ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Bleach : เมื่อลูเคียต้องแต่งงาน...อะไรจะเกิดขึ้น!?

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่9

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.64K
      8
      12 มี.ค. 54

    ฤดูใบไม้ร่วง วันเสาร์ เวลา 7:30 PM. โซลโซไซตี้ เมืองลูคอนทางเหนือ เขต1

    งานเทศกาลต้อนรับฤดูหนาว

    “แหม! ไม่ได้มาซะตั้งนาน คิดถึงจังเลย~ งานเทศกาลที่จัดแบบพื้นๆ เรียบง่ายเนี่ย” ยมทูตหนุ่มผมสีฟ้าซีดพูดขึ้น ขณะที่เดินมาถึงประตูทางเข้าด้านหน้าของงานเทศกาล พร้อมกับเพื่อนร่วมทางอีก2คน ซึ่งเป็นยมทูตเช่นเดียวกัน

    “นี่! ลูเคีย ทำไมเธอต้องพาหมอนั่นมาส่งที่นี้ด้วยล่ะ?” ยมทูตหนุ่มผมสีส้มถามคนที่เดินอยู่ข้างๆกับตัวเอง ด้วยความรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยที่ยังคาใจอยู่ โดยไม่รู้สาเหตุว่าตนเองหงุดหงิดเพราะอะไร

    “ก็เจ้านั่นไม่ค่อยชำนาญทางในมิตินี้ของโซลโซไซตี้เท่าไหร่น่ะ แถมยังเดินหลงอยู่บ่อยๆด้วย” ลูเคียตอบ

    “มิตินี้..?” อิจิโกะเริ่มสงสัย(อีกรอบ)

    “อ๋อ..! ก็เจ้านั่นน่ะ ไม่ได้สังกัดอยู่ใน13หน่วยพิทักษ์หรอก เจ้านั่นน่ะ สังกัดอยู่หน่วย0 หน่วยพิทักษ์ราชันย์ ซึ่งอยู่กันคนละมิติน่ะ” ลูเคียตอบ

    “งั้นเหรอ..” อิจิโกะพูด พลางคิดไปด้วย หมอนั่นเก่งขนาดนั้นเลยเหรอ?

    ขณะที่ยมทูตทั้ง3คนกำลังเดินชมงานมาด้วยกันได้ซักพักหนึ่ง อยู่ๆเซ็นริก็ขอแยกตัวออกมาจากกลุ่ม “อะ..เอ่อ..ขอโทษนะผมมีที่ที่อยากจะไปน่ะ ขอแยกตัวไปก่อนนะ” แล้วเขาก็เดินหายเข้าไปในฝูงคนที่เดินไปมาอยู่ในงานนั้น

    “อะไรกัน? เจ้าหมอนั่น ขอให้คนอื่นมาเป็นเพื่อนแล้วมาทิ้งกันเฉยเลยอย่างนี้น่ะเหรอ?” อิจิโกะบ่นขึ้น

    หลังจากนั้นเขาก็เดินชมงานกับลูเคียไปซักพักจนกระทั่ง

    “โธ่เอ้ย~! หลงจนได้”อิจิโกะพูดกับตนเองในขณะที่ตาก็มองหาลูเคียไปพลาง แต่ในงานมีผู้คนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะมองหาเท่าไรก็ไม่เจอสักที ในตอนนั้นเองเขาก็เหลือบไปเห็นเพื่อนที่ร่วมทางมาด้วยกันในตอนแรก อาโอกิ เซ็นริ เดินเข้าไปในป่าบริเวณด้านหลังของงานเทศกาล

