ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter Fanfiction by "less"

    ลำดับตอนที่ #13 : 10 Things That Change In Harry’s and Draco’s Life After They Moved In Together

    • อัปเดตล่าสุด 30 เม.ย. 55


    Title: 10 Things That Change In Harry’s and Draco’s Life After They Moved In Together
    Author: less
    Category: Fluff, Romance
    Pairing: Harry Potter / Draco Malfoy
    Rating: PG
    Spoilers: -
    Disclaimer: เจ้าของตัวละครคือ JK Rowling เจ้าของเรื่องคือ less
    Summary: -
    Poster’s notes: เรื่องนี้เดรโกแลดูอินดี้ ใส่เสื้อแนว ๆ ดูหนังอาร์ต ๆ 55

     

     

    ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

     

    5 Things That Melt Into Draco’s Life After He Moved In With Harry.

    01.
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    แฮร์รี่บ้าบอล บางครั้งก็บ้าบอลมากกว่าควิดดิชเสียอีก ทั้งๆที่ตัวเองเล่นเป็นซีกเกอร์ให้ทีมใหญ่อย่างพัดเดิลเมียร์ ยูไนเต็ดแท้ๆ เดรโกไม่เคยเข้าใจพฤติกรรมแปลกๆของแฮร์รี่เวลาเขาดูบอลเลย เดรโกไม่เคยเข้าใจว่าทำไมเวลาฝั่งตรงข้ามได้จุดโทษ แฮร์รี่ต้องกลั้นหายใจ เดรโกไม่เคยเข้าใจว่า เวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์ หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นใคร แล้วทำไมเวลาแมนยูแพ้แฮร์รี่ต้องด่าคนที่ชื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอยู่เรื่อย

    แต่ที่เดรโกเข้าใจ ก็คือแมนยูใส่เสื้อสีแดง และถ้าทีมที่ใส่เสื้อแดงยิงเข้า แฮร์รี่จะยิ้มกว้าง ยิ้มกว้างแบบที่เดรโกหลงรักเสมอมา ยิ้ม แบบที่มีให้เห็นเวลาแมนยูยิงเข้าเท่านั้น

    และถ้าทีมที่ใส่สีแดงแพ้ แฮร์รี่จะซึม และงอแงเป็นเด็กๆ เดรโกคิดว่ามันตลกดี เวลาที่ผู้ชายอีโก้สูงปรี๊ดอย่างแฮร์รี่ นั่งหงอยเพราะทีมฟุตบอลที่ตัวเองชอบแพ้ ที่สำคัญ เดรโกชอบปลอบแฮร์รี่เวลาที่เขาเป็นแบบนี้ แม้ว่าเดรโกจะต้องกลั้นหัวเราะไว้มากแค่ไหนก็ตาม

    และเหตุผลพวกนี้ สามารถทำให้เดรโกนั่งดูบอลกับแฮร์รี่ได้ ถึงเขาจะไม่เข้าใจเลยว่ากรรมการเป่านกหวีดเพราะอะไร

    เขาแค่ชอบความรู้สึกเวลาที่ได้นั่งข้างแฮร์รี่บนโซฟา จับมือกันแน่นเวลามีลูกหวาดเสียว และกลั้นหายใจเวลามีจุดโทษ

    02.
    วิน ดีเซล กับหนังแอ็คชั่น

    แฮร์รี่ชอบดูหนังแอ็คชั่น และเขามักจะลากเดรโกไปดูหนังพวกนี้ในโรงเสมอ จนกระทั่งเรื่องที่ 8 เดรโกก็ทนไม่ไหว และยื่นคำขาดว่า ถ้าแฮร์รี่อยากดูหนังแอ็คชั่นกับเขา ก็ต้องเช่ามาดูที่บ้าน เพราะอย่างน้อยสเตอริโอที่บ้านก็ไม่ได้ เซอร์ราวด์ ซาวน์ แบบในโรง ตอนแรกแฮร์รี่ก็ยอมเช่าแผ่นมาดูโดยดี แต่หลังๆแฮร์รี่แอบเสกนู่นนิดนี่หน่อยใส่สเตอริโอให้เสียงมันอึกทึกขึ้น เขาพยายามย่องมาทำตอนดึกๆ ไม่ให้เดรโกรู้ แต่เดรโกก็รู้อยู่ดี และแฮร์รี่ก็ต้องยอมกลับมาดูหนังแอ็คชั่นแบบธรรมดาๆอีกครั้ง

