ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HP] Swan Lake (Y)

    ลำดับตอนที่ #1 : Swan Lake 1

    • อัปเดตล่าสุด 18 ม.ค. 52


    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ อาณาจักรอันยิ่งใหญ่เกรียงไกร ยังมีเจ้าชายรูปงามองค์หนึ่งนามว่าแฮหลี พอตตู้ เจ้าชายแฮหลีนั้นเป็นลูกชายคนเดียวของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่นามว่าจิ้ม พอตตู้ กษัตริย์จึงทั้งรักและหวงแหนแฮหลีมาก เรียกว่าเป็นลูกชายหัวหลักหัวตอของเขาเลยทีเดียว... เอ๊ะ! หรือเรียกว่าหัวแก้วหัวแหวนหว่า? ไม่สิ... ต้องเป็นหัวเน่าหัวหนอนสินะ

     

    นั่นแหละ ๆ แฮหลีก็เป็นลูกชายหัวเน่าหัวหนอนคนเดียวของกษัตริย์จิ้ม เจ้าชายมีแม่เป็นพระราชะนีผู้เลอโฉมนามว่ามู่ลี่ พระองค์เป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมมากและเป็นแม่ที่แสนดีของลูก เสียอย่างเดียว...ติดเกมมากไปหน่อย...

     

    และเจ้าชายแฮหลีก็ยังมีทหารคนสนิทผู้แสนพักดี อีกคนนามว่าหลอน วีเซิ่ล แค่นี้ชีวิตของเจ้าชายก็มีความสุขสุดจะหาใดปานแล้ว! เรื่องวุ่นวายอะไรก็ไม่ค่อยมีเข้ามาให้ต้องคิดมาก ใช้ชีวิตเรียบง่ายไปวัน ๆ  ตอนบ่ายก็เข้าไปนั่งจิบชากับเสด็จพ่อ สบายใจเฉิบซะไม่เมีย!

     

    บ่ายวันนี้เจ้าชายแฮหลีก็เข้าไปนั่งจิบชากับเสด็จพ่ออีกตามเคย สบายใจเฉิบซะไม่เมีย!  

     

    แฮหลีลูกเลิฟของปะป๊า  กษัตริย์จิ้มยกถ้วยกาแฟขึ้นดื่ม (ไหนบอกจิบชาไง โกหก ๆ ชิ ๆ)

     

    มีอะไรเหรอครับ?  แฮหลีกล่าวอย่างสุภาพ

     

    คือว่าปะป๊าเบื่อครองราชย์แล้วง่ะ มาครองแทนให้หน่อยดิ

     

    ...เอ่อ...สาบานได้ว่านี่คือกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่...

     

    ปะป๊าพูดอะไรอย่างงั้น ผมยังอายุไม่ถึงสิบแปดเลยนะ  แฮหลีพูด  ตามกฎหมายเมืองเรา ต้องอายุครบสิบแปดหรือไม่ก็ต้องมีคู่ครองถึงจะขึ้นครองราชย์ได้ไม่ใช่เรอะ?

     

    อะไรกันนี่เจ้ายังอายุไม่ถึงสิบแปดอีกเรอะ? 

     

    ยัง แค่สิบหกเอง  แฮหลีตอบ

     

    กษัตริย์จิ้มทำหน้างุงงน....อาไรว้า ก็นับอายุมันอยู่ทุกวัน สิบสี่ สิบห้า แล้วก็สิบแปด....น่าจะถึงแล้วนี่น่า หรือว่าเจ้าแฮหลีมันก็ขี้เกียจครองราชย์เหมือนกันเลยตอแหลหว่า?

     

    งั้นเหรอ งั้นเจ้าก็แต่งงานซะสิ จะได้ครองราชย์ได้

     

    แต่ผมยังไม่เจอคนที่โดนใจดังแจ๊ะเลยนี่น่า

     

    งั้นก็รีบ ๆ หาเข้าสิ

     

    ...เอ่อ...ทรงพระเจริญเถอะนะ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ นะ...

