คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : วันที่4
แต่ง : 茨莼
แปล : ifromhell
Pairing: Eren x Levi
Rate: PG
(ฟิกนี้ผ่านการขออณุญาตจากผู้แต่งแล้ว และไม่อณุญาตให้นำไปใช้เด็ดขาดนะคะ)
(วันที่4)
เขาเริ่มคิดถึงไอ้พวกไททันนิดๆแล้วสิ อย่างพวกมันก็แค่รอให้เขาเข้าไปฟันที่หลังคอของมันดีๆก็แค่นั้น ไม่ได้สั่งให้เขาต้องแต่งชุดเป็นทางการแล้วมาร่วมงานเลี้ยงฉลองชัยชนะน่า เหม็นเบื่อแบบนี้
บรรดาขุนนางพากันพูดคุยอย่างสนุกสนาน บรรยากาศเร่าร้อนราวกับว่าพวกมันเองที่เป็นวีรบุรุษที่เพิ่งจะสู้ชนะไททันมาหมาดๆ
ดูเหมือนเขาต้องจะอดทนอยู่ร่วมกับกับไอ้พวกหมูตอนพวกนี้ แค่คิดก็จะบ้า ยอมใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายสามมิติออกไปทำความสะอาดทางเดินยังดีซะกว่า…ว่าแต่ ทางเดินเรอะ…แค่คิดมันก็น่ากลัวพอๆกัน
เขามองไปรอบๆห้องโถง ยังคงไม่เห็นเจ้านั่น ทำไมมันถึงไม่ต้องมางานน่าเบื่อแบบนี้แต่เขากลับต้องมายืนถือแก้วเหล้าอยู่ตรงนี้ด้วยล่ะ
“ไอ้เด็กนั่นยังอยู่บนเตียงกับคู่ของมันอีกเรอะ” หลังจากพูดออกไปก็เพิ่งคิดได้ว่าน่าจะใช้น้ำเสียงให้สุภาพกว่านี้หน่อย แต่ไม่เป็นไร เพราะไอ้คนที่ยืนข้างๆดันเป็นพวกผิดปกติจากคนทั่วไปอยู่แล้ว
“นายอิจฉาเอเลนสินะรีไวล์” เขาน่ะเหรออิจฉา ยัยสี่ตานี่พูดยิ้มเยาะเขาอยู่เรอะ ไม่ตลกนะ
“ว่าแต่นายไม่คิดจะมีคู่กับเค้ามั่งเหรอ หรืออยากจะอยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิตล่ะ”
เขามองอีกฝ่ายแวบหนึ่ง พยายามที่จะไม่เอาแก้วเหล้าในมือสาดไปที่คนตรงหน้า ทว่าอีกฝ่ายกลับคิดว่าเขาปล่อยให้พูดต่อจึงจ้อต่อไม่หยุด
“เอเลนเค้าต้องไปเตรียมงานแต่งเลยไม่ต้องเข้าร่วมงานเลี้ยง ถ้านายอิจฉาก็รีบไปขอใครสักคนแต่งงานสิ” ฮึ่ม…ถ้ายัยนี่ยังไม่คิดจะหุบปากล่ะก็เขาคงรับประกันไม่ได้นะว่าเหล้าจะยัง อยู่ดีๆในแก้วของเขา
เพราะงั้นคนที่ต้องไปช่วยเตรียมงานแต่งเลยไม่อยู่ที่นี่สินะ..จะว่าไป เขากอดอกมองไปรอบๆอีกครั้ง มิคาสะกับอาร์มินเองก็ไม่อยู่ที่นี่
แน่นอนเขาไม่คิดหรอกว่าสองคนนี้จะแต่งงานกัน พูดให้ถูกก็คือ เขาจะได้ร่วมงานแต่งที่เกี่ยวข้องกับสามคนนี้ เสียงของเขากำลังสั่น เห็นได้ชัดอยู่แล้ว…มิคาสะตกลงแต่งงานกับเจ้านั่น ส่วนอาร์มินก็เป็นเพื่อนของทั้งคู่ เพราะงั้นเลยไปเตรียมงานเลี้ยงด้วยกัน บางทีอาจจะได้เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยซ้ำ
“โอ้ ดูท่าจะไม่อยู่กันหลายคนเลยแฮะ!” ไอ้วิปริตข้างๆเขาเริ่มตื่นเต้น “สงสัยทุกคนตั้งใจจะเป็นคู่ที่สองหลังสงครามแน่ๆเลยล่ะ”
ทำไมจะไม่รู้ล่ะว่าตอนนี้มันเป็นฤดูแห่งการแต่งงาน เพราะงั้นนอกจากมันแล้วก็ยังมีคนหนุ่มสาวอีกมากที่คิดอยากจะ…จะแต่งงานน่ะ
“รีไวล์นายไม่สนใจเลยเหรอ ถ้าเตรียมตัวตอนนี้อาจได้เป็นคู่ที่สองหลังสงครามอยู่นะ”
น่าเสียดายที่ยัยนั่นเดินออกไปทันก่อนที่เหล้าในแก้วของเขาจะขยับ
เขาควรกลับได้แล้ว ไอ้งานเลี้ยงนี่ทำเอาคลื่นไส้สุดๆ
ได้ยินใครซักคนพูดขึ้นตอนเดินผ่านออกไป “เจ้าเอเลนนี่จะมากไปแล้ว ฉันแค่จะชวนมันดื่มซักแก้วคืนนี้ แล้วแกรู้มั๊ยว่ามันปฏิเสธว่าไง มันบอกว่ามันจะรีบไปเตรียมสถานที่ให้พร้อมให้คนรักของมัน!”
ดูท่าจะหมดเรื่องแล้วจริงๆ เขารีบออกมาจากห้องโถงทันที
ความคิดเห็น