ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาศึกพลังแห่งธาตุ

    ลำดับตอนที่ #4 : รายละเอียดเพิ่มเติมประกอบใบสมัครตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      27 ก.ย. 57

    รายละเอียดเพิ่มเติมประกอบใบสมัครตัวละคร

     

    เมือง หรือ เกาะ/หมู่เกาะที่มีดังนี้


    1. ทวีปยูโฟเฟีย มีพื้นที่อยู่สามเขตพื้นที่ แบ่งเป็นยูโฟเฟียตะวันตก ยูโฟเฟียตะวันออก และอีกหนึ่งเกาะ ซึ่งประกอบด้วย 1 อาณาเขตใหญ่ๆ กับอีก 1 เมือง มีรายละเอียดดังนี้

               
             1.1 อาณาวิปเปิล มีอาณาเขตกว้างใหญ่กินพื้นที่เกือบทั้งทวีปยูโฟเฟีย มีเผ่าพันธุ์ที่อาศัยเป็นพวกมนุษย์กลายพันธุ์ และส่วนน้อยมากที่เป็นแวมไพร์ โดยแบ่งพื้นที่การปกครองเป็นเขตต่างๆ 5 เขตดังนี้

                           
                        เขตที่
    1 อยู่ทางตอนใต้ของแผ่นดินยูโฟเฟียตะวันตก อาชีพทำประมงเป็นหลัก และมีการทำเกษตรบ้างเล็กน้อย ประชากรส่วนใหญ่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถอาศัยอยู่ในน้ำได้

                           
                        เขตที่
    2 อยู่ทางตอนกลางของแผ่นดินยูโฟเฟียตะวันตก เป็นเมืองขนาดใหญ่รองจากเมืองหลวงของอาณาวิปเปิล ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของเมืองที่ติดผืนป่าไทนินอันกว้างใหญ่ จึงทำให้อุดมไปด้วยพืชพรรณ สัตว์ป่านานาชนิด ที่มีให้ล่าอย่างไม่ขาดสาย ดังนั้นอาจจะเปรียบได้ว่าเป็นเหมืองหลวงของยูโฟเฟียตะวันตกก็ว่าได้ ประชากรส่วนใหญ่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีรูปร่างใกล้เคียงกับมนุษย์ที่สุด เป็นเมืองแห่งการค้าขายเกี่ยวกับของป่าหายาก

                        
                        เขตที่
    3 อยู่ทางตอนเหนือใกล้กับแนวเขตเทือกเขาโยซตรีกุล ของแผ่นดินยูโฟเฟียตะวันตก ตามสภาพอากาศของที่นี่ที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี จึงทำให้มีประชากรอาศัยอยู่น้อยมาก ประชากรส่วนใหญ่มักจะเป็นแวมไพร์ที่ต้องการปลีกตัวออกจากโลกภายนอก ว่ากันว่าแวมไพร์ที่อาศัยอยู่ที่นี่มีอายุเป็นพันๆ ปีแล้ว และที่เขตนี้ยังเป็นแหล่งตลาดมืดของโลกฝั่งตะวันตกอีกด้วย

                           
                        เขตที่
    5 หรือ เมืองหลวงแห่งอาณาวิปเปิล อยู่ทางตอนเหนือของแผ่นดินยูโฟเฟียตะวันออก เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดใน 5 เขตการปกครอง และเป็นเมืองที่มีความทันสมัย หรูหรา และความเจริญรุ่งเรืองต่างๆ มากมาย ประชากรส่วนใหญ่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความแข็งแรงสูง รูปร่างต่างไปจากมนุษย์เล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังสามารถรู้ได้ว่าไม่ใช่มนุษย์ และที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมอำนาจของอาณาวิปเปิลเอาไว้

                           
                        เขตที่
    6 อยู่บนเกาะใหญ่ฟาเฟีย เป็นเขตเมืองล่าสุดที่ขยายอำนาจไปถึง เป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรใกล้เคียงกับของเขต 1 โดยประชากรมักประกอบอาชีพการเกษตรทั่วไป และนาเกลือเป็นหลัก ที่เขตนี้มักจะเป็นเผ่าพันธุ์พื้นเมืองอาศัยอยู่เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับมนุษย์กลายพันธุ์ แต่ต่างกันตรงที่จะมีผิวสีเข้มออกไปทางดำเป็นส่วนใหญ่

