ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : "ยินดีที่(จำเป็นต้อง)รู้จัก"
-โซฟาพักผ่อนหน้าห้องน้ำ ร้านหัวสะพาน-
"คนต่อแถวเยอะเลยแก นั่งรอที่โซฟาก่อนมะ"นุ่นพูดกับแพรวขณะที่เห็นคนรอเข้าห้องน้ำเยอะมาก
"เออๆได้ๆ"แพรวตอบพร้อมมองหาที่นั่ง ว่าแลล้วก็จูงมือนุ่นมานั่งตรงโซฟาตัวริมสุดซึ่งอยู่ใกล้ห้องน้ำผู้ชาย
"แกๆเห็นตอนที่เราเดินเข้ามาในร้านมะ คนงี้ฮือฮาใหญ่เลย" นุ่นเริ่มบทสนทนา
"เค้าฮือฮายัยแก้มไรนั่นต่างหากล่ะแก น่าหมั่นไส้ว่ะ"แพรวสบถอย่างหัวเสีย
"ก็จริงนะ ชั้นก็หมั่นไส้เหมือนกัน ทำตัวไร้เดียงสาเหมือนไม่เคยมาที่แบบนี้ ถ้าไม่ติดว่าเป็นดาราและก็เป็นเพื่อนไอแบมมัน ชั้นจะด่าให้"
นุ่นพูดไปทำหน้าหมั่นไส้ไป
"งั้นเรามาหาอะไรสนุกๆทำกันดีกว่า" แพรวกล่าวขึ้นอย่างมีแผน แล้วทั้งคู่ก็เดินเข้าห้องน้ำไปอย่างอารมณ์ดี
หารู้ไม่ ทุกคำที่ทั้งคู่สนทนา มีคนได้ยินโดยไม่ได้ตั้งใจ เพียงเพราะแค่บังเอิญมาเข้าห้องน้ำ และบังเอิญออกมาได้ยินทั้งคู่พูดถึงบุคคลที่ใครๆก็รู้จักในเวลานี้
นภัทรจึงรีบออกมาจากที่ตรงนั้นโดยเร็ว
-โต๊ะของแก้ม-
"แกจะสั่งอะไรมั้ยแก้ม" แบมถามขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนเอาแต่นั่งก้มเล่นมือถือ
"ไม่อ่ะ ชั้นไม่ดื่ม"แก้มปฏิเสธ
"อ้าวนี่พวกแกยังไม่สั่งอะไรอีกหรอเนี่ย"นุ่นกับแพรวที่เพิ่งกลับมาถามขึ้นเมื่อเห็นว่าโต๊ะยังไร้ซึ่งเครื่องดื่มและอาหาร
"ยังอ่ะ ชั้นยังเลือกไม่ได้ ส่วนแก้ม นางไม่ดื่มจ่ะ"แบมหันไปบอกเพื่อนสาว ทำเอา2สาวงแอบเบ๊ปากด้วยความหมั่นไส้เลยทีเดียว ในขณะที่ 2 สาวตั้งท่าจะเรียกเด็กเสิร์ฟเพื่อสั่งเครื่องดื่ม ด้านนภัทรที่กำลังสังเกตการณ์อยู่ก็รีบตรงดิ่งมายังโต๊ะของแก้มอย่างรวดเร็วและแนะนำตัวตัวอย่างทันทีโดยที่ไม่รอคำอนุญาตใดๆ
"สวัสดีครับสาวๆ ขออนุญาตแนะนำตัวนะครับ ผมชื่อ "นภัทร"นะครับผม คือผมเป็นน้องชายเจ้าของร้านนี้น่ะครับ มีอะไรให้รับใช้รึป่าวครับ"นภัทรแนะนำตัวอย่างคล่องแคล่วพร้อมหว่านเสน่ห์อันเหลือล้นทันทีเล่นเอา3สาวถึงกับเคลิ้ม แต่คงใช้ไม่ได้กับแก้มผู้เฉยชา เพราะหญิงสาวไม่ได้สนใจกับคำแนะนำเลยสักนิด