    เดรโกเคยบอกแฮร์รี่ว่า ถ้าแฮร์รี่อยากดูหนังแอ็คชั่นแบบเสียงโครมครามจริงๆ จะไปดูที่โรงกับเพื่อนก็ได้ ไม่เห็นต้องไปกับเดรโกเลย
    แฮร์รี่กลับบอกว่า เขาอยากดูหนังกับเดรโกมากกว่า แม้ว่าจะต้องดูแบบเสียงธรรมดาก็ตาม

    และในเมื่อแฮร์รี่เสียสละขนาดนี้แล้ว เดรโกจะทำให้แฮร์รี่ผิดหวังได้ยังไง

    มันกลายเป็นชีวิตประจำวันไปแล้ว วันไหนที่แฮร์รี่เช่าหนังกลับมาบ้าน เขาจะโทรมาบอกเดรโกก่อน เพื่อเดรโกจะได้ทำป็อปคอร์นเตรียมไว้ และทั้งคู่จะนั่งดูหนังแนวเดิมด้วยกัน บนโซฟาตัวเดิม ป็อปคอร์นรสชาติเหมือนเดิม คนข้างกายคนเดิม และความรู้สึกอบอุ่นที่เหมือนเดิมที่สุด

    03.
    ไข่ดาวสุกๆ

    เดรโกชอบกินไข่ดาวยางมะตูมที่ไข่แดงไม่สุก เวลาเอาส้อมจิ้มไข่แดงแล้วจะมีน้ำเยิ้มๆไหลออกมา เดรโกจะเอาขอบขนมปังปิ้งจิ้มไข่แดงเยิ้มๆ และกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่นั่นเป็นก่อนหน้าที่เขาจะย้ายเข้ามาอยู่กับแฮร์รี่

    แฮร์รี่ชอบกินไข่ดาวสุกๆ แบบที่เอาส้อมจิ้มแล้วเจอแต่ไข่แดงสุกแข็งจนสีเกือบขาว และแฮร์รี่ก็บังคับให้เดรโกกินแบบเขาด้วย แฮร์รี่อ้างว่า เขากลัวเดรโกจะติดโรคอะไรไปจากไข่ไม่สุกพวกนั้น ตอนแรกเดรโกก็คิดว่าแฮร์รี่คิดอย่างนั้นจริงๆ แต่เขาก็มาจับได้ทีหลังว่าความจริงแล้วแฮร์รี่กลัวตัวเองจะติดโรคจากคราบไข่แดงไม่สุกที่ติดอยู่บนจาน เวลาเขาล้างจานต่างหาก พอเดรโกรู้ ก็อดขำกับความกลัวแปลกๆนี้ของแฮร์รี่ไม่ได้ แต่หลังจากที่เขารู้ เดรโกก็หันมากินไข่ดาวสุกๆ ขอบเกรียมเหมือนแฮร์รี่ ถ้ามันจะทำให้แฮร์รี่เลิกกลัว และยังคงล้างจานของเดรโกต่อไป

    นอกจากนิสัยชอบกินไข่ดาวสุกๆแล้ว เดรโกยังติดนิสัยกินไข่แดงก่อนไข่ขาวมาจากแฮร์รี่อีกด้วย

    เพราะถ้าเดรโกมัวแต่กินไข่ขาวก่อน แฮร์รี่ก็จะมาฉกไข่แดงของเขาไปน่ะสิ


    04.
    สบู่ยาก้อน

    สมัยก่อน เดรโกติดใช้สบู่เหลวมาก โดนเฉพาะพวกที่กลิ่มหอมๆ แพงๆ หรือว่าผสมอโรม่า ชาเขียว เม็ดบีท สครับ อะไรพวกนั้น