               
             1.2 เมืองร้าง เดิมทีเคยเป็นเขตที่ 4 ของอาณาวิปเปิล แต่ด้วยสภาพอากาศ และความแร้นแค้น ประชากรจึงเริ่มหดหาย จนในท้ายที่สุดก็กลายเป็นเมืองร้างไป แต่ก็มีข่าวลือว่าอาจจะเกิดอะไรบางอย่างขึ้นที่เมืองนี้ จึงทำให้ประชากรพากันย้ายออกจนเป็นเมืองร้าง และปัจจุบันก็กลายเป็นเมืองต้องสาปไปในที่สุด เพราะเคยมีนักสำรวจหลายๆ คนเข้ามาสำรวจ แต่ก็ไม่เคยกลับออกไปจากเมืองนี้อีกเลย ดังนั้นผู้คนจึงหลีกเลี่ยงที่จะผ่านทางนี้ แม้กระทั่งเส้นทางเดินเรือยังต้องอ้อมไปทางตอนเหนือของยูโฟเฟียแทน

     

    2. ทวีปโอโคเนีย มีพื้นที่อยู่สามแห่ง แบ่งเป็น แผ่นดินเล็ก กับแผ่นดินใหญ่ และอีกหนึ่งเกาะ ซึ่งจะประกอบไปด้วย 6 เมือง 1 หมู่บ้าน และอีก 1 เกาะ โดยจะมีรายละเอียดดังนี้

               
             2.1 เมืองคาเชเรม ตัวเมืองหลักตั้งอยู่บนคาบสมุทรโลบิส ติดกับแม่น้ำสเคียร่า มีปราสาท สิ่งปลูกสร้างอันวิจิตรงดงาม ราวกับได้ขึ้นสรวงสวรรค์ แต่เมืองนี้ยังมีอาณาเขตกินไปถึงเขตเทือกเขาโกโมอาร่า ซึ่งเป็นสถานที่กักขังนักโทษ ผู้ทำงานเหมืองใต้ดิน ในการหาแร่ อัญมณีหายากให้แก่เมือง

             ประชากรส่วนใหญ่เป็นคนแคระที่มากประสบการณ์ด้านงานช่างต่างๆ และอีกส่วนน้อยเป็นเหล่ายักษ์ที่คอยเฝ้านักโทษไว้

               
             2.2 เมืองโซอาเร่ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใจกลางของแผ่นดินใหญ่ โดยทิศตะวันตก ทิศใต้ จะติดกับทะเลสาบทาเดน ส่วนทิศที่เหลือติดกับผืนป่าอันสุดลูกหูลูกตา

             ประชากรมีอยู่สองเผ่าคือ มนุษย์ และฮูวา ซึ่งมนุษย์เป็นผู้ปกครองเมืองนี้ และมีหน้าที่จิปาถะทั่วไปที่ฮูวาไม่ทำ ส่วนฮูวาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีลักษณะตัวอ้วนกลม สูงราวๆ 1 เมตร พวกนี้ทำงานด้านเกษตรเกือบทั้งหมด และยังขึ้นชื่อเรื่องพรสวรรค์ด้านเพาะปลูกเป็นที่สุดด้วย โดยสองเผ่าพันธุ์จะอาศัยเกื้อกูลกัน

               
             2.3 เมืองนาเทลิส เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ติดกับปากแม่น้ำซอวิซทางตอนเหนือ เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านการต่อเรือเป็นที่สุด เผ่าพันธุ์ที่อาศัยในเมืองเป็นมนุษย์ พวกเขาสร้างบ้านเรือนอย่างเรียบง่าย สร้างจากไม้เกือบจะทั้งหมด แม้แต่จวนของเจ้าเมืองก็ยังเป็นไม้ แต่จะหลังใหญ่กว่าคนทั่วไป

               
             2.4 เมืองไพสัน ตั้งอยู่ติดกับปากแม่น้ำซอวิซทางตอนใต้ เป็นเมืองแห่งการฝึกสัตว์ และเป็นเมืองที่ริเริ่มจัดการแข่งขันเกี่ยวกับสัตว์ขึ้นที่นี้ และจัดขึ้นในทุกปี

