจาก Terra ที่เป็นภาษาลาตินที่แปลว่า 'โลก'  ส่วน Save ก็หมายถึง 'ช่วย' นั่นเอง

     

     

    หมาจรจัด ในระหว่าง 6 เดือนที่ คริส หายตัวไป (หลังเหตุการณ์ที่สูญเสียลูกน้องที่อิโดเนีย) หมกตัวอยู่ในบาร์ เขาทำงานเป็นบอดี้การ์ด และถูกคนละแวกนั้นเรียกว่า “The Stray Dog” หรือว่า หมาจรจัด


     

     

     

     

     

     - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    เครดิตข้อมูล


    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยใน Resident Evil 6
    RESIDENT EVIL: Revelations 2 by. 9th TEARDROP GameTeller

    *** หากมีข้อมูลไหนที่ผิดพลาด คอมเม้นบอกได้นะคะ ***


     

     






     
    อ้างอิง : ตอนที่ 2 

     

     

    Will-Pharma  คือ บริษัทยาที่มีส่วนในเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นอนิเมชั่น Resident Evil : Degeneration โดยเป็นบริษัทยาที่อยู่ในเครือข่ายสหพันธ์ยาระดับโลกอย่าง ‘TRICELL’

     

     

    TRICELL  สหพันธ์ยาระดับโลกที่จัดตั้งเป็นที่ที่บริษัทยาหลายๆบริษัทมาลงมติกัน ร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพวกพ้องนอกจากจะมีบริษัท Will-Pharma เป็น 1 ในสมาชิกแล้ว ก็ยังมีบริษัทยา Umbrella เป็นหนึ่งในสมาชิกด้วย

     

     


     

     - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×