    แต่แฮร์รี่เป็นนักกีฬา และหลังจากให้แฮร์รี่ลองใช้สบู่เหลวของเดรโกอยู่ 2-3 ครั้ง เขาก็เลิกล้มความคิด ฤทธิ์อ่อนๆของสบู่เหลวไม่สามารถทำความสะอาดขี้ไคลอันมากมายมหาศาลหลังจากการซ้อมของแฮร์รี่ได้ และที่สำคัญ แฮร์รี่ไม่เคยนึกได้ว่ามันแพงแค่ไหน และมักจะเทใช้ทีเดียวเกือบครึ่งขวด
    เดรโกตัดสินใจซื้อสบู่ยาที่เป็นก้อนๆ แบบพวกเดททอล หรือว่าโพรเทค ให้แฮร์รี่ใช้แทน

    แล้วเดรโกก็ใช้ตาม แม้เดรโกจะอ้างว่า เป็นเพราะบทความที่เขาไปอ่านเจอมาว่า สารเคมีในสบู่เหลวซึมเข้าใต้ผิวหนังง่ายกว่าสบู่ก้อน

    แต่ความจริงแล้ว เดรโกชอบกลิ่นหอมสะอานสะอ้านบนผ้าปูที่นอนที่มาจากตัวแฮร์รี่ต่างหาก

    และแม้เดรโกจะไม่อยากยอมรับแค่ไหนก็ตาม เขาชอบกลิ่นสบู่ใสๆที่ติดอยู่บนตัวแฮร์รี่ มากกว่ากลิ่นหอมฉุนจากสบู่เหลวที่เขาเคยใช้

    05.
    การทรงตัว

    สิ่งหนึ่งที่แปลกเกี่ยวกับแฮร์รี่ก็คือ เขาตื่นเช้ากว่าเดรโก
    แฮร์รี่จะตื่นขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว แล้วก็กลับไปนอนต่อ จนกว่าเดรโกจะมาปลุกเขาอีกครั้ง

    และนี่ทำให้เดรโกต้องฝึกการทรงตัวเป็นประจำ เพราะแฮร์รี่เป็นคนชอบถูสบู่ให้มีฟองเยอะๆ แถมบางวันแฮร์รี่ก็ลืมเปิดรูระบายน้ำบ้าง ไม่ก็เปิดฝักบัวแรงจนน้ำกระเซ็นออกมานอกบริเวณอาบน้ำบ้าง

    ทุกเช้า ก่อนเดินเข้าไปในห้องน้ำ เดรโกต้องตั้งสติก่อนทุกครั้ง ไม่งั้นเขาอาจจะลื่นล้มหัวกระแทกพื้นสมองเสื่อมเอาได้

    ช่วงแรกๆที่ย้ายมาอยู่ด้วยกัน เดรโกลื่นล้มในห้องน้ำไปหลายครั้ง ครั้งหนึ่งแฮร์รี่ถึงกับต้องพาเดรโกไปโรงพยาบาลเลยทีเดียว แต่หลังจากอยู่ด้วยกันนานขึ้น เดรโกก็เริ่มชินกับความลื่นในห้องน้ำ

    ถึงขั้นที่เขาสามารถสไลด์ตัวเล่นในห้องน้ำได้เลยทีเดียว

    ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

     

    5 Things That Melt Into Harry’s Life After Draco Moved In With Him.

    01.
    หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เกือบทุกยี่ห้อ ยกเว้น เดอะ ซัน

