ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Yongseo) Farm in love วุ่นนักรักซะเลย

    ลำดับตอนที่ #19 : chapter....16

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 56


    Chapter....16


     

                 เกือบสองโมงเช้ายงฮวาก็ปล่อยให้คนงานพักทานข้าวและเป็นการสิ้นสุดการเก็บผลองุ่นในเช้าวันนี้  เหล่าคนงานแยกย้ายกันไปทานข้าวที่แคมป์คนงานส่วนยงฮวาพา จงฮยอน ซอฮยอนและยุนอามาที่ลำธารท้ายไร่เพื่อถือเป็นการทานข้าวและพักผ่อนไปในตัว

                    ยงฮวาปูเสื่อใต้ต้นไม้ใหญ่ริมลำธาร ซอฮยอนวางตระกร้าลงปลายเสื่อด้านหนึ่งและจัดแจงอาหารใส่จานโดยมียุนอาเป็นลูกมือส่วนสองหนุ่มก็หายหน้าหายตาไปไหนไม่รู้หลังจากที่มาถึง

    “บรรยากาศดีจังเลยแก นี่ถ้ายัยฮโยอยู่ด้วยจะต้องชอบแน่ๆ”  ยุนอาว่าพลางจัดผลไม้ใส่จานในใจก็นึกถึงเพื่อนสนิทอีกคนที่ชอบธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ

    “ไว้ยัยฮโยมาเราค่อยพายัยนั่นมาดีมั้ย?” ซอฮยอนเสนอซึ่งยุนอาก็พยักหน้าเห็นด้วย

    “ช่วงนี้แกได้คุยกับจุนโฮอยู่มั้ย?” 

    “อืม ทำไมเหรอ?” ซอฮยอนถามอย่างงงๆเมื่อจู่ยุนอาก็พูดถึงจุนโฮขึ้นมาทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยุนอาไม่เคยถามถึงเขาเลยแถมยังเป้นคนสั่งให้เธอเลิกคุยกับจุนโฮอีกต่างหาก

    “ฉันอยากรู้ว่าเมื่อไหร่หมอนั่นจะกลับมา  นี่มันก็นานมากแล้วนะใจคอหมอนั่นจะปล่อยให้ยัยฮโยรอนานแค่ไหนกัน!”  ร่างบางพูดน้ำเสียงเจือโมโหเมื่อนึกถึงความหลังระหว่างพวกเขา

    “ไม่นานเกินรอหรอกยุนอา” ซอฮยอนตอบพลางจุ๊ปากบอกให้ยุนอาเงียบเมื่อเห็นว่ายงฮวาและจงฮยอนกำลังเดินมา

    “คุยอะไรกันอยู่คับสาวๆหน้าตาซีเรียสเชียว”  ยงฮวาทักอย่างอารมณ์ดีทันทีที่เดินมาถึง

    “ไม่มีอะไรหรอกแล้วนี่นายหายไปไหนมา?”  ซอฮยอนบอกปัด

    “ไปเดินเล่นแถวๆนี้มา ได้อะไรมาฝากเธอด้วยนะ”

    “อะไรเหรอ?” 

    “นี่ไง” ยงฮวาดึงช่อดอกไม้ป่าที่เขาถักเป็นมงกุฎออกมาโชว์  คิ้วเรียวขมวดเข้าหากันอย่างแปลกใจก่อนที่เธอจะยิ้มกว้าง

    “ฉันใส่ให้นะ” 

    “อื้อ”  ซอฮยอนพยักหน้าอย่างเขินๆ  ยงฮวาสวมมงกุฎดอกไม้ลงบนศีรษะหญิงสาว มองมันยิ้มกว้าง สวยสวยทั้งคนสวยทั้งดอกไม้

               

             

             ยุนอามองยงฮวากับซอฮยอนอย่างรู้สึกอิจฉา ทำไมนะทำไม  เธอสวยขนาดนี้ เป็นถึงนางเอกชื่อดัง ทำไมไม่มีใครมาทำแบบนี้กับเธอมั่งนะ
    ! พอเหลือบดูคนข้างๆ บางทีเธอก็สงสัยนะว่าจงฮยอนมีความรู้สึกกับคนอื่นบ้างมั้ย? ดูสิแม้แต่ในเวลาแบบนี้หมอนั่นก็ยังนั่งนิ่งไม่สนใจใครเลย



