ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวแบบกากๆ และ วิเคราะอนิเมะและอื่นๆ ตามแบบความคิดของผม

    ลำดับตอนที่ #4 : มารู้จัก Baldr Series กันดีกว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 502
      2
      6 เม.ย. 58

             ต้องขอบอกว่าในโลกนี้มีเกมส์จีบสาวเพียงไม่กี่เกมส์นะครับที่ทำภาคต่อได้โอเค  ส่วนมากเกมส์จีบสาวที่ทำภาคต่อออกมานั้นจะแป๊กซะส่วนใหญ่  แต่ไม่ใช้สำหรับเกมส์นี้ครับ  เกมส์  Baldr Series  

     

    เรามาทำความรู้จักกับ Baldr series  กันเลยดีกว่านะครับ



    เกมส์  Baldr นั้นถูกภาคแรกสร้างขึ้นในปี 1999 สร้างโดย Studio GIGA [ใช้ทีมพัฒนาเกมส์  Team Baldrhead   เป็นเกมส์แนว Eroge-Game (ง่ายๆครับเกมส์  โป๊  นั้นหละ)  โดยที่ภาคแรกได้ใช้ชื่อว่า  Baldrhead ~Busou Kinyuu Gaiden~  ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของเกมส์นี้นะครับคือ ระบบการเล่นครับ มันไม่ใช้แค่เพียงเลือกคำตอบตัดเข้ารูทจีบสาวอย่างเดียวครับ  ยังมีการบังคับหุ่นแบบในมุมมองรูปแบบ     Birth Eye View ครับหรือก็คือ มุมมองมุมสูงครับ (ถ้าอยากรู้ว่ามุมมองเป็นแบบไหนก็ไปเล่นเกมส์ Aline shooter นะครับ มุมมองแบบเดียวกัน)  แต่อนิจจา กระแสตอบรับก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร

    ต่อมาในอีก 5 เดือนหลังจากภาค head ออกวางจำหน่ายทาง  GIGA ได้ออกเกมส์ภาคใหม่ออกมานั้นก็คือ Baldr First  โดยใช้ระบบเดียวกันกับ Baldr head  แบบเป๊ะๆ แต่ภาคนี้ได้เพิ่มความยาวของเนื้อเรื่องเกมส์ กระแสตอบรับของภาคนี้นั้นพริกจากหลังมือเป็นส้น TEEN เลยครับ เหตุเพราะเนื้อเรื่องมันสนุกมาก (ปล.เพื่อนผมมันบอกมาอย่างนี้ครับ คือภาคนี้และภาคที่ทางผู้เขียนกล่าวไว้ข้างต้น ยังไม่ได้อินสตอเกมส์ลงเครื่องครับ เหตุเพราะยังทำใจกับการออกแบบตัวละครของคนสมัยก่อนไม่ได้ครับดังนั้นผมก็เลยไม่สามารถบอกเนื้อเรื่องได้ครับ) แต่ว่ากระแสกับอยู่ได้ไม่นานก็ดับแล้วครับ  เหตุเพราะอะไรนี้ผมก็บ่ทราบแล้วนะครับ อย่าถามผมเด่อ

    อันนี้เกมส์เพลของ Baldr First เด่อจ้า





    ครับและในปี  2000  GIGA ได้ปล่อยเกมส์ Baldr Bullet ออกมา  นี้เป็นช่วงที่กระแส  Baldr  กำลังดังแต่ยังไม่ถึงที่สุดครับที่สุดครับเหตุเพราะอะไรนี้เดี๋ยวอ่านต่อไปก็ถึงบางอ้อเองครับ ในภาค Bullet นั้นได้ใช้ระบบควบคุมเหมือนภาค First และ head  ครับ  แต่ที่ทำไม  Baldr Bullet นั้นดังได้ก็เพราะ  GIGA  ได้เสริมระบบเลือกใส่ท่าทางในการต่อสู้ทำให้การต่อสู้มีความหลากหลายมากขึ้น  และยังได้สร้างระบบการเล่นที่ไหลลื่นขึ้นทำให้การทำคอมโบได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีติดขัด (ก็นะเกมส์สมัยก่อนนี้เวลาทำคอมโบนี้มันเป็นอะไรที่ยากมาก เหตุเพราะไม่ใช้อะไรมากหลอกครับ ก็แค่เวลากุจะทำคอมโบทีไร อยู่ๆก็เกิดปัญหา กดแล้วมันดีเลอะไรงี้)   ยังไม่พอครับ เกมส์ภาคนี้ยังได้ทำเนื้อเรื่องที่น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ  และเป็นภาคแรกเลยนะครับที่ขายเนื้อเรื่องมากกว่า  HCG  ที่ผมกล้าบอกแบบนี้ก็เพราะว่า  HCG  มันน้อยเอาเรื่อง  แค่ 25 กว่าๆ อะถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับ 2 ภาคแรกที่ออกมาก่อนหน้านี้  ถ้าจะถามว่ากระแสนิยมของภาคนี้ดีไหม  ผมตอบได้เลยว่าดีมากเลยครับ เพราะเนื้อเรื่องมันสนุกมาก  แต่ CG นี้น้อย อะ  แต่ถึงอย่างไรนะครับ  Baldr  Bullet ก็ยังมีข้อเสียแค่เรื่องเดียวครับนั้นก็คือ ออกแบบตัวละครได้แบบ..........จะว่าไงดีหละ เดี๋ยวผมใส่รูปมาให้ดูรึกันนะครับ
     


