ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Yongseo) Farm in love วุ่นนักรักซะเลย

    ลำดับตอนที่ #17 : Chapter....14

    • อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 56


     

    Chapter....14






               ร่างบางในชุดลำลองสบายๆกระชับสายสะพายเป้ก่อนจะก้าวขึ้นบนรถบัสประจำทางมุ่งหน้าออกจากโซล       เมื่อเห็นว่าผู้โดยสารบนรถมีไม่มากนักและพวกเขาเองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะสนใจเธอ หญิงสาวจึงดึงหมวกออกจากศรีษะและถอดแว่นตาสีชาที่สวมอยู่ออกก่อนจะจัดการยัดมันลงกระเป๋า ร่างบางกวาดสายตาไปทั่วคันรถอีกครั้งเธอสบสายตาเข้ากับคุณป้าคนหนึ่ง หญิงวัยกลางคนมองเธออย่างเป็นมิตรก่อนจะส่งยิ้มให้เธอ เธอโค้งศีรษะให้คุณป้าคนนั้นและยิ้มตอบ  ไม่มีใครสนใจเธอเลยแสดงว่าไม่มีใครจำได้สินะ เยี่ยม!

                    ยุนอายิ้มกับตัวเองอย่างลิงโลด นานแล้วที่เธอไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ ชีวิตที่เรียบง่ายแบบนี้เธอไม่ได้สัมผัสมันมานานมากแล้วนับตั้งแต่เดบิวส์ การออกไปข้างนอกโดยที่ไม่มีเครื่องอำพรางใบหน้าเป็นไปแทบจะไม่ได้เลยสำหรับเธอ

                    สองข้างทางที่เป็นตึกสูงระฟ้าในตอนแรกเปลี่ยนเป็นท้องทุ่งอันเขียวขจีเมื่อรถวิ่งออกนอกกรุงโซลและเริ่มเข้าสู่ตัวชนบท     ยุนอามองสองข้างทางอย่างตื่นเต้น  อีกไม่นานแล้วสินะที่เธอจะได้เจอกับเพื่อนรักที่หายหน้าหายตาไปตั้งแต่แต่งงานและเป็นการพักผ่อนยาวๆครั้งแรกของเธอนับตั้งแต่เธอก้าวเข้าสู่วงการมายา  





                  ท้องฟ้าที่เคยเป็นสีฟ้าใสเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้มจางๆเมื่อแวลาคล้อยสู่ยามค่ำ ยุนอาบิดขี้เกียจน้อยๆก่อนจะเตรียมตัวลงจากรถเมื่อเห็นว่าใกล้ถึงป้ายที่เธอจะต้องลงแล้ว หญิงสาวลุกขึ้นยืนเมื่อรถประจำทางจอดเทียบท่า เธอก้าวลงจากรถพร้อมกับคุณยายสองคนพร้อมๆกับที่รถประเคลื่อนตัวออกไป

    “แม่หนูจะไปไหนเหรอ? ดูท่าทางเราไม่ใช่คนแถวนี้นี่”  หนึ่งในคุณยายที่ลงจากรถพร้อมเธอถามขึ้น

    “หนูมาจากโซลค่ะ มาเยี่ยมเพื่อน”

    “เห็นมั้ยล่ะแก ฉันบอกแกแล้วว่าสวยๆแบบแม่หนูนี่ไม่ใช่คนแถวนี้หรอก”  คุณยายคนเดิมหันกลับไปพูดกับคุณยายอีกคนอย่างชอบใจ

    “เพื่อนแม่หนูคนสวยอยู่แถวนี้เหรอลูก?”  คุณยายอีกคนชะโงกถามเธออย่างสนใจ

    “ค่ะ คุณยาย เพื่อนหนูอยู่ที่ไร่ทอฝันน่ะค่ะคุณยายพอรู้จักไหมคะ?  ”  ยุนอาถือโอกาสนี้ถามทางคุณยายซะเลย เธอโทรบอก ซอฮยอนว่าเธอจะมาเยี่ยมก็จริงแต่ก็ไม่ระบุวันที่ชัดเจนบอกแค่ว่าจะมาช่วงปีใหม่ใจจริงกะจะเซอร์ไพร์สนั่นแหละ อุตส่าห์ถามทางจากฮโยยอนซะดิบดีแต่ก็ดันลืมซะได้รู้งี้เธอน่าจะจดมาซะก็ดีแต่ก็ยังดีที่จำป้ายที่จะลงได้

