ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >> จะ Ent' ติด ตั้งแต่ม.5 <<

    ลำดับตอนที่ #88 : เล่าสู่กันฟัง : "อ่านไม่ทัน(โว้ย)!!"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.88K
      0
      7 ส.ค. 51

    ช่วงนี้ได้ยินประโยคนี้บ่อยมาก
    ทั้งจากตัวเอง 555+ และคนรอบข้าง
    โดยเฉพาะเพื่อนๆที่หวังเข้าบัญชี และเหลือ smart-1 อีกเพียงสองรอบ
    ซึ่งเวลาเดือนกว่าๆ
    อันนี้ก็ทำได้ 2 แบบ
    1 คิดว่ายังไงก็ไม่ทัน รอไปรอบหน้า (ซึ่งได้ข่าวว่าจะไม่เหลือ มันเลยจะไปรอแอดกลาง ซึ่งยากกว่าเห็นๆ)
    2 ต้องอ่านให้ทัน!! ทุ่มทุกอย่าง
    ส่วนมาก เอิ่มก็จะเป็นแบบแรก ยกเว้น ณ จุดๆนี้ สุดท้ายแล้ว
    555+
    ซึ่ง พอมาถึงแบบที่ 2 ก็จะทำให้แรงฟิตแบบเยอะมากๆ
    คือถ้าคนที่ไม่เคยมาอยู่จุดๆนี้จะสงสัยว่า เดือนกว่าๆ ไม่ทันหรอไง?
    จากที่เห็นเนี่ย ถ้าอ่านแบบขำๆชิวๆ ยังไงก็ยากกก
    แต่ถ้าฟิตจริงๆก็รอด..
    ก็เห็นหลายๆคนตอนนี้เริ่มซีเรียสกันมากขึ้นอ่ะ
    มากๆๆๆ
    ส่วนไอ่แหนมเอง แม้จะรอดจาก smart-1 แต่เวลาอีกไม่ถึง 4 เดือนกับการสอบทุน
    ก็.. เอิ่ม.. ไม่ทันเหมือนกัน
    แทบบ้ากันเลยทีเดียว ทุกวันนี้ทุกคนเริ่มเคอร์ฟิว อ่านหนังสือกันบ้าพลัง ^^ (ใน10นาทีแรกของพัก หลังจากนั้นก็มาเม้าต่อ)
    เวลาใน 1 วัน (ที่พอเริ่มนับถอยหลังมันจะเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด)
    มันอาจจะดูสั้นมากๆ แล้วชั้นจะเอาที่ไหนไปอ่าน
    ลองดูดีๆ.. มันมีเวลาเยอะมากๆ ^^"
    แล้วมันไม่จำเป็นต้องอ่านตลอดเวลา วันนึง เราอ่านแค่ 2 หน้า reading ศัพท์ 10 คำ grammar 1 เรื่อง
    ในเวลา 2 สัปดาห์ เราจะทำ reading จบเล่ม ได้ศัพท์ 140 ตัว ได้แกรมม่า 14 เรื่อง ซึ่งก็เกือบหมดแล้ว
    เห็นเปล่า ^___^ ดังนั้นแนะนำมากๆว่า ให้เอากระดาษมาเขียนเลยว่า อย่างน้อยวันที่่..เดือน..ต้องทำตรงนี้ๆ ให้เสร็จ
    เพราะถ้าไม่งั้นแล้ว เราจะมีข้ออ้่างประมาณ 2 ล้านอย่างที่จะไม่ทำ เช่น วันนี้เหนื่อย วันนี้เรียนพิเศษ วันนี้ขอพักก่อน ^^"
    ซึ่งตายแน่ๆ 555 เพราะมันจะผลัดไปเรื่อยๆ
    เชื่อไม๊ว่า แม้กระทั่งทำตารางขนาดนั้น... เรายังมีชีวิตไม่ต่างจากเดิมเลย
    ดู series วันละ 2-3 ตอน.. เล่นเอ็มตลอดทั้งหัวค่ำ(แล้วมาคิดได้ตอน4ทุ่มว่ายังอ่านไม่จบ - -") เล่นไฮห้า นั่งเม้ากับเพื่อน นั่งเล่นในห้อง
    มันมีทุกอย่าง
    แค่เราเจียดเวลาวันละนิดๆ มาทำ มันก็ช่วยได้เยอะมากๆแล้ว
    ยิ่งเราคิดได้เร็ว เราก็จะเริ่มทำเร็ว ตารางงานต่อวันก็จะน้อยลง
    ^^"
    สู้ๆ
    เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ท้อ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×