    อ๊ากกกกก  ยุนอาอยากตาย! อิจฉาเว้ย  อิจฉา!!!!! ตาร้อนผ่าวว




              ยุนอาเลี่ยงออกมาเดินเล่นหลังจากที่ทนเห็นฉากหวานระหว่างยงฮวากับซอฮยอนไม่ไหว  ร่างบางทิ้งตัวลงนั่งบนโขดหินใกล้ๆ หย่อนเท้าแช่น้ำอย่างเซ็งๆ




    “นายง่วงนอนเหรอ?”  ซอฮยอนเอ่ยถามยงฮวาเมื่อเห็นว่าร่างสูงหาวขึ้นเป็นรอบที่สาม หลายวันมานี้ยงฮวาต้องตื่นแต่เช้ามาคุมคนงานคงจะเหนื่อยไม่ใช่น้อย  ซอฮยอนจึงเก็บเศษเปลือกแอ๊บเปิ้ลออกจากตักเธอ ยงฮวาล้มตัวลงนอนตักนุ่ม มือหนาเอื้อมไปจับมือซอฮยอนมากุมไว้ก่อนจะหลับตาพริ้มอย่างมีความสุขซอฮยอนใช้มืออีกข้างของเธอลูบผมเขาอย่างเบามือ 

               

            ยิ่งนานวันความรู้สึกที่เธอมีต่อยงฮวายิ่งเปลี่ยนไป จากที่เกลียดจนจับใจจนมาถึงตอนนี้ความรู้สึกเหล่านั้นพูดได้เลยว่าความรู้สึกพวกนั้นมันแทบไม่มีหลงเหลืออยู่แล้ว  คนตรงหน้าคนนี้ถึงจะชอบกวนโมโห ยั่วประสาทเธออยู่บ่อยๆแต่นั่นมันก็ทำให้เธอยิ้มได้ไม่ใช่หรือ บ่อยครั้งที่แอบหวั่นไหวไปกับคำพูด การกระทำยามที่เขาแสดงออกว่าเป็นห่วงหรือว่าหวงเธอจนต้องกลับมาเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองอยู่ในสถานะใด



    “ยิ่งนานไปเท่าไหร่ความรู้สึกของฉันมันก็ยิ่งทำร้ายฉันขึ้นเรื่อยๆ ฉันหวงนายได้มั้ย? หึงนายได้มั้ย?เวลาที่เห็นนายอยู่กับผู้หญิงคนอื่น เรื่องของเรามันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ นายเกลียดฉัน ฉันเองรู้ดียิ่งห้ามแต่มันก็ยิ่งถลำลึก หากรักนายแล้วมันเป็นไปไม่ได้ฉันก็จะไม่ห้ามมันหรอกนะยงฮวา ยิ่งนานวันเวลาที่ฉันจะได้อยู่กับนายมันยิ่งน้อยลงเรื่อยๆแทนที่ฉันจะอวดเก่งสู้ให้ฉันทำดีกับนายเก็บความทรงจำที่ดีระหว่างเราไว้จะไม่ดีกว่าหรือ...เผื่อวันที่เราต้องจากกันมันมาถึงฉันจะได้จดจำไว้ว่าครั้งหนึ่งฉันเคยรักนายและมีความทรงจำดีๆระหว่างเรามากแค่ไหน : )”

     

        ซอฮยอนสารภาพความรู้สึกตัวเองกับคนที่กำลังนอนหลับใหลอยู่บนตักพลางลูบผมเขาเบาๆ   น่าเสียดายนักที่เธอมัน       ขี้ขลาดไม่กล้าบอกเขาในตอนที่เขายังมีสติครบไม่ใช่หลับอยู่แบบนี้ แต่สักวัน….ฉันจะบอกความรู้สึกของฉันให้นายรับรู้ก่อนที่วันนั้นมันจะมาถึงแน่นอนยงฮวา


    ฉันชอบก็แสดงออกว่าชอบ ฉันผิดด้วยเหรอ?’  

