ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวแบบกากๆ และ วิเคราะอนิเมะและอื่นๆ ตามแบบความคิดของผม

    ลำดับตอนที่ #3 : มาวิเคราะห์กันหน่อยซิว่า ไดช็อกเกอร์จะทำยังไงถึงจะครองโลกได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      0
      6 เม.ย. 58

    ที่ตั้งเรื่องนี้มาวิเคราะห์กันหนิ ไม่ใช้อะไรหลอกนะครับ แค่อยากจะรู้ว่าทำยังไงพวกนี้จึงจะหาทางที่จะยึดครองโลกได้

    ก่อนที่เราจะมาวิเคราะห์ถึงวิธีในการยึดครองโลกนะครับ เรามาทบทวนความล้มเหลวขององกรช็อกเกอกันก่อนเลย

    1.แน่ๆครับ ความล้มเหลวขององกรนี้อันดับต้นๆเลย สร้างสิ่งที่มีพลังที่ไม่สามารถที่จะควบคุมได้เพราะคิดว่ายังไงกรุก็ควบคุมได้แน่นอน
    รู้แล้วใช้ไหมครับผมหมายถึงอะไร ใช้ครับการที่ช็อกเกอสร้างไรเดอร์นี้หละครับ


    2.ในตำราพิชัยยุธสงคราม ได้มีคำหนึ่งกล่าวไว้ว่า "รู้เขารู้เรา  รบร้อยครั้งชนะร้อยหน" ถ้าถามว่าช็อกเกอร์ได้นำวิธีนี้ไปใช้ไหม ผมตอบเลยนะครับ
    ได้นำไปใช้อยู่ครับ แต่ใช้ได้ไม่หมด จะเห็นได้จากบางตอนนะครับว่าช็อกเกอได้ศึกษาจุดอ่อนไรเดอ แต่ไม่วางแผนการห่าเหวอะไรเลยครับ
    ใช้แต่กลยุทธ์ทางที่สุดแสนจะงั่ง แค่สร้างสัตว์ประหลาดที่มีพลังหักทางไรเดอ แล้วเอาพวกลิ้มล่อไปรุม ไม่สนห่าเหวอะไร
    สุดท้ายครับ แพ้เพราะ ........ (แล้วแต่ผกก.จะใส่มา ส่วนเหตุผลในการแพ้แต่ละครั้งนี้สุดแสนจะงั่งกันทั้งนั้น) แถมอีกอย่างนะครับไม่มีการออมกำลังทางทหารอะไรทั้งสิ้นมีแต่จะบุก จะบุก จะลุยรวจเดียว ซึ่งเป็นไงหละ เสียกับเสีย สู้ไม่ได้ก็ถอยบ้างสิฟระ


    3.เคยได้ยินบทความอันหนึ่งมา ไม่รู้ว่าปราชญ์คนใดสอนมานะครับที่ว่า "ถ้าสูเจ้าแพ้การรบ ก็ควรที่จะตรวจดูความผิดพลาดจากการแพ้ มิเช่นนั้นสูเจ้าจะแพ้สงคราม" แปลความหมายให้เข้าใจง่ายๆนะครับ เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ครับ จะเห็นได้ชัดเลยนะครับว่า ไดช็อกเกอจะใช้แผนการเดิมๆเกือบทุกครั้ง ส่งสัตว์ประหลาดไปเรื่อยงี้ ถ้าอีเว้นยักใหญ่เข้าโรงหนังก็หลอกไรเดอให้ไปสู้กันเองงี้ ฯลฯ ถ้าไดช็อกเกอร์เรียนรู้จากความพ่ายแพ้นะครับ ผมเชื่อเลยว่า มันจะต้องมีกลยุธเด็ดๆมาหักมุมหนังชัวครับ


    4. “…ความสามัคคีนี้ หมายถึงว่ามีสิ่งใดที่อาจ ขัดแย้งซึ่งกัน และกันบ้าง ก็ต้องปรองดองกันเสีย และหา ทางออกโดยที่ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง กันเพราะความสามัคคีเป็นกำลังอย่างสูงสุดของ หมู่ชน…”

     

    พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานเหรียญราชรุจิณ พระตำหนักจิตรดารโหบาน 23 มกราคม 2513
     

    ครับใช้แล้วจากพระบรมราโชวาทข้างต้น ในเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องความสามัคคีครับ เพราะพวกปีศาจที่ไดช็อกเกอสร้างมาแต่ละตัวนี้ไม่บุกเดี๋ยว มันก็มากันสอง สาาม ตัว ซึ่งถ้ามันกันแบบ สอง สาม ตัวมันจะเกี่ยงกันฆ่าไรเดอครับ ถ้าในทีมไม่มีความสามัคคีกัน ก็คือจบครับ ทีมแตกแน่นอนไม่ว่าจะแกร่งมาจากไหนก็ตาม


