ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในน้ำ มีชีวิต (อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วม หมู่บ้านไอ้ปัฐครับ)

    ลำดับตอนที่ #3 : ในน้ำ มีชีวิต ( ข้อความ ที่ ๓)

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 54



    2 พ.ย. 2554

    เวลา 05.30 น.


    บ้าเอ๊ย..
    เมื่อคืนก็อยู่จนดึก เฝ้าระวังอาการของน้องน้ำ
    วันนี้ดันตื่นเช้าซะงั้น

    ทั้งที่พึ่งตื่น น่าจะงัวเงีย ผมกลับตาสว่างโล่ซะอีกแน่ะ
    ทั้งที่อยากจะขี้เกียจให้เต็มที่ ให้สมกับเป็นวันหยุดแท้ๆ

    คิดแล้วมันน่าหงุดหงิดชะมัด จะขี้เกียจทั้งที ก็ไม่ได้ดังใจ แง่ม แง่ม แง่ม...

     

    เช้านี้ มีน้ำเพิ่มขึ้นนิดหน่อยในหมู่บ้าน
    ทั้งที่คิดว่าปลอดภัยอุ่นใจแล้วแท้ๆ ที่ในหมู่บ้านน้ำไม่ท่วม
    ในขณะที่ข้างนอกบางจุดสูงเป็นเมตร หรือ อาจมากกว่า

    กำแพงหมู่บ้านทั้ง 4 ฝั่ง ข้าศึกประชิด ติดทุกมุมแล้วแต่ยังเข้ามาไม่ได้

    อะไรจะอุ่นใจเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว

     

    9.00 น.

     

    จิบกาแฟ เขียนงาน อ่านนิยาย

    โอ้ล่า....

    เล่นเนต เข้าเฟส เพื่อนไม่มี หนีน้องน้ำกันไปจนหมดแล้ว

    ซวยละสิไม่มีไรแชร์ เอาไงดี //โฮๆๆๆๆๆ

     

    23.57 น.

     

    นอนไม่หลับไม่รู้จะทำไร!

    ออกไปเดินให้หมาเห่าเล่นดีกว่า วะ..555+    = =!!!

    เดินพ้นรั้วบ้านเท่านั้นแหละ

    น้องปลากระดี่ ระริกระรี่เล่นน้ำอยู่หน้าบ้าน สะท้อนแสงไฟฉายเป็นประกายระยิบระยับ

     

     "สวยสุดยอด!!!"

     

    ยังกะฝูงปลาโลมา กระโจนเล่นน้ำอยู่ในทะเล อย่างที่เห็นในหนัง ยังไง ยังงั้น
    ไม่ได้สิ! ยังงี้ ต้องแชร์....

    เอ๊ย.. !? ไม่ใช่สิ !   

    น้ำมาไงหน้าบ้านตรูฟระ ???  
    ว่าแล้วก็ต้องกลับขึ้นไปเปิดเนตแชร์สถานการณ์อยู่ดี
    T T

     

    Share....

     

    ------------------------------------------------------------

     

    3 พ.ย. 2554

    เวลา 10.33 น.

     

    เอ๋า..

    สายโด่เลย...     โว้ย.. เฮ้ย !

    วันนี้ต้องไปหาสาเหตุไม่ใช่เรอะว่าน้ำเข้ามาว่ายเล่นหน้าบ้านได้ไง?

     

    พวกเพื่อนบ้านกับกรรมการหมู่บ้านมากันพร้อมหน้าพร้อมตาคุยกันอยู่ก่อนแล้ว ในขณะที่ผมเข้าไปร่วมวง

     

    ปรากฏว่าทัพหน้าของน้ำได้เสาะหาจุดอ่อนของป้อมอิฐศิลา ปราการกรวดทรายได้แล้ว

    ราวกับสุนัขล่าเนื้ออันร้ายกาจ ที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดี จมูกอันฉับไวของทัพหน้าของเหล่าน้ำ สอดส่ายไปมาในอากาศ สูดดม สัมผัส เลาะเลี้ยวโอบล้อม หาช่องว่างของเหล่ากำแพงแกร่ง