              คำพูดของยุนอาดังขึ้นมาในโสตประสาท  ร่างบางยิ้มกับตัวเอง  เธอเข้าใจแล้ว เข้าใจแล้วจริงๆ

              



                  ยุนอาเงยหน้าขึ้นมองเมื่อเห็นว่ามีคนนั่งลงข้างๆเธอ จงฮยอนส่งยิ้มให้หญิงสาวก่อนจะถอดรองเท้าและหย่อนเท้าลงแช่น้ำแบบยุนอา

    “ผมเอามาให้เห็นว่าคุณยังไม่ได้กินอะไรเลย” เขาว่าพลางส่งแซนวิซอันนึงและน้ำผลไม้กล่องให้เธอ หญิงสาวรับมันมาก่อนจะเอ่ยขอบคุณเขา

    “ขอบคุณนะคะ  แล้วนี่คุณทานอะไรมารึยัง?”

    “ยังคับ” จงฮยอนตอบพลางส่ายหัว  ใครมันจะไปกินลงล่ะก็สองสามีกำมะลอนั่นเล่นแสดงฉากหวานต่อหน้าต่อตาใครมันจะไปทนดูภาพบาดตาให้ตัวเองอิจฉาเล่น

    “งั้นเอางี้ดีว่า”  ยุนอาบิแซนวิซออกเป็นสองส่วน  ก่อนจะยื่นให้จงฮยอนอันนึง  “คนละครึ่ง^^

    “ขอบคุณนะคับ”  ร่างสูงรับแซนวิซจากมือเธอพร้อมเอ่ยขอบคุณ

    “แถวนี้อากาศดีจังนะคะ ฉันไม่ได้สูดอากาศบริสุทธ์แบบนี้มานานแล้ว”  ยุนอาชวนคุย

    “คับ ” 

    “คุณอยู่ที่นี่มานานแล้วเหรอคะ?”

    “ก็ตั้งแต่ผมเรียนจบคับ”

    “อ่อ”  ยุนอาไม่รู้จะชวนเขาคุยอะไรต่อดีเธอจึงเลือกที่จะนั่งเงียบๆแทน นึกเคืองจงฮยอนอยู่ไม่ใช่น้อย คนบ้าอะไรถามคำตอบคำ เธอเองก็แสดงออกว่าชอบเขาขนาดนี้แต่เขายังไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรตอบกลับมาเลยแต่ไอ้ครั้นจะเดินหนีน่ะหรือก็เสียดายโอกาสที่จะได้ใหล้ชิดชายหนุ่ม  โอ้ยยย! หมอนี่ซื่อหรือโง่กันนะ!



    “คุณจงฮยอนคะ!

    “คับ?!!”   จงฮยอนหันมามองหน้ายุนอาอย่างตกใจเพราะจู่ๆหญิงสาวก็ตะโกนเรียกชื่อเขาเสียงดังแถมยังมองหน้าเขาจริงจังซะเหลือเกิน - -

    “ฉันมีเรื่องจะบอกคุณค่ะ!” 

    “อะไรเหรอคับ?” 

    “เอิ่มมมม…..ฉัน….”   ยุนอาอึกอัก ก่อนที่เธอจะตัดสินใจหลับตาเพื่อกลั้นใจที่จะตะโกนมันออกไป

    “ฉันชอบคุณ!! ชอบมากและชอบมานานแล้วด้วย! คุณอาจจะสงสัยว่าฉันชอบคุณได้ยังไงทั้งๆที่เราเพิ่งเจอกันเมื่อวานแต่นั่นมันไม่ใช่ประเด็นเลยฉันเจอคุณมาตั้งนานแล้วแต่เป็นแค่ฉันฝ่ายเดี๋ยวที่เจอ คุณอาจจะว่าฉันบ้าก็ได้ที่ฉันกล้าบอกรักผู้ชายก่อนแต่ฉันแค่อยากพูดในสิ่งที่ฉันรู้สึก คุณไม่จำเป็นที่จะต้องตอบรับฉันก็ได้ฉันเองคิดว่าฉันพอจะรู้ว่าคุณรู้สึกยังไง มันไม่เป็นไรจริงๆนะที่คุณจะคิดแบบนั้นเพราะฉันเข้าใจ ”  หญิงสาวพูดรัวเร็ว เธอหายใจหอบก่อนจะพรวดพราดลุกขึ้น     จงฮยอนมองเธออย่างอึ้งๆคิดไม่ถึงกับสิ่งที่หญิงสาวเพิ่งสารภาพออกมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย


               

            ยุนอามองจงฮยอนที่นั่งมองหน้าเธอนิ่งอย่างอายๆเขาไม่ได้มีท่าทีเขินหรือว่าตื่นเต้นอะไรเลย เขานิ่งเสียยิ่งกว่านิ่ง
    ! ถึงแม้จะรู้สึกโล่งที่ได้สารภาพความรู้สึกตัวเองออกไปแต่ความรู้สึกเสียใจกลับถาโถมเข้ามาแทนที่ ทั้งๆที่เตรียมใจไว้แล้วว่าเขาจะปฏิเสธทำไมเธอถึงยังรู้สึกเสียใจอีกล่ะ! แบบนี้มันไม่ยุติธรรมกับเอาซะเลย ทำไมคนสวยเลือกได้อย่างเธอจะต้องมาตกหลุมรักผู้ชายเย็นชาคนนี้ด้วยนะ!

              ความรู้สึกร้อนผ่าวที่ขอบตาเตือนให้เธอรีบเดินหนีแต่เพราะความรีบร้อนหยิงสาวจึงสะดุดกับก้อนหินและล้มลง จงฮยอนปรี่เข้ามาประคองยุนอาให้ลุกขึ้น หญิงสาวปัดมือเขากลัวว่าจงฮยอนจะเห็นน้ำตาของเธอที่กำลังไหล เธอพยายามลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองแต่ผลก็คือเธอล้มลงกับพื้นอีกครั้ง เจ็บใจไม่พอนี่เธอยังจะต้องมาเจ็บกายอีกเหรอ?






    “สงสัยข้อเท้าคุณจะแพลง ให้ผมช่วยเถอะนะ”  จงฮยอนพูดกับเธอน้ำเสียงราบเรียบพลางนั่งยองๆลงข้างๆเธอ คราวนี้      ยุนอายอมให้จงฮยอนช่วยแต่โดยดีเพราะรู้ดีว่าถึงจะอวดเก่งไปก็คงไร้ประโยชน์แต่เธอก็ยังคงเบือนหน้าหนีไม่ยอมให้ชายหนุ่มเห็นว่าเธอกำลังร้องไห้เด็ดขาด

    “เดี๋ยวคุณขี่หลังผมไปนะ”  จงฮยอนบอกพร้อมกับพยุงให้ยุนอาพิงตัวไว้กับโขดหินใหญ่ใกล้ๆก่อนที่เขาจะหันหลังและนั่งยองๆ  ยุนอาเดินกระเผลกๆขึ้นหลังเขา จงฮยอนเกี่ยวขาหญิงสาวไว้กับตัวก่อนจะลุกขึ้นและออกเดิน  หญิงสาวกอดคอเขาก่อนจะซบหน้าลงกับแผ่นหลังกว้าง ปล่อยให้น้ำตาไหลลงเงียบๆ



    “ยุนอาเธอร้องไห้ทำไมน่ะ!”  ซอฮยอนร้องทักอย่างตกใจเมื่อเห็นจงฮยอนแบกยุนอามาและที่สำคัญยุนอากำลังร้องไห้อย่างหนัก

    “พอดีคุณยุนอาเธอเท้าแพลงน่ะ เธอคงจะเจ็บเท้าฝากฮยอนช่วยดูแลเธอด้วยนะ”  จงฮยอนตอบแทนเมื่อเห็นว่ายุนอาเอาแต่เงียบเขาวางยุนอาลงบนเสื่อก่อนจะเดินไปที่รถ และเอากล่องปฐมพยาบาลมาให้ซอฮยอน

                ยงฮวามองยุนอากับจงฮยอนสลับกันอย่างแปลกใจ รับรู้ได้ถึงอะไรบางอย่างระหว่างสองคนนี้

    “แกเป็นหมอ แกก็ดูสิ”

    “ให้ซอฮยอนดูดีกว่าค่ะ”  ยุนอาแทรกขึ้น  ซอฮยอนมองยุนอาอย่างแปลกใจ เกิดอะไรขึ้นกับเพื่อนเธองั้นหรือทำไมถึงได้ดูหมางเมินกับจงฮยอน 