    (เห็นไหมครับว่าการออกแบบตัวละครนี้มันช่าง.......กุไม่รู้จะพูดไงดี)

    แต่ใช้ว่าทาง  GIGA  จะนิ่งนอนใจกับปัญหานี้  เพราะในปี 2006  GIGA  ได้ทำการ Re master  ภาคนี้ใหม่หมดเลยครับ   ทั้งได้วาด  CG  ใหม่ ออกแบบตัวละครใหม่  มันเล่นซะกรุยังคิดเลยว่าถ้ามันเปลี่ยนเนื้อเรื่องนี้กุบอกได้เลยว่าภาคใหม่ชัดๆ  แถมยังได้บอกว่าเพิ่ม  HCG  ซะด้วย  ซึ่งจริงๆมันก็เพิ่มประมาณ  4 - 5  รูป ชื่อของภาคนี้ก็คือ Baldr Bullet Revellion  และต่อมาในปี 2007  ทาง  GIGA  ก็ได้ทำการพอร์ตลงในเครื่อง  PS2  โดยใช้เนื้อเรื่องและกราฟฟิกตัวละครจากเวอชัน  Bullet Revellion  มาใช้เหมือนเดิมแต่ต่างกันแค่นิดหน่อยครับก็แค่  GIGA  เขาทำมันเป็นแบบเวอชันเด็กดี  เล่นได้ไม่มีฉาก  H  (มันเคยมีเรื่องนึงนะคือมีคนไปถามทาง GIGA ว่าทำไมไม่พอร์ตเวอชัน H ออกมาฟระ ทาง GIGA เลยตอบกลับไปว่า เอาอย่างนั้นก็ได้ แต่เราจะใช้กราฟิคและโมเดลตัวละครของเวอชันปี 2000 มึงจะเอาไหม ในใจผมนะ กุพอใจแล้วไม่ต้องเอามาก็ได้ ) ในภาค PS2 นั้นใช้ชื่อว่า Baldr Bullet Equilibrium นะครับ แถมอีกนีสนุงอาจารย์ Kikuchi  Seiji  เป็นคนมาวาดรูปและออกแบบตัวละครให้ด้วยนะเออในเวอชัน Re master นะเออ
    มาดูรูปเปลียบเทียบเลยอะว่ามันต่างกันขนาดไหน


    (กรุแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนเดียวกันกับรูปข้างบน ปล.ผมเซ็ตตำแหน่งคนเดียวกันไว้ให้แล้วนะครัช)
     


     