    “คนแถวนี้ไม่มีใครไม่รู้จักไร่ทอฝันหรอกแม่หนู แต่จากนี่มันก็ไกลพอสมควรอยู่นา  ยายว่าทางที่ดีแม่หนูโทรบอกเพื่อนมารับดีกว่านะนี่ก็ใกล้จะมืดค่ำแล้ว” 

    “ค่ะ  ขอบคุณนะคะ” 

    “จ้า  งั้นยายไปล่ะนะ”

    “เดินทางปลอดภัยนะคะคุณยาย”  ยุนอาโค้งลาคุณยายทั้งสองที่กำลังเดินจากไป  ร่างบางเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าทอแสงสีส้มจัด ก่อนจะตัดสินใจกดโทรหาซอฮยอนอย่างที่คุณยายแนะนำ

    ตู๊ดดดดดด’ 

                    เสียงสัญญาณรอสายดังขึ้นสักพัก เสี้ยงคุ้นหูขงซอฮยอนก็ตอบกลับมา

    ว่าไงแก?

    “ตอนนี้ฉันอยู่ป้ายรถประจำทางทางเข้าไร่แกอ่ะ มารับฉันหน่อยสิ”

    อะไรนะ! นี่แกมากับใคร?’ 

    “มาคนเดียว ยัยฮโยจะตามมาทีหลัง”

    แล้วทำไมไม่โทรบอกฉันก่อนแล้วนี่แกยืนรออยู่คนเดียวใช่มั้ย?!’

    “ใช่  มันมืดน่ากลัวอ่ะแกรีบๆมานะ”

    โอเค  ฉันจะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ แกนะแก!’

     

                    ซอฮยอนกดวางสายจากยุนอาก่อนจะหมุนตัวกลับเพื่อจะไปเอากุญแจรถ

    “จะรีบไปไหนน่ะ?”  ยงฮวาถามอย่างแปลกใจเมื่อเห็นสีหน้ากังวลของซอฮยอนหลังจากที่เธอวางหูจากโทรศัพท์

    “ฉันจะรีบไปรับยุนอา ตอนนี้ยัยนั่นอยู่ป้ายรถประจำทางหน้าไร่เราน่ะ”

    “คุณยุนอามาคนเดียวเหรอ?”

    “ก็ใช่น่ะสิ  นายอย่าถามมากได้มั้ยฉันรีบ”

    “คุณไม่ต้องไปหรอกเดี๋ยวผมโทรบอกจงฮยอนไปรับเธอดีกว่าหมอนั่นกำลังจะมาหาเรา   ค่ำมืดเเบบนี้คุณออกไปคงไม่ดีเท่าไหร่”

    “เอางั้นก็ได้”   ซอฮยอนชั่งใจก่อนจะตอบตกลง ยงฮวาจึงโทรไปหาจงฮยอนและซอฮยอนก็กดโทรศัพท์เพื่อโทรบอกยุนอาว่าเธอจะให้คนไปรับแทน

     

                   


               หลังจากที่ซอฮยอนโทรมาบอกเธอว่าจะให้เพื่อนมารับเธอแทน หญิงสาวยืนรออยู่สักพักรถสปอร์ตสีดำยี่ห้อดังคันหนึ่งก็วิ่งมาจอดอยู่ตรงหน้าเธอพร้อมๆกับที่กระจกรถสีดำสนิทถูกเลื่อนลง

    “คุณอิม ยุนอาหรือเปล่าคับ?”   เสียงนุ่มทุ้มเอ่ยถามเธอ “คุณซอฮยอนให้ผมมารับคุณเธอโทรบอกคุณแล้วใช่มั้ยคับ?”