             ตัวเมืองเป็นเมืองขนาดใหญ่ บ้านเรือนทำจากอิฐ และหินทั้งหมด พื้นตามทางเดินของเมืองถูกปูพื้นด้วยหินที่เกาะสลักอย่างสวยงาม เผ่าพันธุ์ที่อยู่ในเมืองเป็นมนุษย์ผิวขาว เมืองนี้ไม่ทำอะไรนอกจากหารายได้จากสัตว์ที่พวกเขาฝึก

               
             2.5 เมืองโบราณราเซนทาเรีย ตั้งอยู่เหนือสุดของทวีป เป็นเมืองโบราณที่เหลือไว้เพียงซากปรักหักพังเท่านั้น ไม่มีคนอาศัยอยู่ ว่ากันว่าเป็นเมืองที่มีอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดบนโลกแห่งนี้

               
             2.6 เกรปุสโก้ เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบลูนัม และถูกห้อมล้อมด้วยป่าไม้ ซึ่งเป็นเสมือนเกาะป้องกันภัยเป็นอย่างดี เผ่าพันธุ์ที่อาศัยในเมืองส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ และยังเป็นเผ่าที่ปกครองหมู่บ้านนี้ แต่ยังมีส่วนน้อยอีกสองเผ่าพันธุ์ คือดาร์กเอลฟ์ และวิคคา(แม่มด)

             เดร์กเอลฟ์ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความสูงใหญ่ ร่างกายกำยำแข็งแรงกว่ามนุษย์มาก แต่เป็นประเภทรักสันโดษ หยิ่งในศักดิ์ศรี และไม่ค่อยสุงสิงกับเผ่าพันธุ์อื่น นอกจากจะจำเป็นเท่านั้น

             วิคคา เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีแต่เพศหญิง เกือบทั้งหมดจะเป็นสาวแก่ชราภาพ ผิวหนังเหี่ยวย่น อัปลักษณ์ แต่ก็มีข่าวลือว่า แท้จริงนั้นพวกนางอาจเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความงามที่สุดก็เป็นได้ เพียงแต่นางปกปิดใบหน้าในรูปลักษณ์อย่างที่เห็น ด้วยความชำนาญด้านศาสตร์แห่งการปรุงยาทุกแขนงของพวกเธอ ทำให้มีข่าวลือว่าพวกเธอเกิดมาจากการปรุงยา

               
             2.7 มหานครฟิราเดล ตั้งอยู่ในป่าดงดิบเมริ์กทางตอนใต้ของแผ่นดินเล็กแห่งทวีปโอโคเนีย เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองที่สุดของโลก ในด้านของสิ่งประดิษฐ์ล้ำยุค ถ้าผู้ใดต้องการสิ่งแปลกใหม่ก็ให้มาที่นี่เท่านั้น เผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในเมืองเป็นมนุษย์

               
             2.8 เกาะไตรชล เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางใต้ใกล้กับขั้วโลกใต้ เป็นเกาะที่สงบเงียบ คนที่จะไปในเกาะแห่งนี้ ต้องได้รับอนุญาตก่อนเท่านั้น หากจะลักลอบเข้าไปก็ทำได้ยากยิ่งเหมือนกัน เพราะเกาะแห่งนี้มีโขดหินสูง เกาะแก่งเล็กๆ เป็นเสมือนกำแพงป้องกันภัยก่อนเข้าถึงตัวเกาะ ทางเข้าเกาะ หรือท่าเรือเทียบมีเพียงสองทางเท่านั้น นอกนั้นเป็นหุบเหว และหน้าผาสูงชัน เผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ เป็นมนุษย์ และมนุษย์ครึ่งสัตว์

             บนเกาะแห่งนี้มีทะเลสาบสำคัญสามแห่ง และที่สำคัญเกาะแห่งนี้มีสถานที่สวยงามมากมาย ถึงกับมีคนขนานนามว่า ต้องไปเยือนเกาะนี้ให้ได้ก่อนตาย ด้วยความที่การจะเข้ามายังเกาะแห่งนี้ยากเย็น จึงเป็นที่ใฝ่ฝันกันของผู้คนนั่นเอง และคงจะมีน้อยคนนักที่ได้เห็น