    กลับมาที่ปี 2002 นะครับ  จำที่ผมได้เขียนไปข้างต้นได้ไหมครับที่ว่าภาค  Bullet  มันดังแต่ยังดังไม่สุด เพราะว่าภาคที่ดังที่สุดนั้นก็คือ ภาคนี้ครับ Baldr  Force ครับ ภาคนี้หละครับที่ได้รับการยอมรับว่าแXงโคตรเยี่ยมเลยครับ  ทำเนื้อเรื่องออกมาได้กินใจ  ออกแบบตัวละครได้ดูดีฝุดๆ  ซาวเอฟเฟคนี้โคตรแจ่ม  ได้อาจารย์ Seiji  มาเป็นคนวาดรูปให้อีกตางหาก  แค่นี้ยังไม่พอครับ  KOTOKO  ยังเป็นคนมาร้องเพลงประกอบให้ด้วยแถมเพลงที่มาร้องให้นี้ยังเป็นเพลงเอกของเธอซะด้วย เป็นเพลงที่แบบพูดถึง KOTOKO นั้นหละก็ต้องนึกถึงเพลงนี้แน่นอน โอโหวววววว มันช่างเป็นเกมส์ที่เพอร์เฟคอะไรเยี่ยงนี้  แต่ภาคนี้นะครับ  HCG  ก็ยังน้อยอยู่เหมือนเดิมครับ  แต่ช่างหัวประลัยเกมส์  Baldr เดี๋ยวนี้ไม่ได้เน้นขาย  HCG  แล้ว แต่เน้นขายที่เนื้อเรื่องแทน  และในภาคนี้นะครับได้เปลี่ยนจากการขับหุ่นยนต์ไปต่อสู้กันในโลกจริง  เปลี่ยนมาเป็นหุ่นในโรคไซเบอร์หลายคนบอกว่ามันจะต่างกันตรงไหน ผมบอกได้เลยครับว่าต่างเพราะมันสามารถต่อยอดเนื้อเรื่องได้มากกว่าการที่จะเป็นสงครามหุ่นในโลกจริงอีกครับ  และในปี  2004  นะครับได้มีการทำภาคแบบเด็กดี  โดยภาคนี้ใช้โมเดลตัวละครและกราฟิค เหมือนกับภาค 2002 เหมือนเดิมทุกอย่างครับ  และในปีถัดมาทาง GIGA ได้นำภาคเด็กดีไปพอร์ตเป็ฯเวอชัน  PS2  อ้อลืมบอกไป  ภาคเด็กดีนี้มันใช้ชื่อว่า  Baldr Force EXE นะครับ (ปล.ในภาค EXE เวอชัน PS2 นั้นได้มีการเปลี่ยน  OP  นะครับแต่ผมไม่รู้ว่าชื่อเพลงนี้มันชื่ออะไรใครก็ได้ช่วยบอกที) และในปี  2006 Baldr  Force ได้ทำอนิเมะครับ โดยใช้ชื่อว่า  Baldr  Force  EXE Resolution เป็น  OVA  4  ตอนจบ   สนุกนะไปหาดูได้



    (บรรยากาศในเกมส์นี้โคตรน่าเล่นเลยหละ)
     

    ถึงภาค  Force นั้นจะดียัง  แต่กระผมก็ให้ภาคนี้เป็นอันดับ  1  ในดวงใจผมเลยเอาหละมาดูกันว่าภาคอะไร


     

    ในปี  2009  หลังจากกระแส Baldr  ดับเงียน เอ้ย เงียบไป 3 ปี ทาง GIGA นั้นได้นำเกมส์  Baldr  มาทวงบัลลังก์     วิชวนโนเวลอีกครั้ง โดยการออกภาค  Baldr  Sky  Drive 1  ความรู้สึกจากใจนะครับ มันเกมส์ที่โคตรที่จะสุเพอร์เฟคที่สุดเลยครับ  ทางด้านตัวละครกับกราฟิคก็คนเดิมครับ  อาจารย์  Seiji  เจ้าเก่าครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวครับว่ามันจะห่วย  ส่วนเรื่องเพลงนี้เจ้าแม่  KOTOKO  มาร้องเพลงเปิดให้ซะด้วยแต่ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ  Rekka Katakiri ก็ยังมาแจมด้วยงานนี้  ทางด้านเนื้อเรื่องนี้ผมบอกได้เลยว่าจะ  Good end  Bad end  หรือ  Normal End หรือรูทนางเอกคนไหน ผมก็บอกได้เลยว่าสุดยอดมากครับซึ้งกินใจหลายๆ


    (ภาพก็สวย เนื้อเรื่องก็แจ่มแมวขนาดนี้ไม่เล่นไม่ได้นะครัช)



     

    อีก 8 เดือนต่อมา ทาง GIGA ได้ออก Baldr Sky Drive 2  ซึ่งภาคนี้ก็อย่างเคยครับทีมงานที่ใช้ก็ทีมงานเดิมที่ทำในภาค Drive 1 เนี้ยหละครับ เกมส์รูปแบบการเล่นก็อย่างเดิมๆ อ้าวถ้างั้นมันจะมีอะไรขายหละ คำตอบคือมีแน่นอนครับ เริ่มจากหลังจากตอนจบของรูทคิริชิมา  เรน จะเป็นเนื้อเรื่องต่อออกมาอีก (หลายโคตรๆ) หน่อย และยังไม่พอนะครับ เมื่อเราเล่นจบรอบแรก เมื่อเรากลับมาเล่นรอบ 2 จะมีนางเอกมาให้เลือกเล่นเพิ่มอีก ไม่แน่ใจว่า 2 หรือ 3 นะครับ ไม่พอครับ ยังสามารถเล่นต่อรูทตอนจบของคนอื่นได้อีกถ้าคุณเล่นรูทคนอื่นจบในภาคแรกแล้วหละนะ นั้นไงครับตามคอนเซบของ  Baldr  เป๊ะๆ เกมส์โป๊ที่ไม่ได้ขาย  HCG  แต่ขายเนื้อเรื่องเป็นหลัก

