คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
Attack on Levi(บทนำ)
แต่ง : 茨莼
แปล : ifromhell
Pairing: Eren x Levi
Rate: PG
(ฟิกนี้ผ่านการขออณุญาตจากผู้แต่งแล้ว และไม่อณุญาตให้นำไปใช้เด็ดขาดนะคะ)
(บทนำ)
เขาได้รับบัตรเชิญตอนที่ได้รับคำสั่งให้กลับเข้าเมือง…..บัตรเชิญงานแต่งซึ่งใส่ไว้ในซองจดหมายสีเขียวเข้ม
มันช่างมาได้พอดีกับช่วงเวลาที่มนุษยชาติเพิ่งจะต่อสู้ชนะพวกไททัน จึงเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายเป็นอย่างมาก และเขาก็ได้รับบัตรเชิญพอดิบพอดี
เมื่อคิดถึงพวกมนุษย์ที่เพิ่งจะมีอิสระและต่างก็ต้องการงานรื่นเริงเพื่อจะได้สนุกสนานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตสิ เขาถึงได้คิดว่าจดหมายฉบับนี้มันช่างโผล่มาได้จังหวะเหมาะเสียจริงๆ
จดหมายเชิญดูเป็นทางการ เขาล้วงกระดาษแข็งสีฟ้าออกมาจากซองจดหมายสีเขียวเข้ม นอกจากลวดลายที่ดูขมุกขมัวแล้ว มันก็ดูเรียบง่ายและเข้ากัน มีอักษรหวัดสีทองเขียนประทับไว้ตรงกลางว่า “Wedding”
มันก็เป็นสิ่งที่ธรรมดา มาได้อย่างพอดี จัดทำได้อย่างที่เขาชอบ แต่กระนั้นเขาก็ยังคงมองหาความไม่ปกติของมัน
เขายัดบัตรเชิญลงไปในซอง ไม่…นี่มันไม่ปกติ เพราะที่ตรงมุมขวาล่างของซองนั้นมีชื่อของคนที่เขาคุ้นเคยติดอยู่…. Eren
เขาไม่ได้คิดว่าการที่ไอ้เด็กเหลือขอนั่นแต่งงานมันผิดปกติ เจ้านั่นอายุ20ปีแล้ว และกฏหมายก็อณุญาตให้มันแต่งงานได้
แต่ก็นั่นแหละ…ที่เขาว่าการที่ไอ้เด็กเหลือขอนั่นจะแต่งงานมันเป็นเรื่องผิดปกติ…เพราะพวกเขาคบกันมาได้สองปีแล้ว…
ทว่า ถ้าตัดช่วงที่ผ่านมาที่พวกเขาไม่ได้เจอกันครึ่งปี ก็ต้องบอกว่าพวกเขาคบกันได้แค่หนึ่งปีครึ่ง
ครึ่งปีที่พวกเขาไม่ได้เจอกัน เนื่องจากสงครามครั้งสุดท้ายกับเหล่าไททันนั้นพวกเขาถูกแยกออกเป็นสองกลุ่ม เจ้านั่นมีความสามารถพอจึงสามารถแยกออกไปตั้งกลุ่มใหม่อีกกลุ่มได้
และยังมีความสามารถพอขนาดจะแต่งงานอีก
เขายัดบัตรเชิญเอาไว้ใต้สุดของกองสัมภาระ อย่างน้อยก่อนถึงเมืองเขาจะได้ไม่ต้องเห็นมันอีก อีกสามวันจะกลับถึงเมือง และงานแต่งจะมีขึ้นในวันที่ห้าหลังจากกลับไปถึง ต้องขอบใจหมอนั่นที่เขียนวันเวลาไว้บนซองบัตรเชิญ ช่วยเขาประหยัดเวลาเปิดอ่านเนื้อหาได้เยอะ
วันเวลาสามารถเปลี่ยนคนๆหนึ่งไปได้จริงๆ จากที่เคยเป็น “ไอ้บ้ารนหาที่ตาย” กลับกลายเป็น “ไอ้บ้าที่กำลังจะได้แต่งงาน” ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดในช่วงแค่ครึ่งปี
เขาไม่ได้รู้สึกผิดหวัง ไม่เลยซักนิด เขาเตรียมใจไว้แล้วว่าจะเจอสถานการณ์แบบนี้ตั้งแต่ตอนที่คบกัน
เขาก็แค่…เอาเหอะ เจ้านั่นแค่ไม่ทิ้งช่วงให้เขาเตรียมใจเท่าไหร่ รีบไปขอสาวแต่งงานในขณะที่เขายังไม่ทันตั้งตัวก็เท่านั้น
งานแต่งต้องออกมาเพอร์เฟค หมอนั่นต้องมีความสุขแน่ เพราะมันเป็น “ความหวัง” ของมนุษยชาติในยามสงคราม และหลังสงครามก็ได้ชื่อว่าเป็น “ฮีโร่” ของมนุษยชาติอีก
ไม่เคยมีใครรู้เรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา เพราะงั้นก็ไม่จำเป็นต้องห่วงว่าใครจะไปพูดอะไรพล่อยๆให้เจ้าสาวฟัง ที่เขาไม่ต้องการให้เปิดเผยนั่นก็เตรียมไว้เพื่อวันนี้นั่นแหละ
หมอนั่นเคยถามถึงเหตุผล ทว่าตอนนี้คงจะเข้าใจแล้ว ตั้งแต่แรกเขาก็คิดเผื่อไว้ให้มันเรียบร้อยหมดแล้ว
แค่ส่งบัตรเชิญมาให้เขา แถมยังไม่เขียนอธิบายอะไรซักอย่าง แค่นี้เรื่องเล่นเหลวไหลของพวกเขาก็เป็นอันยุติ
ยังมีเวลาอีกแปดวัน เขาคิดว่าตัวเองทำใจที่จะเข้าร่วมงานแต่งของเจ้านั่น…ที่จู่ๆก็ชิงแต่งงานไปก่อนเขาได้แน่
ความคิดเห็น