ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Attack on Levi

    ลำดับตอนที่ #7 : วันที่6

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย. 56


    (วันที่6)

     

    ตีสี่ ไร้เงาคนบนท้องถนน เขาเดินช้าๆอย่างไร้จุดหมาย การกระทำนี้น่าจะเข้าข่ายว่าเป็นการเดินเล่น

     

    ถ้าถามว่าทำไมถึงมาเดินเล่นในเวลาที่ค่อนข้างจะไม่เข้ากันแบบนี้  คำตอบนั่นง่ายมาก เพราะเขาตื่นขึ้นมาจากฝันที่ทำเอารู้สึกทนไม่ไหว มันคลื่นไส้จนเขาข่มตาหลับต่อไม่ลง เพราะงั้นจึงตื่นแล้วออกมาที่นี่…ว่าแต่นี่มันที่ไหนแล้วล่ะ

     

    พูดถึงความฝัน มันชัดเจนมากจนติดอยู่ในสมอง ในฝันเขานั่งอยู่ตรงที่นั่งด้านหน้าสุดของหอประชุม มองดูเจ้านั่นจูงมือสุภาพสตรีผมสีทอง และแม้จะมองหน้าของเธอคนนั้นไม่ชัดแต่ก็รู้ว่าเธอมีใบหน้าที่อ่อนโยนมาก

     

    แล้วก็เจ้านั่น…สวมชุดสูทเข้ากัน  บ้าจริงที่คิดว่าใบหน้าของมันช่างคุ้นเคยขนาดไหนทั้งที่ไม่ได้เจอกันตั้งครึ่งปีแล้ว แค่ลองนึกหรือไม่ต้องนึก  หน้าของมันก็ปรากฏได้อย่างแจ่มชัดอยู่ตรงหน้า

     

    ฝันนั่นทำเอาเขารู้สึกไม่ดีเอาเสียเลย  เขาอยู่ตรงนั้น  ในระยะห่างที่ไม่ไกลกัน มองดูเจ้านั่นจูงมือพลางหัวเราะอยู่กับคนอื่น แน่ล่ะ..เขารู้สึกไม่ดี เขาต้องสลัดมันทิ้ง นั่นมันเป็นแค่ฝัน

     

    แต่มันกำลังจะเป็นจริง …ใช่ มันไม่ใช่แค่ฝันอีกแล้ว ทำไมเขาต้องรู้สึกแย่ขนาดนั้นด้วยล่ะ  ทั้งที่สนับสนุนให้เจ้านั่นได้มีชีวิตที่ปกติสุขมาตลอด เขาควรจะยินดีไปด้วยสิ  ไปดีเหอะนะไอ้เด็กเหลือขอ  ชีวิตของแกยังไปได้อีกไกล

     

    บ้าจริงยิ่งรู้สึกแย่เข้าไปอีก มีอะไรบางอย่างบีบรัดที่หัวใจของเขา ดีที่ยังอยู่ในขอบเขตที่เขาทนได้

     

    เขาเดินเอ้อระเหยจนกระทั่งผู้คนเริ่มหนาตา  จึงพาร่างเปียกชื้นกลับไปรวมกลุ่ม เวลารวมกลุ่มคือเจ็ดโมง และเขาสายไปกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว

     

    “ทำไมมาสายจังล่ะรีไวล์ ขี้เซาไม่ดีนะ….พระเจ้า นี่นายไปทำอะไรมาหัวเปียกไปหมดแล้วเนี่ย” ฮันชี่ส่งเสียงหึ่งๆจนเขารู้สึกปวดหัว

     

    ดีแล้วที่ไอ้เด็กเหลือขอนั่นไม่ได้มาเห็นเขาในสภาพที่แย่สุดๆแบบนี้  เขามองไปรอบๆเจอมิคาสะและอาร์มิน เกือบลืมไปว่าสองคนนี้ก็เป็นแค่แขกที่มาร่วมงานแต่งงานเช่นกัน

     

    “เอเลนลาไปหาคู่หมั้นตั้งแต่เช้าแล้วล่ะ” เอลวินพูดพลางมองดูเขา

     

    เอลวินน่าจะเป็นคนเดียวที่รู้ถึงความสัมพันธ์ของพวกเขา แน่นอนว่าเขาไม่ได้บอกมัน แต่เป็นเพราะไอ้เด็กเหลือขอนั่นมันดันสะเพร่าไม่ดูที่ทางให้ดีๆว่ามีใครอยู่ มั่งแล้วก็เข้ามาสารภาพรักกับเขา เจ้าเอลวินมันหัวเราะอยู่นานจนเขาจำได้แม่น

     

    แล้วมาบอกเขาเพื่ออะไร เขาไม่เห็นจะสนซักหน่อยว่ามันจะออกไปไหนอะไรยังไงกับคู่หมั้นน่ะ

     

    เขาตอบรับอย่างเย็นชา ให้รู้ว่าเขารู้แล้ว

     

    “พอดีเรากำลังปรึกษากันว่าจะออกไปล่าสัตว์ซักสองวันน่ะ  ไปด้วยกันมั๊ยรีไวล์ ฉันคิดว่านายน่าจะว่างนะ” เอลวินเปลี่ยนหัวข้อสนทนา

     

    เขาว่างแน่นอนอยู่แล้ว ว่างมาก ว่างสุดๆ

     

    “วางใจเหอะ เราไม่พลาดงานแต่งของเอเลนหรอก คืนก่อนวันแต่งก็กลับมาถึงแล้วล่ะ” ยัยสี่ตาที่เอาแต่บ้าไททันทำไมถึงเปลี่ยนไปพูดแต่เรื่องงานแต่งแล้วล่ะ

     

    “ไปเมื่อไหร่” เขาไปได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว

     

    “ซักบ่ายโมง จะว่าไปเอเลนนี่ก็น่าสงสารจริงๆเลยนะ สองทุ่มก็ต้องไปพบพวกขุนนางเพื่อปรึกษาเรื่องงานแต่ง เสียดายจริงที่ไปด้วยกันไม่ได้”

     

    ขอถอนคำพูด ยัยสี่ตานี่ก็แค่เอาเรื่องของไททันไปลงที่เจ้านั่นทั้งหมด เพราะอย่างน้อยมันก็เป็น “ไททันตัวสุดท้ายของโลก” ไปแล้ว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×