     

    ปะป๊า ของอย่างงี้มันหาง่ายขนาดนั้นซะที่ไหนเล่า มันต้องใช้เวลา ปะป๊าก็ทนครองราชย์ไปก่อนไม่ได้ไง แค่สองปีเอง

     

    กษัตริย์จิ้มทำหน้าบูดเป็นตูดหมี (ทำไมต้องตูดหมี?)  ไม่เอาอ่ะ หูย... ตั้งสองปีแน่ะ นานตายชัก! ปะป๊าอยากไปหาความสุข เอ๊ย! เดินทางแสวงโชคข้างนอกแล้วอ่ะ

     

    ...เลยกะโยนภาระให้ลูกซะว่างั้น? พ่อที่ดีอะไรยังงี้...

     

    ไม่ต้องเลย ปะป๊าจะไปตามจีบเจ้าของร้านกาแฟในตลาดคนนั้นล่ะสิ ผมรู้นะ  แฮหลียกชาขึ้นจิบ (นี่! ต้องอย่างนี้สิถึงจะเรียกว่าจิบชาสบายใจเฉิบซะไม่เมีย!)  ผมบอกแล้วไงว่าให้พาเข้าวังมาซะก็สิ้นเรื่อง หม่าม้าไม่ว่าอะไรอยู่แล้วไม่ใช่เรอะ ...อันที่จริงหม่าม้าไม่ได้ออกจากห้องมาสามปีแล้วนี่ ตั้งแต่ปะป๊าซื้อเครื่อง PS2 ให้เมื่อสามปีที่แล้วอ่ะ 

     

    ...เดี๋ยวนะ เมื่อกี้มีใครบอกว่าพระองค์เป็นแม่ที่แสนดีและเพียบพร้อมรึเปล่า? ไม่มีใช่ไหม? เออ...แล้วไป...

     

    เรื่องหม่าม้าเจ้าน่ะช่างเขาเถอะ  กษัตริย์จิ้มพูดอย่างไม่สนใจ (ช่างเป็นกษัตริย์ที่รักลูกรักเมียดีจริง ๆ)  แต่เรื่องพาเข้าวังเนี่ย......  ก็...ก็สนิมคุงเขาไม่ยอมมานี่น่า ปะป๊าตามง้อตั้งหลายรอบแล้วนะ!”

     

    แฮหลีทำหน้ารำคาญใจ....คนบ้าอะไรวะชื่อสนิม พิลึกชะมัด หน้าตาต้องพิสดารเหมือนชื่อแหงม ๆ

     

    ปะป๊าก็ตีหัวแล้วอุ้มมาเลยดิ๊ ปัดโธ่ ง่ายจะตาย!”

     

    ดู ดู๊ ดูไอ้ลูกคนนี้มันแนะนำพ่อมันสิ...  บ้าเรอะ ทำงั้นสนิมคุงเค้าก็โกรธปะป๊าแย่สิ

     

    ปะป๊า ปะป๊าเป็นกษัตริย์นะ กลัวทำไมกะอีแค่คนขายกาแฟ!”

     

    แฮหลีเจ้าพูดอย่างงี้ได้ไง! สนิมเค้าไม่ใช่แค่คนขายกาแฟธรรมดานะ! ไม่รู้แหละ ถ้าเจ้าหาคู่ครองไม่ได้ภายในหนึ่งสัปดาห์ปะป๊าจะส่งจดหมายไปสู่ขอเจ้าหญิงด๊อบบู้ให้เจ้า  ว่าแล้วกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ก็เดินงอนตุ้บป่องจากไป ทิ้งให้แฮหลีนั่งเซ็งอยู่คนเดียว

     