    แฮร์รี่ไม่เข้าใจว่าทำไมเดรโกถึงชอบอ่านหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์พวกนี้นัก แฮร์รี่ไม่เห็นว่าการอ่านเรื่องชีวิตของคนอื่นจะน่าสนุกตรงไหน การที่ เคท บอสเวิร์ธ เลิกกับ ออร์แลนโด้ บลูม หรือว่า นิโคล คิดแมนท้อง มันก็น่าเบื่อพอๆกับ เรื่องที่ว่า ลินด์เซย์ โลฮานลดน้ำหนักไปได้กี่ปอนด์กันแน่

    แต่สำหรับเดรโก เขาชอบอ่านข่าวพวกนี้มาก เขาจะขอให้แฮร์รี่ซื้อหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ตามแผงมาให้ ยกเว้นยี่ห้อเดียว คือ เดอะ ซัน เพราะ เดอะ ซัน เคยลงข่าวเสียๆหายๆเกี่ยวกับแฮร์รี่ และแม้แฮร์รี่จะไม่คิดอะไรกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่เดรโกกลับเป็นเดือดเป็นแค้นแทน และสาบานว่าจะไม่อ่าน เดอะ ซัน อีกต่อไป

    ทุกเช้า แฮร์รี่จะต้องไปที่แผงหนังสือ เพื่อเลือกหนังสือพิมพ์ให้เดรโก เขาซื้อมันให้เดรโกบ่อยจนรู้แล้วว่าอันไหนที่เดรโกชอบ อันไหนเดรโกไม่ชอบ พาดหัวข่าวไหนที่เดรโกน่าจะสนใจ และถึงแม้เขาจะแกล้งทำเป็นไม่ใส่ใจกับสายตาสงสัยของคนขายว่าคนอย่างเขาทำไมถึงได้อ่านหนังสืออย่างนี้ เขาก็ยังอายนิดๆอยู่ดี

    แต่ความอายนิดๆเหล่านี้มันคุ้มค่า

    มันคุ้มค่ากับเวลาที่เดรโกรับหนังสือพิมพ์ไปจากเขา และพลิกเปิดอ่านอย่างตื่นเต้น ตาโตเหมือนเด็กได้ของเล่น และหลังจากอ่านจบ เดรโกก็จะมาเกาะแขนแฮร์รี่พลางเล่าเรื่องราวที่อ่านมาให้เขาฟังด้วยเสียงเจื้อยแจ้ว แฮร์รี่จะหลับตาลง ไม่ใช่เพราะความเหนื่อยหน่ายหรือรำคาญ แต่เพราะว่าเสียงเพราะๆที่ขึ้นๆลงๆอย่างตื่นเต้น ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่เขาแบกไว้บนบ่าลงได้ เสียงใสๆที่เหมือนน้ำเย็นชื่นใจ เหมือนเสียงน้ำตกที่ชวนเคลิ้มฝัน เหมือนนิทานก่อนนอน เหมือนเสียงเพลงกล่อมเด็กให้หลับใหล และบางครั้ง ในบางวันที่แฮร์รี่เหนื่อยมากๆ เขาก็จะหลับไปพร้อมกับเสียงใสๆนั่นเอง

    02.
    หนังอินดี้ทุนต่ำ

    เขาจะไม่ดูหนังที่ทุนสร้างต่ำกว่า 50 ล้านยูเอสดอลล่าร์

    เป็นประโยคประกาศิตที่แฮร์รี่เคยใช้มาแล้วกับเพื่อนเขาทุกคน เวลาเพื่อนเขาชวนไปดูหนังอาร์ต หรือว่าหนังคัลต์ ทุนไม่ถึงล้านดอลล่าร์ แฮร์รี่ชอบดูหนังฟอร์มใหญ่ หนังแอ็คชั่นที่มันตื่นเต้น เขาชอบดูฉากยิงกันเปรี้ยงๆ ระเบิดตูมตาม ฉากที่จะทำให้อะดรีนาลีนเขาหลั่งไปทั่วร่าง และแฮร์รี่ก็ทำให้คนรอบข้างเขาต้องดูหนังแบบนี้ไปกับเขาด้วย