    5."ตีใจเป็นหลัก ยึดเมืองเป็นรอง ซื้อใจเป็นหลัก รบพุ่งเป็นรองให้เค้ายอมเราด้วยหัวใจ จึงจะสันติยาวนาน"
    คำพูดม้าเจ๊กเสนอแผนให้ขงเบ้งปราบเบ้งเฮ็กด้วยกลยุทธชนะใจ

    จากคำพูดข้างต้นนะครับ ก็คือเรื่องของการซื้อใจคนครับ ช็อกเกอนั้นไม่มีการปลอบใจเวลาแพ้ ไม่มีการให้โอกาศที่ 2 เวลาพลาด (บ้างครั้งก็ให้นะ แต่มันให้แบบกุไม่รู้สึกถึงความเต็มใจที่จะให้เลยอะ) ผิดพลาดคือตาย ไม่ยอมรับการเข้ามาเป็นพวก ก็ตาย ง่ายๆครับนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานให้ไดช็อกเกอจะมีอยู่ 2 แบบครับทำงานด้วยความเต็มใจ แต่สุดท้างสั่งฆ่าเพราะกลัวว่า..........(ใส่ตามที่ ผกก. สบายใจเลย) กับสองเพราะนักวิทยาศาสตร์ทำผิดพลาดเล็กน้อยเลยสั่งเก็บ แค่นี้หละครับ ถ้าใครเป็นนักวิทยาศาสตร์ของช็อกเกอ แล้วเห็นเพื่อนโดนสั่งเก็บเพราะความหวาดระแวงขององกร หรือแค่ทำเรื่องผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้มีอะไรมาก ใครมันจะอยากไปทำงานกับพวกมันหละครับ  และอีกแบบนึงก็คือ บังคับนักวิทยาศาสตร์จากนอกองกรให้ทำนั้นนี้โดยที่ไม่โน้มน้าวจิตใจ มีแต่จะขู่และบังคับจะให้ทำ ใครมันจะไปอยากทำให้หละครับ จริงไหม

    6.มาถึงเรื่องการดัดแปลงบ้างนะครับ (อันนี้จะพูดแต่ในกรณีที่ช็อกเกอลงมือดัดแปลงเองนะครับ)
    พวกช็อกเกอนั้นมันจะดัดแปลงมนุษย์เหมือนๆกันก็คือ ดัดแปลงใส่พลังก่อนค่อยดัดแปลงโดยการเปลี่ยนความทรงจำ คุณรู้ไหมครับว่ามันพลาดยังไง ถ้าไม่รู้ก็เลื่อนลูกกลิ้งเมาลงไปข้างล้างเลยครับ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    มันพลาดเพราะมันเป็นเหมือนการยื้นดาบให้ศัตรูครับ มันทำไมไม่ดัดแปลงสมองก่อนแล้วค่อยดัดแปลงด้านร่างกาย อะไรของพวกงั่งพวกนี้เนี้ยกุไม่เข้าใจมรึงจริงๆ

    7.ปริมาณมันสำคัญกว่า คุณภาพ มันจริงเรอะ 
    เรื่องนี้ผมคิดตั้งแต่เด็กๆแล้วนะครับว่า สร้างแต่พวกงั่งกีกี้ ทำไมพวกคุณมึงไม่สร้างพวกสัตว์ประหลาดที่พวกไรเดอมันแพ้ทางมาหลายๆโต สร้างแต่พวกโคตรแม่มกีกี้ รู้ทั้งรู้ว่างานที่มันถนัดที่สุดก็คือเรื่องการลักพาตัว มันก็ทำได้แค่นั้น ไอ้บ้าอย่างน้อยมึงก็อัพมาตฐานในการสร้างเบี้ยขึ้นอีก(หลายๆ)หน่อย สิ สร้างแต่พวกที่ดมหมัดดมทีนดอกเดียวจอด โอ๊ะ กุไม่เข้าใจพวกคุณมึงทั้งหลายจริงๆเลย

    เอาหละนี้คือความผิดพลาดบางส่วน ขอย้ำนะครับบ่างส่วน ที่ผมร่างมานะครับ
    ทีนี้มาดูแผนการของผมที่วิเคราะห์ออกมาแล้วว่าน่าจะใช้ได้สำเร็จกันบ้าง

