ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Yongseo) Farm in love วุ่นนักรักซะเลย

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter....8

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 55


     

    chapter....8



                   ‘ตึกๆๆๆ’   เสียงฝีเท้าที่ย่ำลงบนพื้นของอาคารเรียนยามเย็นดังสม่ำเสมอราวกับเสียงย่ำเท้าของเหล่าทหารที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี  ร่างสูงในชุดยูนิฟอร์มนักเรียนหลุดลุ่ยหยุดยืนที่หน้าห้องเรียนห้องหนึ่ง  ดวงตาเรียวเล็กกวาดมองทั่วห้องก่อนที่คิ้วเรียวจะขมวดเข้าหากัน ริมฝีปากบางพึมพำกับตัวเองเบาๆ

    “หายไปไหนนะ?”  และนาทีนั้นเองเหมือนเขาจะคิดออกว่าคนที่ตัวเองกำลังตามหาในตอนนี้นั้นอยู่ที่ไหน ก่อนที่เขาจะรีบวิ่งไปอีกห้องหนึ่งอย่างรวดเร็ว

    “ให้พี่ไปส่งนะ”  เสียงที่เขาไม่คุ้นเคยดังลอดออกมาในห้อง เท้าที่กำลังจะก้าวเข้าไปชะงักหยุดยืนอยู่กับที่

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ พอดีฮโยนัดเพื่อนไว้  ”  เสียงหวานใสคุ้นหูตอบกลับผู้ชายคนนั้น  ร่างสูงชะโงกหน้าแอบดูสองคนนั้นจากประตู  ฮโยยอนที่กำลังโค้งลาผู้ชายคนนั้นด้วยท่าทีสดใสทำให้อารมณ์เขาขุ่นมัวขึ้นมาแทบจะทันที

    “นายมาทำอะไรตรงนี้น่ะ?”  ฮโยยอนเอ่ยถามเขาอย่างแปลกใจ เธอนัดเขากับซอฮยอนและยุนอาไว้ที่หน้าโรงเรียนนี่นา  แล้วทำไมเขาถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะหรือว่าจะมาตามเธอ? มันก็ยังไม่ถึงเวลานัดของพวกเธอนี่นา

    “ฉันก็แค่บังเอิญผ่านมาน่ะ!” เด็กหนุ่มกระแทกเสียงตอบแวบหนึ่งที่เขาสบตากับผู้ชายคนที่ยืนอยู่ข้างหลัง   ฮโยยอน ดวงตาเรียวที่สดใสอยู่เสมอกลับกร้าวขึ้นมาจนฮโยยอนแปลกใจ ยิ่งคำพูดถัดมาของเขายิ่งทำให้เธองุนงงขึ้นไปกว่าเดิม

    “เธอจะไปพร้อมฉันมั้ย?  หรือว่าเธอมีคนที่อยากจะให้ไปส่งเธออยู่แล้ว” 

    “นายหมายความว่ายังไงเหรอ?”

    “ก็หมายความตามที่พูดนั่นแหละ!” เด็กหนุ่มกระชากเสียงตอบก่อนจะเดินเร็วๆจากไปทิ้งให้ฮโยยอนยืนงงกับท่าทีและคำพูดของเขาอยู่นานก่อนที่เธอจะรีบวิ่งตามเขาออกไป

    “นี่จุนโฮ รอฉันด้วยสิ!”  ฮโยยอนตะโกนพลางวิ่งตามอี จุนโฮเพื่อนสนิทอีกคนของเธอก่อนที่เธอจะวิ่งไปดักหน้าเขาเอาไว้พลางถาม
    “นายเป็นอะไรไปน่ะ ช่วงนี้นายชอบพูดแปลกๆกับฉันแถมยังจะชอบอารมณ์เสียใส่ฉันบ่อยๆอีก ” 

    “ฉันไปทำแบบนั้นกับเธอตอนไหนกัน?หลีกไปน่า”  อีจุนโฮย้อนถาม ขายาวที่จะก้าวหนีกลับถูกฮโยยอนดักไว้

    “นายโกรธอะไรฉันหรือเปล่า?”

    “ไม่ได้โกรธ!”  ถึงปากจะตอบออกไปแบบนั้นแต่หากเขาสามารถที่จะพูดตรงๆกับเธอได้  เขาอยากจะตะโกนบอกเธอเหลือเกินว่า


    ใช่!!! ฉันโกรธเธอ! โกรธที่เธอไปสนิทกับผู้ชายคนนั้น! โกรธที่ใครต่อใครต่างก็มารุมรักเธอ โกรธที่คนพวกนั้นมีสิทธิ์ที่จะบอกรักเธอ!!....ซึ่งฉันไม่มี!!!’