    “ค่ะ คุณคิม จงฮยอนใช่มั้ยคะ?”  หญิงสาวตอบพลางถามเขากลับเพื่อความแน่ใจ

    “ครับ”  เขาตอบพลางปลดล็อคประตูรถให้เธอ ยุนอาเปิดประตูรถก่อนจะก้าวขึ้นรถ หญิงสาวคาดเข็มขัดนิรภัยให้ตัวเองพร้อมๆกับที่รถสปอร์ตคันหรูทะยานออกไปท่ามกลางความมืดมิดของเวลากลางคืน

    “ฉันเปิดเพลงได้มั้ยคะ?”  ยุนอาเอ่ยทำลายความเงียบที่เข้ามาปกคลุม นับตั้งแต่ขึ้นรถมากับเขา ชายหนุ่มก็ไม่ได้พูดอะไรกับเธอเลยจนหญิงสาวที่ปกติเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีเลิศเริ่มอึดอัด

    “ได้สิคับ”  จงฮยอนตอบพลางกดสวิซไฟให้หญิงสาวได้เลือกแผ่นเพลง และทันทีที่แสงไฟในรถสว่างขึ้นมันทำให้ยุนอามองเห็นคนที่กำลังขับรถอยู่ในขนาดนี้ชัดเต็มสองตา  ดวงตาหวานเบิกกว้างอย่างตกใจพร้อมๆกับที่หัวใจเธอเริ่มเต้นแรงขึ้นจนไม่เป็นจังหวะ!!!! เผลอจ้องเขาจนลืมเปิดเพลง!!
     



    “ไม่เปิดเพลงแล้วเหรอคับ?”  เสียงจงฮยอนที่ดังแทรกเข้ามาในโสตประสาทช่วยดึงสติของยุนอากลับมา หญิงสาวละลายตาจากเขาแก้มแดงก่อนจะก้มลงเลือกแผ่นเพลง

                    เสียงเพลงของนักร้องชื่อดังดังคลอแต่ตอนนี้ยุนอาไม่ได้สนใจอีกแล้ว เธอจ้องจงฮยอนผ่านความมืดถึงแม้จะมองไม่ชัดแต่ใบหน้าของเขายังคงติดตาเธออยู่เป็นอย่างดี  ชายหนุ่มรูปงามลึกลับคนที่เธอเฝ้าตามหาตั้งแต่งานเดินแบบการกุศลวันนั้นตอนนี้เขากำลังอยู่ตรงหน้าเธอ!!  นี่เธอไม่ได้ฝันไปหรอกใช่มั้ย?!!  ยุนอาแอบหยิกแขนตัวเองแรงๆเมื่อสัมผัสได้ถึงความเจ็บหญิงสาวก็ยิ้มกว้าง เธอเจอเขาแล้ว!! และมันก็ไม่ใช่ในความฝันอีกด้วย!!!! แถมเขายังเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิทเธออีกต่างหาก!!!   เสร็จฉันแน่  พ่อเทพบุตร!!!  รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ปรากฏบนใบหน้าหวานโดยที่จงฮยอนไม่ทันสังเกตเห็น



             ร่างสูงเลี้ยวรถเข้ามาจอดหน้าบ้านทอฝันก่อนจะลงจากรถและเดินอ้อมไปเปิดประตูรถให้ยุนอา

    “ขอบคุณนะคะ ”   หญิงสาวเอ่ยขอบคุณจงฮยอนพร้อมรอยยิ้มหวานซึ่งเขาเพียงแต่ยิ้มบางๆตอบกลับมาแค่นั้นแค่เพียงเท่านี้มันก็ทำให้ยุนอาแทบจะลงไปนอนดิ้นกรี๊ดๆด้วยความเขินแล้ว


    “ยัยเหม่งยุน!”  เสียงเรียกชื่อยุนอาดังขึ้นพร้อมๆกับที่ซอฮยอนวิ่งเข้ามากอดเพื่อนรักด้วยความคิดถึง

    “คิดถึงแกเป็นบ้าเลยยัยซอ”  ยุนอาบอกพลางกอดซอฮยอนแน่นแต่สายตายังไม่ละจากจงฮยอน

    “ฉันก็คิดถึงแก  นี่แกยังไม่กินอะไรมาใช่มั้ย?”  ซอฮยอนผละออกจากอ้อมกอดพร้อมกับถามยุนอา ร่างบางพยักหน้าเบาๆแทนคำตอบ โอดครวญ

    “หิวเป็นบ้าเลย แกมีอะไรให้ฉันกินมั่งเนี่ย”

    “เยอะแยะเลย แต่ไม่มีของโปรดแกหรอกก็เล่นมาไม่ยอมบอกกันก่อนหนิ”

    “ก็ฉันกะจะเซอร์ไพร์สแกนี่นา แต่ไร่แกก็อยู่ไกลเกิ๊นนนนจนแผนเซอร์ไพร์สฉันไม่สำเร็จ”

