ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในน้ำ มีชีวิต (อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วม หมู่บ้านไอ้ปัฐครับ)

    ลำดับตอนที่ #1 : ในน้ำ มีชีวิต ( ข้อความ ที่ ๑)

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 54



    1 พ.ย. 2554

    เวลา 05.30 น.

     

    เป็นเช้าที่อากาศค่อนข้างหวานจัด
    ลมหนาวแรกรุ่นของฤดู ได้พัดเอากลิ่นไอของน้ำปนหมอกเหมย ที่ลอยระเรื่อยอ้อยอิ่งอยู่เหนือแผ่นน้ำ ซึ่งโอบรอบตัวหมู่บ้านเอาไว้ ราวกับกำลังตื่นขึ้นมาบนหมู่บ้านริมทะเลสาบในนิยายก็ไม่ปาน

    “ป้อมปราการกลางน้ำ” คือนิยามของหมู่บ้านผมในขณะนี้

    300 กว่าหลังคาเรือน

    ด้วยจำนวนนี้
    ทำให้หมู่บ้านของผม
    กลายเป็นหมู่บ้านที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬ่ารมากทีเดียว  ในระแวกนั้น

    ในขณะที่หมู่บ้านอื่นๆ และพื้นที่โดยรอบ
    ถูกน้ำท่วมทับถั่งโถมโจมตี
    จนกลายเป็นทะเลสาบไปจนหมดสิ้นแล้ว

    กำแพงรอบรั้วที่สูงกว่า 2 เมตร ของหมู่บ้านแห่งนี้
    เป็นป้อมปราการสำคัญ
    กันไม่ให้น้ำที่ท่วมทะลักอย่างฮึกเหิม เข้ามาในหมู่บ้านของเราได้
    รวมไปถึงกองร้อยกระสอบทรายที่ถูกพวกผมขนไปปิดกั้นเป็นด่านหน้า
    ในทุกๆ ทาง ที่อาจทำให้เราถูกตีแตก
    พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เป็นป้อมปืน จำนวนถึง 8 เครื่อง
    ซึ่งในจำนวนนี้
    ได้พลีชีพในขณะปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว 2

    “หลับให้สบายเถอะเพื่อนเอ๋ย เราจะจดจำนายไว้ในใจของพวกเราตลอดไป”

    หน่วยข่าวกรอง และ และไม่ได้กรองทั้งหลาย
    กำลังทำงานกันให้วุ่น โดยไม่ต้องมีค่าจัดจ้างให้สิ้นเปลืองงบประมาณ
    พากันเซ่งแซ่ วิเคราะห์สถานการณ์กันวุ่นวาย

    สรุปว่า
    เรากำลังจะโดนกองทัพน้ำอันมีมวลมหึมามหาศาล เข้าโจมตีในวันนี้
    หลังจากประเทศ “เขต” ข้างเคียงของพวกเราโดนกองทัพน้ำที่กำลังได้ใจ
    โจมตีจนแตกพ่าย อย่างไร้ทางสู้ไปหมดแล้ว
    (ช่างเป็นกองทัพที่เหี้ยมเกรียมเสียจริงๆ)

    แต่... กระนั้น
    ผมก็ยังมองไม่เห็นว่า กองทัพน้ำที่ถูกร่ำลือกันว่าน่าหวาดกลัวนั้น
    จะทำอะไรเราได้
    ?

    อย่างไรเสีย!

    เราเองก็ได้เตรียมรับมือเอาไว้เป็นอย่างดี ขนาดนี้แล้ว !?

    ในหมู่บ้าน ยังคงแห้งสนิท

    โดยที่หน่วยกองทัพน้ำที่เข้ามากระชับพื้นที่ในพื้นที่ของเรา
    ยังไม่อาจตีฝ่าป้อมปราการที่พวกผมอุตสาห์ลงทุนลงแรงสร้างกันขึ้นมาทั้งคืน
    เพื่อหวังเอาไว้สกัดกั้นกองทัพน้ำอันเหิมเกริมเหล่านั้นเข้ามาได้ 

    “ที่นี้ก็เหลือแค่ทัพหลัก ซึ่งเป็นทัพเสริมขนาดใหญ่”
    มันจะแค่ไหนเชียว ผมคิด

    น้ำในพื้นที่ก็ถูกผันออกไปแล้ว ทำให้น้ำในคูคลองแทบจะแห้ง
    รอการมาของวารีกองทัพหลัก

    ไหนจะป้อมปราการกระสอบทรายที่กั้นไว้สูงลิ่วนั่นอีก
    ถนนหนทางรอบหมู่บ้านก็แห้งสนิท
    ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริงๆ ก็ยังพออพยพได้ไม่ยาก

    นั่นทำให้โล่งใจไปได้พอสมควร
    จึงทำให้เหลือเวลาว่างพอที่จะมาอัพข้อมูลใหม่ๆ ลงในเนต
    ( ว่าแล้วก็แชร์ซะ)



    Share...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×