    “เออ ไม่โกรธก็ดีแล้ว”  ฮโยยอนยิ้มแป้นเมื่อได้ยินคำตอบแต่อีจุนโฮกลับระบายลมหายใจพรืดด้วยความหงุดหงิด

     
    และฉันก็เกลียดเธออีกอย่างฮโยยอน           …. ฉันเกลียดเธอที่ไม่เคยรู้อะไรเลยแม้หัวใจฉันมันจะตะโกนบอกเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ตาม!’

     

    “จุนโฮ”  เสียงหวานใสที่ดังอยู่ข้างหลังดึงให้อีจุนโฮที่กำลังยืนคุยอยู่กับกลุ่มเพื่อนต้องหันมามอง ถึงเสียงนั้นจะไม่ได้ระบุว่าเป็นเขาแต่สันชาติญาณมันกลับบอกเขาว่าเสียงนั้นเรียกเขาและมันก็เป็นอย่างที่เขาคิดจริงๆเมื่อตอนนี้เสียงของคนที่เรียนนั้นกำลังยืนส่งยิ้มหวานและยื่นกล่องช็อกโกแลตรูปหัวใจมาให้เขา  ใบหน้าสวยหวานมีริ้วสีแดงเปื้อนทั่วใบหน้าและเมื่ออีจุนโฮรับกล่องนั้นมาจากมือของเธอมันก็ยิ่งแดงเถือกเข้าไปใหญ่ 

    “ขอบคุณนะซูจี”

    “ไม่เป็นไรหรอก ฉันตั้งใจทำนายเลยนะ”    ซูจีเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาพูดอย่างเขินๆ  ซูจีจัดว่าเป็นผู้หญิงที่สวยมากๆคนหนึ่ง นักเรียนชายหลายคนต่างก็แอบหลงรักเธออยู่ไม่ใช่น้อยแต่ซูจีก็ไม่เคยมีท่าทีว่าจะสนใจผู้ชายคนไหนเลยเพราะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่อยู่ในสายตาของเธอมาตลอดซึ่งคนนั้นก็คืออีจุนโฮ แต่จุนโฮเองก็ไม่เคยมีท่าทีว่าจะสนใจเธอเหมือนคนอื่นๆและในเมื่อเขาไม่ยอมรุกสักทีเธอนั่นแหละที่จะต้องเป็นฝ่ายรุกเขา!    เธอจึงถือโอกาสในวันบอกรักในปีสุดท้ายของม.ปลายสารภาพกับเขาและการที่เธอเดินโต้งๆเข้ามาหาจุนโฮแบบนี้มันกำลังทำให้ทั้งสองคนกำลังตกเป็นเป้าสายตาของเพื่อนทุกคนในห้องแม้กระทั่งฮโยยอน 

    “นายชอบมันมั้ย?”

    “อ่า ชอบสิดูจากหน้าตามันแล้วมันต้องอร่อยแน่แน่ๆเลยฉันจะกินให้หมดนะ” 

    “แล้วฉันล่ะจุนโฮ นายชอบฉันมั้ย?” คำสารภาพตรงๆของซูจีเรียกเสียงแซวจากเพื่อนทั้งห้องเสียงดัง เพื่อนผู้ชายหลายคนในห้องโห่อย่างนึกอิจฉาจุนโฮที่ได้เป็นเจ้าของหัวใจนางในฝันของพวกเขา แม้แต่เพื่อนผู้หญิงหลายคนก็ทำหน้าเศร้าเพราะรู้ตัวว่ากำลังจะเสียอีจุนโฮ หนุ่มสุดฮอตของโรงเรียนให้กับซูจี

    “ตอบตกลงซูจีสิ!!!”  นั่นเป็นเสียงเชียร์ของเพื่อนๆในห้องที่อีจุนโฮได้ยินแต่คนที่เขากำลังมองหาอยู่ที่ไหนกัน? 

    “ว่าไงจุนโฮ?”  เสียงซูจีดึงเรียกสติเขากลับคืนมา จุนโฮมองหน้าซูจีอย่างลำบากใจและก่อนที่เขาจะปฏิเสธหญิงสาวออกไป ราวกับเสียงตัดสินชีวิตของเขาได้ดังขึ้น เสียงที่ทำให้เขาและเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

    “ก็แค่ตอบว่าตกลง ถ้านายชอบเธอ” ฮโยยอนที่ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับชีวอนรุ่นพี่คนนั้น ราวกับชีวิตเขาสูญสิ้นเพียงแค่เห็นเธอจับมือกับเขาและผลักไสคนนอกอย่างเขาออกไปไกลแสนไกล….