    “งั้นผมขอตัวนะคับ”  จงฮยอนเอ่ยขอตัวก่อนจะปลีกตัวขึ้นไปนั่งรอบนรถ ยงฮวาสบตากับซอฮยอนอย่างรู้กันก่อนที่ยงฮวาจะเดินตามจงฮยอนไปที่รถปล่อยให้ซอฮยอนได้อยู่กับยุนอาตามลำพัง

              


           ทั้งจงฮยอน ยงฮวาและซอฮยอนต่างลอบมองยุนอาเป็นพักๆด้วยความเป็นห่วงแต่เจ้าตัวก็เอาแต่เหม่อมองนอกรถไปพูดไม่จากับใครพอมาถึงบ้านก็ชิงขอตัวขึ้นไปนอนพักบนห้องไม่ยอมพูดจากับใครอีกเลย

    “คงต้องให้เวลายุนอาสักพัก ”  ซอฮยอนเอ่ยขึ้นหลังจากที่เธอไปส่งยุนอาที่ห้อง

    “ดูคุณยุนอาจะเฮริต์ไม่ใช่น้อยนะนั่น  แกนะแกไอ้จงฮยอนแกกล้าหักอกนางฟ้าฉันได้ยังไงวะ”   ยงฮวาต่อว่าเพื่อนอย่างหมั่นไส้มีอย่างที่ไหนมีนางเอกมาตกหลุมรักไอ้หมอหมาบ้านี่ยังกล้าปฏิเสธเธอ

    “ฉันเข้าใจนะคะ  ความรู้สึกคนเรามันบังคับกันไม่ได้ก็ดีแล้วที่คุณไม่ชอบคุณก็ปฏิเสธดีกว่ายังให้ความหวังยุนอาไปเรื่อยๆ”  ซอฮยอนบอกอย่างเขาใจถึงจงฮยอนจะเอาตานิ่งแต่เธอก็พอจะรู้ว่าเขารู้สึกผิดอยู่มากที่เป็นต้นเหตุให้ยุนอาเป็นแบบนี้

    จงฮยอนไม่ตอบอะไรเขาเพียงแต่พยักหน้าน้อยๆเท่านั้นสร้างความหมั่นไส้ให้ยงฮวาเป็นอย่างมาก ทำผู้หญิงร้องไห้ยังเก๊กหน้านิ่งได้อีก  ไอ้บ้านี่ชักจะเย็นชาเกินไปแล้ว

    “หรือว่าที่แกปฏิเสธคุณยุนอาเนี่ยเพราะแกมีคนที่ชอบอยู่แล้ว?”

    “ไม่มี” จงฮยอนปฏิเสธเสียงเรียบ

    “แล้วทำไมแกไม่ลองให้โอกาสเธอวะ?”

    “นี่ก็สายแล้ว ฉันขอตัวก่อนนะ”  จงฮยอนตัดบทพลางเอื้อมมือไปตบไหล่ยงฮวาแรงๆทีนึงก่อนจะเดินจากไป ทิ้งให้ยงฮวา  มองตามด้วยความหมั่นไส้เต็มแก่

    “ตลอดๆ! พอโดนต้อนทีไรชิ่งตลอด!

               

           จงฮยอนถอนหายใจอย่างอึดอัดทันทีที่ก้าวขึ้นมาบนรถ  มือหนายกขึ้นลูบหน้าตัวเองอย่างหนักใจนึกเป็นห่วงเจ้าของรอยยิ้มแสนสดใสนั่น  เธอคงจะเจ็บไม่ใช่น้อยที่โดนเขาปฏิเสธแต่เป็นแบบนี้มันก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ? ดีกว่าปล่อยให้มันเกินเลยจนเจ็บมากไปกว่านี้ เธอยืนอยู่ในจุดที่สูงมากนัก สูงจนเขาไม่อาจจะดึงเธอลงมาได้
    เรื่องของเธอกับเขาปล่อยให้จบลงแบบนี้มันก็ดีแล้ว

                จงฮยอนสะบัดหัวไล่ความคิดฟุ้งซ่านของตัวเองก่อนจะสตาร์ทรถเหยียบออกไปด้วยความเร็ว



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×