    เมื่อได้กลิ่นรอยรั่วซึม ที่สามารถจะนำพากองทัพอันเกรียงไกร ตีฝ่าวงล้อมเข้าไปได้ ก็แล่นเลี้อยราวอสรพิษร้าย บีบขดตัวเข้าสอดแทรกช่องว่างแห่งกำแพงศิลาเข้ามา ทำลายล้างทางด้านในของป้อมค่าย หวังเปิดทางให้พวกที่เหลือบุกตามเข้ามาสมทบ

     

    มีรอยรั่ว ตามกำแพงบ้าน ที่อยู่ติดน้ำ!!!

     

    หลายหลังที่เจ้าของบ้านยังคงปักหลักสู้
    ทำให้กรรมการหมู่บ้านได้พาเหล่าทหารหาญ (ลูกบ้าน+ยาม)
    เข้าต่อตี อุดรูรั่ว และเร่งระบายน้ำออก

    เมื่อรู้ตัวว่าจะถูกต่อต้าน
    กองทัพน้ำก็พากันตะเกียกตะกายคืบคลานผ่านตัวบ้านเหล่านั้น  
    เข้ามายังถนนส่วนกลาง อย่างเร่งรีบ
    สุดชีวิต

     

    ถ้าไม่รีบทำอะไร !?

    แล้วน้ำเข้าถึงท่อระบายน้ำใต้ดินได้  เราซวยแน่ !!!

     

    ดังนั้นทุกคนในหมู่บ้านตอนนี้ จึงไม่มีใครเกี่ยงสีอะไรกันอีก ต่างคนต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทั้งผู้ชายผู้หญิงรวมทั้งเด็ก และวัยรุ่น ซึ่งเวลาปกติมักก่อแต่ปัญหาเป็นส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้พวกเขาคือกำลังสำคัญของหมู่บ้านเรา โดยมีสาวๆ รุ่นเดียวกันเป็นแรงใจ และตัวกระตุ้น ( พึ่งรู้ตอนนี้แหละว่าเด็กสาวๆ หมู่บ้านนี้มีเยอะแถมยังน่ารักสุดยอด//เฮ้ย.. งูโผล่) งานที่ต้องใช้แรงมาก ที่ลุงๆ ไม่ค่อยถนัด จึงผ่านไปด้วยดี

     

    แต่กระนั้นก็ยังมีหลายบ้านที่เจ้าของบ้านทิ้งรังไปแล้ว

    ก็ต้องโทรไปตามตัวขออนุญาต เข้าไปอุดพื้นที่กันหน่อย

    จะเข้าไปทำโดยพลการก็ไม่ได้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
    แต่ก็ยังต้องเสียเวลากว่าจะติดต่อได้อยู่ดี

    และนั่นก็เป็นเหตุให้ แนวหน้าหน่วยกล้าตายของทัพน้ำ
    เข้ามาทำความเสียหายให้หมู่บ้านไปได้ไม่น้อยทีเดียว

     

    หลังจากที่ปิดกั้นไม่ให้กองทัพน้ำที่เหลือเข้ามาได้แล้ว ที่นี้..

    เราก็ต้องไล่กำจัด น้ำที่เข้ามาได้แล้วไ ปทีละที่ ทีละที่
    ให้หมดสิ้นไปจากหมู่บ้านของเรา...เอาตัวไปประหาร
    !!! เอ้า...  เฮ     
    (โหดร้ายจริงๆ)

     

    เอ๋า.. ไรฟระ 17.50 น. ตั้งกะเมื่อไร?

    ยังไม่ต้องอาบน้ำทานข้าว

    ชัยชนะครั้งนี้ยิ่งใหญ่นัก ยังไง ยังไง ก็ต้องแชร์กันหน่อย..         เยี้ยก     กรู๊ !!!

     

    Share...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×