คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [Fic Attack On Titan ] Levi x Eren + Mikasa : Ambition บทนำ
Ambition
บทนำ
แชะ! แชะ! แชะ!
เสียงชัตเตอร์ดังขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมแสงแฟลชสว่างแสบตาภายในกองถ่ายแบบใหญ่ๆที่หนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์ในการถ่ายภาพต่างๆมากมายเกลื่อนกองเต็มพื้นที่รวมถึงสายเชื่อมที่โยงใยกันจนยุ่งดูรกหูรกตาเล็กน้อยสำหรับคนที่ยังไม่ชิน แสงไฟสตูดิโอสว่างจ้าจัดวางรอบๆเป็นมุมสี่มุม ฉายส่องร่างสูงเพรียวบางของหญิงสาวมากหน้าหลายที่ในวันนี้ต่างมาสมัครคัดตัวเป็นนางแบบทั้ง 50 คนสร้างซึ่งความงามของแต่ละคนก็สร้างความตรึงตาตรึงใจแก่ช่างภาพไม่ใช่น้อย แต่สำหรับผู้กำกับกลับส่ายหน้าถอนหายใจเฮือกใหญ่ให้แก่นางแบบที่เพิ่งถ่ายภาพเสร็จเดินนวยนาดออกไปพัก
“ผู้หญิงสมัยนี้ศัลยกรรมทั้งนั้น..” ชายชราผู้มากด้วยปัญญาเอ่ยทั้งน้ำเสียงแผ่วๆเพราะเบื่อหน่าย พลางมือสากลูบหนังศรีษะที่ไร้เส้นผมของตัวเองเบาๆ ดวงตาสีเทาฝ่าฝางตามวัยประดับริ้วรอยตีนกาเด่นชัดทอดมองเหล่านางแบบทั้ง 49 คนที่ยืนตั้งท่าท้าวสะเอวถ่ายแบบบ้างก็ถ่ายเสร็จแล้วไปนั่งพักอยู่ข้างๆกองถ่ายรอการคัดเลือกต่อไป สายตาเฉียบแหลมแลเห็นถึงความสวยงามทั้งใบหน้าและเรือนร่างของสตรีเหล่านั้นแล้วก็อดเหนื่อยใจเสียไม่ได้
สวยงาม...แต่ก็เป็นเพียงแค่ของปลอม
ทั้งสันจมูกโด่งสวยแต่มีเหลี่ยมมุมจากการฉีดซิลิโคน โครงหน้ารูปไข่เรียวคมกับดวงตากลมโตสองชั้นที่ใหญ่โตซะจนน่ากลัวเพราะด้วยตาชั้นที่สองที่ไม่มีการพับอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกันทุกคนราวกับลอกเลียนแบบ ประสบการณ์ของผู้กำกับถ่ายแบบมากกว่าหลาย 10 ปี ของ ‘พิคซิส’ มองใครไม่เคยพลาด ต่อให้ไปทำมาจากต่างประเทศแนบเนียนแค่ไหนในสายตาคนอื่น แต่ยังไงก็ยังขาดความเป็นธรรมชาติที่แท้จริง ซึ่งพิคซิสนั้นดูออกทั้งหมด
“คุณพิคซิสคะ นางแบบทุกคนที่มาคัดเลือกเหลืออีกคนสุดท้ายแล้วนะคะ คุณไม่ถูกใจสักคนเลยหรอ..” เสียงใสดังขึ้นจากผู้จัดการสาวเรือนผมสีน้ำตาลตัดสั้นหันมามองกับผู้กำกับวัยชราทั้งสีหน้าเป็นกังวล เธอเป็นคนหนึ่งที่รู้ใจพิคซิสเนื่องจากทำงานด้วยกันมานาน และในเวลานี้จากสีหน้าของคุณผู้กำกับบอกให้เธอได้รับรู้ว่าไม่คิดจะเลือกใครสักคนเลย ก็ทำเอาอดหวั่นใจไม่ได้กับมาตรฐานที่สูงเกินกว่านางแบบคนไหนจะผ่านด้วยเรื่องความเป็นธรรมชาติ โดยตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าจะต้องไร้การศัลยกรรมตกแต่ง
ผู้หญิงสมัยนี้ก็ทำกันทั้งนั้น ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆเลย…
“เพทรา สงสัยเราคงต้องรับสมัครอีกรอบซะแล้วล่ะ” พิคซิสพูดแล้วถอนหายใจกับผู้จัดการที่ย่นจมูกจับปากกาหมึกแดงขีดชื่อของเหล่านางแบบบนกระดาษแฟ้มข้อมูลออกทีละคนๆที่ไม่เข้าตาของผู้กำกับพิคซิสจนเหลือคนสุดท้าย
‘เอเลน เยเกอร์’
ชื่อของหญิงสาวคนสุดท้ายของหน้ากระดาษสีขาวที่ยังไม่ถูกขีดฆ่าเพราะเจ้าตัวยังไม่ถึงคิวมาออกกล้องถ่ายภาพถึงจะเป็นความหวังสุดท้ายก็ตามแต่เพทรากับพิคซิสก็ยังถอนหายใจอย่างสิ้นหวังอยู่ดี เนื่องจากผ่านมาถึง 49 คนยังไม่มีทีท่าว่าพิคซิสจะลดข้อยอมเลือกนางแบบคนไหนเลย “คุณเอเลน เยเกอร์ เชิญเลยครับ” ช่างภาพตะโกนเรียกนางแบบสาวคนสุดท้ายที่สแตนบายยืนรออยู่หลังประตู ชักสายของเพทราให้ต้องตวัดขึ้นมามอง...
