ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : รายการสอบตรง : CU-TEP
พวกรายการสอบตรงต่อไปนี้ ส่วนมากจะเก็บได้ 2 ปี ก็เริ่มไปสอบเก็บกันได้แล้วนะทุกคน
วันนี้ขอนำเสนอ CU-TEP
รายละเอียดการสอบ จาก http://www.atc.chula.ac.th สมัครสอบก็เว็บนี้เลยเน้ออออออ สมัครแล้วปิ๊นใบออกมา เอาไปธนาคารโอนเงิน
แบบทดสอบภาษาอังกฤษ [CU-TEP] : ใช้แบบทดสอบซึ่งเป็นแบบทดสอบมาตรฐานที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพัฒนาขึ้น เพื่อวัดความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ 3 ทักษะ คือ ทักษะการฟัง การอ่าน และการเขียน จัดทำขึ้นโดยเทียบเคียงกับข้อสอบ TOEFL ซึ่งเป็นข้อสอบที่ใช้วัดความสามารถของผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
ข้อสอบ CU-TEP ประกอบด้วยข้อสอบ 3 ชุดย่อย คือ
Listening ทดสอบทักษะการฟังโดยให้ผู้เข้าสอบฟังเทปที่ใช้เสียงของเจ้าของภาษาและตอบคำถามวัดความเข้าใจ
จำนวน 30 ข้อ เวลาสอบ 30 นาที
Reading ทดสอบทักษะการอ่านโดยให้ผู้เข้าสอบอ่านเรื่องที่กำหนดให้ และตอบคำถามเพื่อวัดความเข้าใจ
จำนวน 60 ข้อ เวลาสอบ 70 นาที
Writing ทดสอบความรู้ของผู้เข้าสอบโดยให้ผู้เข้าสอบหาจุดบกพร่องของประโยคที่กำหนดให้
จำนวน 30 ข้อ เวลาสอบ 30 นาที
การใช้ผลการสอบ
1 ผลการสอบมีอายุ 2 ปี ผู้สอบสามารถใช้ผลในปีที่สอบหรือเก็บไว้ใช้ในปีถัดไป
2 ผู้สอบสามารถทำการสอบได้มากกว่า 1 ครั้ง และนำผลการสอบที่มีคะแนนสูงสุดในช่วงเวลา 2 ปีนั้นมาใช้
3 ผู้สอบอาจใช้ผลสอบ เพื่อสมัครเข้าศึกษาต่อในสถาบันที่ระบุให้ใช้ผลสอบนั้นเทียบเท่าหรือทดแทนผลสอบ TOEFL หรือเพื่อเพิ่มคุณ สมบัติของตนในการสมัครงานหรือเลื่อนตำแหน่ง
ต่อไปนี้เขียนจากประสบการณ์...
(อย่าเชื่อมันมากกกก)
เวลาสอบ ประมาณ 8.30-12.00
เอาเข้าจริง สอบ ประมาณ 9 โมง สอบเสร็จ 11 โมงกว่า คนคุมสอบก็ปล่อยออกมาแล้ว..
เป็น choice 4 ตัวเลือก หมดทุก part
Listening
มันจะมี 3 แบบอะ ในสมุดโจทย์ มันจะมีเฉพาะ choice มาให้ คำถามอยู่ในเทป
อันแรกเป็นสนทนาสั้นๆ คำถามอยู่ท้ายบทสนทนา
อันที่สองเป็นสนทนายาวๆ คำถามที 3 ข้อ
อันที่สามเป็นพูดคนเดียว เหมือน lecture คำถามทีก็ 3 ข้อ
เห็นเพื่อนบอกเ้ค้าห้ามจด.. แต่ไอ้แหนมจดตลอดเลยอ่า อิอิ
เทคนิคการทำ : ไอ้แหนมจะอ่านช๊อยส์ จะได้เดาแนวของบทสนทนาออก แล้วพยายามตั้งสมาธิ ข้อไหนไม่ได้ ผ่านไปแล้ว อย่าคิดมาก ไปดูข้อต่อไปด่วน สมาธิรุนแรงมากๆ
Reading
มี cloze กับ passage
ยากทั้งคู่ - -"
ส่วนมากคนทำไม่ทัน เราทำทันแต่ผิดเยอะมากกก
ก็สมาธิอีกนั่นแหละ
อ่านไปหลายๆรอบ ไม่รู้เรื่องก็คงรู้เรื่องเอง
Writing
เป็น error ล้วนๆ 30 ข้อ
จะว่ายากก็ยาก
จะว่าง่ายก็ง่าย
เพราะมันไม่ต้องแก้ แค่หาให้เจอว่ามันผิด
เทียบกับอย่างอื่น มันง่ายกว่าอะ.. - -
ทำเยอะๆ เดี๋ยวก็ได้เอง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น