คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : วันที่8
(วันที่8)
พวกคนหนุ่มสาวที่เต็มไปด้วยพละกำลังดูเหมือนจะเฮฮากันทั้งคืน แถมยังไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลยแม้แต่นิด ไม่พอเช้ามืดวันนี้ยิ่งเต็มไปด้วยพลังชีวิตขึ้นไปอีกด้วยการรีบเร่งกลับเข้าเมืองด้วยความเร็วแบบไม่น่าเชื่อ เนื่องจากจะรีบไปหาซื้อของขวัญงานแต่งก่อนเที่ยง และเลือกชุดไปงานในช่วงบ่าย
สงครามทำให้พวกเขาต้องสะกดอารมณ์ร้อนและความไม่เยือกเย็นเอาไว้ ตอนนี้มันถึงได้ระเบิดออกมา ก็เหมือนกับความรู้สึกของเจ้านั่นที่ถูกสงครามทำให้สมองสับสน พอสงครามสิ้นสุดลงถึงได้รู้สึกตัวเสียที
…เย็นนี้หมอนั่นจะแต่งงานแล้ว มันก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไป
เขากลับถึงห้อง และพบว่าไม่มีอะไรให้ทำ พูดให้ถูกก็คือตั้งแต่สงครามสิ้นสุดลงเขาก็ไม่ได้ทำอะไรเลย
เขานั่งลงหน้าโต๊ะ มีบัตรเชิญสีฟ้าวางแผ่อยู่ที่ตรงกลาง จึงคิดว่าน่าจะอ่านให้ละเอียดซักหน่อยเพื่อฆ่าเวลา
‘มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านและครอบครัวเข้าร่วมพิธีวิวาห์ ณ โบสถ์…….และหลังพิธีขอเรียนเชิญไปยัง……..เพื่อร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ หวังว่าท่านจะกรุณามาร่วมงาน ด้วยความนับถือ Jeagers’
เขาอ่านย้อนไปมาหลายรอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ดูผิดแม้อักษรเดียว ชื่อของโบสถ์นั่นช่างฟังดูคุ้นหูเสียเหลือเกิน ถ้าจำไม่ผิดเขาน่าจะเคยเปรยๆให้เจ้านั่นฟังผ่านๆว่าเขาชอบโบสถ์แบบนี้ บางทีน่าจะเป็นเพราะมันเป็นโบสถ์เดียวในเมืองที่สว่างไสวในยามค่ำคืนก็เป็นได้
ดูเหมือนเขาจะออกความเห็นที่ไม่เลวเรื่องสถานที่แต่งงานให้เจ้านั่น…ทำไมมันช่างกล้ามาเลือกใช้โบสถ์ที่เขาชอบเพื่อไปแต่งงานกับอีกคน
แล้วเขาโมโหเรื่องอะไรล่ะ ไม่ เขาไม่ได้โมโห ความรู้สึกนั่นไม่เกี่ยวอะไรกับตัวตนของเขา มันก็แค่…วิ่งออกมาเองก็เท่านั้น
ทว่า เขาต้องยอมรับในตอนนี้ว่าเขา…รู้สึกโมโห
เขายืนขึ้น เดินไปเดินมาหลายรอบอย่างสับสน มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในสมองและค่อยๆปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน…เจ้านั่นไม่…มันไม่ควรแต่งงานกับคนอื่น!
ทำไมมันถึงอยากแต่งงานกับคนอื่น ไม่มีเหตุผลบ้าอะไรมาอธิบายการกระทำของมันได้เลย
นอกจากจะมีความสัมพันธ์แบบนั้นกันแล้ว เขาก็ยังเป็นหัวหน้าของมัน เป็นผู้ปกครองด้วย แล้วอะไรที่ทำให้มันยุ่งจนไม่ไปทักทายเขาแค่สักครั้งก่อนแต่ง อ้อ ก็มันยุ่งอยู่กับการสวีทกับคู่หมั้นนี่นะ จะไปมีเวลาได้ไงล่ะ
ดีจริงที่คืนนี้กว่ามันจะแต่งงาน เขายังมีเวลาได้ทำอะไรซักหน่อย เช่นเอามีดไปจ่อที่คอของมันแล้วขู่ว่าถ้ากล้าไปจับมือกับผู้หญิงคนนั้นเขาจะฟันทิ้งซะ หรือให้มันรู้ว่าเขามีปืนเก็บไว้กับตัว แล้วเตือนว่าอย่าได้คิดทำอะไรที่ทำให้เขาต้องสร้างรูไว้บนร่างกายของมัน แบบนี้ดีไหม
ใครกันที่เพิ่งคิดแบบนั้น ไม่ใช่เขาแน่ เขาเป็นผู้ใหญ่แล้วนะจะไปมีความคิดบุ่มบ่ามไม่เป็นผู้ใหญ่ไปได้ยังไง
อีกอย่าง เขารู้ว่าเขาไม่มีวันเข้าไปทำลายงานแต่งของหมอนั่น ไม่มีทางทำลายชีวิตของมัน ยิ่งไม่มีทางทำลายมันด้วย ถ้านั่นเป็นชีวิตที่หมอนั่นต้องการ….แล้วเขา….ทำไมจะไม่ยินดีไปด้วยล่ะ
เขานอนแผ่ลงไปบนเตียง เขาต้องการนอนซักนิดและทำใจให้สงบ เพราะจำเป็นต้องเติมพลังเอาไว้เพื่อรับมือกับทุกๆเรื่องในคืนนี้
เขาจำเป็นต้องยอมรับว่า ไม่ว่าเจ้านั่นจะแต่งงาน หรือไม่ว่าจะคิดถึงคนอื่น
เขา…ก็ยังคิดถึงมัน
ความคิดเห็น