    ทำงี้ได้ไง กษัตริย์บ้าไรเนี่ย เห็นคนขายกาแฟสำคัญกว่าลูกชายตัวเองได้!”  แฮหลีบ่น  แบบนี้แย่แน่ ขืนไม่รีบหาคู่ครองมีหวังปะป๊าต้องจับให้แต่งงานกับเจ้าหญิงด๊อบบู้เมืองข้าง ๆ แน่ แหวะ! ไม่เอาหรอก หน้าตาประหลาดจะตาย! เคยได้ยินข่าวลือว่าจริง ๆ แล้วยัยเจ้าหญิงนั่นไม่ใช่มนุษย์ด้วย อึ๋ย คิดแล้วสยอง! สงสัยเราต้องรีบชิ่งหาสาวงามให้ได้ก่อนซะแล้ว

     

    เมื่อคิดได้ดังนั้นเจ้าชายแฮหลีก็รีบเรียกทหารคนสนิทเข้ามาทันที  หลอน! เข้ามานี่หน่อย

     

    เด็กหนุ่มหัวแดงแจ๋คนหนึ่งเดินแคะขี้มูกเข้ามา  เจ้าชายแฮหลี เรียกกระหม่อมมามีอะไรให้รับใช้ก็ว่ามาเร็ว ๆ เข้า เสียเวลา

     

    ...เอ่อ...คือว่าทหารคนสนิทประเทศอื่นเขาพูดกับเจ้าชายกันแบบนี้รึเปล่าวะ?...

     

    หลอน ข้าจะออกนอกปราสาทไปหาสาวงาม เจ้าไปกับข้า ไปเตรียมม้าเร็ว ๆ เข้า

     

    หลอนทำจมูกบาน  แหงะ ทำไมกระหม่อมต้องไปด้วย ขี้เกียจอ่ะ

     

    ไม่ได้! เจ้าต้องไปกับข้าสิ เจ้าเป็นทหารคนสนิทของข้านะ

     

    เป็นทหารคนสนิทแล้วไง ไม่ได้เป็นเมียซะหน่อย

     

    ...เฮ่ย....

     

    แล้วเจ้าชายจะหาสาวงามไปทำไมอ่ะ?

     

    ก็หามาเป็นคู่ครองน่ะสิถามได้ ปะป๊า เอ๊ย! เสด็จพ่อของข้าขี้เกียจครองราชย์ จะชิ่งไปจีบคนขายกาแฟแล้ว

     

    แล้วครองราชย์กับคนขายกาแฟมันเกี่ยวกันตรงไหนอ่ะ?

     

    ...เปลี่ยนตำแหน่งให้มันดีไหม อย่าเป็นเลยทหารคนสนิท เป็นสมองบอดสนิทเถอะ...

     

    ก็เสด็จพ่อจะสละบัลลังก์แล้ว ข้าก็เลยต้องหาคู่ครองเพื่อขึ้นครองบัลลังก์แทนไงเล่า!”

     

    หาสาวงามมาเป็นคู่ครอง?

     

    ก็เออสิ!”

     

    อ้าว เจ้าชายไม่ได้เป็นเกย์หรอกเรอะ?

     

    ...สาบานเถอะ ไอ้บ้านี่มันเป็นทหารคนสนิทหรือเป็นเตี่ยเขากันแน่เนี่ย...

     

    เจ้าอย่าถามมากนักได้ไหม! ข้าบอกให้ไปเตรียมม้าแล้วไปกับข้า เร็ว ๆ เข้า!”

     

    ...แต่ก็ไม่ปฏิเสธเนอะ...

     

    กระหม่อมเตรียมม้าให้อย่างเดียวแต่ไม่ไปได้มะ? 

     

    ...มันช่างเป็น...ทหารผู้แสน...พัก (ผ่อน) ดี (กว่า) จริง ๆ...

     

    ไม่ได้!”

     

    ไมอ่ะ? เจ้าชายจะไปหาสาวงามที่ไหนมาควงก็ไปดิ ไม่เกี่ยวกะกระหม่อมนี่ กระหม่อมไม่ได้จะหาด้วยซะหน่อย

     

    ....เฮ้ย...นี่ใครเป็นเจ้านายใครเป็นลูกน้องกันแน่วะ...