"อ๋อ พอดีจะสั่งเครื่องดื่มกับอาหารหน่อยน่ะค่ะ"นุ่นรีบตอบนภัทรด้วยเสียงที่พยายามดัด...สุดฤทธิ์
"ได้สิครับ จะสั่งอะไรดีล่ะครับ บอกมาได้เลย"
เมื่อทุกคนสั่งอาหารและเครื่องดื่มแล้ว แบมจึงหันไปหาเพื่อนสาวที่อยู่ในสังคมก้มหน้าอีกครั้งเพื่อถามว่า "แกจะเอาน้ำอะไรมั้ย แก้ม"
"ชั้นเอา'น้ำเปล่า'ล่ะกัน" แก้มตอบความต้องการของตัวเอง แต่กลับเรียกเสียงหัวเราะของเพื่อนๆและชายหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงหน้าที่มองอย่างขำๆ แก้มจึงมองหน้าเขาด้วยสายตาดุที่เรียกได้ว่าไม่ชอบขี้หน้าดีกว่า 'กล้าดียังไงมาหัวเราะชั้นยะ'
"เอ่อ ขออนุญาตนั่งร่วมโต๊ะด้วยนะครับ"นภัทรหันไปขออนุญาต 3 สาว แต่ยังไม่ทันได้รับคำอนุญาตเขาก็ตัดสินใจนั่งลงฝั่งตรงข้ามของแก้มทันที
"ผมขอแนะนำเครื่องดื่มจำพวกค็อกเทลหรือไม่ก็น้ำพั๊นซ์ดีกว่าครับ พวกนี้มีส่วนผสมแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อย รับรองอร่อยกว่า'น้ำเปล่าเย๊อะ'เลยครับ" นภัทรแนะนำแก้มด้วยหน้าทะเล้นสไตล์เขา ไม่วายแอบจิกกัดเบาๆ เล่นเอาสาวที่ฟังคำแนะนำแอบชะงักกับหน้าและสายตาที่ขี้เล่นของเขาไปนิดนึงก่อนเปลี่ยนเป็นสายตาที่ขัดใจเพราะเพิ่งโดนจิกกัด แต่ก็พยักหน้ารับคำแนะนำ
หลังจากที่นภัทรหันไปสั่งเด็กเสิร์ฟเขาก็หันมาชวนสาวๆคุย
"ผมแนะนำตัวเองไปแล้ว แล้วพวกคุณล่ะชื่ออะไรกันบ้างครับ"
"นุ่นค่ะ"
"แพรวค่ะ"
"แบมค่ะ"
แต่ทางด้านแก้มยังคงก้มหน้าเล่นมือถือโดยไม่สนใจอะไรเช่นเดิม แบมจึงสะกิดแก้ม แล้วกระซิบ"เขาถามว่าชื่ออะไร"
แก้มจึงหันไปมองหน้าของนภัทรซึ่งกำลังรอคำตอบอยู่ และกำลังจะเอ่ยแนะนำตัว บุรุษหนึ่งเดียวในโต๊ะจึงชิงเอ่ยขึ้นก่อน
"แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น หรือแก้มเดอะสตาร์ ซุปตาร์ชื่อดังของเมืองไทย ใครจะไม่รู้จัก" นภัทรเอ่ยชื่อแก้มอย่างเต็มยศด้วยสีหน้ากวนสุดๆ ด้านแก้มได้แต่ทำหน้าเซ็งที่เจอคนกวนอารมณ์ จึงก้มหน้าเล่นมือถือต่อ
"ยินดีที่...รู้จักนะครับ"เขาเอ่ยกับทุกคนก็จริง แต่สายตาเขาไม่ได้ละไปจากหญิงสาวในสังคมก้มหน้าที่อยู่ตรงข้ามเลย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น