คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ออพติมัส ไพรม์ optimus prime
ออพติมัส ไพร์ม
ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าออโตบอท หุ่นยนต์ฮีโร่ผดุงความยุติธรรมแห่งพิภพไซเบอร์ทรอน และถือเป็นตัวละครที่โด่งดังที่สุดในจักรวาลทรานฟอร์มเมอร์สก็ว่าได้ เรื่องราวในวรรณกรรมระบุว่า ออพติมัสเป็นหุ่นตัวสุดท้ายในบรรดาทรานฟอร์มเมอร์สรุ่นแรกทั้งสิบสาม(หรือก็คือสิบสามไพร์มนั่นเอง) ซึ่งสปาร์คของเขานั้นมีความถี่ใกล้เคียงกับ พริมุส พระเจ้าของเหล่าทรานฟอร์มเมอร์สมาก ด้วยสปาร์คสุดพิเศษและความเป็นผู้นำที่สร้างแรงบรรดาลใจของออพติมัสนี่เอง ที่ทำให้เหล่าไพร์มรวมเป็นหนึ่งและเอาชนะยูนิครอน จ้าวแห่งความวินาศสันตะโรได้ แต่หลังจากนั้น โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นได้ทำให้ยุคของไพร์มสิ้นสุดลง นำมาสู่ทรานฟอร์มเมอร์สสายพันธุ์ใหม่ ออพติมัสก็เป็นไพร์มเพียงผู้เดียวที่เลือกกลับมาเกิดอีกครั้ง
เขาถือกำเนิดเป็น โอไรออน แพ็กซ์ ซึ่งไม่มีความทรงจำใดๆเกี่ยวกับชาติที่แล้วเลย และได้เจ้าทำงานเป็นเสมียนเก็บข้อมูลในหอจดหมายเหตุ เป็นเพื่อนกับทรานฟอร์มเมอร์สสาว แอเรียล แต่แล้ววันหนึ่งหอจดหมายเหตุก็ถูกพวกดิเซปติคอนส์โจมตี โอไรออนและแอเรียลถูกทำลายจนเสียหายยับเยิน แต่ก็ได้ อัลฟ่า ทรีออน ช่วยสร้างขึ้นใหม่อย่างดี จนโอไรออนกลายมาเป็นหุ่นยนต์ที่น่าเกรงขามอย่าง ออพติมัส ไพร์ม
และเมื่อ เซนติเนล ไพร์ม ถูกสังหารโดยน้ำมือของเมกะทรอน ออพติมัสก็ได้รับมอบตำแหน่งไพร์ม พร้อมกับเครื่องรางบรรจุคริสตัลเรืองแสงที่รู้จักกันในชื่อ Auto Matrix of Leadership หรือ Creation Matrix (ในไทยเรียกเมทริคแห่งจิตพลังผู้นำ) แหล่งกำเนิดพลังงานลี้ลับที่ตกทอดสู่มือผู้นำออโตบอทรุ่นต่อรุ่น โดนหุ่นทรานฟอร์มเมอร์สที่ได้รับเครื่องรางนี้จะสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแปลงร่างที่แต่ต่างไปจากเดิมได้
แม้จะเป็นหุ่นยนต์ที่ทรงพลังและอำนาจ แต่ ออพติมัส ไพร์ม กลับมีบุคลิกของผู้นำทรงคุณธรรม เขาเป็นไอดอลแห่งความกล้าหาญเยี่ยงนักรบ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจิตใจอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น รักสันติ และอุทิศตนให้กับการพิทักษ์ปกป้องสิ่งมีชีวิตทุกสรรพสิ่ง ชนิดยอมหักไม่ยอมงอโดยปราศจากการเล่นเลห์กลใดๆทั้งสิ้น
…..กลายร่างเป็น…..
รถบรรทุกสีแดง แผงอกเป็นที่เก็บเครื่องราง Auto Matrix of Leadership นอกจากนี้ ยังมีสองส่วนควบที่สามารถแยกออกจากตัวของออพติมัสได้ นั่นก็คือ
- ส่วนพ่วงท้ายรถที่สามารถแยกเป็นฐานรบอัตโนมัติ ติดตั้งเครื่องยิงระเบิดและปืนเลเซอร์ไว้ รู้จักกันในชื่อ combat deck และนอกจากจะเป็นสมรภูมิรบเคลื่อนที่แล้ว ยังทำหน้าที่เป็นเสาอากาศสื่อสารกับเหล่าออโตบอทอีกด้วย
- ส่วนพ่วงท้ายรถยังสามารถปล่อยรถขนาดเล็ก “โรลเลอร์” ที่มีประโยชน์ในการลอบเข้าออกดงศัตรู โดยการรับรู้ของออพติมัสจะพ่วงอยู่กับเจ้ารถคันนี้ ฉะนั้นหากโรลเลอร์ได้รับความเสียหาย ออพติมัสก็จะได้รับความเจ็บปวดด้วย
และนอกจากส่วนควบทั้งสองแล้ว ออพติมัส ไพร์ม ยังมี
- ปืนไรเฟิลยิงลำแสงเลอเซอร์
- ลำแสงเลเซอร์ขนาดสั้นที่ยิงออกจากตา
- ความสามารถในการฉายภาพโฮโลแกรม
- เครื่องส่งแรงอัดจากฝ่ามือ
ความคิดเห็น