ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Attack on Levi

    ลำดับตอนที่ #9 : วันที่7 เกือบเย็น

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย. 56


    (วันที่7 เกือบเย็น)

     

    ทุกคนดูสนุกสนานที่ได้ “ไปล่าสัตว์” ที่ในที่สุดก็เสร็จสิ้นลงอย่างน่าพอใจ ยกเว้นเขา

     

    ใช่ น่าพอใจมาก เพราะดูเหมือนทุกคนจะคิดได้แล้วว่าจะให้ของขวัญอะไร แน่นอน ยกเว้นเขา

     

    แม้แต่วันเกิดของหมอนั่นเขาก็ไม่เคยเอาของขวัญให้  อีกอย่าง..ที่นี่ก็ไม่มีกฏว่าจะต้องให้ของขวัญด้วย

     

    ของขวัญเรอะ ขอบอกให้ชัดๆอีกรอบ แค่เขาโผล่หน้ามาร่วมงานแต่งได้นี่ก็เป็นเกียรติมากแล้ว

     

    ว่าแต่ทำไมเขาถึงไม่เคยเอาของขวัญให้เลยนะ พูดได้เลยว่าถ้าเอาของขวัญงานแต่งให้  มันจะเป็นของขวัญชิ้นแรกเลยที่เขาให้หมอนั่น

     

    แต่มันกลับเอาของขวัญให้เขาตั้งหลายชิ้น ตอนวันเกิดของทุกปี(พูดตามตรงเขาจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าวันไหน) จะเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเซอร์ไพรด์เขา …ถึงสุดท้ายจะกลายเป็นสยองก็เหอะ

     

    อ้อ นึกออกแล้ว เขาเคยถามมันว่าอยากได้ของขวัญอะไรในวันเกิด ต่อให้มันบอกว่าอยากได้ไททันซักตัวมาเล่นเขาก็จะไปเอามาให้  ไม่ได้ล้อเล่นนะ

     

    แต่ว่าไอ้… “ผมขอแค่มีคุณรีไวล์อยู่ด้วยก็พอ ผมอยากได้ตัวคุณ  ได้ไหมล่ะครับ”

     

    แน่นอนว่าไม่ได้ แต่นอกนั้นได้นะ บางทีเขาอาจจะไปเอาไอ้ประเภทวิปริตสักตัวมาให้มันพอใจก็ได้…ว่าแต่ทำไมมันถึงได้กล้าใช้สายตาเรียกร้องแกมอ้อนวอนมองมาที่เขา…จริงๆที่มันต้องการก็ อยู่ในขอบเขตที่เขาให้ได้นะ…ถึงไงวันนี้ก็เป็นวันเกิดของมัน…ก็ปกติแล้วพวกเด็กเหลือขอมักจะใส่ใจเรื่องของขวัญวันเกิดไม่ใช่เหรอ

     

    หยุดคิดถึงช่วงเวลาแสนหวานนั่นซะ เย็นพรุ่งนี้มันก็จะแต่งงานแล้ว ความทรงจำนี้อาจเป็นจุดด่างพร้อยสำหรับช่วงชีวิตที่เหลือของมันจนพาลเกลียดตัวเองไปเลยก็ได้ สมองต้องถูกไททันกินไปแล้วแน่ๆถึงได้มีอดีตที่ไม่น่าพูดถึงกับผู้ชายที่อายุมากกว่าถึงสิบกว่าปี

     

    แต่ก็เป็นไปได้ที่เจ้านั่นจะไม่คิดว่าเรื่องพวกนั้นมีผลอะไรต่อชีวิตวัยหนุ่มของมัน  เขาจะได้เห็นมันตอนจับกลุ่มนั่งอยู่ในร้านเหล้า เล่าอย่างภูมิใจในวีรกรรมที่ผ่านมาให้ทุกคนฟังว่าเคยมีอะไรกับผู้ชายที่ถูกเรียกว่า “ชายผู้แข็งแกร่งที่สุด” มาแล้วยังไง  นั่นไม่ดีแน่ๆ

     

    เอาเหอะ อย่างมันไม่ทำหรอก เขารู้ว่ามันไม่ทำแน่ เขาไม่ควรจะคิดว่าเพราะมันจะแต่งงานกับคนอื่นเขาถึงได้มองมันอย่างมีอคตินะ

     

    หมอนั่น…อืม  ก็เป็นเด็กที่ไม่เลวเลย ไม่งั้นเขาคงไม่ยอมรับมัน อย่างน้อยมันก็ทำให้เขารู้สึกดีเวลาที่อยู่ด้วยกัน…

     

    พรุ่งนี้เจ้านั่นก็จะแต่งงานแล้ว พอนึกแล้วก็น่าตกใจ  เขา..ทั้งที่สงบใจมาได้ตั้งหลายวัน แต่วันนี้กลับรู้สึกใจหาย

     

    บางทีเขาน่าจะทำให้ตัวเองเกิดเรื่องนิดหน่อยตอนขี่ม้า จะได้ไปนอนที่เตียงผู้ป่วยซักสองสามวัน  ไม่มีทาง  อย่างเขาน่ะรึจะตกจากหลังม้า หยุดคิดได้เลย อีกอย่างหมอทุกคนในเมืองต้องไปร่วมงานแต่งของมันกันหมดแน่

     

    เพราะงั้นแน่ล่ะ เขาต้องไปร่วมงานแต่ง อวยพรให้มัน แต่จะไม่มีของขวัญให้ แล้วก็ไม่ได้ชื่นชมเจ้าสาวของมันด้วย



     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×