ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >> จะ Ent' ติด ตั้งแต่ม.5 <<

    ลำดับตอนที่ #57 : เจาะ SMART-1 : ภาษาอังกฤษ จะออกอะไร... (ตอนที่2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      0
      8 มี.ค. 51

    ัวันนี้มาว่าด้วยเรื่อง Reading หลังจากที่มีคนขอมา ^^"
    ก่อนอื่น ขอแปะลิ้งเทคนิครีดดิ้งไว้ก่อน..
    อันนี้คือ เทคนิค ซึ่ง ก็แล้วแต่ความชอบ และถนัดของแต่ละคนนะ
    เทคนิคการทำข้อสอบภาษาอังกฤษ : สารพัดตำรา กับ Reading

    วิธีการทำ แหนมว่า อ่านรอบแรกให้เก็ทก่อน ^^"
    คือรู้ว่ามันพูดถึงอะไร.. paragraph นี้ พูดเรื่องอะไรๆ
    จากนั้นก็เขียนลงไปสั้นๆ
    แล้วไปอ่านคำถาม
    ถ้าเป็นถามโดยรวม ก็ตอบไปเลย
    ถ้าเป็นถามรายละเอียด
    ให้กลับไปในพาสเสจ แล้วขีดเส้นใต้บรรทัดที่คิดว่าใช่ แล้วไปหาคำตอบในช๊อยส์
    ซึ่งบางที โจทย์จะใช้เทคนิคที่เรียกว่า paraphrase หรือ การเขียนความหมายเดียวกัน แต่ใช้คำต่างกัน

    ปัญหาที่เจอบ่อย

    อ่านไม่ทัน : อันนี้คือสปีดของแต่ละคน ซึ่งไอ้แหนมโชคดี อ่านไว.. รอดไปข้อนี้
    ถ้าอ่านไม่ไว แก้โดยการ หาหนังสือมาอ่านเยอะๆ ถ้าอยากอ่านภาษาอังกฤษไว ก็อ่านนิยายภาษาอังกฤษ ถ้ากลัวอ่านไม่ออก นอกเวลาของโรงเรียนก็ได้ ...

    อ่านไม่รู้เรื่อง : อันนี้คือ ปัญหาที่เจอกันทุกคน ไม่ว่าจะเก่งหรือจะโง่
    ขึ้นอยู่กับสองปัจจัยคือ
    1 ศัพท์... ถ้าแปลไม่ออก ก็จบกัน.. ไม่จำเป็นต้องแปลออกหมด แต่ควรได้ประมาณ 80% เพราะถ้าน้อยกว่านั้นเยอะ จะอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นะ...
    อันนี้ก็ ท่องเอาค่ะ
    2 จับใจความไม่เป็น... ก็ถ้าแปลไม่ออก ไม่ต้องพูดถึงจับใจความ
    แต่บางที แปลออกนะ แต่ไม่รู้มันพูดถึงอะไร ก็ต้องหัดอ่าน และทำแบบฝึกหัดบ่อยๆจ้า
    ไม่มีอะไรช่วยได้นอกจากทำๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×