ทันทีหญิงสาวร่างสูงร่างอวบสะโอดสะองย่างกรายเข้ามาในสตูดิโอก็ทำให้ดวงตาของชายวัยชราถึงกับต้องเบิกกว้างด้วยความตกตะลึง ฉายแสงไฟสว่างสะท้อนผิวกายขาวเนียนอมชมพูให้ดูมีน้ำมีนวลยิ่งขึ้น ใบหน้าเรียวคมเปล่งปลั่งสดใสมีเค้าโครงสวยได้รูปล้อมเรือนผมสีน้ำตาลเข้มยาวคลอเคลียสะโพกกว้างกลมกลึง สันจมูกเรียวเล็กรับกับดวงตากลมโตแวววาวดั่งอัญมณีมรกตล้ำค่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ร่างสูงโปรงที่มีสัดส่วนโค้งเว้ายืนหน้ากล้องแล้วจัดท่าเตรียมพร้อมให้ช่างภาพกดชัตเตอร์ถ่าย
ไม่ใช่เพียงพิคซิสเท่านั้นที่รู้สึกทึ่งตะลึงกับความสวยงามของนางแบบสาวคนสุดท้าย ผู้จัดการเพทราก็ถึงกับต้องตกใจสะดุ้งโหยง เมื่อได้เห็นสีหน้าของผู้กำกับวัยชราที่แลดูเหมือนพึงพอใจมากกับหญิงสาวที่ชื่อเอเลนเยเกอร์ “ท่านพิคซิส..” เสียงหวานใสเอ่ยด้วยความอึ้งพลางสายตาหันไปมองนางแบบสาวสลับกับชายชรา “เพทรา.. เปิดดูข้อมูลของเอเลนเยเกอร์เดี๋ยวนี้!..” พิคซิสพูดด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนกพร้อมมือเหี่ยวย่นเอื้อมไปสะกิดแขนของเพทราที่ในมือถือแฟ้มกระดาษหนาเตอะซึ่งรวบรวมข้อมูลที่เหล่าสาวๆกรอกเอาไว้ก่อนที่จะมาเข้าคัดตัวในวันนี้ “ค...ค่ะๆ ทราบแล้วค่ะ” ท่าทีของพิคซิสทำเอาเพทรารีบพลิกกระดาษเปิดหาข้อมูลแทบไม่ทันจนมาถึงหน้ากระดาปึกสุดท้ายที่ขึ้นหัวข้อว่าเอเลน เยเกอร์
“ชื่อ เอเลน เยเกอร์ อายุ 21 ส่วนสูง 170 น้ำหนัก 63 เรียนจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยซีอานที่ประเทศอเมริกา ความใฝ่ฝันคืออยากจะเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงค่ะ” เพทราไล่อ่านประวัติของเอเลน เยเกอร์ ตั้งแต่บรรทัดแรกไปจนถึงบรรทัดสุดท้าย ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีเพราะเธอคนนี้มีประวัติดีสร้างผลงานที่มหาวิทยาลัยต่างประเทศไว้มากมายไม่มีเรื่องเสียหายใดๆ พิคซิสจับคางเม้มปากแน่นพลางสายตาจ้องมองลีลาท่าทางของนางแบบสาวที่หลากหลาย ซึ่งก็ต่างมีความสง่างามในแบบของตัวเอง บวกกับที่เธอไม่มีร่องรอยการศัลยกรรมแม้สักนิดแม้พิจารณาตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างละเอียดก็หาจุดบกพร่องไม่ แต่สิ่งที่พิคซิสได้ฟังกลับแอบตกใจกับน้ำหนักของเธออยู่เล็กน้อยที่มากเกินจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นหญิงสาวตรงหน้าเขาจริงๆ สายตาสีเทาฟ่าฟางค่อยๆพิจารนาสัดว่วนของเธอให้ดีๆอีกครั้งก็เริ่มเข้าในว่าไซต์ของกระดูกเธอมันใหญ่มากทำให้เธอดูตัวสูงใหญ่เข้าไปอีก แต่กลับยังคงความเพรียวสมส่วนเหมือนทรงนาฬิกาทราย
คงเป็นอย่างที่ขาว่า ไม่ใช่แค่ส่วนสูงกับน้ำหนักแต่ต้องดูที่กระดูกอีกด้วย
“อยากเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงงั้นหรอ หึ่ม...” ผู้กำกับพิคซิสหัวเราะเบาๆพร้อมทั้งรอยยิ้มก่อนจะคว้าหยิบขวาดเหล้าชนิดแรงมากระดกดื่มรวดเดียวหมด เพทราเห็นแล้วก็แอบนึกอยู่เหมือนกันว่ากินเข้าไปได้ยังไงทั้งขมทั้งฝาดแค่ได้กลิ่นก็ฉุนจนอุดจมูกแทบไม่ทันอยู่แล้ว
“ถ้าเกิดว่าตั้งใจจริงๆล่ะก็ ฉันจะปั้นให้เป็นดาวเลยคอยดู..”
.........................................................................................................................................................................
เรื่องใหม่ออก แต่เรื่องเก่ายังไม่จบเลย 55555 ยังไงก็ติดตามฟิคนี้ด้วยนะคะ ถ้าให้ดีๆก็เม้นให้มินล์ด้วยน๊าา จะเป้นกำลังใจอย่างแรงกล้าในการแต่งฟิคเลยทีเดียว
ความคิดเห็น