    “แค่นี้ฉันก็เซอร์ไพร์สแล้วย่ะ ป่ะเข้าไปข้างในกันเถอะ”  ซอฮยอนเอ่ยชวนยุนอาก่อนจะชะโงกหน้าไปบอกจงฮยอนที่ยืนอยู่ข้างหลังกับยงฮวา “เข้าไปข้างในกันเถอะค่ะคุณจงฮยอน”

                
               สองหนุ่มเดินตามหลังสองสาวที่เดินโอบกันเข้าไปในบ้านอย่างอารมณ์ดี

    “คุณยุนอา โครตสวยเลยว่ะจงฮยอน!”  ยงฮวาหันมาพูดกับจงฮยอนตาหวาน

    “ก็สวยดี”  จงฮยอนบอกน้ำเสียงราบเรียบทำเอายงฮวาถึงกับเซ็ง

    “แค่นี้เหรอวะ?  ดูดิเค้าโครตจะสวยเลยนะเว้ย!

    “หรือแกจะให้ฉันชมว่าเค้าหล่อ?”  จงฮยอนบอกปัดก่อนจะเดินนำหน้ายงฮวาเข้าไปในบ้าน  ยงฮวามองตามจงฮยอนพลางระบายลมหายใจพรืดแต่สักพักเขาก็ยิ้มกว้าง พูดกับตัวเองเสียงเบา

    “ไร้อารมณ์นักใช่มั้ยไอ้คุณชายเย็นชา ดีล่ะแกเตรียมตัวบอกลาความเย็นชาของแกได้เลยไอ้หมอหมา ฮ่าๆๆๆ”

                   


    อาหารเย็นหลากหลายเมนูถูกนำมาวางเรียงรายบนโต๊ะเพื่อต้อนรับการมาเยือนแขกประจำอย่าง  จงฮยอนและแขกหน้าใหม่อย่างยุนอา หากเป็นปกติยุนอาคงจะสนใจอยู่แค่อาหารแน่นอนแต่วันนี้ เวลานี้กลับไม่ใช่เพราะมันกำลังมีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าอาหารที่เธอชอบนักชอบหนาหลายเท่านัก!

                    การทานอาหารเย็นเต็มไปด้วยบรรยากาศที่แสนจะเป็นกันเองถึงแม้ว่าทั้งสองหนุ่มและยุนอาไม่สนิทกันและก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันเข้านอนยงฮวาก็สามารถทำให้ทุกคนสนิทกันได้อย่างรวดเร็ว

          

    “แกคุณจงฮยอนเค้ายังไม่มีแฟนใช่มั้ย?!”  และทันทีที่ซอฮยอนปิดประตูห้องนอนลงยุนอาก็ถามเธอทันที

    “ยัง แต่น้อยๆหน่อยเถอะคุณอิมยุนอาหัดเก็บอาการมั่งเหอะ”  ซอฮยอนจิ้มหน้าผากยุนอาแรงๆอย่างหมั่นไส้ ก็ไอ้อาการที่แสดงออกว่าชอบจงฮยอนขงยุนอาเนี่ยมันชัดเจนซะเหลือเกิน

    “นี่แกดูออกด้วยเหรอว่าฉันชอบคุณจงฮยอนน่ะ”

    “เด็กอนุบาลยังดูออกเลยย่ะ”

    “ก็ช่วยไม่ได้คนมันชอบนี่หว่า”  ยุนอายักไหล่อย่างไม่แคร์ก่อนจะทิ้งตัวลงนอนบนที่นอนนุ่ม มือกุมหน้าอย่างเขินอายเมือนึกถึงจงฮยอน

    “รู้ว่าชอบแต่ช่วยเก็บอาการบ้างก็ได้นะคะคุณเพื่อนรัก” ซอฮยอนว่พลางเดินมานั่งลงข้างยุนอา ยิ้มขำๆกับอาการตกหลุมรักของเพื่อนสนิท  ท่าทางยุนอาจะชอบจงฮยอนมากจริงๆแฮะ

    “ชอบแล้วแสดงออกว่าชอบ ทำตามหัวใจของตัวเองมันผิดตรงไหนฮะ?”

                    คำพูดของยุนอาทำให้ซอฮยอนนึกถึงตัวเอง ร่างบางขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ

    “ไม่ผิดสินะ หากคนเราจะทำตามหัวใจตัวเอง







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×