    (เล่นดีๆนะ เจอฉากนี้ทีตับพังแน่นอนอยู่แล้ว)




    และในปี  2010  ทาง  GIGA  ก็ออก  Baldr  Sky  Drive X   ออกมาแต่ภาคนี้ไม่มีอะไรมากหลอกครับก็แค่ภาคที่เล่น ฮาๆ ขำๆ ไปเรื่อย  ภาคนี้ผมจึงบอกได้เลยว่าไม่ค่อยมีอะไรมากครับ  ขอข้ามหละนะครับ

    (ทางซ้ายนี้นางเอก  ทางขวานี้ มาได้ไงวะ)

    (บางครั้งในการเล่นเกมส์นี้ก็ทำให้เราคิดว่า ตัวมันจะใหญ่ไปไหนวะเฮ้ย)




    ในปี  2013  GIGA ได้ออก  Baldr Sky ZERO  ซึ่งภาคนี้ก็ทีมงานเดิมอีกแล้วครับท่าน  แต่ถามว่ามีอะไรเปลี่ยนไหม ผมบอกได้เลยครับว่ามี  1.โมเดลและกราฟฟิค เปลี่ยนใหม่หมด  2.กราฟฟิคตอนช่วงต่อสู้นี้มันสุดยอดมวกๆ นี้มันระดับ High-Def  720P  ชัดๆ ส่วนเนื้อเรื่องนะครับจะเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาค  Drive 1 (กุจะบอกทำไมเนี้ย ชื่อภาคเกมส์มันก็บอกอยู่แล้ว)

    (พระเอกหน้าใหม่  กับเหล่านางเอก)



    (เนื้อเรื่องใช้ได้  เกมส์เพลเน้นเร็วมัน  คอมโบสนุก เสียอย่างเดียวโบสโหดเกิน  จะให้กรุสู้ไงฟระ)


     

    และในปี  2014  GIGA  ก็ได้ออก  Baldr Sky ZERO 2  เช่นเคยครับทีมงานในภาคเก่าเป็นแบบไหน  ภาคนี้ก็เป็นเช่นนั้นครับ  ส่วนทางด้านเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นช่วงรอยต่อระหว่าง ZERO ภาคแรก  กับ  ช่วงเริ่มภาค Drive 1 ครับ  ซึ่งภาคนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ นอกจากเพิ่มนางเอกและทำรายตับผู้เสพ  (ต้องลองเล่นหลายๆภาคครับจะได้รู้เลยว่า ภาคไหนปวดตับสุด)

    (รูทใหม่ที่จีบได้)


    (เขาว่าลูกผู้ชายหลังต่อยกันเสร็จก็มีแต่เหล่านี้หละครับที่เสริมมิตรภาพ เรอะ)

    (ใส่แค่นี้เดี๋ยวจะหาว่าผมสปอย ดูจากรูปก็รู้แล้วเนอะว่าตับได้ทำงานหนักขนาดไหน)
     

     

    เอาหละครับก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำเกมส์  Baldr Series นะครับ ครั้งหน้าเดี๋ยวจะพาผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับเกมส์  Material Brave กับอนิเมะ Baldr Force EXE  RESOLUTION กันนะครับ บายยยย

    (ลืมบอกไปอีกอย่าง  อ. Kikuchi  Seiji  คนที่ดูแลเรื่องการวาดและออกแบบตัวละครซีรี่นี้นั้นถ้าผมบอกชื่อโดดๆนี้คงไม่มีใครรู้จักท่านหลอกนะครับ  งั้นผมจะบอกผลงานของเขาให้ฟังนะครับ  Kujira no Sora , Imasugu Yametai Ars Magica , หรือผลงานที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง  Mayo Chiki หรือเรื่อง ฉันนี้หละพ่อบ้านก็เป็นผลงานของอาจารย์ท่านนี้ครับ ดังนั้นคุณภาพทางด้านกราฟฟิค โมเดลตัวละคร และลายเส้นนั้นไม่ต้องห่วงครับ สวยแน่นอน แต่ต้องหลังจากภาค Bullet Revellion ขึ้นไปนะ)
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×