คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : วันที่3
Attack on Levi(วันที่3) (Eren x Levi)
แต่ง : 茨莼
แปล : ifromhell
Pairing: Eren x Levi
Rate: PG
(ฟิกนี้ผ่านการขออณุญาตจากผู้แต่งแล้ว และไม่อณุญาตให้นำไปใช้เด็ดขาดนะคะ)
(วันที่3)
ในที่สุด หัวข้อเรื่องแต่งงานก็กลายเป็นประเด็นสำคัญในหมู่ทหารทีมสำรวจ ดูเหมือนทุกคนจะได้รับบัตรเชิญนั่นเสียที
คำว่างานแต่งงานดูจะเป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกมาพูดเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน ขนมปังที่เพิ่งจะทานไปเมื่อครู่น่าจะเคลือบด้วยคำหวานๆนั่นด้วยเป็นแน่ เพราะลิ้นของเขากำลังได้รับความทรมานอยู่ในตอนนี้
เขาเดินผ่านโรงอาหาร ได้ยินเจ้าพวกที่อยู่รุ่นเดียวกับหมอนั่นพูดขึ้น “เจ้าเอเลนมันจะเร็วไปแล้วนะเว้ย ฉันพนันว่าหมอนั่นต้องเป็นคู่แรกหลังสงครามแน่ๆ บ้าจริง หลงคิดว่าอย่างหมอนั่นมันจะทึ่มเรื่องแบบนี้ซะอีก”
ทึ่ม….ถ้าจำไม่ผิดเจ้านั่นมันมาขอเขาตั้งแต่สี่ปีที่แล้วโน่น แต่ก็ถูก เพราะว่ามันงี่เง่าเลยเพิ่งจะมารู้ว่าผู้หญิงน่าตาสะสวยนั้นย่อมดีกว่าผู้ชายที่ยากจะรับมือเป็นกอง
เขาเดินผ่านสวน ทหารหญิงหลายคนกำลังจับกลุ่มพูดคุยอย่างเงียบๆ แย่หน่อยที่ไม่รู้จักควบคุมระดับเสียง
“โรแมนติกมากเลยเนาะ เจ้าสาวต้องเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลกแน่เลยล่ะ บอกตามตรงว่าฉันอิจฉาเขามากเลยนะ งานแต่งต้องเป็นที่จับตามองแน่ ทำไมฉันถึงไม่โชคดีแบบนั้นบ้างก็ไม่รู้”
โชคดีเรอะ…ถ้าพวกเธอรู้ว่าหมอนั่นเป็นพวกชอบเซ้าซี้คงจะหยุดความคิดบ้าๆนั่นแน่…ไม่สิ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเขา
เขาผ่านคอกม้า พวกทหารแก่ๆที่กำลังแปรงขนม้ากำลังถกกันอย่างสนุกปาก “คนหนุ่มสาวนี่มันดีจริงๆนะ ไม่ต้องโดนโจมตีจากพวกไททันอีกแล้ว คู่นี้จะทำอะไรก็ได้ ฉันเดาว่าเจ้าสาวคงเป็นทหารด้วยแน่ๆ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ต้องคบกันมานานแล้วแน่เลย”
นาน…เจ้านั่นเคยบอกว่าจะรักเขาตลอดไป แม้จะตายไปแล้วก็ยังรัก คำว่าตลอดไปของมันก็คือแค่พวกเขาห่างกันเพียงครึ่งปีมันก็ไปแต่งงานกับคนอื่น
แต่ก็แค่กับเขาล่ะนะ เขาแย้ง อย่างหมอนั่นต้องอยู่กับเจ้าสาวไปตลอดแน่ เขาไม่จำเป็นต้องเป็นห่วง ว่าแต่เขาเป็นห่วงมันเรอะ ไม่มีทางซะล่ะ
พวกทหารออกเดินทางเมื่อตอนเที่ยงวัน ตกกลางคืนส่วนใหญ่จึงเดินทางกลับถึงเมือง การต้อนรับอย่างเอิกเกริกของผู้คนกำลังทำให้เขารำคาญ เขารู้มาว่าหมอนั่นกลับมาถึงเมืองก่อนแล้ว และต้องได้รับการต้อนรับอย่างคึกคักกว่านี้แน่
แล้วที่ยิ่งกว่าน่ารำคาญก็คืองานเลี้ยงฉลองชัยชนะนี่แหละ เจ้าพวกขุนนางนั่นเหลือเวลาให้พลทหารพักผ่อนแค่คืนนี้เท่านั้น และตารางเวลานอกจากนั้นก็ถูกอัดไว้จนเต็ม
บอกให้รู้ว่าเขามีเวลาแค่งานเลี้ยงของทหารหน่วยสำรวจในคืนนี้เท่านั้นที่จะได้เจอกัน ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว พวกเขาจะได้หันหน้าคุยกัน จะได้ตกลงเรื่องราวต่างๆทั้งหมดเสียที
ทว่า…แม้จะมองหาให้ทั่วห้องโถงก็ยังไม่เจอแม้แต่เงา นี่มันหลบหน้าเขาเรอะ
เขาใช้น้ำเสียงที่ฟังดูราบเรียบถามฮันชี่ “เห็นเอเลนรึเปล่า”
“เอเลนเหรอ…เมื่อกี๊ยังอยู่นะ แต่เห็นบอกจะรีบไปเดทกับเจ้าสาวเลยขอตัวออกไปก่อนแล้วล่ะ”
เขามันบ้าที่สุด คิดไปว่าเจ้านั่นกำลังหลบหน้า ทั้งที่มันไม่รู้ถึงการมีอยู่ของเขาเสียด้วยซ้ำ ทั้งหัวใจของมันมีแต่เรื่องของเจ้าสาวอยู่เต็มหัวใจ….
ความคิดเห็น