     


    “จุนโฮ!!!!!  นายกำลังฟังฉันอยู่รึเปล่า!!!!”  เสียงซอฮยอนที่ดังออกมาจากวิดิโอคอลดึงสติเขากลับคืนมา จากเรื่องในอดีต ชายหนุ่มพยักหน้าขึ้นลงเป็นเชิงบอกเธอว่าเขากำลังฟังเธออยู่

    “ใจลอยตลอดเลยนะนายนี! กำลังคิดถึงใครอยู่รึไง?”  ซฮฮยอนแซวเพื่อนสนิทยิ้มๆเพราะรู้ดีว่าท่าทางเหม่อลอยแบบนี้ของอีจุนโฮมีอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่สามารถทำให้เขาเป็นแบบนี้ได้

    “อื้อคิดถึง คิดถึงทุกวินาที”  แต่คำตอบตรงๆที่อีจุนโฮตอบกลับมาถึงกลับทำให้เธอยิ้มเจือน ไม่คิดว่าเพื่อนจะอาการหนักได้ขนาดนี้

    “คิดถึงเค้าก็กลับมาซะสิ  อย่ามัวแต่รอจนสายเหมือนที่แล้วมา”

    “ยังหรอก  มันยังไม่ใช่ตอนนี้”

    “เฮ้อออ  ฉันจะทำยังไงกับพวกนายดีนะ” 

     

                  

                ฮโยยอนที่กำลังนั่งมองยุนอาถึงกับถอนหายใจออกมาอย่างระอา นี่น่ะหรือนางเอกแถวหน้าของเกาหลี  บ้าผู้ชายอย่างนี้น่ะเหรอ
    !!!

    “ย๊าส์!! อิมยุนอาเธอจะหยุดพร่ำเพ้อถึงผู้ชายคนนั้นสักนาทีไม่ได้รึยังไงกัน!!!”  ฮโยยอนตะโกนอย่างเหลืออดหลังจากที่ทนฟังยุนอาพร่ำเพ้อถึงชายหนุ่มที่เธอไปเจอที่งานแฟชั่นโชว์วันนี้ร่วมครึ่งชั่วโมง

    “หึ่ย!! แกหนิจะปล่อยให้ฉันมีความสุขกับผู้ชายในฝันสักหน่อยไม่ได้รึไงกัน ขัดตลอดๆ!!!”  ยุนอามุ่ยหน้าอย่างเซ็งๆเมื่อโดนขัดจังหวะการเพ้อถึงชายในฝันของเธอ

    “งานการไม่มีทำรึไง ถึงได้เวลาว่างมานั่งบ้าผู้ชายแบบนี้ยะ”

    “มีย่ะ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ใจคอแกจะไม่ให้ฉันมีเวลาพักมั่งเลยรึไงกัน แต่จริงๆนะแกผู้ชายคนนั้นน่ะหล่อมากสเปคเลยอ่ะแต่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้คุยกันพอฉันโชว์เสร็จเค้าก็หายไปแล้ว อย่างกับซินเดอเรล่าแน่ะ  ”

    “เอาเข้าไปๆ ยังไม่จบอีก- -

    “ก็คนนี้ฉันชอบจริงนี่หว่า ไม่รู้ล่ะยังไงฉันก็ต้องตามหาเค้าให้เจอหลังจากนั้นฉันก็จะจัดการรวบหัวรวบหางเค้าซะ หุหุ”

    “จะทำอะไรก็เรื่องของแกเถอะ ตามใจแกเลย - -”  ฮโยยอนตัดบทอย่างปลงๆ ดูท่าคงยากที่จะกู่ยุนอากลับมาอยู่ที่โลกปัจจุบัน ฮโยยอนจึงเลี่ยงที่จะไปเก็บดอกไม้ที่เหลือเข้าตู้และปล่อยให้ยุนอามีความสุขกับหนุ่มในฝันของเธอต่อไป

                    มือเรียวของฮโยยอนรวบเอาช่อดอกทิวลิปขึ้นมาแนบอกก่อนที่มืออีกข้างจะเอื้อมไปหยิบช่อดอกทานตะวันขึ้นมา รูปถ่ายใบหนึ่งร่วงลงบนพื้น หญิงสาววางดอกทานตะวันลงบนโต๊ะก่อนจะหยิรูปถ่ายใบนั้นขึ้นมา  หญิงสาวจ้องรูปถ่ายใบนั้นนิ่ง ดวงตาหวานซึ้งเศร้าหมอง คนในรูปกลับส่งยิ้มสดใสตอบกลับมา ความเจ็บปวดบีบรัดหัวใจแน่นจนร่างกายต้องสั่งให้น้ำตาไหลออกมาเพื่อระบาย ร่างบางปาดน้ำตาออกจากแก้มตัวเองอย่างแรกจนแก้มนวลเป็นรอยสีแดงก่อนที่มือของเธอจะขยำรูปถ่ายใบนั้นจนแหลกและปามันลงถังขยะอย่างไม่ไยดี

    รูปถ่ายที่เหลวเหลกใบนั้น มันก็เหมือนกับหัวใจของเธอที่แหลกไม่มีชิ้นดี!!.....’

     

    เเถมให้อีกบทโทษฐานที่หายไปนาน^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×