     

    เฮ้ย ไอ้หลอน เอ็งรีบ ๆ ไปเตรียมม้าแล้วไปกับข้าสักทีเถอะ คนอ่านเขาหมั่นไส้แกกับไอ้คนเขียนจอมเวิ่นเว้อกันหมดแล้ว

     

    เออ ๆ ไปก็ได้ น่ารำคาญจริง  หลอนหันหลังเดินลากเท้าจากไปอย่างเซ็ง ๆ

     

    ....ให้ตายเหอะ ใครรับหมอนี่เข้ามาทำงานวะเนี่ย....

     

    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

     

    เจ้าชายแฮหลี พอตตู้รูปงามทรงม้าออกมานอกปราสาทกับหลอน วีเซิ่ลทหารคนสนิท ราษฎรเดินกันเนืองแน่นเต็มตลาด เจ้าชายไม่รอช้า รีบสอดส่ายสายตามองหาสาวงามทันที

     

    และแล้ว ไม่ต้องเสียเวลามาก เจ้าชายแฮหลีก็ต้องสายตาเข้ากับสาวงามนางหนึ่ง เธอคือแม่ค้าขายส้มตำนั่นเอง

     

    โอ...ดูเธอสิ เธอช่างหยดย้อยจริง ๆ (เหงื่อจากการย่างไก่ใช่ไหมน่ะ?) ผมสีดำยาว ดวงตาโต ใบหน้ากลมเป็นซาลาเปา โอ้แม่เจ้า! ไม่เคยพบเคยเจอที่ไหนมาก่อนเลย!

     

    แฮหลีรีบกระโดดตีลังกาสามตลบลงจากหลังม้าแล้วเบียดฝ่าฝูงชนเข้าไปหาแม่ค้าหน้าแป้นแล้วจัดการโปรยเสน่ห์ทันที

     

    แม่นาง  แฮหลีเสยผม...อย่างเท่ห์!  ไก่ย่างขายยังไงหรือครับ?

     

    ไม้ละยี่สิบเอากี่ไม้? เจ๊คนนู้นเมื่อกี้เอาอะไรนะ ตำปูใช่มะ? ใส่ปลาร้าป่ะ? ....ไม่ใส่? วุ้ย! ไม่ใส่แล้วมันจะไปอร่อยได้ไงวะ แมร่ง ~ตู้ด~ จริง ๆ เลย ตกลงเฮียเอาไก่กี่ไม้นะ?

     

    อะ เอ่อ...  เจ้าชายแฮหลีเกิดอาการอึ้งเล็กน้อย นี่สงสัยเขาคงอยู่แต่ในวังมากไปใช่ไหม คำศัพท์ภาษาชาวบ้านก้าวหน้าไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เขาตามไม่ทันเลยแฮะ

     

    เอ้าว่าไง จะเอากี่ไม้? เอาข้าวเหนียวด้วยป่ะ?

     

    เอ่อคือ... ข้าไม่ได้จะซื้อหรอก ที่จริงแล้วข้าเป็นเจ้าชา...

     

    อ้าว ไอ้ ~ตู้ด~ นี่ ไม่ซื้อก็ออกไปไกล ๆ เดะ! เกะกะบังหน้าร้านหมด คิดจะมาก่อกวนเรอะ?

     

    เปล่า ๆ ข้าแค่อยากเข้ามาคุยกับเจ้า...

     

    คุยเคยอะไร คนกำลังทำมาหากินไม่เห็นไง? ไปไกล ๆ เลยไป จะจีบฉันน่ะเร็วไปร้อยปีเฟร้ย! เกิดใหม่เป็นเจ้าชายก่อนแล้วค่อยมาไป๊!”

