คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : วันที่7
(วันที่7)
เขาพบว่าตัวเองคิดผิดที่คิดว่าการออกมาทำกิจกรรมข้างนอกจะได้ไม่ต้องถูกรบกวนจากคำว่า “งานแต่ง” เขาคิดตื้นเกินไปจริงๆ
มันตามตื๊อเขาซะยิ่งกว่าอะไร ตามอย่างไม่ลดละ นั่งบนหลังม้าแล้วทะยานออกไปให้เร็วที่สุดก็ยังสลัดไม่พ้น หรือมันจะเกาะติดมากับหางม้าคอยตามเขา ตามไปจนสุดหล้าฟ้าเขียวเพื่อมารบกวนชีวิตประจำวัน
แถมยังทำอะไรมันไม่ได้ ฟันทิ้งก็ไม่ได้ ฟันไอ้คนที่เอามาพูดก็ไม่ได้ ไอ้นี่มันมีพวกคนที่กระตือรือร้นและภักดีคอยหนุนหลังมันอยู่
ถ้ารู้แต่แรกว่าไอ้การออกไปล่าสัตว์จะกลายมาเป็น “งานดื่มน้ำชาสัมมนางานแต่ง”ล่ะก็เขาต้องปฏิเสธแน่ๆ แย่จริงที่เป็นแค่ถ้า เพราะเขาต้องมายืนโง่ๆอยู่ที่นี่ มองดูไอ้พวกหนุนหลังนั่นนั่งถกเถียงงี่เง่ากันบนพื้นหญ้าในตอนนี้
“สร้อยคอล่ะเป็นไง แต่ถ้ารู้ว่าเจ้าสาวเป็นใครก็คงดี จะได้เลือกไอ้ที่มันเข้ากันได้หน่อย”
“ไม่ๆ ไม่ต้องเอาสร้อยคอให้หรอก เจ้าบ่าวจะลืมให้ใส่สร้อยคอที่ช่วยขับดวงตาเจ้าสาวให้เด่นได้ไงล่ะ แบบนี้ให้สร้อยคอไปก็ไม่มีประโยชน์”
เจ้าพวกนี้รู้ว่าไร้ประโยชน์แล้วยังมัวมาถกเถียงกันอยู่ได้ น่าเบื่อจะตายชัก
“รีไวล์ แล้วนายเตรียมอะไรไว้ให้ล่ะ” ดูเหมือนยัยสี่ตานี่จะต้องลากเขาเข้าไปด้วยทุกที
เตรียมเรอะ เตรียมอะไร แค่เขาโผล่หน้ามาร่วมงานแต่งได้นี่ก็เป็นเกียรติมากแล้ว จะให้เขาเตรียมของขวัญให้คู่แต่งงานอะไรอีก
“ใครจะไปรู้ล่ะ” เขาตอบแบบส่งๆก่อนจะเดินออกไป หวังจะให้ไอ้หัวข้อ “แต่งงาน” มันอยู่แค่ในวงเจ้าพวกหนุนหลัง ไม่ต้องตามติดเขา
ทว่า…เอาเหอะ เขาคิดตื้นไปอีกแล้ว
“นายจะเอายังไง เอเลนจะแต่งงานคืนพรุ่งนี้แล้วนะ” นี่ทำไมเขาถึงไม่รู้ตัวนะว่าเจ้าเอลวินมันก็มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้สนับสนุนไอ้คำๆนั้นอยู่ด้วย
“ฉันจะลองอวยพรให้มันดูละกัน” เขากล่าวด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูไม่แน่ใจนัก ไม่หรอก เขาอวยพรให้มันได้อยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่ไอ้คำชื่นชมตัวเจ้าสาวน่ะนะ
“ฉันเตือนนายตั้งแต่แรกแล้วว่าเขายังหนุ่มเกินไป ความคลั่งไคล้ต่อนายก็เลยมีแค่ไม่นาน….”
“ไม่ใช่ซักหน่อย” เขาตัดบทห้วนๆ เจ้านั่นไม่ใช่ไม่นานนะ ความรู้สึกของมันสานต่อมาได้ตั้งสี่ปี…หรือบางทีอาจจะแค่สามปีครึ่ง แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ไม่ใช่แค่ไม่นานแน่
บ้าจริงแล้วจะไปแก้ตัวแทนมันทำไมกัน สามปีครึ่งแล้วไงล่ะ แค่ครึ่งปีมันก็มีความสุขถึงขนาดจะแต่งงานและทิ้งเขาไว้ข้างหลังแล้ว
“นายเข้าข้างหมอนั่นมากไปแล้วล่ะรีไวล์ นี่แหละจุดอ่อนของนาย” เอลวินกำลังวิเคราะห์จิตใจของเขาราวกับกำลังวิเคราะห์แผนการสู้รบ
เขาเข้าข้างมันเหรอ จะเป็นไปได้ไงเล่า…ก็อาจจะแค่นิดนึง….แต่จะมีประโยชน์อะไร ถึงไงเจ้าสาวของมันก็คอยเข้าข้างมันให้อยู่แล้ว
คงต้องเลือกของขวัญให้แล้วสิ เขาจะเข้าร่วมงานแต่ง ส่งของขวัญให้ แล้วก็ค่อยอวยพรให้มัน นี่แหละเพอร์เฟค
งั้น…ชุดเด็กอ่อนซักชุดดีไหมนะ
ความคิดเห็น