    1.ในการเริ่มสร้างองกรนะครับ เทคแค นักวิทยาศาสตร์และพรรคพวก ดีๆครับ ฆ่าเท่าที่จำเป็น ไม่ฆ่าพร่ำเพื่อ ไม่งั้นเดี๋ยวทางนักวิทยาศาสตร์ไม่มีกะจิตกะใจทำงานกันพอดี องกรนี้จะต้องอยู่อย่างเงียนๆ เอ๊ย เงียบๆลับๆ ถามว่าทำไมเพราะเดี๋ยวมันจะเกิดเรื่องยุ่งในภายหลังครับ

    2.เมื่อเรื่อมมีองกร แปลว่าก็จะมีภารกิจ ดังนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคต ดั่งคำพูดของเล่าปี่ที่ว่า วางแผนในกระโจมชนะตั้งแต่อยู่พันลี้แล้ว ใช้ครับ เร้าต้องว่าแผนเตรียมตัวถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคต 

    3.ในการสร้างสัตว์ประหลาด หรือสร้างกองกำลังอะไรก็ตามนะครับ จะต้องไม่สร้างอะไรก็ตามที่มันเป็นรูปแบบมนุษย์ครับ คือถ้ากุสร้างมันเป็นอะไรที่เหมือนมนุษย์นี้องกรชิบหายทุกที่เพราะสิ่งที่มันสร้างหละครับ
     ดังกุจะต้องสร้างอะไรที่มันไม่มี 'แขน 2 ข้าง ขา 2 ข้าง หัว 1 หัว หรรม 1 แท่ง' ถ้าจะสร้างไอ้พวกแบบนี้นะครับอย่างน้อยเรา +1 ให้แขน ขา หัว หรรม ในการสร้างก็ได้ซักอย่าง เอาให้ดูออกไปเลยว่า นี้หนะไม่ใช้มนุษย์นะว้อย แค่นี้หละครับ แล้วก็ตอนสร้างเสร็จก็โน้มน้าวใจว่ามึงไม่ใช้มนุษย์นะ ยอมรับแต่โดยดีเถอะ ถ้ามันไม่ยอมรับก็สั่งเก็บครับ ไม่ต้องยืดเยื้อ เดี๋ยวมันจะมาขัดขวางแผนการ และในการสั่งเก็บนะครับ ต้องทำให้มันตายจริง อะไรจริง และหัวหน้าองกรต้องเห็นจริงและต้องมีการเช็คสภาพการตายถึง 200 ขั้นตอน (เยอะไปมั้ง) เพราะถ้าไม่คอมเฟิมจริงๆว่ามันตาย เดี๋ยวมันจะมาแนวแบบ กุจะกลับมาล้างแค้น
     
    4.สร้างลูกกระจ๊อกได้เมื่อไหร จับฝึกพิเศษเมื่อนั้น คลายกับทหารของ umbrella หนะครับจับคนที่ฝึกมาแล้วมาทำงาน ดีกว่าเอาพวกห่าเหวไม่ได้เรื่องมาทำงานครับ แต่ก็อย่างที่ครูฝึกทหารจะต้องทำนะครับคือ
    ฝึกคือฝึก เล่นคือเล่น ต้องรู้ว่าเวลาไหนควรไม่ควร ไอ้พวกลูกกระจ๊อกยิ่งตายง่ายอยู่ ถ้าฝึกหนักไปหละก็ชิบหายเลยสิครับ

    (ข้อ 3 กับ ข้อ 4 นี้จะเป็นกรณีที่สร้างสัตว์ประหลาดแบบ Hand make นะครับ ไม่ได้จับมนุษย์มาดัดแปลง)

    5.เมื่อองกรเริ่มขยายใหญ่ไปได้ระดับหนึ่งแล้วทีนี้ เริ่มจับมนุษย์มาดัดแปลงหละครับ แน่นอน กุจะไม่สร้างไรเดอ กุจะสร้างแต่ตัวประหลาดที่จะใช้ตามสถานะการต่างๆ โดยจะไม่จับพร่ำเพื่อนะครับ จะต้องจับพวกขอทาน พวกไร้บ้าน หรือพวกที่ไม่มีญาติพี่น้อง เหตุเพราะคนจำพวกนี้ถ้ามีเรื่องอะไรกับเขา ทางสังคมก็ไม่คิดอะไรอยู่แล้ว (ปล.ต่อล่าเจ้าพวกนี้นะ ต้องทำอย่างลับๆในเวลากลางคืน) และในการดัดแปลงนี้ต้องเริ่มจากลบความทรงจำทั้งหมด ขอย้ำนะครับว่าทั้งหมด ก่อนค่อยใส่ในเรื่องของพลัง ไม่งั้นมันจะซวยเอาครับเพราะมันจะคลายๆกับคำว่า 'ยื่นดาบให้ศัตรู' ดังนั้นต้องทำให้มันเป็นมิตรก่อนครับ ค่อยยื่นพลังให้

