ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Attack on Levi

    ลำดับตอนที่ #3 : วันที่2

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย. 56


    Attack on Levi(วันที่2)

    แต่ง : 茨莼

    แปล : ifromhell

    Pairing: Eren x Levi

    Rate: PG

    (ฟิกนี้ผ่านการขออณุญาตจากผู้แต่งแล้ว และไม่อณุญาตให้นำไปใช้เด็ดขาดนะคะ)


     

    (วันที่2)
     

    คนทั่วไปยังคงไม่ได้รับบัตรเชิญ คนทุกคนยกเว้นเขา

     

    น่าแปลก…หรือจะเป็นเรื่องล้อเล่น หรือเจ้านั่นคิดจะเอาบัตรเชิญหลอกๆมาทรมานเขา รอดูเขาทนไม่ไหวยอมทิ้งศักดิ์ศรีไปอ้อนวอนมัน ขอร้องมันไม่ให้ไปแต่งงานกับคนอื่น

     

    พอสมใจแล้วถึงค่อยออกมาแหย่เขาว่า “ทั้งหมดเป็นเรื่องโกหกน่ะครับ ผมรับรอง” ถ้างั้นมันก็พลาดแล้ว คิดเรอะว่าไอ้บัตรเชิญนั่นจะมีผลกับเขา หวังสูงไปแล้วว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ

     

    มันมีผลกับชีวิตของเขาไหม..ก็ไม่ …มีตั้งกี่คนที่อบอุ่นกว่าเจ้านั่น ตั้งกี่คนที่ต้องการให้เขาชิดใกล้ ตั้งกี่คนที่….ยังไงก็ตาม เจ้าหมอนั่นไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับเขา

     

    เช่นว่า แม้ว่าเจ้านั่นจะแต่งงานกับคนอื่น เขาก็ไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนเลยสักนิด เฮ้อ..แล้วจะยกมาเปรียบทำไมกันนะ ยังไงเจ้านั่นก็จะแต่งงานกับคนอื่นจริงๆอยู่แล้ว

     

    เขารู้อยู่แล้วว่าหมอนั่นไม่มีทางพูดล้อเล่นแบบนี้กับเขาแน่ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม มีแต่ความแน่นอนที่ผ่านออกมาจากสมองงี่เง่าของมัน ขอแค่คนที่ฟังคือเขา ทุกประโยคที่หมอนั่นจะพูดก็คือความจริง

     

    เพราะงั้นเจ้านั่นต้องคิดรอบคอบแล้วถึงได้ส่งบัตรเชิญนี่มาให้ เพื่อบอกเขาอย่างจริงจังว่าตัวเองจะแต่งงาน และน่าจะบอกความนัยอะไรบางอย่าง

     

    “หัวหน้า ผมจะแต่งงานแล้วครับ โปรดลืมเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมดด้วยเถอะ”

     

    รู้สึกเหมือนถูกตบหน้า นี่มันคิดว่าเขาเป็นตัวอะไร เป็นผู้หญิงขายตัวที่จะเรียกให้มาก็มาเรียกให้ไปก็ไปเรอะ

     

    เอาเหอะ ถึงไงหมอนั่นก็ไม่มองว่าเขาเป็นผู้หญิงแบบนั้นแน่ แถมในจดหมายยังไม่มีค่าตอบแทนหรือของอะไรที่ดูบั่นทอนชีวิตของเขา มันไม่กล้าทำหรอก

     

    หรือมันคิดว่าไม่เห็นจำเป็นจะต้องไปชดเชยอะไร ถึงไงเขาก็เต็มใจนอนกับมันเองอยู่แล้ว บ้าจริง! ฟังแล้วเหมือนเขาเป็นผู้หญิงขายตัวชัดๆ

     

    ต้องให้เจ้านั่นรู้ว่าเขาเองก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง เจ้านั่นก็ด้วย ไม่ว่ายังไงก็บรรลุนิติภาวะกันแล้ว พวกเขาสามารถนั่งด้วยกัน ตกลงเรื่องราวให้เรียบร้อย ไม่มีการตะโกนโหวกเหวก ไม่ขึ้นคำด่า พวกเขาจะทำยังไงก็ได้

     

    แต่ถ้าหาก…ถ้าหากว่านี่เป็นการแกล้งกันของหมอนั่นล่ะ เวลาตั้งครึ่งปียังไงก็สามารถเปลี่ยนความคิดความอ่านของเด็กเหลือขอคนหนึ่งให้กลายเป็นเด็กเหลือขอมากเล่ห์ได้อยู่แล้ว

     

    เขาไม่รู้จักหมอนั่นดีอีกแล้ว เพราะครึ่งปีที่ผ่านมามันเองก็ไม่ได้สงบเสงี่ยมเจียมตัวอยู่ภายใต้สายตาของเขาเช่นกัน

     

    ถ้าหากเป็นการแกล้งกันของมัน เขาก็ควรจะใจเย็นแล้วส่งบัตรเชิญไปให้เจ้านั่นมั่ง รอให้มันตื่นตกใจแล้วค่อยตอกกลับมันว่า “ไอ้เด็กเหลือขอ คิดว่าฉันจะเหมือนแกเรอะ”แบบเนี้ย

     

    คิดได้ไงเนี่ย นี่มันการกระทำของเด็กชัดๆ

     

    เขาบอกตัวเองให้ไปอ่านบัตรเชิญนั่นดีๆเสียก่อน จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไป

     

    แต่ไอ้บัตรเชิญมันดันอยู่ลึกที่สุดของสัมภาระนี่สิ ที่เป็นประเด็น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×