    3. มหาทวีปไนโอเมีย มีพื้นที่ 3 แห่ง แบ่งเป็น แผ่นดินใหญ่ ซึ่งแบ่งเป็นไนโอเมียตะวันออก และไนโอเมียตะวันตก แบ่งจากแม่น้ำทาเลียที่ไหลตัดผ่านภาคพื้นทวีป ส่วนอีก 2 แห่งเป็นหมู่เกาะ โดยมีรายละเอียดดังนี้

               
             3.1 นครแห่งแสงเหนือไนตรา เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับเทือกเขาไนทาเลีย เป็นเมืองที่สงบเงียบ เป็นเมืองที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของอัญมณีแห่งแสง ซึ่งอัญมณีดังกล่าวถูกประดับไว้บนยอดปราสาทที่สูงที่สุดของเมือง อัญมณีดังกล่าวมีความสามารถขจัดภูติ ผี วิญญาณ สิ่งชั่วร้าย ภายในเขตเมืองไปได้ ถ้าคิดจะอย่างกลายเข้ามาก็จะสูญสลายไปทันที และอีกอย่างคือ คนที่ฝึกธาตุความมืดได้แล้ว ก็ไม่สามารถเข้าใกล้เมืองได้เช่นกัน ดังนั้นเมืองนี้จึงสงบเงียบปราศจากความวุ่นวายทั้งมวล และถึงแม้จะอยู่ในเขตอากาศที่เหน็บหนาว แต่อัญมณีก็ให้แสงแห่งความอบอุ่นด้วยเช่นกัน ว่ากันว่าอัญมณีดังกล่าวได้รับมาจากเทพธิดาของเมืองเมื่อสมัยบรรพบรุษนั่นเอง

               
             3.2 นครซาฮาล์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ประมาณช่วงกลางๆ ของทวีป ทิศตะวันตกจะติดกับทะเลทรายเซาทีเมีย ทิศตะวันตกเฉียงใต้จะติดกับเทือกเขาสตราติล

             เป็นเมืองที่สงบสุข มีกำแพงล้อมรอบเมืองแน่นหนา การแบ่งโซนบ้านเมืองทำเป็นส่วนๆ จัดระเบียบได้อย่างดี ทุกคนในเมืองต่างมีความสุขกับงานที่ทำ ส่วนเผ่าพันธุ์ที่อาศัยเป็นมนุษย์ ผิวสีแทน บ้างก็ค่อยไปทางสีน้ำตาล

              
             3.3 เมืองเดสเปอโรซ์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนแนวเทือกเขาสตราติล ซึ่งเขตเมืองตั้งอยู่บริเวณตีนเขาทางใต้สุดกินอาณาเขตขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ ยิ่งสูงก็ยิ่งเป็นที่อยู่ของชนชั้นปกครอง ชั้นกลางๆ ก็จะเป็นแหล่งอบายมุขต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองคนบาปก็ว่าได้ ส่วนชั้นล่าง และต่ำลงไปจะเป็นส่วนของชั้นแรงงาน เป็นที่ที่ไม่ควรเข้าไปยุ่ง

             เผ่าพันธุ์เจ้าถิ่นเป็นมนุษย์ แต่ผู้คนมักคิดว่าเป็นคนหลายเชื้อชาติ หลายเผ่าพันธุ์ เพราะคงมาจากการท่องเที่ยวที่ผู้คนจะหลงใหลกันเข้ามาเพื่อเล่นการพนัน ทำให้คิดว่าประชากรเป็นคนกลุ่มเหล่านี้

               
             3.4 เมืองเดสคารีโดน เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใต้สุดของทวีป เป็นเมืองขนาดใหญ่ไม่ต่างจาก มหานครฟิราเดล แต่ที่ไม่ถูกกล่าวขานว่า “มหานคร” คงเป็นเพราะความสกปรกของเมืองโดยภาพรวม และอาจจะด้วยความที่เป็นเมืองท่าเลยดูแลเรื่องความเป็นระเบียบไม่ได้เท่าไร ทั้งยังมีขบวนพ่อค้า ผู้คน รวมไปถึงการขนย้ายสินค้าที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดทั้งวัน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะดูแลเรื่องความสะอาดได้ เผ่าพันธุ์เจ้าถิ่นเป็นมนุษย์