    รวมถึงเดรโก คนที่เกลียดหนังแอ็คชั่นเป็นที่สุด

    แต่ว่านานๆครั้ง เดรโกก็จะไปซื้อหนังอินดี้สุดขั้วจากร้านขายหนังหายากเล็กๆ ที่คุณต้องคุ้ยหาหนังจากกระบะเอาเอง หนังบางเรื่องคุ้ยเจอแค่แผ่นเดียวด้วยซ้ำ หนังที่ถ่ายทำด้วยกล้องวิดิโอ แสดงนำโดยนักแสดงโนเนม 3 คน พล็อตเรื่องวกไปวนมา วุ่นวายไม่รู้จบ หนังที่เต็มไปด้วยนัยยะมากมายรอการตีความ

    หนังประเภทที่แฮร์รี่จะไม่ดูเด็ดขาด ถ้าคนซื้อมาไม่ใช่เดรโก

    แต่เพราะเป็นเดรโก เดรโกที่ทนดูหนังแอ็คชั่นกับเขามาเป็นสิบๆเรื่อง การดูหนังอินดี้นานๆครั้งกับเดรโกก็ไม่ใช่เรื่องที่ลำบากมากนักสำหรับแฮร์รี่ เพราะถึงแม้เขาจะหลับเพราะว่าหนังเงียบเกิน แต่ว่าเขาก็ได้นอนหนุนตักเดรโก หรือว่างงไป 3 วันเพราะดูไม่รู้เรื่อง เขาก็ยังสามารถถามเรื่องย่อจากเดรโกได้ เขาชอบสีหน้าขำๆปนรำคาญนิดๆของเดรโก เวลาเขานอนหนุนตักเดรโก และแอบจี้เอวเดรโกเล่นในตอนสำคัญ และเขาก็ชอบสีหน้าหงุดหงิดผสมระอาของเดรโก เวลาที่เขามัวแต่ถามคำถามเดิมซ้ำๆ เพราะไม่เข้าใจซักที

    สำหรับแฮร์รี่ หนังเรื่องนั้นจะซ่อนนัยยะทางการเมือง หรือว่านามธรรมอะไรไว้ก็ตาม
    สิ่งที่หาค่าไม่ได้คือช่วงเวลาที่เขาได้มองซีกใบหน้าตั้งอกตั้งใจของเดรโกจากแสงสลัวของทีวีต่างหาก

     

    03.
    เจลใส่ผม

    ของเหลวหนืดๆ สีใสๆ อยู่ในขวดเล็กๆ ที่เดรโกจะใช้ทำผมทุกเช้า

    ใช่แล้ว เจลใส่ผม

    แฮร์รี่เคยคิดว่าผมยุ่งๆของเขาเป็นกรรมพันธุ์ที่ตกทอดกันมาหลายต่อหลายรุ่น เป็นยีนผิดพลาดที่แก้ไขไม่ได้ แต่นั่นเป็นก่อนหน้าที่เดรโกชโลมหัวเขาด้วยน้ำมันเหนียวๆที่เรียกว่า เจล

    เดรโกทนไม่ได้ที่ต้องเห็นทรงผมสุดสยองของแฮร์รี่ทุกเช้า และหลังจากบังคับให้แฮร์รี่ใช้เจลอยู่นานแล้วไม่สำเร็จ เดรโกก็ตัดสินใจทาเจลให้แฮร์รี่เอง เดรโกจะค่อยๆเทเจลใส่ฝ่ามือ แล้วคลึงไปทั่วศีรษะของแฮร์รี่อย่างเบามือ เดรโกจะลูบเจลผ่านไรผมของแฮร์รี่ ก่อนจะจบด้วยการเสยผมของแฮร์รี่เบาๆ

    สัมผัสที่แสนอ่อนโยน

    เจลใส่ผมทำให้แฮรืรี่รู้สึกเหนียวเหนอะไปทั้งหัว บางครั้งก็ทั้งตัวด้วย แฮร์รี่รู้สึกไม่สบาย อึดอัด ราวกับมีมือของสัตว์ประหลาดยักษ์กำลังกุมหัวเขาอยู่ หรือไม่ก็มีหมวกที่ทำจากยางครอบหัวเขาอยู่ แต่แฮร์รี่ชอบ ชอบความรู้สึกของมือเดรโกเวลาจัดแต่งทรงผมให้เขา