    6.เมื่อลูกน้องที่ได้มาตฐาน ทั้งลูกกระจ๊อกทั้งตัวหัวหน้าหมวด ก็ได้เวลาส่งไปตามทุกภูมิภาคของโลกไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม และต้องส่งไปแบบเยอะๆ แต่จะต้องไม่ทำตัวให้เด่นชัด เหตุเพราะ ในกรณีที่ไรเดอไม่ได้มาจากการดัดแปลง แต่มาจากการที่ได้รับพลังหาเหว เหนือธรรมชาตินั้น หรือ ถูกดัดแปลงจากคนนอกองกร (ยกตัวอย่างง่ายๆก็อเมซอน) ในกรณีนี้ต้องตัดไฟแต่ต้นลมครับ เพราะไรเดอประเภทนี้แรกๆจะเก่งแบบกลางๆ คือถ้าจะอธิบายง่าย เก่งปนกาก เพราะยังไม่ชินกับพลังที่อยู่ๆก็ได้มา ถ้าพบต้องเท 7/10 ของหน้าตักที่เรามีครับ เอามันให้ตาย ต้องเช็คสภาพการตายให้ดีเอาให้ละเอียดยิบไปเลยว่าไอ้โคตรแx่มนี้มันตายจริง

    7.เมื่อกำจัดไรเดอจำพวกที่ผมบอกไปในข้อ 6. ได้แล้ว ก็เริ่มลงมือยึดโลกแบบสายฟ้าแลบครับ ต้องตีพร้อมกันทั่วโลก จุดแรกที่จะต้องไปตีเลย แน่นอนครับ สถานที่ทหารครับ ถ้าทำลายจุดนี้ได้พร้อมกันแล้วหละก็ ลองคิดดูสิครับ ศัตรูที่ไร้ที่พัก มันนั้นจะเหลือที่ใดให้เติมแรง และแน่นอนครับ ก่อนทำการยึดนั้นต้องศึกษาจุดยุธศาสตร์ เส้นทางหนีของทางฝั่งเรา และของศัตรู แผนรับมือต่อเรื่องผิดพลาย และจะต้องศึกษาสถานที่ที่น่าจะเป็นแหลงกกด่านของศัตรูในกรณีที่ศัตรูพ่ายแพ้ หากถามว่าทำไมต้องศึกษาในเรื่องนี้เหตุเพราะ มันอาจจะมีศัตรูที่หนีรอดไปได้แล้วกำลังหลบซ่อนอยู่ แรกๆมันอาจจะไม่มีอะไรมาก แต่ถ้ามาช่วงหลังๆหละก็งานงอกหละสิครับ เตรียมเจอศึกการรบแบบกองโจรได้เลย

    8.เมื่อทำข้อ 7 เสร็จแล้ว ก็ได้เวลาทำข้อ 8. แล้วครับนั้นคือ จับทุกคนบนโลก ขอย้ำนะครับทุกคนบนโลกดัดแปลงซะให้หมดเลย เมื่อทำสำเร็จโลกก็ตกมาอยู่ในกำมือแล้วครับ

    9.เมื่อดัดแปลงทุกคนบนโลกเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาแอ๊บเป็นชาวบ้านธรรมดาแล้วครับ เหตุเพราะถ้าดีเคดมันมาที่โลกนี้จะได้แอ๊บว่าเฮ้ยไม่มีพวกสัตว์ประหลง สัตว์หลาดหลอกไปไกลๆไป ชิ้วๆ

    (อันนี้คือในกรณีที่ดีเคดหรือจอมเสือกนารุทากิมันมาเห็นหรือรู้แผนการของเราก่อนที่เราจะถึงข้อ 9 นะครับคือ GG ครับแพ้แล้ว แต่ถ้าหากมันแค่ผ่านโลกนี้มา โดยที่เรายังไม่ได้เริ่มข้อ 7 นะครับวิธีแก้ครับ จงอยู่เฉยๆ ขยับเท่าที่จำเป็น เปรียบดังคำของซุนวูว่า 'จงเคลื่อนทับดั่งสายลม' แปลได้ว่าเวลาเดินทัพจะต้องมาแบบเงียบๆไม่ให้ศัตรูรู้ตัว และไม่ทิ่งร่องรอย เปลียบดังสายลมที่พัดผ่าน เมื่อดีเคดและนารุทากิ จากไปแล้วก็ค่อยทำงานต่อครับ)

    เป็นไงบ้างครับกับแผ่นการยึดครองโลก
    ท่าท่านผู้อ่านมีแผ่นเด็ดๆยังไงก็โพสลงหน่อยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×