               
             3.5 หมู่เกาะโคเทอุส เป็นหมู่ที่ตั้งอยู่ระหว่างทวีปโอโคเนีย และมหาทวีปไนโอเมีย ซึ่งอยู่แถวๆ เทือกเขาสตราติลของมหาทวีปไนโอเมีย โดยหมู่เกาะดังกล่าวนี้เป็นหมู่เกาะที่ไม่ค่อยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่มากนัก ถ้าจะมีก็เป็นชนเผ่าพื้นเมืองภายในเกาะนั้นๆ

             โดยหมู่เกาะโคเทอุสจะประกอบไปด้วยเกาะต่างๆ ที่เห็นได้ชัดเจนก็ราวๆ 12 เกาะ โดยแต่ละเกาะนั้นก็จะมีความแตกต่างทางภูมิศาสตร์ อากาศ และสภาพแวดล้อม ว่ากันว่าอาจจะมีของหายากที่นักเดินเรือเอามาซุกซ้อนไว้

               
             3.6 หมู่เกาะโอเนีย เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยมีใครกล้าเขาใกล้มากนัก ว่ากันว่าเป็นสถานที่ต้องสาป บางตำนานบอกว่าเป็นสถานที่ของปีศาจทะเลอันดุร้าย บางตำนานก็บอกว่าสถานที่แห่งนี้มีภูตผีวิญญาณอาศัยอยู่ และจะพรากชีวิตของคนที่เข้าใกล้ หรือบางตำนานบอกว่าเป็นสถานที่ที่มีความบิดผันของเวลา ทำให้เมื่อเข้าใกล้อาจจะหายตัวไปเลย หรืออาจจะความจำเสื่อมจำอะไรไม่ได้อีกเลย ดังนั้นจึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสุสานเรือ ซึ่งก็ไม่รู้มาว่าจากสาเหตุของตำนานใดกันแน่ และปัจจุบันก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด



    4. ขั้วโลกเหนือ ประกอบไปด้วยหนึ่งเมืองหลัก มีรายละเอียดดังนี้

               
             4.1 เมืองนอสตาเกียร์ ตั้งอยู่ปลายสุดของแผ่นน้ำแข็งแห่งขั้วโลกเหนือทางตะวันตก เป็นเมืองลึกลับทางตอนเหนือสุดของโลก มีเผ่าพันธุ์ที่ชื่อว่า “นิวไทป์” อาศัยอยู่ มีดวงตาสีฟ้า และเขียวเป็นหลัก มีสติปัญญาเชียบแหลม หูก็ยังแหลมอีกด้วย แต่มีอายุขัยราวๆ 30-35 ปีเท่านั้น อีกอย่างมีภูมิคุ้มกันต่างๆ น้อยมาก ดังนั้นพวกเขาจึงมักอยู่แต่ในเมืองที่พวกเขาอยู่ไม่ออกไปไหน อาหารได้มาจากการจับปลา ที่เจาะน้ำแข่งแล้วก็จับปลาขึ้นมา



    5. ขั้วโลกใต้ ประกอบด้วยสองเมืองหลักๆ ดังนี้

             5.1 นครแห่งเงานาริ เป็นเมืองที่อยู่ปลายเหนือสุดของแผ่นดินขั้วโลกใต้ เป็นเมืองแห่งแวมไพร์อาศัยอยู่ ยามกลางวันมักจะกลายเป็นเมืองล้างเนื่องจากแวมไพร์ถูกแสงแดดไม่ได้ นอกเสียจากการวันที่แสงแดดไม่มี แต่ยามค่ำคืนกลับกลายเป็นเมืองที่ครึกครื้น แวมไพร์ที่นี่ถูกตั้งกฎห้ามดื่มเลือดมนุษย์จากการออกไปล่าจึงทำได้แต่ดื่มเลือดสัตว์เท่านั้น แต่ถ้ามีมนุษย์หลงเข้ามาจะถือว่าพวกเขาพร้อมที่จะตายแล้ว และทำการสูบเลือดทันที

               
             5.2 เมืองทาเลีย เป็นเมืองอยู่ชายแดนระหว่างเขตที่มีแผ่นดินให้เห็น กับเขตหิมะขาวโพลน เป็นเมืองลึกลับไม่มีผู้ใดเข้าใกล้ ถ้าเดินทางจากนครแห่งเงานาริลงมาที่เมืองนี้ จะเห็นกำแพงหินขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ และไม่มีใครรู้ว่าภายหลังกำแพงนี้มีอะไรซ่อนอยู่บ้าง




     

    แผนที่ประกอบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×