    “เจ้านั่นนี่นา ทำอะไรลับๆล่อๆอยู่น่ะ” เขาเอ่ยขึ้นหลังจากที่เห็นพฤติกรรมที่ท่าทางแปลกๆของเพื่อนที่มางานด้วยกันของเขา ว่าแล้วชายหนุ่มก็เดินตามเขาเข้าไปในป่านั้น โดยที่เขาที่ระยะห่างจากอีกฝ่ายพอสมควร เดินมาได้ซักพัก เขาก็ต้องชะงักเมื่ออีกฝ่ายอยู่ๆก็หยุดเดินกะทันหัน แล้วก็หันกลับมามองข้างหลัง ทำให้อิจิโกะต้องรีบหลบไปหาที่ซ่อนที่ใกล้ตัวที่สุดซึ่งก็คือพุ่มไม้ก่อใหญ่ เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตนเองแอบตามมาอยู่ เมื่ออีกฝ่ายที่หันกลับมองดูข้างหลังพบกับความว่างเปล่า ก็หันหน้ากลับไปในทิศทางเดิมและออกเดินต่อไป อิจิโกะเมื่อเห็นอีกฝ่ายเดินออกไปได้ห่างพอสมควรแล้ว เขาจึงออกมาจากที่ซ่อนและแอบสะกดรอยตามต่อไป จนมาถึงสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ดูเปลี่ยวไร้ผู้คน แต่ไม่มืดเท่าไรเนื่องจากฟ้าเปิดและจันทร์คืนนี้สว่างทำให้มีแสงสว่างมากพอที่จะเห็นอะไรเป็นอะไรได้ ภาพที่เห็นคือ เสาปูนหล่อที่มีชื่อคนสลักไว้อยู่หรือป้ายปักหลุดศพนั่นเอง ถูจัดไว้เคียงคู่กัน 2ต้น แต่ละต้นมีชื่อสลักไว้ไม่เหมือนกัน เมื่ออาโอกิ เซ็นริเดินไปถึงเสาทั้ง2ต้นนั้น ก็ใช้มือของตนปัดเศษใบไม้และฝุ่นออกจนหมด แล้วเดินถอยห่างออกมาเล็กน้อย แล้วจึงประนมมือขึ้นมา ในขณะเดียวกันอิจิโกะที่แอบสะกดรอยตามมา ก็เข้าหลบซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้ใหญ่บริเวณนั้น

    “ไม่เจอกันนานเลยนะครับ คุณพ่อ คุณแม่” เขาเอ่ยทักทายกับเสาปูนหล่อทั้ง2ต้นนั่น เปรียบเสมือนกำลังคุยกับพ่อแม่ของเขาอยู่

    ประโยคแรกที่ชายหนุ่มกล่าวทักทายตัวแทนพ่อและแม่ของเขา ทำให้อิจิโกะที่แอบซ่อนตัวอยู่ชะโงกหัวออกมาดูสถานการณ์ภายนอก และแอบฟังอยู่เงียบๆอย่างนั้นต่อไป

    “สบายดีกันรึเปล่าครับ? ส่วนผมน่ะสบายดีครับไม่ห่วง” ก่อนเงียบไปซักพัก

    “นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่มาเนี่ย ผมมัวแต่ยุ่งๆอยู่กับงานน่ะครับ อ๋อ!จริงสิ! งานของคุณพ่อที่คั่งค้างไว้อยู่น่ะ ผมทำให้เสร็จแล้วนะครับ ส่วนงานของคุณแม่เหลืออีกนิดหน่อยก็จะหมดแล้วล่ะครับ ไม่ต้องห่วงหรอกนะครับ!ผมจะจัดการให้เสร็จแน่นอนเลยครับ! 

    “แหม~! แต่จะว่าไปแล้ว..งานของหน่วย0เนี่ย ทั้งยากทั้งหนักมากเลยนะครับเนี่ย คุณพ่อกับคุณแม่เนี่ย เก่งกันจริงๆเลยทำงานจนได้ตำแหน่งหน่วย0ทั้งคู่เลย ฮ่าฮ่า....”ก่อนจะเงียบไปอีกพักหนึ่ง

    มือที่ประนมกันไว้ที่อกเมื่อครู่ ตอนนี้ถูกปลดออกมาวางไว้ข้างลำตัวของเขาแล้ว ชายหนุ่มค่อยๆก้มหน้าลง“....ทำไมกัน?.... ทำไมถึงผมทิ้งไว้คนเดียว ผม..ผมเหงานะ...” แล้วชายหนุ่มเอามือปาดหยาดน้ำตากำลังจะไหลออกมา

    “......” และก็เงียบไปอีกพักใหญ่ๆ

    “เฮ้อ~!”ชายหนุ่มพ่นลมหายใจออกอย่างเหนื่อยล้า “ในเมื่อหมดเรื่องที่จะคุยแล้ว งั้นผมขอลาก่อนนะครับ” แล้วเขาก็กราบไหว้หลุมศพอีกครั้ง ก่อนจะออกเดินในทางที่เขาเดินเข้ามาในตอนแรก จนมาถึงต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง “ออกมาได้แล้วมั้งครับ อิจิโกะคุง”

    คนที่ถูกเรียกชื่อสะดุ้ง ในที่สุดเขาก็ออกมาจาที่ซ่อน “แหม รู้ตัวตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย?”