     

    เจ้าชายแฮหลียังไม่ทันจะได้แนะนำตัวก็ถูกลูกค้าคนอื่น ๆ ดันจนหลุดวงโคจรออกมาข้างนอกเสียแล้ว  หลอน ทหารคนสนิทก็ยังคงยืนแคะขี้หูอยู่อย่างเมามัน ไม่มีทีท่าว่าจะเข้าไปช่วยเจ้าชายแฮหลีเลยสักนิด

     

    เป็นไงมั่ง จีบได้ป่ะ?  หลอนถาม

     

    เจ้าชายแฮหลีส่ายหน้า  ชื่อก็ยังไม่รู้เลย เจ้าหล่อนดูยุ่งเหลือเกิน

     

    เหรอ ดี สมน้ำหน้า บอกแล้วเป็นเกย์อย่าหลอกผู้หญิง

     

    ....ใครช่วยเอาไอ้บ้านี่ไปเก็บที....

     

    แล้วจะเอาไงต่อ ไปหาที่อื่นป่ะ? ในตลาดคนเยอะยังงี้ไม่มีใครว่างมาให้จีบหรอก

     

    ก็ดีเหมือนกัน ที่นี่คนเยอะแล้วยังร้อนอีกต่างหาก

     

    อืม เป็นเจ้าชายอยู่แต่ในวังก็งี้แหละ ผิวบอบบาง โดนแดดนิดหน่อยก็ทนไม่ได้และ อีเดียตเนอะ

     

    ....นี่พูดจริง ๆ นะ ใครก็ได้เอาไอ้บ้านี่ไปเก็บทีเหอะ...

     

    งั้นตกลงจะไปไหนล่ะ?  หลอนถามขึ้น

     

    แล้วในทันทีทันใดนั้นเอง เจ้าชายก็เกิดไอเดียปิ๊ง ๆ ปั๊ง ๆ ขึ้นมา  จริงด้วย เจ้ารู้จักร้านกาแฟที่อยู่ท้ายตลาดไหม? ที่เจ้าของร้านชื่อสนิมน่ะ ข้ายังไม่เคยไปสักครั้งเลย

     

    อ๋อ ร้าน สำริดตีนลิง กาแฟโบราณบานบุรี ใช่มะ? หูย...รู้จักสิ กระหม่อมไปบ่อย! พ่อค้าหน้าสวย กาแฟรสชาติห่วยแตก ในตลาดเนี้ยขึ้นชื่อลือชาจะตาย! เจ้าชายอยากไปเรอะ?

     

    ใช่ เจ้ารู้ทางใช่มะ? ดี งั้นนำไปเลย

     

    พะยะค่ะ  หลอนรับคำเสียงห้าวแล้วกระโดดขึ้นบนหลังม้า แต่เจ้าชายแฮหลียืนนิ่ง  อ้าว เจ้าชายยืนนิ่งอยู่ไมอ่ะ ขึ้นม้าดิ

     

    ม้าข้าอยู่นี่  แฮหลีเอานิ้วชี้จิ้มม้าสีขาวที่หลอนขี่อยู่  ก่อนจะชี้ไปที่ม้าสีตุ่น ๆ อีกตัวข้างหลัง  ของเจ้าอยู่นู่น อย่ามาทำเนียน

     

    อ้าวเหรอ มะกี้กระหม่อมไม่ได้ขี่ตัวนี้มาเหรอ?

     

    ไม่ใช่! เจ้าขี่ตัวนู้นมา ลงไป ๆ

     

    หลอนโดดลงจากม้าแล้วเดินไปขึ้นขี่ตัวหลังแทน

     

    ....เออ ให้มันรู้ซะมั่ง ไม่ใช่เจ้าชายบังอาจมาขี่ม้าขาวได้ยังไง...

     

    และแล้วหลอนก็พาเจ้าชายเดินทางไปเรื่อย ๆ จนถึงท้ายตลาด...

     

    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

    ..................

    .............

    ......

    ...

     

     

    โปรดติดตูด เอ๊ย! ติดตามตอนต่อไป - ทึ่ง ดึ้ง!

           (ไว้อารมณ์ดี + มีเวลาแล้วจะเขียนต่อนะ ^ ^)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×