คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 8
ไมค์ยืนกอดเคทอยู่นาน จนฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ดูเหมือนทั้งสองก็ไม่สนใจอะไร ทำให้พลอยที่ยืนมองทั้งสองอยู่นาน เดินเข้าไปหาทั้งสองท่ามกลางสายฝน และดึงตัวไมค์ออกจากเคท
พลอยมองหน้าเคท ก่อนที่เธอจะตบหน้าเคทไปอย่างแรง และต่อว่าเธอต่างๆ นาๆ ไมค์ดึงตัวพลอยออกมา พยายามห้ามไม่ให้พลอยไปทำร้ายเคทอีก
เคทได้แต่ยืนมอง มือของเธอจับใบหน้าที่เพิ่งโดยตบมาด้วยสีหน้าที่ตกใจและเสียใจ ก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน ไมค์มองเคทด้วยสีหน้าไม่ดี และเป็นห่วง
“นี้ พลอยหยุดได้แล้ว มานี้เลย“ ไมค์ดึงแขนพลอยเข้ามาหน้าร้าน
“คุณไปตบเค้าทำไม พลอย“ “ก็มันชอบคุณ ฉันดูออก และฉันก็ไม่อยากให้คุณไปยุ่งกับมันด้วย“ ไมค์ส่ายหน้า ด้วยใบหน้าที่โกรธพลอยมาก “ไมค์ คุณ ไม่ได้ชอบมันใช่มั้ย“ ไมค์มองหน้าพลอย “พลอย ผมขอโทษ ผมว่าเราเลิกกันเถอะ“ พลอยตกใจเมื่อไมค์บอกเลิกเธอ “ทำไม หรือว่า คุณชอบมันใช่มั้ยไมค์ ใช่มั้ย“ พลอยพยายามคาดคั้นเพื่อให้ได้คำตอบ
“ใช่ ผมชอบเค้า ผมชอบเค้า“ ไมค์ตอบออกมาด้วยน้ำเสียงที่ดังแกมตะหวาด ก่อนจะเดินเข้าร้านไป พลอยอึ้ง กับคำตอบที่ได้รับ เพราะเธอรักไมค์มาก เธอไม่อยากเสียเค้าไป เธอคิดว่าเธอต้องทำให้ไมค์กลับมาหาเธอให้ได้
เช้าวันต่อมา
บรรยากาศไม่ค่อยดีนัก เพราะฝนตกตั้งแต่เช้าต่อเนื่องจากเมื่อคืน และมันทำให้ลูกค้าของเคทน้อยลงไปด้วย เคทนั่งคิดอะไรบางอย่าง ใบหน้าเธอดูเศร้า และที่แก้มของเธอก็ยังมีรอยแดงอยู่ เคทค่อยๆ เอามือไปจับเบาๆ และถอนหาย
ในระหว่างที่เคทกำลังเช็ดโต๊ะอยู่นั้น
“นี้ เธอ“ เคทหันไปมองเสียงผู้หญิงคนหนึ่งที่เหมือนจะเรียกเธอ “คุณ“ เคทตกใจ เมื่อเห็นหน้าพลอย “ฉันถามเธอตรงๆ น่ะ เธอชอบไมค์ใช่มั้ย“ เคทหลบสายตาพลอย “เปล่า นฉันไม่ได้ชอบเค้า“ “งั้นเหรอ ก็ดี เพราะฉันกับไมค์เรารักกันมาก เราอยู่ด้วยกันทุกคืน เธอคงรู้น่ะว่าเราสองคน... “
“หยุดพูดเถอะพลอย“ เสียงชายหนุ่มพูดออกมาแทรกก่อนที่พลอยจะพูดสิ่งนั้นออกมา ไมค์เดินเข้ามาหาพลอย “ใช่เราสองคนอาจเคยมีอะไรกัน แต่คุณรู้ไว้น่ะ ผมไม่ได้รักคุณเลย และที่ผมคบกับคุณ ก็เพราะตอนนั้นผมคิดว่าถ้าคบกับใครซักคนผมอาจจะลืมคนคนหนึ่งได้ แต่ ตอนนี้ผมรู้แล้ว ว่าผมลืมเค้าไม่ได้“ พลอย โมโหมาก ที่ไมค์มาหักหน้าเธอ “คนคนนั้นคือ นังนี้ใช่มั้ย ใช่มั้ย“ พลอยพูดออกมาทั้งน้ำตา “ใช่ เคทคือคนคนนั้น“ เคทหันไปมองไมค์ ด้วยความตกใจในสิ่งที่ไมค์พูดออกมา
พลอยโกรธมาก กำลังจะยกมือจะเข้าไปตบเคท ไมค์จับแขนเธอไว้ และผลักเธอออกไป พลอย “คุณหยุดซะทีเถอะ คุณกลับไปได้แล้ว แล้วอย่ามายุ่งกับเคท เค้าอีก“
พลอยมองหน้าไมค์ ก่อนจะตบหน้าเค้าอย่างแรง “ผู้ชายเฮงซวย“ พลอยพูดต่อว่าไมค์ก่อนจะเดินออกไปด้วยความโกรธ
ไมค์หันไปมองเคทที่ยืนนิ่งเฉยอยู่ “เคท ผมขอโทษนะ ที่ทำให้คุณวุ่นวาย แล้วเรื่องที่ผมพูดไป มันเป็นเรื่องจริง ผมชอบคุณ และตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ ผมคิดว่าผมน่าจะลืมคุณได้ตอนนั้น แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมลืมคุณไม่ได้จริงๆ“ ไมค์มองเคทด้วยสายตาจริงจัง ก่อนจะเดินออกไปจากร้าน
เคทยืนมองไมค์เดินออกไป น้ำตาคลอ ทำตัวไม่ถูก เธอรู้ว่าไมค์ชอบเธอ แต่นั้นมันก่อนที่เธอจะคบกับเชน เคทคิดว่าตอนนี้ไมค์อาจไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว เธอตกใจ และไม่รู้จะทำยังไงต่อไป
หลายวันต่อมา
เคทดำเนินชีวิตตามปกติทุกวัน ส่วนไมค์หายหน้าหายตาไป เคทกระวนกระวายใจ รู้สึกว่าอยากเจอหน้าเค้า แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ โทรไปก็ไม่รับสาย
เคทยังสับสนกับความรู้สึกตัวเองที่มีต่อไมค์ เธอไม่รู้ว่าเธอชอบเค้ามั้ย แต่อยากให้เค้ามาคอยดูแล และคอยเอาใจเหมือนเมื่อก่อน
เวลาล่วงเลยมาเกือบเดือน
ร้านกาแฟของเคท คนเยอะเช่นเคย ยิ่งตอนนี้ เคท เริ่มทำ คัพเค้ก เพิ่ม เพื่อเอาใจลูกค้า คัพเค้กที่เธอทำขาย เหมือนกับคัพเค้กที่เธอทำให้ไมค์ตอนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ภายในร้านมีกลิ่นอบอวนไปด้วยกลิ่นหอมของเค้ก คัพเค้กของเธอขายดีเป็นพิเศษ เพราะมันดูน่าตาน่าทาน น่ารัก
ในระหว่างที่เธอวุ่นอยู่กับการทำคัพเค้กที่เคาน์เตอร์อยู่นั้น
ความคิดเห็น