คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ตำนาน
- ตำนาน
- ตุ๊กตาดารุมะ
(Daruma)
เราสามารถอธิษฐานขอพรกับตุ๊กตาดารุมะได้ โดยจะใช้หมึกสีดำระบายเขียนตาข้างหนึ่งของตุ๊กตาและทำการขอพร และมักจะเก็บตุ๊กตาไว้บนหิ้งที่สูง หรือไว้ในที่ที่มองเห็นได้ตลอดเวลา เมื่อพรที่เราขอสมหวังสำริดตามความปรารถนาแล้ว ก็จะระบายสีตาอีกข้างให้สมบูรณ์ครบเป็นสองดวง พอถึงวันสิ้นปี จะนำตุ๊กตาที่ระบายสีตาแล้ว ไปที่วัด (จินจะ) เพื่อนำไปมาเผารวมกันกับของคนอื่น ซึ่งในหนึ่งปีก็จะแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าพลาดไม่ทันก็ต้องรอเก็บไว้ในปีหน้า พอส่งตัวเก่าไปเผาแล้วก็จะซื้อตัวใหม่ ที่มีขนาดของตุ๊กตาใหญ่กว่าตัวเดิมของเรา (จะได้ขอพรที่ใหญ่กว่าของเดิม)
( ที่มาภาพ : http://lomlook.blogspot.com/2012/07/blog-post.html)
(ที่มาข้อมูล
: http://lomlook.blogspot.com/2012/07/blog-post.html)
-คูจีซาเก อนนะ
สาวปากฉีก เป็นผีญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง เธอที่มีปากฉีกถึงใบหู เธอเป็นภรรยาของซามูไรที่มีชื่อเสียง แต่สามีของเธอ สงสัยว่าเธอจะไปมีชู้จึงใช้ดาบคาตานะตัดปากของเธอจนฉีกถึงใบหู เมื่อเธอตายไปจึงกลายเป็นวิญญาณพยาบาท เธอมักจะยืนอยู่ตรงริมถนนในช่วงค่ำ และจะสวมผ้าปิดปากไว้ พอใครเดินผ่านมาจะเข้าไปทัก แล้วถอดผ้าปิดปากออก หากเหยื่อวิ่งหนีที่เห็นใบหน้าที่แท้จริง เธอจะวิ่งไล่ และตัดปากของเหยื่อให้ฉีกเหมือนเธอ
(เรื่องโดย : The 23rd Ronin www.marumura.com )
( ที่มาภาพ : จากภาพยนต์เรื่อง The Slit-Mouthed Woman)
ความคิดเห็น