    “ก็ตั้งแต่คุณเดินตามผมเข้ามาในป่า” 

    “ก็ตั้งแต่แรกเลยล่ะสิ” อิจิโกะพูด “เอ่อ...โทษทีนะที่แอบฟังน่ะ เมื่องี้นาย...”

    “อืม คุณพ่อกับคุณแม่ของผมเอง นานๆทีจะได้มาหาน่ะ” เซ็นริตอบ “ในเมื่อได้ยินไปแล้วก็..อย่าเอาบอกใครล่ะ” พลางยกนิ้วชี้ขึ้นมาป้องปาก ก่อนขยิบตาข้างหนึ่งให้อิจิโกะ

    “เอาล่ะๆ!! กลับกันเถอะ ป่านนี้ลูเคียจังคงเดินหาเรา2คนแย่แล้วล่ะ” เซ็นริพูดขึ้น

    ประโยคนั้นทำให้อิจิโกะนึกขึ้นมาได้ว่าลูเคียยังอยู่ในงานเทศกาลนี่นา “จริงด้วยสิ! ลืมยัยนั่นซะสนิทเลย”

    ------------------------------------------------------------------

    บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าของงานเทศกาล

    “พวกเจ้า2คนหายไปมา รู้ไหมเดินหาพวกเจ้าซะทั่วงานเลย” ลูเคียบ่นขึ้นหลังจากที่เห็นเพื่อนชายทั้ง2ของเธอเดินออกมาจางานเทศกาล

    “ขอโทษด้วยนะ” เซ็นริเอ่ยของลูเคีย

    โทษทีๆ” อิจิโกะก็เช่นกัน

    “เรื่องของเจ้า เรียบร้อยแล้วใช่ไหมอาโอกิ?” ลูเคียถาม

    “อืม เรียบร้อยแล้วล่ะ” เขาตอบ “ขอบคุณมากเลยนะ ลูเคียจังที่อุตส่าห์มาส่งน่ะ” ก่อนส่งยิ้มหวานไปให้กับคนที่เขาเอ่ยขอบคุณ

    เมื่ออิจิโกะเห็นอย่างนั้นก็รู้สึกว่าความรู้สึกหงุดหงิดที่คาอยู่ในใจของเขาเพิ่มมากขึ้นมาอีกหน่อยแล้ว ทำไมเราจะต้องรู้สึกแบบนี้ด้วยนะ?

    “เอาล่ะๆ!! กลับกันได้แล้ว!” อยู่ๆอิจิโกะพูดขึ้น ทั้ง3ออกเดินไปซักพักอยู่ๆอิจิโกะถามขึ้นมาว่า

    “แล้ว..บ้านนายอยู่ที่ไหนล่ะ?” พลางมองไปทางชายหนุ่มผมสีซีด เพื่อขอคำตอบ

    “บ้านผมจริงๆน่ะ ไม่อยู่ในมิตินี้หรอก” อาโอกิ เซ็นริตอบ

    “เอ๋!? แล้วนาย...”

    “เจ้านั่นน่ะพักอยู่ที่บ้านของข้าเองแหละ” ลูเคียตอบแทน

    “เอ๋!? แล้วเบียคุยะไม่ว่าอะไรเหรอ?” อิจิโกะถามต่อ

    “ก็ท่านพี่เป็นคนอนุญาตเองนี่นา”ลูเคียตอบ

    “เจ้าเบียคุยะ มันว่าง่ายขณะนั้นเลยเหรอเนี่ย?”อิจิโกะพูด

    “อย่ามาเรียกท่านพี่ข้าแบบนั้นนะ!


    -----------------------------------------
    ลุกขึ้นมาจากหลุมอีกครั้ง!!! หลังจากที่ดองไว้ข้ามปี!!!  <<< ((O[]O))

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×