    ทุกวันนี้ เวลาเจลใส่ผมหมด แฮร์รี่จะเป็นคนแรกที่วิ่งไปที่ร้านขายของเพื่อซื้อมาใหม่

    04.
    เสื้อยืดไซส์ M

    แฮร์รี่ใส่เสื้อยืดไซส์ L
    เดรโกใส่เสื้อยืดไซส์ M
    ทั้งคู่ต่างกัน 1 ไซส์

    เดรโกชอบเอาเสื้อยืดของแฮร์รี่มาใส่ เดรโกบอกว่ามันแนวดี เดรโกจะใส่เสื้อยืดของแฮร์รี่กับกางเกงขาสั้นหรือกางเกงวอร์มเวลาเขาอยู่บ้าน และเดรโกจะใส่เสื้อยืดของแฮร์รี่กับกางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบเวลาเขาออกไปข้างนอก

    เวลาเดรโกใส่เสื้อยืดของแฮร์รี่ มันจะหลวมนิดหน่อยเสมอ และโดยไม่รู้ตัว พอแฮร์รี่เริ่มซื้อเสื้อใหม่ เขากลับเลือกเป็นไซส์ M เพื่อให้ทั้งเขาและเดรโกใส่ได้ โดยไม่รู้ตัว เขาเลือกลายเสื้อยืดให้เรียบร้อยมากขึ้น ไม่ร็อกมากเหมือนแต่ก่อน เพื่อที่จะได้เข้าทั้งเขาและเดรโก โดยไม่รู้ตัว แฮร์รี่แคร์เรื่องเนื้อผ้ามากขึ้น โดยไม่รู้ตัว บางทีเขาซื้อเสื้อยืดให้ตัวเอง แต่เขากลับไม่ลอง และคิดว่ามันจะเข้ากับเดรโกรึเปล่าแทน

    เขาซื้อเสื้อให้ทั้งตัวเองและเดรโกพร้อมๆกัน เพราะเขาชอบที่เขากับเดรโกสามารถแบ่งปันกันได้ทุกอย่างแบบนี้ ตั้งแต่เสื้อ ไปจนถึงรองเท้า

    05.
    อาบน้ำอุ่น

    ปกติแฮร์รี่เป็นคนอาบน้ำเย็น เย็นมาก เย็นถึงขั้นที่อากาศในห้องน้ำจะยังคงเย็นหลังจากเขาอาบน้ำไปแล้วกว่า 10 นาที

    เดรโกอาบน้ำหลังเขาเสมอ และถึงเดรโกจะไม่พูด แต่แฮร์รี่ก็รู้ว่าเดรโกไม่ชอบน้ำเย็น เดรโกจะตัวสั่นนิดๆ หน้าซีด ปากสั่น และเดรโกจะรีบแต่งตัวและรีบวิ่งมาจิบกาแฟทันทีหลังอาบน้ำ บางครั้งเดรโกจะตัวซีดจนดูเหมือนคนป่วย

    และความคิดที่ว่าแฮร์รี่เป็นคนทำให้เดรโกป่วย ทำให้แฮร์รี่ไม่สบายใจ และกลัวมากๆ

    กลัวว่าตัวเขาเองจะเป็นคนทำให้เดรโกไม่สบาย ทำให้เดรโกไม่มีความสุขที่จะอยู่กับเขา

    เป็นเวลานานแล้วที่แฮร์รี่เปลี่ยนมาอาบน้ำอุ่น แล้วเขาก็ชินแล้ว

    เขาแค่ดีใจที่เดี๋ยวนี้ หลังจากอาบน้ำ เดรโกไม่ดูป่วยเหมือนแต่ก่อน


    จบ.

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×