คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : ขณะเริ่มงานแต่ง
งานแต่งเริ่มขึ้นแล้ว ทว่าเขายังไม่ได้เข้าไปนั่งในโบสถ์ร่วมปรบมือโห่ร้องไปกับพวกคนที่กำลังตื่นเต้น ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่ร่วมปรบมือโห่ร้องไปด้วยแน่หากเขาเข้าไปนั่งอยู่ข้างใน
เขาเดินย้อนกลับมาอีกครั้ง คนที่ไม่ได้รับบัตรเชิญอย่างเป็นทางการเองก็ไปร่วมงานเลี้ยงด้วย แล้วถ้าไปร่วมงานกันขนาดนั้นที่นั่นมันก็ต้องเต็มไปด้วยผู้คน เขาจะไปหรือไม่ไปมันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
เมื่อครู่เขาเดินไปใกล้โบสถ์ ที่นั่นเหมือนกับที่เขาเคยจำได้ มีโคมไฟส่องสว่างไสว ทหารที่มาร่วมงานพากันหัวเราะพูดคุยและทยอยเดินเข้าไป ภายในโบสถ์ระเบิดเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะออกมาเป็นครั้งคราว
เขาควรจะเข้าไปได้แล้ว งานแต่งจะเริ่มในไม่ช้า เขาควรจะเข้าไปข้างในอย่างใจเย็นเหมือนปกติ….บ้าจริง ร่างกายหันกลับอย่างควบคุมไม่ได้ มันเดินไปยังทางที่เพิ่งจะผ่านมาด้วยความรวดเร็ว
เขารู้มานานแล้วว่ามันเป็นความจริง ถึงกับฝันถึงพิธีแต่งงานด้วยซ้ำ ทว่าในตอนที่มันมาอยู่ตรงหน้าจริงๆ เขา…เขาคิดว่ามันช่างเหมือนจริงซะยิ่งกว่าจริงซะอีก มันเหมือนจริงจนเกินไป
เขาหยุดลงกลางทาง วันนี้มีคนเดินบนท้องถนนบางตาเนื่องจากไปร่วมงานแต่งของ ‘คู่แรกหลังสงคราม’ กันหมด
มีทางเลือกสองทางคือเดินกลับหรือไปที่โบสถ์ เวลาแบบนี้เขาควรจะกลับเนื่องจากพิธีแต่งงานได้เริ่มขึ้นแล้ว และการมาสายของเขาเป็นอะไรที่ไร้มารยาทสุดๆ
ทว่า…เขา..เขาควรจะไปงานแต่งของมัน เพราะถึงยังไงเขาก็เป็นหัวหน้าและยังเป็นผู้ปกครองของมันด้วย เขาเห็นมันมาตั้งแต่ที่เป็นเด็กเหลือขอเลือดร้อนจอมบุ่มบ่ามจนเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถรับผิดชอบงานด้วยตัวเองได้ งานแต่งนี้เป็นเรื่องสำคัญในชีวิตของมัน เขาจึงต้องไปร่วมงานซักหน่อย…แค่ซักหน่อย…
เลิกโกหกตัวเองได้แล้ว เขาอยากเห็นเจ้านั่นแค่ซักหน่อยต่างหาก พวกเขาไม่ได้พบกันมาตั้งครึ่งปีแล้ว แค่นึกเพียงนิดเดียวหน้าของมันก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็น เขาแค่อยากเห็นมันเพียงสักครู่ แค่ชั่วครู่ก่อนที่มันจะกลายเป็นของคนอื่น …และกำลังจะกลายเป็นคนอื่นไปจริงๆ
เขายอมแพ้ คืนนี้เขาไม่มีทางอวยพรให้เจ้านั่นได้แน่ เขาจะไปร่วมงานแต่งอยู่ห่างๆ ไปดูเจ้าสาวของมัน ไปดูอนาคตของมัน และจากนั้นเขาจะทิ้งมันไว้ในส่วนที่ลึกที่สุดของความทรงจำ
งานแต่งเพิ่งจะเริ่มได้สิบนาที และงานพิธีน่าจะดำเนินไปอีกหนึ่งชั่วโมง ถ้ากลับไปตอนนี้ก็ยังทัน
เขาเดินไปทางโบสถ์อีกครั้ง ครั้งนี้เขาจะเข้าไปแน่ๆ ถึงอารมณ์จะไม่ได้สงบอย่างที่หวังไว้ก็ตามที
ความคิดเห็น