คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 4
หลังจากวันนั้น ไมค์ก็ไม่ได้เข้ามากินกาแฟที่ร้านเคทอีกเลย เคทก็ไม่สบายใจเรื่องไมค์และอยากไปดูเค้าที่ร้านแต่เธอก็ไม่กล้า ส่วนเชน ก็เข้ามาสนิทสนมกับเคทมากขึ้น และเธอยังรู้สึกดีกับเชนเหมือนเดิม แต่ ความรู้สึกแปลกๆ กับไมค์เธอก็ยังสงสัยว่ามันคืออะไร
หลังจากนั้น 1 เดือน
วันนี้เป็นเช้าอีกวัน แต่เป็นเช้าที่แสนพิเศษ เพราะมันเป็นวันแห่งความรัก เคทเปิดร้านตามปรกติและเธอก็ยังจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าของเธอ สำหรับคู่รักที่มาดื่มกาแฟวันนี้ลด 20%
ช่วงสาย ลูกค้าก็เริ่มเข้าร้านมากเป็นพิเศษ
“สุขสันต์วันแห่งความรักน่ะครับ“ เชนหอบดอกกุหลาบแดงช่อใหญ่มาเซอร์ไพส์เคท เคทเห็นแล้วดีใจจนยิ้มไม่หยุด เคทเอื้อมมือรับช่อกุหลาบจากมือเชน เชนจับมือเธอไว้เบาๆ
“เคท คุณเป็นแฟนกับผมได้มั้ยครับ“ เคทอมยิ้มและเงยหน้ามองเชนด้วยสีหน้าที่เขิน “ได้ค่ะ“ “ขอบคุณน่ะครับ“ เคทไม่ปฏิเสธที่จะตอบรับ เพราะเธอรู้สึกดีๆ กับเชนมานานแล้ว ทั้งสองมองหน้ากันด้วยสีหน้าที่มีความสุข โดยไม่รู้เลยว่ามีสายตาคู่หนึ่งจับจ้องอยู่หน้าร้าน
ไมค์ ยืนมอง เชนและเคทอยู่นานแล้ว และในมือของเค้ากุมดอกกุหลาบสีแดงหนึ่งดอกที่ห้อยด้วยข้อความบางอย่าง เพราะเค้าจะเอามาขอโทษเคทในเช้าวันนี้ แต่มันก็คงไม่มีประโยชน์เค้าก้มหน้ามองกุหลาบก่อนจะทิ้งมันลงถังขยะ และเดินจากไป
เวลาล่วงเลยมาถึงตอนเย็นใกล้ได้เวลาปิดร้านของเคท
“จะปิดร้านรึยังครับ“ “อ้าวคุณเชน ใกล้แล้วละค่ะ มีอะไรรึเปล่าค่ะ“ “ผมจะชวนคุณออกไปหาอะไรทานกัน“ “อ๋อ ได้สิค่ะ“ “คุณอยากไปที่ไหนบ้างละครับ“ “แล้วแต่คุณเลยค่ะ“ เคทปิดร้านเรียบร้อย ทั้งสองออกไปทานข้าว เรียกว่า ดินเนอร์ใต้แสงเทียนเลยก็ว่าได้ เพราะร้านที่เชนพาไปทานหรูมาก ก่อนที่เชนจะมาส่งเคทที่ร้าน
เคทหันไปมองร้านที่อยู่ตรงข้ามร้านเธอเหมือนจะคิดอะไรบางอย่าง “เอ่อ.. คุณเชนค่ะ เราไปหาอะไรดื่มกันมั้ยค่ะ“ “เอาสิครับ ที่ไหนละ“ “ร้านตรงข้ามเนี้ยอ่ะค่ะ“ “อ๋อ ได้สิครับ“ เคทยิ้ม
ทั้งสองเดินเข้าไปในร้าน ลูกค้าค่อนข้างมาก เชนกำลังมองหาโต๊ะว่าง เคทกำลังมองหาอะไรบางอย่าง เสียงปรบมือดังขึ้น เมื่อเสียงของนักดนตรีคนหนึ่งดังขึ้น
**มันคงเป็นความรัก ที่ทำให้ตัวฉัน ยังยืนอยู่ตรงนี้ มันคงเป็นความรัก ที่ทำให้ใจฉัน ไม่ยอมหยุดเสียที**
เคทเมื่อได้ยินเสียงนักดนตรีที่กำลังร้องเพลงเป็นเสียงที่คุ้นหู ก็เดินเข้าไปเพื่ออยากเห็นว่าใช่รึเปล่า เมื่อเธอเห็นแล้วก็ยืนมองเค้าอย่างนิ่งๆ
**แม้ว่าเหมือนไม่มีโอกาส แม้ว่าฉันต้องพลาดไปอีกสักที แต่ว่าความรัก ก็ยังขอให้ฉันทำแบบนี้**
นักดนตรีคนนั้นไม่ใช่ใคร คือ ไมค์ที่หายหน้าไป ระหว่างนั้นไมค์ก็กวาดสายตาไปเห็น เคทที่กำลังยืนมองเค้าอยู่
**ที่จะให้เธอจนกว่าเธอจะรับ บอกรักเธอจนกว่าเธอนั้นจะยอม เธอคือความสุขของฉันถ้าเธอไม่รับมัน ให้ฉันเริ่มต้นอีกกี่ครั้งก็พร้อม**
เชนหาที่นั่งได้ เลยเดินเข้าไปจับมือเคทเบา พามานั่งที่โต๊ะ ไมค์เมื่อเห็นเชนก็หลบสายตาไปทางอื่น
**หากสุดท้าย เธอไม่เปลี่ยนใจ ไม่เป็นไร ใจฉันก็ไม่ยอม ก็ต่อให้ฉันหยุดหัวใจ คงต้องรอให้โลกหยุดหมุนไปก่อน **
เคทนั้งมองไมค์เล่นจนจบ กับความรู้สึกไม่ค่อยดี “เคท คุณเป็นอะไรรึเปล่าครับ“ “อ๋อ เปล่าค่ะ“ ไมค์หลังจากเล่นเพลงจบก็หายเข้าไปหลังร้าน เคทพยายามกวาดสายตามองหาเค้า โดยไม่ให้เชนสงสัย
ความคิดเห็น