คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ความเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง
"..เมย์ เดี๋ยวฉันต้องกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านก่อนนะ เลอะเทอะเป็นบ้าเลย\" ฉันพูดในขณะที่มองสภาพตัวเองที่เปียกชุ่มไปทั้งตัว
หลังจากที่เรา 2 คนไปเล่นสงกรานต์กันที่ถนนข้าวสาร
" เดี๋ยวก่อนสิ ยัยฟ้า พาฉันไปลาออกจากงานแป็บเดียวนะ \" ยัยฟ้าบอกกับฉันระหว่างที่พาฉันเดินไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่
ยัยเมย์ทำงานอยู่ พร้อมทั้งยิ้มอย่างมีเลศนัย
" หวัดดีค่ะ ..ป้าติ๋ว " ยัยเมย์ ยกมือหวัดดีผู้หญิงสาวสวยคนหนึ่งที่อยู่ในเคาเตอร์
" หวัดดีจร้า นั่นพาใครมาหน่ะเมย์ \" ป้าติ๋วพูดขึ้นขณะที่มองฉัน ตั้งแต่หัวจรดเท้า อย่างกับจะสำรวจอะไรสักอย่างอย่างนั้นแหละ
ฉันยกมือไหว้แทบไม่ทัน แต่ก็แอบยิ้มให้ป้าติ๋วน้อยๆ
" นี่เพื่อนเมย์เองค่ะ ป้าติ๋ว ชื่ออิงฟ้า เมย์จะพาเค้ามาสมัครงานค่ะ\" ยัยเมย์พูดกับป้าติ๋ว
อะไรกันเนี้ย เมื่อกี้ฉันได้ยินไม่ผิดใช่มั๊ย ยัยเมย์บอกว่าจะพาฉันมาสมัครงานงั้นหรอ - -
ฉันงงเล็กน้อยกับสิ่งที่ยัยเมย์พูด แต่ถึงอย่างไรฉันก็พูดไม่ออกอยู่ดี เพราะป้าติ๋ว ดันยินดีรับฉันเข้าทำงานซะด้วย
" นี่ทำไมเธอ ไม่บอกฉันก่อน แล้วฉันจะบอกพ่อยังไงหล่ะเนี้ย \" ฉันพร่ำบ่นยัยเมย์ มาตลอดทางระหว่างที่เราเดินทางกลับบ้าน
" มันก็ดีแล้วนี่ เธอจะได้ลองประสบการณ์ใหม่ๆ ไง เธอก็บอกพ่อเธอไปตามนี้แล้วกัน \" ยัยเมย์พูดเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไร
ส่วนฉันนี่สิสับสนไปหมดแล้ว อะไรกันเนี้ย เกิดมาฉันยังไม่เคยทำงานเลยนะ
" ไปหล่ะนะ ยัยฟ้า ไว้พรุ่งนี้ฉันจะมารับนะ บายๆ \" เมื่อมาถึงบ้านฉัน ยัยเมย์ก็ได้แต่สั่งเสียพร้อมโบกลา แถมยังทำเสียงเยอะเย้ยฉัน
อย่างกับรู้อย่างนั้นแหละว่าฉันจะต้องเจออะไร...ฮือ ฮือ ฉันจะบอกพ่อยังไงเนี้ย สงสัยโลกของฉันจะมืดมิดก็วันนี้แหงๆ
" สวัสดีค่ะ พ่อ \" ฉันไหว้พ่อแบบหวั่นๆ ขณะที่พ่อนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่หน้าบ้าน
" ไปเล่นน้ำที่ไหนมา ยัยฟ้า เนื้อตัวเปียกชุ่มเชียว ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนไป\" พ่อพูดขณะที่สายตาเหลือบมองฉันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
พ่อฉันเป็นคนดุ แต่ก็มีเหตุผล ท่านจะถามหาเหตุผลเสมอ ถ้าเหตุผลนั้นน่าฟัง
" ค่ะ พ่อเดี๋ยวฟ้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแป็บนึงนะคะ\" ฉันบอกพ่อ แล้วเดินเข้าบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้า
" ยัยฟ้า มากินข้าวกันสิลูก\" แม่บอกขณะจัดเตรียมโต๊ะอาหารให้ฉันกับพ่อ
" พ่อมากินข้าวเร็ว \" แม่ตะโกนบอกพ่อซึ่งอยู่หน้าบ้าน แม่มักจะรอให้เรากินข้าวพร้อมกันทั้งครอบครัวเสมอๆ
" พ่อคะ ฟ้าขอไปทำงานกับเมย์ได้มั๊ยคะ \" ฉันพูดขณะที่สายตาก็จ้องมองพ่ออย่างกล้าๆ กลัวๆ
พ่อมองฉันตอบกลับแล้วกินข้าวต่อ.... - -
ฉันจะบอกพ่อยังไงดีเนี้ย...แค่เริ่มต้นใจก็หวั่นแล้ว ฮือ ฮือ
ความคิดเห็น